Lại scandal mới về Andu, liệu có tin được kô nhỉ?

sushi222

Xe buýt
Biển số
OF-19736
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
611
Động cơ
507,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.handomart.com
Bức xúc vì sự cố hàng loạt xe Mercedes

(Dân trí) - “Yêu” Mercedes, một công ty tại Phú Thọ đã mua tới 5 chiếc Mercedes (cả nhập khẩu và lắp ráp) để phục vụ sản xuất kinh doanh. Thực tế phũ phàng, quá trình “sử dụng” thương hiệu lớn này công ty đã liên tục phải bức xúc cả về sự cố xe lẫn hậu mãi.

Chiếc C180 tại xưởng sửa chữa An Du (ảnh: H.Ngân).
Hàng loạt sự cố mang “thương hiệu” Mercedes
Theo trình bày của ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Giám đốc công ty này (xin phép được giấu tên), chiếc Mercedes E280 của công ty ông mua chưa hết thời hạn bảo hành nhưng cuối năm 2008 khi xe đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) thì bị mất phanh.
Để tránh gây tai nạn cho người đi đường, lái xe của công ty đành chọn giải pháp “lấy bục hướng dẫn giao thông làm phanh” để xe dừng lại. Gọi điện đến hãng Mercedes đại diện công ty nhận được câu trả lời là sự cố này đã xảy ra đối với một số xe E280 lắp ráp tại Việt Nam và hẹn sẽ thay mới bộ điều khiển điện tử phanh cho chiếc E280 của công ty ông Hà…
Tương tự về sự cố mất phanh, ông Hà cho biết, chiếc E200 của công ty cũng gặp phải sự cố như vậy, vào tháng 9/2008, khi đang chạy trên địa bàn huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ). Sau đó công ty phải gọi cứu hộ để kéo xe này về gara An Du (thuộc Công ty An Du - nhà phân phối của hãng Mercedes, số 11 đường Phạm Hùng, Hà Nội) để thay tổng phanh hết 40 triệu đồng.
Chưa hết, vừa chữa khỏi “bệnh” mất phanh thì tháng 3/2009, chiếc E200 này lại bị hỏng “hộp đen” và phí sửa chữa hết 10 triệu đồng.
Không tin vào chất lượng xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam, “rút kinh nghiệm” công ty ông Hà đã mua chiếc Mercedes S63 nhập khẩu nguyên chiếc với giá hơn 5 tỷ đồng nhưng khi xe mới lăn bánh được vài ngàn km thì “lốp đã phồng lên như quả trứng”.
Theo ông Hà, chiếc Mercedes S320 được công ty mua đầu tiên do liên tục hỏng, đồ thay thế lại hiếm nên công ty ko dám chạy mà chỉ để làm kỉ niệm rồi đổi sang C180.
Bức xúc vì thái độ phục vụ khách hàng
Bức xúc như vậy nhưng khi trao đổi với báo chí, ông Hà vẫn tỏ ra “thông cảm” với các lỗi kỹ thuật của xe Mercedes gặp phải trong quá trình sử dụng. Còn điều làm cho công ty ông Hà bức xúc hơn cả là thái độ chăm sóc khách hàng của Công ty An Du.
Theo ông Hà, tháng 11/2008, chiếc Mercedes C180 biển kiểm soát 29T-6327 của công ty ông bị ngập nước nên phải đưa vào gara An Du sửa chữa với khoản tiền “chẩn bệnh” ban đầu là 8 triệu đồng.
Sau 6 tháng chiếc C180 nằm xưởng hiện công ty ông Hà vẫn chưa được nhận lại xe do phía gara An Du liên tục nâng phí sửa chữa mà xe vẫn chưa chạy được. Khi công ty ông Hà yêu cầu không sửa chữa nữa để kéo xe về “trưng bày, làm cảnh” thì Gara An Du không đồng ý.
“Đầu tiên nhân viên kỹ thuật ở đây nói chiếc C180 phải sửa hết 78 triệu đồng và công ty đồng ý sửa. Sau vài tháng xe vẫn không chạy được, gara An Du lại nâng số tiền sửa chữa lên hơn 140 triệu đồng, công ty cũng đành chấp nhận. Giờ họ lại thông báo phải chi thêm 51 triệu đồng nữa mới xong, cứ đà này không biết chúng tôi phải chi bao nhiêu tiền nữa mới lấy được xe ra”, ông Hà bức xúc nói.
Trở lại chiếc xe E280 bị mất phanh được hứa sẽ thay cho xe bộ điều khiển điện tử khác nhưng công ty ông Hà chờ hơn hai tháng vẫn không được thay vì lần nào hỏi hãng cũng trả lời là “cứ đợi đặt hàng”.
Không chịu được cách làm việc như vậy, ông Hà đã gọi điện cho đại diện của Mercedes tại TPHCM nói rõ: “Nếu trong 3 ngày hãng không thay hộp điều khiển, công ty sẽ cho xe bò kéo chiếc E280 quanh đường phố Hà Nội” lúc đó hãng mới đồng ý thay cho.
Có không chuyện “cò quay” khách hàng?
Sáng nay 5/5, trao đổi với Dân trí về vấn đề này, ông Đào Văn Hà, quyền Giám đốc xưởng dịch vụ sửa chữa An Du cho biết, sở dĩ có việc nâng giá sửa chữa chiếc C180 như ông Mạnh Hà phản ánh là do xe bị ngập nước nên rất khó để “bắt bệnh” trước.
“Khi sửa xong phần động cơ máy, xe nổ được thì phát hiện xe bị trượt số do zoăng phớt hộp số, lá côn bị hỏng cần phải thay mới. Thay zoăng phớt, lá côn xong, xe vẫn bị trượt số do một bộ phận kĩ thuật khác liên quan đến hộp số vẫn đang bị hỏng nên chúng tôi tiếp tục phải sửa chữa và đã thông báo cho công ty ông Mạnh Hà phần phát sinh là 51 triệu đồng” - ông Văn Hà giải thích.
Nói về việc công ty ông Mạnh Hà muốn lấy xe về không sửa chữa nữa mà gara An Du không đồng ý, ông Văn Hà nói: “Thực chất chúng tôi không muốn ông Mạnh Hà mang xe về và trả lại đồ đã thay thế cho xe C180 vì uy tín của công ty và của hãng Mercedes”.
Theo ông Văn Hà, một lý do nữa mà gara An Du không công bố hỏng hóc tổng thể của chiếc C180 cho khách hàng vì sợ khách hàng thấy giá cao sẽ lại phàn nàn (?!). Còn ông Mạnh Hà lại cho rằng, nếu sòng phẳng ra thì An Du phải thông báo để chúng tôi quyết một là tiếp tục sửa, hai là không sửa.
“Đằng này dịch vụ An Du cứ mỗi lần đến hẹn lấy xe lại nói rằng có lỗi phát sinh phải đóng thêm tiền sửa xe hàng chục triệu đồng như vậy khác nào… quay tiền khách hàng” - ông Mạnh Hà bức xúc.

