- Biển số
- OF-19736
- Ngày cấp bằng
- 10/8/08
- Số km
- 611
- Động cơ
- 507,760 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.handomart.com
Bức xúc vì sự cố hàng loạt xe Mercedes
(Dân trí) - “Yêu” Mercedes, một công ty tại Phú Thọ đã mua tới 5 chiếc Mercedes (cả nhập khẩu và lắp ráp) để phục vụ sản xuất kinh doanh. Thực tế phũ phàng, quá trình “sử dụng” thương hiệu lớn này công ty đã liên tục phải bức xúc cả về sự cố xe lẫn hậu mãi.
Chiếc C180 tại xưởng sửa chữa An Du (ảnh: H.Ngân).Hàng loạt sự cố mang “thương hiệu” Mercedes
Theo trình bày của ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Giám đốc công ty này (xin phép được giấu tên), chiếc Mercedes E280 của công ty ông mua chưa hết thời hạn bảo hành nhưng cuối năm 2008 khi xe đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) thì bị mất phanh.
Để tránh gây tai nạn cho người đi đường, lái xe của công ty đành chọn giải pháp “lấy bục hướng dẫn giao thông làm phanh” để xe dừng lại. Gọi điện đến hãng Mercedes đại diện công ty nhận được câu trả lời là sự cố này đã xảy ra đối với một số xe E280 lắp ráp tại Việt Nam và hẹn sẽ thay mới bộ điều khiển điện tử phanh cho chiếc E280 của công ty ông Hà…
Tương tự về sự cố mất phanh, ông Hà cho biết, chiếc E200 của công ty cũng gặp phải sự cố như vậy, vào tháng 9/2008, khi đang chạy trên địa bàn huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ). Sau đó công ty phải gọi cứu hộ để kéo xe này về gara An Du (thuộc Công ty An Du - nhà phân phối của hãng Mercedes, số 11 đường Phạm Hùng, Hà Nội) để thay tổng phanh hết 40 triệu đồng.
Chưa hết, vừa chữa khỏi “bệnh” mất phanh thì tháng 3/2009, chiếc E200 này lại bị hỏng “hộp đen” và phí sửa chữa hết 10 triệu đồng.
Không tin vào chất lượng xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam, “rút kinh nghiệm” công ty ông Hà đã mua chiếc Mercedes S63 nhập khẩu nguyên chiếc với giá hơn 5 tỷ đồng nhưng khi xe mới lăn bánh được vài ngàn km thì “lốp đã phồng lên như quả trứng”.
Theo ông Hà, chiếc Mercedes S320 được công ty mua đầu tiên do liên tục hỏng, đồ thay thế lại hiếm nên công ty ko dám chạy mà chỉ để làm kỉ niệm rồi đổi sang C180.
Bức xúc vì thái độ phục vụ khách hàng
Bức xúc như vậy nhưng khi trao đổi với báo chí, ông Hà vẫn tỏ ra “thông cảm” với các lỗi kỹ thuật của xe Mercedes gặp phải trong quá trình sử dụng. Còn điều làm cho công ty ông Hà bức xúc hơn cả là thái độ chăm sóc khách hàng của Công ty An Du.
Theo ông Hà, tháng 11/2008, chiếc Mercedes C180 biển kiểm soát 29T-6327 của công ty ông bị ngập nước nên phải đưa vào gara An Du sửa chữa với khoản tiền “chẩn bệnh” ban đầu là 8 triệu đồng.
Sau 6 tháng chiếc C180 nằm xưởng hiện công ty ông Hà vẫn chưa được nhận lại xe do phía gara An Du liên tục nâng phí sửa chữa mà xe vẫn chưa chạy được. Khi công ty ông Hà yêu cầu không sửa chữa nữa để kéo xe về “trưng bày, làm cảnh” thì Gara An Du không đồng ý.
“Đầu tiên nhân viên kỹ thuật ở đây nói chiếc C180 phải sửa hết 78 triệu đồng và công ty đồng ý sửa. Sau vài tháng xe vẫn không chạy được, gara An Du lại nâng số tiền sửa chữa lên hơn 140 triệu đồng, công ty cũng đành chấp nhận. Giờ họ lại thông báo phải chi thêm 51 triệu đồng nữa mới xong, cứ đà này không biết chúng tôi phải chi bao nhiêu tiền nữa mới lấy được xe ra”, ông Hà bức xúc nói.
Trở lại chiếc xe E280 bị mất phanh được hứa sẽ thay cho xe bộ điều khiển điện tử khác nhưng công ty ông Hà chờ hơn hai tháng vẫn không được thay vì lần nào hỏi hãng cũng trả lời là “cứ đợi đặt hàng”.
Không chịu được cách làm việc như vậy, ông Hà đã gọi điện cho đại diện của Mercedes tại TPHCM nói rõ: “Nếu trong 3 ngày hãng không thay hộp điều khiển, công ty sẽ cho xe bò kéo chiếc E280 quanh đường phố Hà Nội” lúc đó hãng mới đồng ý thay cho.
Có không chuyện “cò quay” khách hàng?
