[Funland] Lái non ra đường

Cuong_7690

Xe đạp
Biển số
OF-197572
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
28
Động cơ
325,710 Mã lực
Cụ cứ làm cái biển " Lái mới xin thông cảm" để cho mọi người nhìn vào đỡ bị ức chế và dễ thông cảm khi cụ đi sai!
 

supga

Xe tăng
Biển số
OF-343564
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,328
Động cơ
280,633 Mã lực
Sau 1 năm dán LÁI MỚI vào sau kính, em toàn bị các xe khác tạt đầu, bây giờ dán LÁI NON thì em toàn được nhường nhịn.
Cụ bắt chước em đi :)>-
 

toyo_zace_ta

Xe tăng
Biển số
OF-342645
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,347
Động cơ
282,517 Mã lực
Em thấy một số cụ còm không có tý góp ý cho lão chủ thớt tý gì cả. Ai mà chẳng phải trải qua giai đoạn này.
Lão chủ cứ làm tờ giấy vào sau mít đảm bảo 90% các lão khác sẽ thông cảm thôi.
 

vietkaka126

Xe buýt
Biển số
OF-306160
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
584
Động cơ
306,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ giờ cao điểm cụ đi, lái tầm 1 tuần là tay lái cứng ngay :D
 

hieucuulong

Xe tải
Biển số
OF-13221
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
363
Động cơ
521,670 Mã lực
Chẳng ai cười cụ đâu, cụ cẩn thận như thế là tốt đấy :D
 

tocdo9999

Xe tải
Biển số
OF-350388
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
211
Động cơ
268,520 Mã lực
Nơi ở
Mai Anh Tuấn
Website
www.facebook.com
Em lái từ 20t tới bây giờ hơn 10 năm , lái tốt mà nó cứ đâm vào mình thì phải làm sao hả các cụ :))
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
969
Động cơ
413,011 Mã lực
Tốt nhất bác chủ thớt cứ dán một cái vào kính hậu xe đi.

Ông anh vợ của tui hồi mới lái sau khi được tui kèm cặp 1 tuần trên đường phố Hà Nội, tui cũng khuyên làm như vậy, nhưng ông ngang như cua không thèm làm, bảo nó phải tránh mình chứ :P, phần vì ông sợ ngượng :P. Ông luôn đi chậm, nhưng lại nghêng ngang giữa đường, có những đoạn được đi 80km/h, ông chỉ chạy 60-70km/h và đi sát làn ngoài cùng bên trái, mặc kệ bọn khác dí sát đít, nháy pha, nháy đèn xin vượt, ông cũng không thèm nhường đường chuyển làn. Mình nhắc ổng còn gân cổ bảo kệ mịa bọn nó đi gấu :P, nó muốn vượt thì vượt sang bên phải, hehe.

Sau đúng một lần bị một thằng trẻ trâu nó dí sát đít, nó nháy pha, nháy đèn các kiểu không nhường, nó vượt phải rồi tạt đầu bắt ổng phanh dúi dụi vẫn xướt sát hết cả đầu xe ổng mới chừa. Từ đó mới dán cái " Lái mới, xin thông cảm" như tui khuyên, hehe.
 

traderdoclap

Xe điện
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,277
Động cơ
261,210 Mã lực
Cụ làm thế là chuẩn.
Các bác ý sẽ né cụ ra
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,780
Động cơ
463,289 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Theo em thì có gì đúng thì cụ cứ nhận. Dấu cái dốt càng bị chửi. Chứ trên thớt em thấy nhiều cụ khuyên là không nên nhưng theo em là nên vì đi cao tốc nhiều khi ức chế kinh khủng với các cụ đi chậm, không cho vượt. mà vượt phải rồi lên kiểu gì cũng ép cho phát. Nhưng nếu có biển tập lái hoặc lái mới thì mọi người chủ động vượt phải hơn và vượt qua rồi thì kệ. Mình mới lúc đầu lái chẳng như thế nên mọi người bỏ qua.
Chúc cụ ngày càng vững tay lái hơn
 

arsenal8660

Xe điện
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
2,426
Động cơ
420,021 Mã lực
cụ dán cái đề can "không biết lái" vào, thiên hạ sẽ tránh cụ :D.
 