----------------------------------------------------------------------


Nhà cháu mắc bệnh bán tín bán nghi tất cả những gì viết trên báo :^):^)
Có thể sự việc là có thật nhưng việc xảy ra nó là vô tình hay cố ý, liệu có chuyện cạnh tranh kô lành mạnh hay kô?

Đoạn trên là ý kiến từ phía 1 ông Mạnh Hà nào đấy, kô rõ nguồn gốc, chả biết làm ở đâu

Những đoạn nhà cháu bôi đỏ là những đoạn nghi vấn rất khó kiểm chứng, nếu như em S63 mắc lỗi như thế thì ổng có quyền ý kiến với Mẹc ở bển kô?

Mời các cụ bình loạn (y)(y)
 

duylinhaudio.vn

Xe đạp
Biển số
OF-14808
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
31
Động cơ
513,610 Mã lực
Mer thì không phải ai cũng đi được đâu ạ.:77::77::77:
 

interista

Xe hơi
Biển số
OF-32436
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
125
Động cơ
480,050 Mã lực
Nhảy 1 phát từ E280 lên S63 ạ:)):)):))
 

hichic

Xe đạp
Biển số
OF-19159
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
35
Động cơ
503,350 Mã lực
Đúng là mec ko phải ai cũng đi được. Loại đó có vẻ ko hợp với người việt ta cho lắm.

Cho xe vào VN mà ko cho đồ thay thế vào VN thì có mà bảo người ta "dùng đến khi nào hỏng 1 cái gì đó rồi vứt đi à"

Còn cả con BIM nữa, chắc sắp tới cũng có vụ xì pam đan nữa cho mà xem.

Nhìn ẻm rõ là fê nhưng lấy ẻm về làm vợ thì hãy xem chừng

Chúc các bác sáng suốt.....:^)
 

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,519
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
cứ nhằm mấy em nồi đồng cối đá như u oát lại hay :21::21::21:
 

bonbanhloiruong

Xe tăng
Biển số
OF-23490
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
1,182
Động cơ
504,740 Mã lực
Nơi ở
Πολλά διαφορετικά μέρη
Bức xúc vì sự cố hàng loạt xe Mercedes

(Dân trí) - “Yêu” Mercedes, một công ty tại Phú Thọ đã mua tới 5 chiếc Mercedes (cả nhập khẩu và lắp ráp) để phục vụ sản xuất kinh doanh. Thực tế phũ phàng, quá trình “sử dụng” thương hiệu lớn này công ty đã liên tục phải bức xúc cả về sự cố xe lẫn hậu mãi.

