[Funland] Lại là Long Thành Airport - với ông Lương Hoài Nam

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,857
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cả miếng mới(LT) và miếng cũ (TSN) đều ngon nên sẽ xây, không lực nào cản được. Em thấy đã xây sẵn sân golf trong miếng cũ òi ke ke
E thấy đúng, nếu E ở trong hoàn cảnh ấy E cũng chẳng chê, hì hì hì
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,268
Động cơ
413,488 Mã lực
Nếu nghiên cứutính toán đúng các biện pháp, như xây dựng thêm sân đỗ máy bay và nhà ga phục vụ hành khách, nâng cấp đường băng cất hạ cánh, mở rộng diện tích một cách hợp lý và vừa phải ở mức 1.200 đến 1.500ha, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể tăng năng suất lên trong khoảng 60-100 triệu khách/năm nhằm đáp ứng nhu cầu hàng không khu vực trong hàng chục năm tới, đến năm 2060 hay hơn nữa, và chắc chắn việc mở rộng này sẽ rất ít tốn kém so với việc xây dựng sân bay Long Thành với diện tích 5.000ha.
Cái này bác có số liệu tính toán đúng rồi hay sao mà nói chắc vậy? Hay cũng lại chém gió cho vui?
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,353 Mã lực
Cháu nhớ lời của phó CTN bác NTD: họ ăn của dân không từ một cái gì. Khi nào không có tư duy này thì mới làm được. Giờ phát cho mỗi Bác một con trâu cái cày thì mới có giá trị thặng dư thật sự hay là lỗ?
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,492
Động cơ
449,442 Mã lực
Xây sân bay trước tiên để đáp ứng nhu cầu của mình. Nếu tính tới năm bao nhiêu đó vv.. mà mình vẫn chưa cần thì ko xây. Tính xây để cạnh tranh với sân bay khác làm cái chóe gì.
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,662
Động cơ
535,072 Mã lực
Cả ba gạch trên đều làm được với dk là đừng đrẻ nhà nước quản lý đrrr tư nhân nó kàm
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Krupta viết:
Nếu nghiên cứutính toán đúng các biện pháp, như xây dựng thêm sân đỗ máy bay và nhà ga phục vụ hành khách, nâng cấp đường băng cất hạ cánh, mở rộng diện tích một cách hợp lý và vừa phải ở mức 1.200 đến 1.500ha, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể tăng năng suất lên trong khoảng 60-100 triệu khách/năm nhằm đáp ứng nhu cầu hàng không khu vực trong hàng chục năm tới, đến năm 2060 hay hơn nữa, và chắc chắn việc mở rộng này sẽ rất ít tốn kém so với việc xây dựng sân bay Long Thành với diện tích 5.000ha.
Cái này bác có số liệu tính toán đúng rồi hay sao mà nói chắc vậy? Hay cũng lại chém gió cho vui?
Ông [@Krupta;365995] ko rõ có con số cụ thể nào không.
Nhưng cũng có nhiều bài thể hiện nhiều sân bay có Diện tích nhỏ hơn hoặc tương đương TSN mà vẫn có công suất tốt hơn nhiều.
Chừng nào cứ 30 sec có 1 máy bay cất - hạ cánh (Frankfurt chẳng hạn), chừng đó hãy nói tới sắp quá tải.

Cái sân bay Long Thành, tôi thừa nhận là cực kỳ cần thiết tại thời điểm hiện tại, như cái Bảo tàng Hà Nội đối với thủ đô vậy; hoặc như cái Nhà thi đấu thể thao của huyện Đan Phượng (Link: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/ha-noi-huyen-vung-tay-xay-nha-hat-tram-ty-817038.tpo)
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Chuẩn và rất sắc bén
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Ông [@Krupta;365995] ko rõ có con số cụ thể nào không.
Nhưng cũng có nhiều bài thể hiện nhiều sân bay có Diện tích nhỏ hơn hoặc tương đương TSN mà vẫn có công suất tốt hơn nhiều.
Chừng nào cứ 30 sec có 1 máy bay cất - hạ cánh (Frankfurt chẳng hạn), chừng đó hãy nói tới sắp quá tải.