Sáng nay 5/5, trao đổi với Dân trí về vấn đề này, ông Đào Văn Hà, quyền Giám đốc xưởng dịch vụ sửa chữa An Du cho biết, sở dĩ có việc nâng giá sửa chữa chiếc C180 như ông Mạnh Hà phản ánh là do xe bị ngập nước nên rất khó để “bắt bệnh” trước.
“Khi sửa xong phần động cơ máy, xe nổ được thì phát hiện xe bị trượt số do zoăng phớt hộp số, lá côn bị hỏng cần phải thay mới. Thay zoăng phớt, lá côn xong, xe vẫn bị trượt số do một bộ phận kĩ thuật khác liên quan đến hộp số vẫn đang bị hỏng nên chúng tôi tiếp tục phải sửa chữa và đã thông báo cho công ty ông Mạnh Hà phần phát sinh là 51 triệu đồng” - ông Văn Hà giải thích.
Nói về việc công ty ông Mạnh Hà muốn lấy xe về không sửa chữa nữa mà gara An Du không đồng ý, ông Văn Hà nói: “Thực chất chúng tôi không muốn ông Mạnh Hà mang xe về và trả lại đồ đã thay thế cho xe C180 vì uy tín của công ty và của hãng Mercedes”.
Theo ông Văn Hà, một lý do nữa mà gara An Du không công bố hỏng hóc tổng thể của chiếc C180 cho khách hàng vì sợ khách hàng thấy giá cao sẽ lại phàn nàn (?!). Còn ông Mạnh Hà lại cho rằng, nếu sòng phẳng ra thì An Du phải thông báo để chúng tôi quyết một là tiếp tục sửa, hai là không sửa.
“Đằng này dịch vụ An Du cứ mỗi lần đến hẹn lấy xe lại nói rằng có lỗi phát sinh phải đóng thêm tiền sửa xe hàng chục triệu đồng như vậy khác nào… quay tiền khách hàng” - ông Mạnh Hà bức xúc.
----------------------------------------------------------------------
Nhà cháu mắc bệnh bán tín bán nghi tất cả những gì viết trên báo :^):^)
Có thể sự việc là có thật nhưng việc xảy ra nó là vô tình hay cố ý, liệu có chuyện cạnh tranh kô lành mạnh hay kô?
Đoạn trên là ý kiến từ phía 1 ông Mạnh Hà nào đấy, kô rõ nguồn gốc, chả biết làm ở đâu
Những đoạn nhà cháu bôi đỏ là những đoạn nghi vấn rất khó kiểm chứng, nếu như em S63 mắc lỗi như thế thì ổng có quyền ý kiến với Mẹc ở bển kô?
Mời các cụ bình loạn (y)(y)
(Dân trí) - “Yêu” Mercedes, một công ty tại Phú Thọ đã mua tới 5 chiếc Mercedes (cả nhập khẩu và lắp ráp) để phục vụ sản xuất kinh doanh. Thực tế phũ phàng, quá trình “sử dụng” thương hiệu lớn này công ty đã liên tục phải bức xúc cả về sự cố xe lẫn hậu mãi.
Chiếc C180 tại xưởng sửa chữa An Du (ảnh: H.Ngân).
Theo trình bày của ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Giám đốc công ty này (xin phép được giấu tên), chiếc Mercedes E280 của công ty ông mua chưa hết thời hạn bảo hành nhưng cuối năm 2008 khi xe đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) thì bị mất phanh.
Để tránh gây tai nạn cho người đi đường, lái xe của công ty đành chọn giải pháp “lấy bục hướng dẫn giao thông làm phanh” để xe dừng lại. Gọi điện đến hãng Mercedes đại diện công ty nhận được câu trả lời là sự cố này đã xảy ra đối với một số xe E280 lắp ráp tại Việt Nam và hẹn sẽ thay mới bộ điều khiển điện tử phanh cho chiếc E280 của công ty ông Hà…
Tương tự về sự cố mất phanh, ông Hà cho biết, chiếc E200 của công ty cũng gặp phải sự cố như vậy, vào tháng 9/2008, khi đang chạy trên địa bàn huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ). Sau đó công ty phải gọi cứu hộ để kéo xe này về gara An Du (thuộc Công ty An Du - nhà phân phối của hãng Mercedes, số 11 đường Phạm Hùng, Hà Nội) để thay tổng phanh hết 40 triệu đồng.
Chưa hết, vừa chữa khỏi “bệnh” mất phanh thì tháng 3/2009, chiếc E200 này lại bị hỏng “hộp đen” và phí sửa chữa hết 10 triệu đồng.
Không tin vào chất lượng xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam, “rút kinh nghiệm” công ty ông Hà đã mua chiếc Mercedes S63 nhập khẩu nguyên chiếc với giá hơn 5 tỷ đồng nhưng khi xe mới lăn bánh được vài ngàn km thì “lốp đã phồng lên như quả trứng”.
Theo ông Hà, chiếc Mercedes S320 được công ty mua đầu tiên do liên tục hỏng, đồ thay thế lại hiếm nên công ty ko dám chạy mà chỉ để làm kỉ niệm rồi đổi sang C180.