AKan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-308497
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
1,109
Động cơ
308,425 Mã lực
Cụ làm cái tờ A4 in mịa chứ nó màu đỏ đi cho dễ nhìn: Lái mới! Xin cảm ơn
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,522
Động cơ
472,763 Mã lực
Chuyện Lái non ra đường:

Tối thứ bảy 3/10 em chạy PV- NB đón phụ huynh. Xe thì Ếch chết của một lão lổi tiếng trên này, em cứ thế là đi thôi. Đường thì to, rộng, nhưng thỉnh thoảng lại có đoạn trải nhựa bù lún và bảo dưỡng. Buồn cười nhất là trên đường gặp mấy cụ nái lon: ít nhất 1 cái xe cũ: ford Mondeo hay sao ấy, 1 cái xe hơi cũ Toy In biển 5 số và 1 CRV màu titan biển 30A5xxxx mới tinh tình tình.

Bạn Ford thì cứ đi chầm chậm bên trái đường. Còi, đèn đằng sau em chán chê em chả vượt nổi, em tắt pha rồi chỉ nháy xin vượt trái bạn ấy cũng ko cho vượt. Thôi thì an ủi bạn ấy đi dưới 80 một ít thôi nên em sang bên phải em đi lên cho nhanh.

Bạn Ỉn hài hơn: vừa qua trạm soát vé đầu vào PV - đang chạy thử nghiệm, em đang đi tầm 80-85 thì bạn ấy xin vượt. Phía trước là xe khác đang đi cùng tốc độ nên em duy trì tốc độ này. Bạn Ỉn không vượt được bèn sang phải vượt lên xong tạt đầu chèn em phanh đỏ đuôi làm em buộc phải phanh dúi dụi. Kể mà xe mình thì em cũng đi gấu đấy nhưng nghĩ mình mượn xe, nhìn trong kia thấy lố nhố cả người lớn trẻ em nên em thôi vòng sang phải vượt lên đi cho lành.

Bạn CRV: xe đẹp ơi là đẹp, có khi mới lấy xe xong lần đầu chạy đường dài nên sơn cũng sáng chứ chưả nói j đèn. Chuyện chỉ dừng ở sự ghen tị nếu bạn ấy không nhất định đi hai làn đoạn CG-Cao Bồ với tốc độ tầm 50-55km. Lúc nào không có xe nào thì bạn ấy đi giữa hai làn, lúc nào gặp xe cùng chiều ở bên phải - hầu hết là xe tải thì đang đi bình thường bạn ấy dí phanh đỏ đuôi. Đi sau nhìn mà xót hộ. Em đi sau bạn ấy gần 6km, nháy đèn các loại phải trái đủ cả nhưng bạn ấy không sang phải, không sang trái mà cứ đi chính giữa hai làn. Kiểu đi của bạn ấy, chỉ có vượt ẩu làn dự bị bên phải thì mới lên nổi mà em thì không thích vượt kiểu đó nên kiên quyét không vượt. Cuối cùng đành đợi qua một đoạn đường đang sửa bị ngăn 1/2 đến lúc hết ngăn thì em vọt lên. Nghĩ mà tiếc cho bộ má phanh mới tinh.
 

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,964
Động cơ
312,066 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Theo em là cụ làm 2 cái biển dán cả trước và sau với nội dung: Lái Mới, và cụ lưu ý một chút là khi dán kính trước thì cụ in ngược chữ "Lái mới" để xe đi trước nhìn gương hậu là nhận ra => tránh phanh gấp hoặc té trước khi.....quá muộn =)).
 

nguyenvi2k

Xe tăng
Biển số
OF-383572
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
1,009
Động cơ
249,170 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nên luyện tay lái cho vững và tự tin hơn + dán thông báo cho các cụ tài già thông cảm, chẳng có j là thừa
 

xauxi6868

Xe điện
Biển số
OF-385211
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
4,134
Động cơ
270,298 Mã lực
Nơi ở
Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Em lấy bằng cũng lâu lâu rồi, nhưng từ ngày lấy bằng toàn vút xó, chả lái bao giờ. Giờ em mới mua xe đi, chủ yếu là phục vụ gia đình đi loanh quanh.

