Đây chính là trường hợp của em nên em chắc chắn vv đó. Còn cụ nói Cục HK hủy chuyến thì cũng là ngụy biện, Cục có cho phép đâu mà hủy!
Chính xác hơn là Cục HK không cấp phép cho những chuyến bay này thì đúng hơn. Còn nói "Cục có cho phép đâu mà hủy" thì cụ chẳng hiểu gì về hàng không cả. Kể cả chuyến bay đã được cấp phép, chuẩn bị bay thì Cảng vụ tại sân bay vẫn có quyền dừng bay, hủy chuyến hãng bay vi phạm lý do nào đó hoặc tình hình thực tế nảy sinh vấn đề.
Việc hủy chuyến giai đoạn vừa qua là tình trạng của tất cả các hãng chứ không phải của mỗi Vietjet. Chỉ có duy nhất Vietnam Airlines là áp dụng chính sách hoàn tiền sau 90 ngày còn cả Vietjet, Jetstar và Bamboo đều không trả lại tiền mà chỉ áp dụng chính sách bảo lưu tiền vé trong 365 ngày.
Chính vì vậy mà ngày hôm qua, Cục HK VN có công văn yêu cầu các hãng bay trả lại tiền cho hành khách.
Những ngày qua, nhiều hành khách phản ánh đã mua được vé các chuyến bay từ các sân bay miền Trung như Phù Cát, Chu Lai… đi TPHCM nhưng đến giờ bay lại bị hoãn.
m.sggp.org.vn
Cục Hàng không (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không nội địa chỉ được mở bán vé các chuyến bay đã được cơ quan này cấp phép.
m.vietnamnet.vn
Em vừa tìm hiểu qua google thì rất nhiều các hãng hàng không khác trên thế giới đợt này cũng không trả tiền khách hàng mà áp dụng chính sách bảo lưu tiền giống như các hãng hàng không Việt Nam đang áp dụng, ví dụ như Air France, Air Astana... Hiệp hội vận tải hàng không thế giới (IATA) cũng đang yêu cầu các hãng hàng không sớm trả lại tiền cho khách hàng nhưng xem ra khó vì dòng tiền của các hãng hàng không đang có vấn đề nghiêm trọng.
Đứng dưới góc độ khách hàng, đúng là tôi bỏ tiền tươi mua vé, các ông không bay thì các ông trả lại tiền cho tôi luôn và ngay.
Đứng dưới góc độ quản lý cty kinh doanh, ai chẳng muốn sòng phẳng, trả tiền ngay? Nhưng khi dòng tiền đang ổn định, dồi dào thì dễ thực hiện. Nhưng trong tình trạng như này tiền vào tài khoản cái là mất hút con mẹ hàng lươn, muốn trả lại khách tìm đỏ mắt không ra nguồn. Đành phải dầy mặt thôi, khách bất bình cũng phải chịu, rắn thì mời khách kiện ra toà.