Chiếc C180 tại xưởng sửa chữa An Du (ảnh: H.Ngân).
Hàng loạt sự cố mang “thương hiệu” Mercedes
Theo trình bày của ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Giám đốc công ty này (xin phép được giấu tên), chiếc Mercedes E280 của công ty ông mua chưa hết thời hạn bảo hành nhưng cuối năm 2008 khi xe đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) thì bị mất phanh.
Để tránh gây tai nạn cho người đi đường, lái xe của công ty đành chọn giải pháp “lấy bục hướng dẫn giao thông làm phanh” để xe dừng lại. Gọi điện đến hãng Mercedes đại diện công ty nhận được câu trả lời là sự cố này đã xảy ra đối với một số xe E280 lắp ráp tại Việt Nam và hẹn sẽ thay mới bộ điều khiển điện tử phanh cho chiếc E280 của công ty ông Hà…
Tương tự về sự cố mất phanh, ông Hà cho biết, chiếc E200 của công ty cũng gặp phải sự cố như vậy, vào tháng 9/2008, khi đang chạy trên địa bàn huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ). Sau đó công ty phải gọi cứu hộ để kéo xe này về gara An Du (thuộc Công ty An Du - nhà phân phối của hãng Mercedes, số 11 đường Phạm Hùng, Hà Nội) để thay tổng phanh hết 40 triệu đồng.
Chưa hết, vừa chữa khỏi “bệnh” mất phanh thì tháng 3/2009, chiếc E200 này lại bị hỏng “hộp đen” và phí sửa chữa hết 10 triệu đồng.
Không tin vào chất lượng xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam, “rút kinh nghiệm” công ty ông Hà đã mua chiếc Mercedes S63 nhập khẩu nguyên chiếc với giá hơn 5 tỷ đồng nhưng khi xe mới lăn bánh được vài ngàn km thì “lốp đã phồng lên như quả trứng”.
Theo ông Hà, chiếc Mercedes S320 được công ty mua đầu tiên do liên tục hỏng, đồ thay thế lại hiếm nên công ty ko dám chạy mà chỉ để làm kỉ niệm rồi đổi sang C180.
Bức xúc vì thái độ phục vụ khách hàng
Bức xúc như vậy nhưng khi trao đổi với báo chí, ông Hà vẫn tỏ ra “thông cảm” với các lỗi kỹ thuật của xe Mercedes gặp phải trong quá trình sử dụng. Còn điều làm cho công ty ông Hà bức xúc hơn cả là thái độ chăm sóc khách hàng của Công ty An Du.
Theo ông Hà, tháng 11/2008, chiếc Mercedes C180 biển kiểm soát 29T-6327 của công ty ông bị ngập nước nên phải đưa vào gara An Du sửa chữa với khoản tiền “chẩn bệnh” ban đầu là 8 triệu đồng.
Sau 6 tháng chiếc C180 nằm xưởng hiện công ty ông Hà vẫn chưa được nhận lại xe do phía gara An Du liên tục nâng phí sửa chữa mà xe vẫn chưa chạy được. Khi công ty ông Hà yêu cầu không sửa chữa nữa để kéo xe về “trưng bày, làm cảnh” thì Gara An Du không đồng ý.
“Đầu tiên nhân viên kỹ thuật ở đây nói chiếc C180 phải sửa hết 78 triệu đồng và công ty đồng ý sửa. Sau vài tháng xe vẫn không chạy được, gara An Du lại nâng số tiền sửa chữa lên hơn 140 triệu đồng, công ty cũng đành chấp nhận. Giờ họ lại thông báo phải chi thêm 51 triệu đồng nữa mới xong, cứ đà này không biết chúng tôi phải chi bao nhiêu tiền nữa mới lấy được xe ra”, ông Hà bức xúc nói.
Trở lại chiếc xe E280 bị mất phanh được hứa sẽ thay cho xe bộ điều khiển điện tử khác nhưng công ty ông Hà chờ hơn hai tháng vẫn không được thay vì lần nào hỏi hãng cũng trả lời là “cứ đợi đặt hàng”.
Không chịu được cách làm việc như vậy, ông Hà đã gọi điện cho đại diện của Mercedes tại TPHCM nói rõ: “Nếu trong 3 ngày hãng không thay hộp điều khiển, công ty sẽ cho xe bò kéo chiếc E280 quanh đường phố Hà Nội” lúc đó hãng mới đồng ý thay cho.
Có không chuyện “cò quay” khách hàng?
Sáng nay 5/5, trao đổi với Dân trí về vấn đề này, ông Đào Văn Hà, quyền Giám đốc xưởng dịch vụ sửa chữa An Du cho biết, sở dĩ có việc nâng giá sửa chữa chiếc C180 như ông Mạnh Hà phản ánh là do xe bị ngập nước nên rất khó để “bắt bệnh” trước.
“Khi sửa xong phần động cơ máy, xe nổ được thì phát hiện xe bị trượt số do zoăng phớt hộp số, lá côn bị hỏng cần phải thay mới. Thay zoăng phớt, lá côn xong, xe vẫn bị trượt số do một bộ phận kĩ thuật khác liên quan đến hộp số vẫn đang bị hỏng nên chúng tôi tiếp tục phải sửa chữa và đã thông báo cho công ty ông Mạnh Hà phần phát sinh là 51 triệu đồng” - ông Văn Hà giải thích.
Nói về việc công ty ông Mạnh Hà muốn lấy xe về không sửa chữa nữa mà gara An Du không đồng ý, ông Văn Hà nói: “Thực chất chúng tôi không muốn ông Mạnh Hà mang xe về và trả lại đồ đã thay thế cho xe C180 vì uy tín của công ty và của hãng Mercedes”.
Theo ông Văn Hà, một lý do nữa mà gara An Du không công bố hỏng hóc tổng thể của chiếc C180 cho khách hàng vì sợ khách hàng thấy giá cao sẽ lại phàn nàn (?!). Còn ông Mạnh Hà lại cho rằng, nếu sòng phẳng ra thì An Du phải thông báo để chúng tôi quyết một là tiếp tục sửa, hai là không sửa.
“Đằng này dịch vụ An Du cứ mỗi lần đến hẹn lấy xe lại nói rằng có lỗi phát sinh phải đóng thêm tiền sửa xe hàng chục triệu đồng như vậy khác nào… quay tiền khách hàng” - ông Mạnh Hà bức xúc.

