- Biển số
- OF-301604
- Ngày cấp bằng
- 13/12/13
- Số km
- 1,137
- Động cơ
- 24,115 Mã lực
em chưa bao giờ chơi dại kiểu này, trước khi cầm lái em đọc kỹ hướng dẫn sử dụng lắm cụ ạ
Phanh tay có tác dung nhé cụ, vì nó là phanh cơ học không có trợ lực nhé!Thế là may rồi cụ chủ ợ
Mà em cũng chả hiểu sao cụ lại học mấy cái bài thả trôi xe vậy. Cụ không nổ máy thì xe chỉ trôi và trôi - không đánh lái được - phanh cứng đơ - kéo phanh tay phỏng có tác dụng gì đâu - nó chỉ có tác dụng khi mình đã đỗ rồi mới kéo phanh - người cẩn thận còn chèn lốp cơ mà.
Thôi - vậy là may - cũng là 1 bài học - làm ta khôn hơn
Của đáng tội là không phải như thế. Tất cả là tại thói chủ quan cụ ạ. cái gờ dốc từ ngoài đường vào nhà em tính từ chỗ dốc nhất xuống đến đường chỉ chưa đầy 1m, độ chênh cao chưa đầy 10cm, còn lại tương đối bằng, chênh giữa bánh trước và sau chỉ 2cm là cùng. Bình thường em đỗ xe là cái bánh ngoài cùng nằm trên mặt phẳng phía trên đã vượt qua cái chỗ dốc này. Mọi lần khi rửa xe thì giữ phanh chân, thả phanh tay rồi từ từ nhả ít một cho trôi khoảng 70cm cho thoáng để rửa xe thì không có vấn đề gì cả.Em phải công nhận cái đào tạo lái xe của VN như "trường dạy giết người" ấy. Em cũng nghi ngờ cụ chủ có mua bằng không
Cụ nói lúc trước thả trôi mà không biết cái vụ trợ lực này ah?
Nghe chuyện cụ em lại nhớ hồinăm 2010 học lái xe vớ phải cái xe cũ nát khổ kinh khủng. Ngoài cái việc mỗi lần lên xe là mồ hôi như tắm thì nhục nhất là hỏng đề , trường ở xa nên thầy không tiện sửa ngay được, bọn em cũng bức xúc tự vác xe đi sửa nhưng khổ cái đó là cái con Mekong rách nát thợ toàn lắc đầu vì không có phụ tùng. Thế là đành sống chung với lũ. Được cái nhóm em ngày ấy toàn tên có máu lái xe (kể cả phụ nữ). Các cụ biết rồi, mới lái thì hay chết máy lắm,mỗi lần xịt là lại hò nhau đẩy, lúc thì giữa bãi tập nắng vỡ đầu, lúc thì ngay giữa ngã tư đèn đỏ, lúc thì tiến thoái lưỡng nan, khổ nhục, quê một cục dưng mà bọn em chả ai nản. Cứ được nhảy lên xe là sướng, còn tranh nhau, tỵ nhau. Buổi sáng ngày tập thì phải hò nhau ít nhất là 4 tên phi lên chỗ thầy ở để gọi thầy dậy và quan trọng nhất là đẩy xe nổ. Lắm lúc bở hết hơi tai nó mới chịu nổ cho. Về sau bọn đi lại ngán quá và lúc đó cũng chạy ra đường được rồi thì xin thầy cứ ngủ cho khỏe, hs mang xe về nhà rồi chủ động đi tập sớm để tranh thủ thời gian vàng ngọc. Thầy đồng ý giao xe cho 1 cụ cứng nhất và hăng hái nhất, nhà cụ ấy được cái đông anh chị em ở gần nhau. Mấy hôm đầu sáng ra cụ ấy hò hết cả nhà dậy đẩy nổ xe, được vài hôm mọi người không ai bảo ai dậy thật sớm đi làm hết. Thế là cụ ấy chạy sang cầu cứu hàng xóm. Được vài hôm nữa thì hàng xóm cũng tự dưng cũng đi làm sớm cả. Thế là cụ ấy đành rút điện thoại ra gọi đồng bọn cùng lớp đến ứng cứu. Thấy bất tiện quá lại đến lượt em xung phong mang xe về vì cạnh nhà em có một cái dốc khá cao, dài chừng 15m cũng là dốc trong xóm. Giờ nghĩ lại em mới tạ ơn giời chưa phạt vì hồi đó em thả phát một phát một đều nổ ngay chứ không có thì đã có thành tích đại tu xe cho trường và sửa nhà cho hàng xóm rồi ạ.may cho cụ nhé, em cũng dính 1 lần, nhớ đời luôn, lần đấy là em hết ac quy k đề nổ được, mấy ông thợ thì nghiến răng nghiến lợi đẩy xe từ xưởng ra đường quốc lộ (tính hại chết em hay sao ấy), từ sau này dính như thế chỉ có kéo phanh tay thôi
Hì hì... cụ xui dại cũng hay đấy nhể...Cụ đúng là dại dột quá, lần sau không muốn nó xịt khói thì cụ chỉ cần lấy nắm giẻ bịt cái ống xả lại là OK mà.