- Biển số
- OF-197572
- Ngày cấp bằng
- 6/6/13
- Số km
- 28
- Động cơ
- 325,710 Mã lực
Cụ cứ làm cái biển " Lái mới xin thông cảm" để cho mọi người nhìn vào đỡ bị ức chế và dễ thông cảm khi cụ đi sai!
Kụ nên dán biển "Nái non" vào mít ạ
Em hỏi ý k phải chứ cụ học lái ở trung tâm nào thế ??? Lái ngon nhất khóa mà ra đường còn lóng ngóng thế thì mấy cậu mợ lái k ngon biết phải làm sao ? tham gia giao thông ntn ????Em lấy bằng cũng lâu lâu rồi, nhưng từ ngày lấy bằng toàn vút xó, chả lái bao giờ. Giờ em mới mua xe đi, chủ yếu là phục vụ gia đình đi loanh quanh.
Ra đường cũng hơ run phết, vì đương thì đông, phương tiên thì đủ loại từ to đến bé, nên em đi chậm, tuân thủ tốc độ, vạch kẻ đường gần như tuyệt đối. Nhưng toàn bị các bác tài có kinh nghiêm hơn, đặt biệt là các bác xe bus, xe taxi đi ép ghê gứm, ngã tư đèn đỏ sang xanh, em đi chậm châm cho chắc ăn thì bị còi thúc (đương nhiên là em kệ vì an toàn là chính, nhưng cũng có đôi phần suốt ruột), thêm nữa vì em giữ khoảng cách xe trước 1 đoạn vì ko tự tin bám đuôi, nên thỉng thoảng lại có bác tạt ngay vào đầu để lách vào giữa.
Em đang tính làm cái biển "LÁI NON, các bác thông cảm!" dán vào kính sau để các bác ấy nhường tí, và giữ khoảng cách không nhỡ em giật mình phanh gấp lại húc vào mông, ko biết có hiệu quả ko.
Khi các cụ mới lái giống em, các cụ làm thế nào để trải qua giai đoạn khó khăn này vậy?
(Ngày xưa lúc em học lái, em được đánh giá là lái ngon nhất khoá đấy )
He he, thôi em xin phép ko public trung tâm lên đây, nhưng em chia sẻ luôn quá trình học, theo trí nhớ của em.Em hỏi ý k phải chứ cụ học lái ở trung tâm nào thế ??? Lái ngon nhất khóa mà ra đường còn lóng ngóng thế thì mấy cậu mợ lái k ngon biết phải làm sao ? tham gia giao thông ntn ????
Cu trả lời lan man quá, chả đúng trọng tâm câu hỏi giề cả. Học viên mà nhớ từng chi tiết như cụ thì hơi hiếm đấy. Các cụ nhà ta vào vỗ tay hoan hô cụ chủ kìaHe he, thôi em xin phép ko public trung tâm lên đây, nhưng em chia sẻ luôn quá trình học, theo trí nhớ của em.
- Về Lý thuyết tự học, thật ra là học hay ko thì tuỳ học viên, nhưng em tự học cho nó khoẻ.
- Về thực hành thì thế này:
Buổi 1: Đầu tiên được giới thiệu các loại đèn báo trên xe, các loại nút, giới thiệu số má, côn phanh, cách đánh lái, ngồi vần vô lăng, sang số cho nó quen.
Buổi 2: Thấy giáo phi xe ra đường vắng, bảo phi lên lái
Buổi 3: vào sân tập, tập đánh lái, đánh lái thoải mái, đi đường zic zắc.
Buổi 4: tập lùi thẳng
Buổi 5: tập đề pa lên dốc bằng côn& phanh chân.
Buổi 6: ra sân thi đi full vòng+tập đề pa bằng phanh tay
Buổi 7: Luyện tập sân thi
Buổi 8: thuê xe thi để tập
Buổi 9: Em tự thuê xe thi tập thêm 2 tiếng
Mỗi buổi trung bình em cầm lái khoảng gần 2 tiếng. cứ tính ra khoảng gần 20 tiếng cầm lái. Đi cả đường trường, 1 ít đường phố và chủ yếu là bãi tập.
Khi thi thực hành em chủ động bỏ qua 5 điểm ở bước đè pa, và em chạy vượt tốc độ ở đoạn tăng tốc nên bị trừ thêm 1 điểm, tổng 94.
Mấy chú học cùng với em thì đi lởm hơn em nhiều, nên thầy dậy cũng vất vả hơn. Luyện đè pa và lùi chuồng mãi, em làm đúng 1 lần là ăn luôn, và ko xịt phát nào.
Khi có xe em cũng ra bãi chạy 1 buổi cho quen xe, rồi chạy tỉnh 1 chuyến, thấy khá nhẹ nhàng (đương nhiên là em chọn đi giữa trưa nắng cho vắng), nhưng khi vào HN em bắt đầu hơ run vì đâu đâu cũng thấy người, và nghĩ đến việc dán vào mít cái "LÁI MỚI". Tính em cũng có thể hơi cẩn thận, nhưng em nghĩ ko thừa, còn hơn là đến lúc gây hậu quả nghiêm trọng