----------------------------------------------------------------------


Nhà cháu mắc bệnh bán tín bán nghi tất cả những gì viết trên báo :^):^)
Có thể sự việc là có thật nhưng việc xảy ra nó là vô tình hay cố ý, liệu có chuyện cạnh tranh kô lành mạnh hay kô?

Đoạn trên là ý kiến từ phía 1 ông Mạnh Hà nào đấy, kô rõ nguồn gốc, chả biết làm ở đâu

Những đoạn nhà cháu bôi đỏ là những đoạn nghi vấn rất khó kiểm chứng, nếu như em S63 mắc lỗi như thế thì ổng có quyền ý kiến với Mẹc ở bển kô?

Mời các cụ bình loạn (y)(y)
IEm nghĩ cứ phải làm dư lày AD mới biết tôn trọng khách hàng ợ
 

mylove8110

Xe buýt
Biển số
OF-28605
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
530
Động cơ
488,735 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Đúng bọn này sửa chữa hay cò quay lắm.. Nhà em có con 16 chỗ của mer bị xe công đâm bẹp dúm đầu, may không ai về gặp ông bà ông vải. Kéo về xưởng KT tông thể...phán 70T ok... về nhà ngồi chờ 3 tháng tiền mất giá lên 130T...ok. Tưởng là hết roài..gần đến ngày lấy xe..AD alo anh ơi phát sinh thêm 20T nữa.:102::102:.....chán không buồn nói
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
nhà báo thì khỏi phải bàn roài các cụ nhỉ. Tuy nhiên sửa chữa kiểu An Du thì em nghĩ cũng ko có gì là lạ, sửa 180 mà tính tới 270t thì ... ối gòi ôi, thay máy mới cũng thoải con gà mái, em nghĩ con số 78t+140t+51t hoàn toàn có thể kiểm chứng hoặc An Du hoàn toàn có thể lên tiếng nếu là sai sự thật.
 

me oto

Xe tăng
Biển số
OF-229
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,006
Động cơ
590,870 Mã lực
An du đúng là ch đẻ:77:
 

