luật việt nam là giảm tốc độ chuyển làn nhưng em thấy tăng tốc độ 1 chút chuyển làn rồi giảm tốc độ an toàn hơn
Nháy pha mới là văn hóa và đúng luật cụ ạ. Bật signal không đúng luật, bấm còi thì ô nhiễm môi trường và thiếu ý thức. Em ủng hộ nháy pha xin vượt!!!em đồng ý với việc nếu bên phải bác không có chướng ngại vật an toàn cho chuyển làn thì bác đánh lái cho người ta cái có sao đâu ^^
Em chỉ ghét mấy ông bật Pha chiếu *** đòi vượt thôi chứ người ta nháy sinh nhan trái thì mất vốn mất lãi gì mà ko cho vượt
Em đồng ý với cụ.Cách đây vài năm mình thường xuyên lái ở châu Âu. Điều thích nhất là làn bên ngoài luôn trống để dành cho các xe vượt. Vượt xong, xe lại tạt về ngay ngắn vào làn bên phải.
Còn ở Việt Nam, xe luôn luôn bám làn trái mà đi, cho dù nhanh hay chậm. Cho dù bạn chạy đến 80 km/h thì điều đó không có nghĩa là làn xe đó dành riêng cho bạn. Khi có xe muốn vượt, bạn phải nhường đường. Đó mới là văn hóa giao thông.
Em đồng ý với cụ. Có lần em đã phải cho một chú không cho vượt khi em đang vội cả cái chai rượu đang uống dở vào đầu dù cho bình thường em là người hiền lànhCách đây vài năm mình thường xuyên lái ở châu Âu. Điều thích nhất là làn bên ngoài luôn trống để dành cho các xe vượt. Vượt xong, xe lại tạt về ngay ngắn vào làn bên phải.
Còn ở Việt Nam, xe luôn luôn bám làn trái mà đi, cho dù nhanh hay chậm. Cho dù bạn chạy đến 80 km/h thì điều đó không có nghĩa là làn xe đó dành riêng cho bạn. Khi có xe muốn vượt, bạn phải nhường đường. Đó mới là văn hóa giao thông.
Có thể cụ đó có việc khẩn cấp thật, lần sau cụ thấy họ xin vượt mà thoáng đường thì cứ cho vượt, mất mát gì đâu.
Chẹp. Đã việc gấp thì chẳng phải chờ xin vượt các cụ ạ. CHẳng qua là cái thói quen xấu, phóng nhanh và bắt người khác (đi đúng) phải nhường đường thôi.Thế tội vạ gì mà cụ ko cho người ta vượt nhỉ?
Em nghĩ cụ chỉ chém gió thế thôi. Chứ em đi đường chả thấy ông nào đi tốc độ tối đa cho phép mà còn nhường đường cho thằng khác cả.Có thể cụ đó có việc khẩn cấp thật, lần sau cụ thấy họ xin vượt mà thoáng đường thì cứ cho vượt, mất mát gì đâu.
Chuẩn đấy cụ ạ. Không thể bắt người đi đúng phải đi chậm lại để nhường thằng đi sai được. Chú kia đã vội (ví dụ thế) đến mức phải phá luật thì việc phá nốt cái luật nữa vượt phải chả sao cả.Vâng có thể là em thiếu văn hóa nhưng cái thiếu văn hóa của em lại xuất phát từ cái thiếu văn hóa của người khác mà có thưa cụ! Còn nếu cụ bảo là đúng sai đã có cơ quan nhà nước xử lý thì em hỏi cụ cái OF này ra đời để làm gì? Mà hơn nữa cái xe vượt sai kia lại có cái tem của OF. Vâng ta là OFer nên phải đấu tranh với cái sai, nhắc nhở mọi người tham gia giao thông cùng ta thực hiện nghiêm chỉnh luật pháp mà cụ! Em thấy cụ lan man và tham gia OF có vẻ như chỉ là cho nó vui chứ ko có trách nhiệm gì cả!
Em cũng biết rõ quy định của luật về nhường đường vậy cơ mà tất cả đang cùng đi tốc độ tối đa cho phép là 80km/h rùi thì còn ai phải nhường ai đường nữa hả cụ? Có chăng chỉ có ông vượt tốc độ cho phép (vi phạm pháp luật) thì mới xin vượt thôi chứ. Vâng cụ thấy xe gây tai nạn bỏ chạy xin vượt chắc cụ cũng cho nó vượt chăng, vì tai nạn của nó có CSGT lo rùi mà! Cụ lý luận chưa chặt chẽ vẫn còn ưu ái nhứng ngoại lệ phá vỡ quy định trật tự của xã hội đã có!
Cụ cứ đi sau em, nháy 1 cái em nhường ngay kể cả đang đi 100 cây chuốiEm nghĩ cụ chỉ chém gió thế thôi. Chứ em đi đường chả thấy ông nào đi tốc độ tối đa cho phép mà còn nhường đường cho thằng khác cả.
