- Biển số
- OF-81559
- Ngày cấp bằng
- 31/12/10
- Số km
- 1,973
- Động cơ
- 433,600 Mã lực
Không cho ngta vượt vì đi đúng tốc độ xong về sau lại đuổi theo người ta với tốc độ cao hơn !!! Lạy cụ
Đừng nói ai làm phiền ai cụ nhé. Tham gia giao thông có nhiều thành phần và có quan hệ với nhau chứ không phải đường của riêng nhà cụ. Khi có người xin vượt, nghĩa vụ của cụ là PHẢI nhường đường nếu điều kiện cho phép. Việc "phải ngớt ga, nhìn gương xem có sang phải được không, xi nhan phải, chờ cho xe sau lao lên, lại nhìn gương trái, xi nhan trái, về làn, tăng tốc về đúng tốc độ" là chuyện đương nhiên. Lái xe mà thấy những việc ấy là phiền thì nên tìm 1 đường nào chỉ có 1 mình cụ tham gia giao thông thôi. Từ CÙN xin nhường lại cho cụ sử dụng.Em thấy là suy nghĩ này hơi áp đặt. Em nói thật, em đang chạy đúng luật, theo như các cụ nói ở trên, thì phải ngớt ga, nhìn gương xem có sang phải được không, xi nhan phải, chờ cho xe sau lao lên, lại nhìn gương trái, xi nhan trái, về làn, tăng tốc về đúng tốc độ. Như vậy thì có lẽ theo ý các cụ thì người xin vượt kia không làm phiền em (đang chạy đúng) sao??
Nếu các cụ trả lời là đúng, thì em xin rút đơn, không tham gia bàn luận cùng các cụ nữa, vì các cụ.....cùn lắm!
Chuẩn. Và mình đã phá luật thì cũng không nên làm phiền người khác ạ. Còn nếu em đi < max, chỉ cần nhác thấy xe sau lao lên là em né luôn chả cần xin (với điều kiện an toàn để nhường).
Thật tiếc là cụ lại gán ghép cho em vào cái trường hợp xe tải ạ. Cái này đang nói là XE CON cụ nhé.Đừng nói ai làm phiền ai cụ nhé. Tham gia giao thông có nhiều thành phần và có quan hệ với nhau chứ không phải đường của riêng nhà cụ. Khi có người xin vượt, nghĩa vụ của cụ là PHẢI nhường đường nếu điều kiện cho phép. Việc "phải ngớt ga, nhìn gương xem có sang phải được không, xi nhan phải, chờ cho xe sau lao lên, lại nhìn gương trái, xi nhan trái, về làn, tăng tốc về đúng tốc độ" là chuyện đương nhiên. Lái xe mà thấy những việc ấy là phiền thì nên tìm 1 đường nào chỉ có 1 mình cụ tham gia giao thông thôi. Từ CÙN xin nhường lại cho cụ sử dụng.
Cụ không nhường mới là gây phiền cho người khác bằng cách cản trở giao thông, và cụ đang vi phạm luật.
Hỡi những cụ không nhường khi đã chạy đúng tốc độ, mời các cụ tìm trong luật xem có điều khoản nào nói về việc không phải nhường cho người khác vượt khi đang chạy đúng tốc độ cho phép không? Các cụ tìm ra được thì em và những người khác sẽ công khai xin lỗi các cụ.
Một ví dụ đơn giản: Cụ đang lái xe tải trên 1 con đường với tốc độ tối đa cho phép của xẻ tải là 70km/h, đằng sau cụ có 1 xe xin vượt. Cụ nhường hay là lẩm bẩm :"Bố mày chạy đúng tốc độ rồi, kệ mẹ mày. Đừng làm phiền bố"???
Cụ nên đọc lại, vấn đề ko phải là nhường hay ko nhường, vấn đề ở đây là tốc độ vượt quá mức cho phép. Ở châu âu như bạn nói thì là tốc độ cho phép. còn ở thớt nay đang nói tốc độ chỉ có 80 thui nhé. Tất cả đang chạy 80 rùi thì sao lại có người xin vượt nếu người đó không vi phạm tốc độ quy định nhỉ? Nhường đường cho cái sai hay để mặc nó vượt ở làn bên phải?Cách đây vài năm mình thường xuyên lái ở châu Âu. Điều thích nhất là làn bên ngoài luôn trống để dành cho các xe vượt. Vượt xong, xe lại tạt về ngay ngắn vào làn bên phải.