Cái sân bay Long Thành, tôi thừa nhận là cực kỳ cần thiết tại thời điểm hiện tại, như cái Bảo tàng Hà Nội đối với thủ đô vậy; hoặc như cái Nhà thi đấu thể thao của huyện Đan Phượng (Link: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/ha-noi-huyen-vung-tay-xay-nha-hat-tram-ty-817038.tpo)
Ông Golf à, tôi chỉ trích lại bài viết của bác Nguyễn thiện tống thôi, tôi đã trích nguồn rồi mà.
Tuy nhiên, chỉ cần nêu một số sân bay nổi tiếng sau cũng đủ để phủ nhận điều nói trên: sân bay Schiphol có 52,5 triệu khách năm 2013 cách trung tâm thủ đô Amsterdam của Hà Lan 9km; sân bay McCarran có 41,9 triệu khách cách trung tâm thành phố Las Vegas ở Mỹ 8km; sân bay Madrid có 39,7 triệu khách chỉ cách trung tâm thủ đô của Tây Ban Nha 9km; sân bay Kingsford Smith có 37,9 triệu khách cách trung tâm thành phố Sydney ở Úc 7km; sân bay Ninoy Aquino có 32,9 triệu khách cách trung tâm thủ đô Manila của Philippines 7km; sân bay Benito Juarez có 31,5 triệu khách chỉ cách trung tâm thủ đô của Mexico 5km; sân bay Logan có 30,2 triệu khách chỉ cách trung tâm thành phố Boston ở Mỹ 4,8km…
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Thật ra có đến 29 trong số 100 sân bay đông khách nhất thế giới năm 2011 mà có khoảng cách đến trung tâm thành phố từ 10km trở xuống. Sân bay Tân Sơn Nhất cách trung tâm thành phố 6km nên ở trong nhóm này. Khi khoảng cách đó là từ 15km trở xuống thì có 46 sân bay, trong đó có sân bay Hartsfield Jackson đông khách nhất thế giới năm 2013 với trên 94 triệu khách chỉ cách thành phố Atlanta ở Mỹ 11km, và những sân bay khác như Orly của Paris ở Pháp, Hồng Kiều của Thượng Hải ở Trung Quốc, Haneda của Tokyo ở Nhật, Gimpo của Seoul ở Hàn Quốc… Khi khoảng cách đó là từ 20km trở xuống thì có đến 58 sân bay.
Như thế việc Tân Sơn Nhất ở vị trí như hiện nay là bình thường và hợp lý.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Tân Sơn Nhất ko thể nâng năng suất?
Trong khi sân bay Nội Bài có hai đường băng cất hạ cánh song song với chiều dài 3.200m và 3.800m, cách nhau chỉ 250m thì sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường băng cất hạ cánh song song với chiều dài 3.050m và 3.800m, cách nhau 365m, đảm bảo cho các máy bay lớn như B747-400 và A340-600 cất hạ cánh an toàn.
Sân bay quốc tế Mumbai ở Ấn Độ với hai đường băng cất hạ cánh dài 2.990m và 3.660m, ngắn hơn của Tân Sơn Nhất mà vào năm 2013 có 260 ngàn chuyến bay và năng suất thực tế là 32 triệu khách, trong khi năng suất thiết kế cho năm 2014 là 40 triệu khách/năm. Hai đường băng này đã được nâng cấp để có khả năng tiếp nhận máy bay lớn như A380.