)
Em sợ là cụ chạy ở đâu chứ k phải HN ạ.Cụ đen nhỉ, em gặp đầy và bản thân em thường xuyên nhường đường khi đang chạy max speed (80, 100 đủ cả)
Không chém đâu, em thì hay đi hết cơ số cho phép, nhưng đôi khi vẫn gặp các cụ xin vượt. Em cho ngay nếu điều kiện cho phép. Ở khoai tây, làn sát trái ko bao giờ xe đi vào liên tục nếu bên trong còn làn trống. Đơn giản vì họ ko muốn làm phiền những người thích đi nhanh. Còn vấn đề phạt quá tốc độ là của xxx chứ ko phải của OFFER.Em nghĩ cụ chỉ chém gió thế thôi. Chứ em đi đường chả thấy ông nào đi tốc độ tối đa cho phép mà còn nhường đường cho thằng khác cả.
Tiếc là em chẳng bao giờ vượt tốc cả. Khi em chạy sau ai đó mà thấy người ta đang đi max rồi thì em cũng chạy sau thôi.Cụ cứ đi sau em, nháy 1 cái em nhường ngay kể cả đang đi 100 cây chuối
Hợ, cụ so với khoai tây. Bên đó đường họ đi đúng tốc độ theo từng làn, ai đi chậm mặc nhiên sẽ chọn làn phù hợp.Không chém đâu, em thì hay đi hết cơ số cho phép, nhưng đôi khi vẫn gặp các cụ xin vượt. Em cho ngay nếu điều kiện cho phép. Ở khoai tây, làn sát trái ko bao giờ xe đi vào liên tục nếu bên trong còn làn trống. Đơn giản vì họ ko muốn làm phiền những người thích đi nhanh. Còn vấn đề phạt quá tốc độ là của xxx chứ ko phải của OFFER.
Cái hay là của cụ ấu trĩ quá, cụ cũng là OFer đấyCơ mà tốc độ cho phép đường Cao tốc Nội Bài là 80km/h và khi vượt xong lại chèn mặt xe trước. Hay là có logo OF thì khi có việc cần được đi thế nhỉ?????????
2684, để e hú lão ý, tuyền thế ,lần trước G say ăn loto cả tuầnCon civic 30 màu xám này thì e biết. E bổ sung luôn là 30M ạ
thì họ có làm phiền ai đâu, cụ chủ ko cho vượt trái, họ đành vượt phải. Ở đường NB này vượt phải có bao giờ bị vịn đâu vì xe con được phép đi 2 làn. Chuyện đó bình thường thôi mà, lần nào đi sân bay em chả gặp.Hợ, cụ so với khoai tây. Bên đó đường họ đi đúng tốc độ theo từng làn, ai đi chậm mặc nhiên sẽ chọn làn phù hợp.
Còn vụ phạt, em chả quan tâm. Em chỉ nghĩ thế này: khi đã phá luật thì đừng làm phiền người khác. Đơn giản vậy thôi ạ.
Cụ đang đi ĐÚNG tốc độ, nhưng không cho người khác vượt khi đủ điều kiện an toàn là cụ đang SAI đấy. Việc cụ đi đúng tốc độ và việc người khác xin vượt chả liên quan gì đến nhau cả.Chuẩn đấy cụ ạ. Không thể bắt người đi đúng phải đi chậm lại để nhường thằng đi sai được. Chú kia đã vội (ví dụ thế) đến mức phải phá luật thì việc phá nốt cái luật nữa vượt phải chả sao cả.
Nói thật, đang bon bon tốc độ cao nhất của đường mà có thằng thúc mít nháy đèn là em ghét lắm. Đã có lần em biết có bắn tốc độ, chú Mẹc thúc mít em nháy đèn, em chờ đến đúng chỗ có xxx, em nhường liền, thế là ngồi lại. )
Em thấy là suy nghĩ này hơi áp đặt. Em nói thật, em đang chạy đúng luật, theo như các cụ nói ở trên, thì phải ngớt ga, nhìn gương xem có sang phải được không, xi nhan phải, chờ cho xe sau lao lên, lại nhìn gương trái, xi nhan trái, về làn, tăng tốc về đúng tốc độ. Như vậy thì có lẽ theo ý các cụ thì người xin vượt kia không làm phiền em (đang chạy đúng) sao??Không mổ xẻ trường hợp cụ thể của cụ, mà ngay từ đầu cụ đã có suy nghĩ là "Bố chạy đúng tốc độ rồi, mày muốn vượt thì kệ mẹ mày".
Cho nên việc thời gian, điều kiện vượt có đủ hay không cũng không quan trong nữa, đúng không ạ???
Mọi người muốn cụ xem lại cái suy nghĩ đấy để áp dụng vào các trường hợp khác cho đúng, chứ không phải chỉ 1 trường hợp cụ thể đấy của cụ.
Chúc cụ vui và bớt dỗi.:6:
Chuẩn. Và mình đã phá luật thì cũng không nên làm phiền người khác ạ. Còn nếu em đi < max, chỉ cần nhác thấy xe sau lao lên là em né luôn chả cần xin (với điều kiện an toàn để nhường).Chắc ý chủ thớt muốn nhắc cụ kia tuân thủ luật giao thông đường bộ thui, chủ thớt đã chạy 80km/h là kịch rồi, cụ kia đòi vượt thì chắc chắn là phải chạy trên 80, có vội thì cũng phải tuân thủ pháp luật, không lo cho chính mình thì cũng phải lo cho người đi đường nữa chứ.