Lái mới nhờ các cụ tư vấn căn đường hẹp

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,824
Động cơ
443,376 Mã lực
Cứ căn bánh bên lái sát mép bê tông trái, chạy qua chạy lại mươi lần là quen ngay mà. Đừng để quá phụ thuộc vào các loại công cụ.
 

nobitatran

Xe hơi
Biển số
OF-187566
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
103
Động cơ
333,434 Mã lực
Nơi ở
hà nội
cứ cảm nhận đc các điểm thân xe bánh xe căn chinh xác là đc
 

XEHOI123456789

Xe hơi
Biển số
OF-389178
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
163
Động cơ
240,148 Mã lực
Tuổi
23
Em mới lấy xe mà để vào nhà phải vượt qua 100 m đường bê tông rộng 2m, hai bên là ruộng, có nhiều đoạn ko có cả lề đường. Ko biết em đi ko quen hay sao thỉnh thoảng vẫn bị hỏng bánh trước bên phải. Khi đó em thường đánh lái, nhích ga là nó leo lên bê tông lại. hoặc bí lắm thì cài số lùi kéo lên. Nhưng nói chung em thấy ko tự tin nơi, mong các cụ chỉ giáo thêm chứ cứ chạy bằng phanh thì ức chế quá. Xe em mazda 2 AT, ngang cơ sở 1,5. ngang xe 1,7. Mong các cụ chỉ nhiệt tình, em cũng biết là đi nhiều có cảm giác, nhưng mới đi thì làm sao đây?
Mở rộng đường bê tông thêm 1m mỗi bên là hết ngay cụ chủ nhé
 

Sei

Xe máy
Biển số
OF-424193
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
62
Động cơ
218,010 Mã lực
Tuổi
37
Nếu em mà đi xe không nhìn hết được bên phụ thì sẽ căn theo bên tài, ôm sát mép có thể, để gương cụp để nhìn bánh sau bên phụ để canh thêm. Lái mới đi vào không an tâm thì thò đầu nhìn hoặc bước hẳn ra khỏi xe để canh rồi đi từ từ. Nhưng với các Cụ đi vậy sẽ tự rút ra được kinh nghiệm, tay lái lại lên vù vù, bởi vì không Cụ nào lên xe mà cam tâm đi chậm cả =)))
 

Độc hành

Xe hơi
Biển số
OF-349605
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
139
Động cơ
268,125 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa quen thì cụ cứ làm cái chốt barie ở đầu ra, mình cụ 1 đường rộng 2m thì k lo tụt bánh nữa
 

Lên Rừng

Xe hơi
Biển số
OF-468272
Ngày cấp bằng
5/11/16
Số km
101
Động cơ
201,710 Mã lực
Tuổi
40
Rất hay và bổ ích
 

Ngô Minh Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-63458
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
850
Động cơ
445,300 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất.
mà lở mình rớt cả hai bánh thì sao nhỉ? khi đó gầm xe cạt đường à? làm thế nào để bế em nó lên?
Nếu hai bánh xuống ruộng, sạt gầm thì cụ tìm gạch hoặc vật cứng xếp bằng mặt đường từ điểm bánh trc và bánh sau và nếu tiến thì xếp bánh trc nữa, rồi lùi hoặc tiến tùy theo địa hình hoặc tay nghề cụ chủ.
 

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
307
Động cơ
199,360 Mã lực
Tiến nhưng nhìn gương chiếu hậu xem sườn xe cách mép đường bn, sau cứ căn theo.
 

fatcat213

Xe hơi
Biển số
OF-395786
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
157
Động cơ
235,680 Mã lực
Tuổi
44
rất hay và đáng học hỏi :D
 

chuc128

Xe đạp
Biển số
OF-293654
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
48
Động cơ
314,960 Mã lực
Chào cụ
Em cũng mới lái. Cụ cứ căn bên lái và nhìn gương chiếu hậu bên lái cho sát mép bê tông mà đi. Em toàn dùng cách đó để căn đường đấy ạ.
Đảm bảo cụ 2k km là căn ngon thôi ạ. Em căn được 4k km rồi cụ ạ. Cũng đã khá hơn tý
 

tuanvuduc_ncev

Xe hơi
Biển số
OF-416137
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
190
Động cơ
223,290 Mã lực
Tuổi
39
Tiện đây e cũng nhờ các cụ tư vấn, e định sửa cái cổng để lùi xe vào. Ngõ hẹp. E Định làm cổng rộng 3m nhưng ko biết thụt vào so với mặt ngõ là bao nhiêu thì lùi được vào . Các cụ thông thái tư vấn giúp . E đi Mazda 3 sedan