Bức xúc vì thái độ phục vụ khách hàng
Bức xúc như vậy nhưng khi trao đổi với báo chí, ông Hà vẫn tỏ ra “thông cảm” với các lỗi kỹ thuật của xe Mercedes gặp phải trong quá trình sử dụng. Còn điều làm cho công ty ông Hà bức xúc hơn cả là thái độ chăm sóc khách hàng của Công ty An Du.
Theo ông Hà, tháng 11/2008, chiếc Mercedes C180 biển kiểm soát 29T-6327 của công ty ông bị ngập nước nên phải đưa vào gara An Du sửa chữa với khoản tiền “chẩn bệnh” ban đầu là 8 triệu đồng.
Sau 6 tháng chiếc C180 nằm xưởng hiện công ty ông Hà vẫn chưa được nhận lại xe do phía gara An Du liên tục nâng phí sửa chữa mà xe vẫn chưa chạy được. Khi công ty ông Hà yêu cầu không sửa chữa nữa để kéo xe về “trưng bày, làm cảnh” thì Gara An Du không đồng ý.
“Đầu tiên nhân viên kỹ thuật ở đây nói chiếc C180 phải sửa hết 78 triệu đồng và công ty đồng ý sửa. Sau vài tháng xe vẫn không chạy được, gara An Du lại nâng số tiền sửa chữa lên hơn 140 triệu đồng, công ty cũng đành chấp nhận. Giờ họ lại thông báo phải chi thêm 51 triệu đồng nữa mới xong, cứ đà này không biết chúng tôi phải chi bao nhiêu tiền nữa mới lấy được xe ra”, ông Hà bức xúc nói.
Trở lại chiếc xe E280 bị mất phanh được hứa sẽ thay cho xe bộ điều khiển điện tử khác nhưng công ty ông Hà chờ hơn hai tháng vẫn không được thay vì lần nào hỏi hãng cũng trả lời là “cứ đợi đặt hàng”.
Không chịu được cách làm việc như vậy, ông Hà đã gọi điện cho đại diện của Mercedes tại TPHCM nói rõ: “Nếu trong 3 ngày hãng không thay hộp điều khiển, công ty sẽ cho xe bò kéo chiếc E280 quanh đường phố Hà Nội” lúc đó hãng mới đồng ý thay cho.
Có không chuyện “cò quay” khách hàng?
Sáng nay 5/5, trao đổi với Dân trí về vấn đề này, ông Đào Văn Hà, quyền Giám đốc xưởng dịch vụ sửa chữa An Du cho biết, sở dĩ có việc nâng giá sửa chữa chiếc C180 như ông Mạnh Hà phản ánh là do xe bị ngập nước nên rất khó để “bắt bệnh” trước.
“Khi sửa xong phần động cơ máy, xe nổ được thì phát hiện xe bị trượt số do zoăng phớt hộp số, lá côn bị hỏng cần phải thay mới. Thay zoăng phớt, lá côn xong, xe vẫn bị trượt số do một bộ phận kĩ thuật khác liên quan đến hộp số vẫn đang bị hỏng nên chúng tôi tiếp tục phải sửa chữa và đã thông báo cho công ty ông Mạnh Hà phần phát sinh là 51 triệu đồng” - ông Văn Hà giải thích.
Nói về việc công ty ông Mạnh Hà muốn lấy xe về không sửa chữa nữa mà gara An Du không đồng ý, ông Văn Hà nói: “Thực chất chúng tôi không muốn ông Mạnh Hà mang xe về và trả lại đồ đã thay thế cho xe C180 vì uy tín của công ty và của hãng Mercedes”.
Theo ông Văn Hà, một lý do nữa mà gara An Du không công bố hỏng hóc tổng thể của chiếc C180 cho khách hàng vì sợ khách hàng thấy giá cao sẽ lại phàn nàn (?!). Còn ông Mạnh Hà lại cho rằng, nếu sòng phẳng ra thì An Du phải thông báo để chúng tôi quyết một là tiếp tục sửa, hai là không sửa.
“Đằng này dịch vụ An Du cứ mỗi lần đến hẹn lấy xe lại nói rằng có lỗi phát sinh phải đóng thêm tiền sửa xe hàng chục triệu đồng như vậy khác nào… quay tiền khách hàng” - ông Mạnh Hà bức xúc.
----------------------------------------------------------------------
Nhà cháu mắc bệnh bán tín bán nghi tất cả những gì viết trên báo :^):^)
Có thể sự việc là có thật nhưng việc xảy ra nó là vô tình hay cố ý, liệu có chuyện cạnh tranh kô lành mạnh hay kô?
Đoạn trên là ý kiến từ phía 1 ông Mạnh Hà nào đấy, kô rõ nguồn gốc, chả biết làm ở đâu
Những đoạn nhà cháu bôi đỏ là những đoạn nghi vấn rất khó kiểm chứng, nếu như em S63 mắc lỗi như thế thì ổng có quyền ý kiến với Mẹc ở bển kô?
Mời các cụ bình loạn (y)(y)