Sân bay Soekarno-Hatta ở Jakarta, Indonesia với hai đường băng cất hạ cánh đều dài 3.600m mà năm 2013 có 370 ngàn chuyến bay và năng suất thực tế gần 60 triệu khách. Sân bay Heathrow ở London, Anh Quốc với hai đường băng cất hạ cánh dài 3.660m và 3.900m mà vào năm 2013 có 472 ngàn chuyến bay và năng suất thực tế trên 72 triệu khách.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Tân Sơn Nhất ko thể mở rộng vì tốn kém hơn xây sân bay Long Thành?
Trên thế giới có nhiều sân bay với diện tích nhỏ nhưng năng suất cao, như đã dẫn trong bài trước. Với diện tích 850ha hiện nay của sân bay Tân Sơn Nhất, nếu lấy mức năng suất bình quân 5-6,5 triệu khách/năm cho 100ha như của Mumbai (Ấn Độ) và Barcelona (Tây Ban Nha) thì năng suất thiết kế của Tân Sơn Nhất có thể từ 42 - 55 triệu khách/năm. Nếu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để có diện tích 1.500ha và lấy mức năng suất bình quân 4,6 - 6,7 triệu khách/năm cho 100ha như của Barcelona năm 2012 và của Fiuminicino (Ý) dự kiến năm 2044 thì năng suất thiết kế của Tân Sơn Nhất có thể từ 69 -104 triệu khách/năm.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Tổng diện tích sân bay của Tân Sơn Nhất hiện nay là 1.500ha tính chung cả phần dân sự và quân sự, do đó việc mở rộng sân bay không nhất thiết cần phải tốn nhiều tiền đền bù giải tỏa cho các hộ dân bên ngoài sân bay hiện nay, nếu có thì chỉ một phần nhỏ cho việc tăng chiều dài đường băng cất hạ cánh lên vài trăm mét nữa thôi.
Khi kết hợp giữa việc tăng số chuyến bay lên gấp 2- 3,4 lần hiện nay và mở rộng diện tích sân bay lên 1.200ha, năng suất thiết kế của sân bay Tân Sơn Nhất có thể đạt 60-70 triệu khách/năm. Nếu sử dụng toàn bộ diện tích hiện nay để mở rộng diện tích sân bay dân sự lên 1.500ha, năng suất thiết kế của sân bay Tân Sơn Nhất có thể đạt mức 100 triệu khách/năm.
Hai đường băng cất hạ cánh song song của Tân Sơn Nhất nếu được nâng cấp để có chiều dài 3.600m và 4.000m, thì chúng đủ khả năng đảm bảo cho các máy bay lớn như A380 cất hạ cánh an toàn. Diện tích cần mở rộng thêm mà phải đền bù giải tỏa sẽ rất ít.
Lập luận cho rằng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất tốn kém hơn xây dựng sân bay Long Thành là loại lập luận mơ hồ để đánh lừa công chúng, vì kết quả tính toán đó chỉ nhằm minh họa cho chủ trương xây dựng sân bay Long Thành mà thôi chứ đó không phải là kết quả nghiên cứu tính toán một cách khách quan của những nhà chuyên môn có trách nhiệm.
Nếu nghiên cứutính toán đúng các biện pháp, như xây dựng thêm sân đỗ máy bay và nhà ga phục vụ hành khách, nâng cấp đường băng cất hạ cánh, mở rộng diện tích một cách hợp lý và vừa phải ở mức 1.200 đến 1.500ha, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể tăng năng suất lên trong khoảng 60-100 triệu khách/năm nhằm đáp ứng nhu cầu hàng không khu vực trong hàng chục năm tới, đến năm 2060 hay hơn nữa, và chắc chắn việc mở rộng này sẽ rất ít tốn kém so với việc xây dựng sân bay Long Thành với diện tích 5.000ha.
 