Ra đường cũng hơ run phết, vì đương thì đông, phương tiên thì đủ loại từ to đến bé, nên em đi chậm, tuân thủ tốc độ, vạch kẻ đường gần như tuyệt đối. Nhưng toàn bị các bác tài có kinh nghiêm hơn, đặt biệt là các bác xe bus, xe taxi đi ép ghê gứm, ngã tư đèn đỏ sang xanh, em đi chậm châm cho chắc ăn thì bị còi thúc (đương nhiên là em kệ vì an toàn là chính, nhưng cũng có đôi phần suốt ruột), thêm nữa vì em giữ khoảng cách xe trước 1 đoạn vì ko tự tin bám đuôi, nên thỉng thoảng lại có bác tạt ngay vào đầu để lách vào giữa. :D

Em đang tính làm cái biển "LÁI NON, các bác thông cảm!" dán vào kính sau để các bác ấy nhường tí, và giữ khoảng cách không nhỡ em giật mình phanh gấp lại húc vào mông, ko biết có hiệu quả ko.

Khi các cụ mới lái giống em, các cụ làm thế nào để trải qua giai đoạn khó khăn này vậy?

(Ngày xưa lúc em học lái, em được đánh giá là lái ngon nhất khoá đấy :D)
Em hỏi ý k phải chứ cụ học lái ở trung tâm nào thế ??? Lái ngon nhất khóa mà ra đường còn lóng ngóng thế thì mấy cậu mợ lái k ngon biết phải làm sao ? tham gia giao thông ntn ???? =))
 

luckyluke68

Xe tăng
Biển số
OF-77094
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,383
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Miền tây
Em hỏi ý k phải chứ cụ học lái ở trung tâm nào thế ??? Lái ngon nhất khóa mà ra đường còn lóng ngóng thế thì mấy cậu mợ lái k ngon biết phải làm sao ? tham gia giao thông ntn ???? =))
He he, thôi em xin phép ko public trung tâm lên đây, nhưng em chia sẻ luôn quá trình học, theo trí nhớ của em.
- Về Lý thuyết tự học, thật ra là học hay ko thì tuỳ học viên, nhưng em tự học cho nó khoẻ.
- Về thực hành thì thế này:
Buổi 1: Đầu tiên được giới thiệu các loại đèn báo trên xe, các loại nút, giới thiệu số má, côn phanh, cách đánh lái, ngồi vần vô lăng, sang số cho nó quen.
Buổi 2: Thấy giáo phi xe ra đường vắng, bảo phi lên lái
Buổi 3: vào sân tập, tập đánh lái, đánh lái thoải mái, đi đường zic zắc.
Buổi 4: tập lùi thẳng
Buổi 5: tập đề pa lên dốc bằng côn& phanh chân.
Buổi 6: ra sân thi đi full vòng+tập đề pa bằng phanh tay
Buổi 7: Luyện tập sân thi
Buổi 8: thuê xe thi để tập
Buổi 9: Em tự thuê xe thi tập thêm 2 tiếng

Mỗi buổi trung bình em cầm lái khoảng gần 2 tiếng. cứ tính ra khoảng gần 20 tiếng cầm lái. Đi cả đường trường, 1 ít đường phố và chủ yếu là bãi tập.

Khi thi thực hành em chủ động bỏ qua 5 điểm ở bước đè pa, và em chạy vượt tốc độ ở đoạn tăng tốc nên bị trừ thêm 1 điểm, tổng 94.

