E thấy đúng, nếu E ở trong hoàn cảnh ấy E cũng chẳng chê, hì hì hìCả miếng mới(LT) và miếng cũ (TSN) đều ngon nên sẽ xây, không lực nào cản được. Em thấy đã xây sẵn sân golf trong miếng cũ òi ke ke
E thấy đúng, nếu E ở trong hoàn cảnh ấy E cũng chẳng chê, hì hì hìCả miếng mới(LT) và miếng cũ (TSN) đều ngon nên sẽ xây, không lực nào cản được. Em thấy đã xây sẵn sân golf trong miếng cũ òi ke ke
Cái này bác có số liệu tính toán đúng rồi hay sao mà nói chắc vậy? Hay cũng lại chém gió cho vui?Nếu nghiên cứutính toán đúng các biện pháp, như xây dựng thêm sân đỗ máy bay và nhà ga phục vụ hành khách, nâng cấp đường băng cất hạ cánh, mở rộng diện tích một cách hợp lý và vừa phải ở mức 1.200 đến 1.500ha, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể tăng năng suất lên trong khoảng 60-100 triệu khách/năm nhằm đáp ứng nhu cầu hàng không khu vực trong hàng chục năm tới, đến năm 2060 hay hơn nữa, và chắc chắn việc mở rộng này sẽ rất ít tốn kém so với việc xây dựng sân bay Long Thành với diện tích 5.000ha.
Krupta viết:
Nếu nghiên cứutính toán đúng các biện pháp, như xây dựng thêm sân đỗ máy bay và nhà ga phục vụ hành khách, nâng cấp đường băng cất hạ cánh, mở rộng diện tích một cách hợp lý và vừa phải ở mức 1.200 đến 1.500ha, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể tăng năng suất lên trong khoảng 60-100 triệu khách/năm nhằm đáp ứng nhu cầu hàng không khu vực trong hàng chục năm tới, đến năm 2060 hay hơn nữa, và chắc chắn việc mở rộng này sẽ rất ít tốn kém so với việc xây dựng sân bay Long Thành với diện tích 5.000ha.
Ông [@Krupta;365995] ko rõ có con số cụ thể nào không.Cái này bác có số liệu tính toán đúng rồi hay sao mà nói chắc vậy? Hay cũng lại chém gió cho vui?
chuẩn Cụ ạh ?Lúc đòi xây thì bảo tính kỹ lắm rồi. Xây xong mà đóng cửa thì bảo rút kinh nghiệm.
Ông Golf à, tôi chỉ trích lại bài viết của bác Nguyễn thiện tống thôi, tôi đã trích nguồn rồi mà.Ông [@Krupta;365995] ko rõ có con số cụ thể nào không.
Nhưng cũng có nhiều bài thể hiện nhiều sân bay có Diện tích nhỏ hơn hoặc tương đương TSN mà vẫn có công suất tốt hơn nhiều.
Chừng nào cứ 30 sec có 1 máy bay cất - hạ cánh (Frankfurt chẳng hạn), chừng đó hãy nói tới sắp quá tải.
Cái sân bay Long Thành, tôi thừa nhận là cực kỳ cần thiết tại thời điểm hiện tại, như cái Bảo tàng Hà Nội đối với thủ đô vậy; hoặc như cái Nhà thi đấu thể thao của huyện Đan Phượng (Link: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/ha-noi-huyen-vung-tay-xay-nha-hat-tram-ty-817038.tpo)
Cái TSN ko tiện hay sao ??Ko xây lấy mứt mà ăn ah. Mà xây đi cho em đi laị cho tiện.
Bác [@Krupta;365995] có nhiều số liệu đấy. Ghi nhận hoàn toàn.Tổng diện tích sân bay của Tân Sơn Nhất hiện nay là 1.500ha tính chung cả phần dân sự và quân sự, do đó việc mở rộng sân bay không nhất thiết cần phải tốn nhiều tiền đền bù giải tỏa cho các hộ dân bên ngoài sân bay hiện nay, nếu có thì chỉ một phần nhỏ cho việc tăng chiều dài đường băng cất hạ cánh lên vài trăm mét nữa thôi.
Khi kết hợp giữa việc tăng số chuyến bay lên gấp 2- 3,4 lần hiện nay và mở rộng diện tích sân bay lên 1.200ha, năng suất thiết kế của sân bay Tân Sơn Nhất có thể đạt 60-70 triệu khách/năm. Nếu sử dụng toàn bộ diện tích hiện nay để mở rộng diện tích sân bay dân sự lên 1.500ha, năng suất thiết kế của sân bay Tân Sơn Nhất có thể đạt mức 100 triệu khách/năm.
Hai đường băng cất hạ cánh song song của Tân Sơn Nhất nếu được nâng cấp để có chiều dài 3.600m và 4.000m, thì chúng đủ khả năng đảm bảo cho các máy bay lớn như A380 cất hạ cánh an toàn. Diện tích cần mở rộng thêm mà phải đền bù giải tỏa sẽ rất ít.
Lập luận cho rằng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất tốn kém hơn xây dựng sân bay Long Thành là loại lập luận mơ hồ để đánh lừa công chúng, vì kết quả tính toán đó chỉ nhằm minh họa cho chủ trương xây dựng sân bay Long Thành mà thôi chứ đó không phải là kết quả nghiên cứu tính toán một cách khách quan của những nhà chuyên môn có trách nhiệm.
Nếu nghiên cứutính toán đúng các biện pháp, như xây dựng thêm sân đỗ máy bay và nhà ga phục vụ hành khách, nâng cấp đường băng cất hạ cánh, mở rộng diện tích một cách hợp lý và vừa phải ở mức 1.200 đến 1.500ha, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể tăng năng suất lên trong khoảng 60-100 triệu khách/năm nhằm đáp ứng nhu cầu hàng không khu vực trong hàng chục năm tới, đến năm 2060 hay hơn nữa, và chắc chắn việc mở rộng này sẽ rất ít tốn kém so với việc xây dựng sân bay Long Thành với diện tích 5.000ha.