Các cụ chém kinh quá, em chỉ nhận định đơn giản thế này:
1. Xét về vị trí địa lý và diện tích, nếu phải lựa chọn giữa việc mở rộng TSN và xây mới LT, thì nên xây mới LT cho nó đàng hoàng. Mở rộng TSN thì cũng chỉ được tý, đâu có mở mãi được, rồi cũng đến lúc phải xây mới.
2. Xét về nhu cầu các cụ đừng nhìn vào hiện tại, mà phải nhìn vào tương lai 20-30 năm nữa. Mặc dù vậy TSN hiện tại đã là nhỏ so với một sân bay tầm trung ở khu vực, đừng nói so sánh với Changi hay Inchon. Cạnh tranh với các hub xung quanh thì thôi, mình tiến được 1 thì người ta đã đi 3 bước rồi, nhưng ngay nhu cầu trong nước cũng đang tăng nhanh (bao gồm cả nhu cầu đi trong nội địa và nhu cầu đi/đến quốc tế) theo sự phát triển của các hãng hàng không và sự phát triển/giao lưu của kinh tế trong nước. VNA có thể phá sản, nhưng sân bay thì chả chết được, thằng nào muốn đến VN mà chả phải hạ cánh xuống sân bay
3. Xét về ăn uống, xây mới hay cơi nới đều ăn cả, em nghĩ ko phải là tiêu chí lựa chọn.
Còn về bác LHN thì theo em biết bác ý là một trong những người làm hàng không thương mại đầu tiên ở VN, kiến thức kinh nghiệm đầy mình, nên lời nói chắc là đáng tin hơn nhiều chuyên gia khác.