Còn ở Việt Nam, xe luôn luôn bám làn trái mà đi, cho dù nhanh hay chậm. Cho dù bạn chạy đến 80 km/h thì điều đó không có nghĩa là làn xe đó dành riêng cho bạn. Khi có xe muốn vượt, bạn phải nhường đường. Đó mới là văn hóa giao thông.
Vậy thì cụ tìm hộ em để áp dụng cho trường hợp KHÔNG CẦN NHƯƯỜNG ĐƯỜNG của cụ trong luật GTĐB là điều khoản nào? Hay đây chỉ là CÁCH SUY NGHĨ CẢM TÍNH của cụ? Cụ mang suy nghĩ cảm tính của cụ ra so với 1 điều khoản rõ ràng trong luật thì bình đẳng nó nằm ở chỗ nào????Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Các cụ ạ.
Em xin nhấn mạnh vào cụm từ "nếu đủ điều kiện an toàn" các cụ cứ nói là phải nhường, nhưng thớt đi 80km/h là max speed rồi. Vậy nếu vượt quá tốc đô 80km/h thì có nghĩa là không đủ điều kiện an toàn.3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trong trường hợp này em ủng hộ chủ thớt.
Luật thế này:
Em xin nhấn mạnh vào cụm từ "nếu đủ điều kiện an toàn" các cụ cứ nói là phải nhường, nhưng thớt đi 80km/h là max speed rồi. Vậy nếu vượt quá tốc đô 80km/h thì có nghĩa là không đủ điều kiện an toàn.
Còn nếu trường hợp nếu cụ chủ thớt không vội, thì cũng nên nhường nhìn để cụ kia vượt. Chả mất gì vài phút nhanh chậm!
Trong trường hợp này em ủng hộ chủ thớt.
Luật thế này:
Em xin nhấn mạnh vào cụm từ "nếu đủ điều kiện an toàn" các cụ cứ nói là phải nhường, nhưng thớt đi 80km/h là max speed rồi. Vậy nếu vượt quá tốc đô 80km/h thì có nghĩa là không đủ điều kiện an toàn.
Còn nếu trường hợp nếu cụ chủ thớt không vội, thì cũng nên nhường nhìn để cụ kia vượt. Chả mất gì vài phút nhanh chậm!
Tặng các cụ.Chuẩn. Không còn gì để chỉnh.
[FONT="]
Ø [FONT="]Có cụ bảo là ở Tây Nguyên khi chạy trên đường xấu cụ xin đường xe trước nép ngay cho cụ vượt- Đúng là miền Nam nói chung, Tây nguyên nói riêng tài xế coi xe là nhà, là cần câu cơm cho gia đình nên họ chạy “kỹ”, theo đường, theo xe, đường xấu thì họ giữ xe đi đứng giữ gìn, nếu thấy tài chạy ẩu xin vượt họ tránh xa kẻo cuối tháng lại vào Garage thay gối cao su, chỉnh thước lái, … do mua hết ổ gà, ổ trâu trên đường, có chăng chỉ có lái xe của công ty hoặc của cơ quan thôi. Nhưng em nghĩ thí dụ này không phù hợp.[/FONT]
Em hỏi khí không phải, hồi bé chắc cụ hay bị bắt nạt đúng không ạCó một lần mình chạy trên đường 1, một con Zinger biển đỏ (trên xe chỉ một tài xế), chạy trước mình, mình xin nháy đèn xin vượt mãi nhưng nó không cho, chạy lẽo đẽo sau nó mãi, cho tới lúc nó giảm tốc độ tránh cái xe container bên đường thì mình đạp ga vượt lên. Vượt lên được rồi mình cho nó lẽo đẽo sau mình gần 20km với tốc độ 30-40 km/h, chắc tên lái kia mặt mày tím tái cả lên. hehe
Nhà cháu thỉnh thoảng cũng thế ợ, nhưng lại trộm nghĩ còn tương lai nên vượt được rồi thì chạy thôi ạ! Ra đường chả biết ai hơn ai, hìEm hỏi khí không phải, hồi bé chắc cụ hay bị bắt nạt đúng không ạ