s---a-ng--.png
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,038
Động cơ
220,090 Mã lực
Cách của em là lái cho bánh xe sát mép vạch trắng (quan sát bằng gương chiếu hậu) sau đó nhìn xem vạch trắng phía trước cắt gạt nước ở điểm x, vậy điểm x chính là giới hạn ngoài của bánh xe, từ đó cứ nhìn điểm x để căn xe, làm tương tự ở 2 bên.
Giờ chắc cụ không còn là lái mới nữa nhỉ :D
Có điều em thấy 90% các thí sinh đi thi bằng đều thi theo mẹo, cho nên không căn được bánh phụ. Binh thường không sao, vào đường đèo vực thì oan gia mất.

Cụ cứ căn bánh sau cả 2 bên lái và bên phụ cho em, roi nhìn hai lề sogn song thân xe là được, lúc nào có cua thì nhớ ướm cho chuẩn cua cả 2 bên. Như thế không bao giờ cụ phải nhờ người xi nhan mà đi đường đèo núi sẽ ngon choét :D
 

oCUBEo

Xe hơi
Biển số
OF-415839
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
144
Động cơ
223,030 Mã lực
Tuổi
45
Lại có thêm 1 số kỹ năng mới, thanks cccm =D>=D>
 

lieninja

Xe hơi
Biển số
OF-370652
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
106
Động cơ
252,560 Mã lực
kỹ năng cao mới vào được chỗ này cụ ạ :)
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
194
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ chắc cụ không còn là lái mới nữa nhỉ :D
Có điều em thấy 90% các thí sinh đi thi bằng đều thi theo mẹo, cho nên không căn được bánh phụ. Binh thường không sao, vào đường đèo vực thì oan gia mất.

Cụ cứ căn bánh sau cả 2 bên lái và bên phụ cho em, roi nhìn hai lề sogn song thân xe là được, lúc nào có cua thì nhớ ướm cho chuẩn cua cả 2 bên. Như thế không bao giờ cụ phải nhờ người xi nhan mà đi đường đèo núi sẽ ngon choét :D
Cụ chủ đăng bài đã được 1 năm. Giờ chắc thành lái lụa rồi.
Em cũng lái mới nhưng nếu đường tận 2m, xe có 1,5m thì em đi tốt - rộng thế cơ mà.
Em đi xe có lắp thêm gương nhỏ soi bánh xe nên rất dễ dàng cho việc căn bánh xe. Em cũng tập được kha khá việc căn bánh bên lái bằng chỗ để chân trái (xe AT). Thêm nữa, cái xe Cerato, em tìm hiểu thì thấy phần lồi lên của gạt nước bên trái đúng khớp với 2 vạch kéo dài của vệt bánh 2 bên nên có thể dùng nó để căn thẳng được. Các xe khác chắc cũng có điểm căn, em nghĩ vậy.
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
551
Động cơ
544,357 Mã lực
Ngõ hẹp như này có khi cụ làm cái cổng 6 cánh ý, mở hết 4,6m là vào ra dc. Tuy nhiên theo em thì cụ lùi vào lúc ra cho tiện.
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
985
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
47
Nói chung lái mới cái gì cũng bỡ ngỡ lên run tay là không tránh khỏi, trong đầu luôn có câu phía trước vô lăng là tính mạng con người lên càng cà cuống hơn.
 

trananhkq

Xe máy
Biển số
OF-375749
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
66
Động cơ
247,760 Mã lực
Toàn kinh nghiệm hay cho lái mới, thanks các cụ.
 

vankhanh903

Xe tải
Biển số
OF-141077
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
207
Động cơ
366,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ chắc cụ không còn là lái mới nữa nhỉ :D
Có điều em thấy 90% các thí sinh đi thi bằng đều thi theo mẹo, cho nên không căn được bánh phụ. Binh thường không sao, vào đường đèo vực thì oan gia mất.

Cụ cứ căn bánh sau cả 2 bên lái và bên phụ cho em, roi nhìn hai lề sogn song thân xe là được, lúc nào có cua thì nhớ ướm cho chuẩn cua cả 2 bên. Như thế không bao giờ cụ phải nhờ người xi nhan mà đi đường đèo núi sẽ ngon choét :D
Cảm tạ cụ, tay lái em cũng khá hơn rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top