Mấy chú học cùng với em thì đi lởm hơn em nhiều, nên thầy dậy cũng vất vả hơn. Luyện đè pa và lùi chuồng mãi, em làm đúng 1 lần là ăn luôn, và ko xịt phát nào. Còn giờ em cũng chả biết mấy chú kia đã mua xe chưa và lái thế nào, em nghĩ trăm hay ko bằng tay quen thôi.

Khi có xe em cũng ra bãi chạy 1 buổi cho quen xe, rồi chạy tỉnh 1 chuyến, thấy khá nhẹ nhàng (đương nhiên là em chọn đi giữa trưa nắng cho vắng), nhưng khi vào HN em bắt đầu hơ run vì đâu đâu cũng thấy người:D, và nghĩ đến việc dán vào mít cái "LÁI MỚI". Tính em cũng có thể hơi cẩn thận, nhưng em nghĩ ko thừa, còn hơn là đến lúc gây hậu quả nghiêm trọng :D
 

xauxi6868

Xe điện
Biển số
OF-385211
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
4,134
Động cơ
270,298 Mã lực
Nơi ở
Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội
He he, thôi em xin phép ko public trung tâm lên đây, nhưng em chia sẻ luôn quá trình học, theo trí nhớ của em.
- Về Lý thuyết tự học, thật ra là học hay ko thì tuỳ học viên, nhưng em tự học cho nó khoẻ.
- Về thực hành thì thế này:
Buổi 1: Đầu tiên được giới thiệu các loại đèn báo trên xe, các loại nút, giới thiệu số má, côn phanh, cách đánh lái, ngồi vần vô lăng, sang số cho nó quen.
Buổi 2: Thấy giáo phi xe ra đường vắng, bảo phi lên lái
Buổi 3: vào sân tập, tập đánh lái, đánh lái thoải mái, đi đường zic zắc.
Buổi 4: tập lùi thẳng
Buổi 5: tập đề pa lên dốc bằng côn& phanh chân.
Buổi 6: ra sân thi đi full vòng+tập đề pa bằng phanh tay
Buổi 7: Luyện tập sân thi
Buổi 8: thuê xe thi để tập
Buổi 9: Em tự thuê xe thi tập thêm 2 tiếng

Mỗi buổi trung bình em cầm lái khoảng gần 2 tiếng. cứ tính ra khoảng gần 20 tiếng cầm lái. Đi cả đường trường, 1 ít đường phố và chủ yếu là bãi tập.

Khi thi thực hành em chủ động bỏ qua 5 điểm ở bước đè pa, và em chạy vượt tốc độ ở đoạn tăng tốc nên bị trừ thêm 1 điểm, tổng 94.

Mấy chú học cùng với em thì đi lởm hơn em nhiều, nên thầy dậy cũng vất vả hơn. Luyện đè pa và lùi chuồng mãi, em làm đúng 1 lần là ăn luôn, và ko xịt phát nào.

Khi có xe em cũng ra bãi chạy 1 buổi cho quen xe, rồi chạy tỉnh 1 chuyến, thấy khá nhẹ nhàng (đương nhiên là em chọn đi giữa trưa nắng cho vắng), nhưng khi vào HN em bắt đầu hơ run vì đâu đâu cũng thấy người:D, và nghĩ đến việc dán vào mít cái "LÁI MỚI". Tính em cũng có thể hơi cẩn thận, nhưng em nghĩ ko thừa, còn hơn là đến lúc gây hậu quả nghiêm trọng :D
Cu trả lời lan man quá, chả đúng trọng tâm câu hỏi giề cả. Học viên mà nhớ từng chi tiết như cụ thì hơi hiếm đấy. Các cụ nhà ta vào vỗ tay hoan hô cụ chủ kìa
 

duyky

Xe điện
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
2,446
Động cơ
448,300 Mã lực
nhà cháu in chữ LÁI NON vào có cụ nào lấy bút dạ thêm chữ G vào đằng trước thành ra bây giờ là GlÁI NON ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top