NamThanglong1

Xe buýt
Biển số
OF-24704
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
755
Động cơ
498,300 Mã lực
Các bác ạ, trước em có con Mitsu gala, chạy gần 3 năm sau đó phải mang đi sửa dây cua roa mất tới 1 tiếng đồng hồ và mất tận hơn 1 triệu đồng, có con cam2004 chả chịu hỏng cái gì cả, mỗi tội thằng trộm xỏ lá bẻ mất gương ra Đồng nhân thay mất tới 1 triệu 2, vậy mà khi em nói với các bác ấy là xe nhật bền hơn Mẹc thì các bác ấy xô vào mắng em cho là chẳng hiểu gì cả, bây giờ em đọc được bài này thấy ấm ức các bác đã mắng em quá :'(:'(:'(
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
em lên con E280 chui vào thấy tự động ghế chạy tới chạy lui, kính cụp ra cụp vào lật lên lật xuống theo từng thao tác cần số, máy lạnh vo ve từng vùng... nghĩ bụng sướng thật nhưng mà cũng kinh. Em cứ dện con E200 đời tống nhà em 5 năm nay, chửa thấy có 1 tý tẹo bức xúc gì, sửa chữa cũng vặt vãnh ko đáng kể, còn đang tìm tiếp con nào E230 đời 2000 thì múc tiếp đây
 

vinhdoi1112

Xe hơi
Biển số
OF-18569
Ngày cấp bằng
13/7/08
Số km
105
Động cơ
505,450 Mã lực
Nơi ở
36 giang van minh
chả hiểu mẹc việt nam làm ăn kiểu j.chứ cứ để ông ANDU làm ăn kiểu này mất hết uy tín.chắc tại thợ sửa xe tại andu ngu quá.cỏ mọc trên đầu mất rồi:21::21::21:
 

toetoe6789

Xe đạp
Biển số
OF-33206
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
11
Động cơ
477,610 Mã lực
nhà báo thì khỏi phải bàn roài các cụ nhỉ. Tuy nhiên sửa chữa kiểu An Du thì em nghĩ cũng ko có gì là lạ, sửa 180 mà tính tới 270t thì ... ối gòi ôi, thay máy mới cũng thoải con gà mái, em nghĩ con số 78t+140t+51t hoàn toàn có thể kiểm chứng hoặc An Du hoàn toàn có thể lên tiếng nếu là sai sự thật.
Andu ơi hay lên tiếng đi, có thật như vậy không???? Ai bảo vệ AnDu nếu An Du đúng?:'(:'(:'(:'(
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,215
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
Em cũng làm việc với tụi này vài lần, nói chung sales cũng nhiệt tình, nói năng khá chuẩn, không hứa lèo như mấy chỗ khác. Còn sửa chữa thì bên em chưa làm nên không rõ.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Các bác ạ, trước em có con Mitsu gala, chạy gần 3 năm sau đó phải mang đi sửa dây cua roa mất tới 1 tiếng đồng hồ và mất tận hơn 1 triệu đồng, có con cam2004 chả chịu hỏng cái gì cả, mỗi tội thằng trộm xỏ lá bẻ mất gương ra Đồng nhân thay mất tới 1 triệu 2, vậy mà khi em nói với các bác ấy là xe nhật bền hơn Mẹc thì các bác ấy xô vào mắng em cho là chẳng hiểu gì cả, bây giờ em đọc được bài này thấy ấm ức các bác đã mắng em quá :'(:'(:'(
Tất cả các xe Mer đều hỏng tổng phanh và mọi xe Cam2004 đều không hỏng hóc gì hả bác?:21::21::21::21::21:

Khái niệm độ bền thì người ta nói đến khả năng sử dụng tốt sau 1 thời gian dài chứ không phải là sửa chữa những thứ vặt vãnh như dây curoa hay mấy cái rơle điện.
 

Sóc nhỏ

Xe tăng
Biển số
OF-34490
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,540
Động cơ
493,615 Mã lực
An du và An đô là một

Hôm trước em tính mua con Focus ở An đô, 1.5.2009 đến nơi hỏi thấy đắt hơn các sâu khác tới 200 Obama mà tháng 7 mới có xe, pó tay kiểu an...phận.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
hôhô. em đúng là tài non nhưng mà em dự đoán được cái lỗi mất phanh của nó từ lúc em
đi xem xe ở triển lãm cơ. phanh của nhà bác ấy có như phanh thường đâu nó qua một bộ
điều khiển loằng ngoằng rồi mới tác động vào bộ cơ hay sao ấy.(vì em thấy nó không có độ lún nên đoán là nó chỉ có cái cảm biến ở chỗ chân phanh thôi) thế cho nên mất điện vào
cái bộ điều khiển đấy là xong là xong....!!!! không như thằng phanh cơ chết máy mất trợ lực rồi mà đạp nhồi(kiểu phanh của UAZ) xe nó vưỡn dừng lại được.
chúc các bác phanh an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top