bpq

Xe buýt
Biển số
OF-316494
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
958
Động cơ
291,493 Mã lực
Trung ương tái khẳng định sự cần thiết sân bay Long Thành
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,684
Động cơ
396,820 Mã lực
Ko xây lấy mứt mà ăn ah. Mà xây đi cho em đi laị cho tiện. :D
 

xittalin

Xe điện
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
2,026
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Nam này mở đầu bằng một câu hỏi dành cho ...lề phải dồi tự mình giả nhời luôn thay cho lề phải, dồi thế éo là mà tự công nhận luôn mình giả nhời đúng. Đưa ra một loạt quyết định abc là bằng chứng mà éo bao h thấy chứng minh những quyết định ấy là luôn đứng theo thời gian. Cũng dư vậy khi nói về ..lề trái, éo cần chứng minh gì sất, lập luận nhăng nhít dồi đả kích này nọ mà cấm có thấy nhận xét gì về những con số mà họ đưa da.
Em tự hỏi cụ Nam hồi ở nhà lao cũng bị oánh vào đâu hơi nhiều ?( Em bắt chước cụ nam tự giả nhời: Đúng *** òy, chắc vì tội nói khoác).
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Tổng diện tích sân bay của Tân Sơn Nhất hiện nay là 1.500ha tính chung cả phần dân sự và quân sự, do đó việc mở rộng sân bay không nhất thiết cần phải tốn nhiều tiền đền bù giải tỏa cho các hộ dân bên ngoài sân bay hiện nay, nếu có thì chỉ một phần nhỏ cho việc tăng chiều dài đường băng cất hạ cánh lên vài trăm mét nữa thôi.
Khi kết hợp giữa việc tăng số chuyến bay lên gấp 2- 3,4 lần hiện nay và mở rộng diện tích sân bay lên 1.200ha, năng suất thiết kế của sân bay Tân Sơn Nhất có thể đạt 60-70 triệu khách/năm. Nếu sử dụng toàn bộ diện tích hiện nay để mở rộng diện tích sân bay dân sự lên 1.500ha, năng suất thiết kế của sân bay Tân Sơn Nhất có thể đạt mức 100 triệu khách/năm.
Hai đường băng cất hạ cánh song song của Tân Sơn Nhất nếu được nâng cấp để có chiều dài 3.600m và 4.000m, thì chúng đủ khả năng đảm bảo cho các máy bay lớn như A380 cất hạ cánh an toàn. Diện tích cần mở rộng thêm mà phải đền bù giải tỏa sẽ rất ít.
Lập luận cho rằng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất tốn kém hơn xây dựng sân bay Long Thành là loại lập luận mơ hồ để đánh lừa công chúng, vì kết quả tính toán đó chỉ nhằm minh họa cho chủ trương xây dựng sân bay Long Thành mà thôi chứ đó không phải là kết quả nghiên cứu tính toán một cách khách quan của những nhà chuyên môn có trách nhiệm.
Nếu nghiên cứutính toán đúng các biện pháp, như xây dựng thêm sân đỗ máy bay và nhà ga phục vụ hành khách, nâng cấp đường băng cất hạ cánh, mở rộng diện tích một cách hợp lý và vừa phải ở mức 1.200 đến 1.500ha, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể tăng năng suất lên trong khoảng 60-100 triệu khách/năm nhằm đáp ứng nhu cầu hàng không khu vực trong hàng chục năm tới, đến năm 2060 hay hơn nữa, và chắc chắn việc mở rộng này sẽ rất ít tốn kém so với việc xây dựng sân bay Long Thành với diện tích 5.000ha.
Bác [@Krupta;365995] có nhiều số liệu đấy. Ghi nhận hoàn toàn.
Tôi cho là: Trước mắt, nâng cấp cách quản lý bay lên sao cho có thể nhận nhiều khách hơn.
Làm thế nào thì bác Hoài Nam với Thiện Tống chắc là rành hơn.

Tiếp theo, khi đã khẳng định iem quản lý còn tốt hơn tụi Sing, mà vẫn quá tải, hãy xây sân bay mới; và bê nguyên cung cách quản lý quản lý còn tốt hơn tụi Sing ấy sang, có phải tốt đẹp hơn không.

Chứ đến hồi Sân bay quốc tế Long Thành đông khách gấp đôi Sân bay quốc tế Điện Biên thì vui lắm.
(Bác @ Krupta có biết sân bay Điện Biên bi nhiu khách / năm ko ạ?? Đông kinh khủng!!)
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Họ có thể xây Long Thành, nhưng cách thuyết phục công luận phải minh bạch. Đằng này nói dối như Cuội, đúng là thóa mạ vào trí thông minh của đồng bào, từ chuyện Nhật tài trợ, sang Pháp tài trợ, xong rồi di dời 500 nghìn hộ dân, tương đương 2/3 số dân q. Tân bình nếu mở rộng TSN, rồi tắc nghẽn bầu trời, rồi sân bay Biên Hòa dioxin nhiều năm mới khắc phục được, nơi cất cánh để bảo vệ Trường sa, v.v...không thể tin được, quá thiếu nghiêm túc.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
631
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
sân bay to mà du lịch trong nước như mứt thì lại è cổ ra mà trả nợ
giải tỏa nhà ga trong thành phố để biến thành chung cư, đất vàng...
sân bay Gia Lâm chắc cũng chịu chung số phận thôi các cụ ah, nền cứng phải biết, chắc chồng được cả trăm tầng chứ ít gì :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top