[ATGT] Lại cọc phân làn đâm người đi đường

hzen

Xe hơi
Biển số
OF-83303
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
130
Động cơ
412,299 Mã lực
theo luật nếu mắt kém, tay lái không vững thì đâu được ra đường.

Bây giờ lỗi do mình(mắt kém, tay lái ko vững, đi sai làn) bị tai nạn thì các bác đổ cho cái cọc.

thật là cùn hết chỗ nói.
Em thấy cái trò cắm cột giữa đường thế này nó dã man làm sao ấy. Các cụ tưởng tượng, nếu trên đường cao tốc có dăm ba làn, làn ngoài cho xe con, làn giữa cho xe tải. làn trong cho xe máy. Nếu cứ tư duy thế này, họ cũng cho cắm biển cách quãng (ví dụ 200 m một cái) và lý nuận: cứ đi đúng làn đi, nếu đâm, là lỗi các chủ phương tiện, tôi đã phân làn rõ rồi mừ.
Em đảm bảo, tai nạn còn nhiều hơn số các vụ 2b lao vào cột như mấy ngày vừa qua, còn về độ thảm khốc thì khỏi nói.
Thực ra, 2 sự việc gần như là một: đặt một chướng ngại vật ở chỗ nó không đáng có. Các ông đó không bỏ cái biển đi sớm ngày nào, nhiều người còn lo lắng ngày đó. Bao nhiêu các bác có tuổi, các chị PN, những người mắt hơi kém.. bị va vào cái cọc đó, và biết đâu trong số đó lại có người thân của chúng ta. Lo lắm chứ.
Nếu vẫn muốn phân làn, chia luôn toàn tuyến chứ đừng làm tơ hơ có mấy mét như vậy. Bịt bớt các chỗ rẽ trên đường GP. Cứ thế 2b, 4b đi riêng hầu hết.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,280
Động cơ
3,526,570 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Cụ nói đúng, con đường này trước em đi từ lúc mới làm :-?
Đường 5 hồi mới thông xe, bà con quen kiểu băng qua đường làng, chết bao nhiêu người mới được như hôm nay.

Cái này có lẽ cũng vậy.
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Đi xe máy mà mắt ngưỡng thiên thì không đâm chỗ này cũng đâm chỗ khác. Thương làm gì! Phân làn là vì đại đa số người tham gia giao thông, không thể vì vài vụ tai nạn có phần do chủ quan người đi xe mà dừng áp dụng biện pháp này. Từ lâu nay, mọi kỉ luật đi xe của dân ta hỏng hết rồi. Xin đơn cử:

  • Mạnh ai nấy đi, không ai nhường ai.
  • Các xe qua ngã 4 thường xuyên chém cua, cắt mặt, chỉ 1 sự cố nhỏ là tắc toàn tập.
 

checnomo

Xe hơi
Biển số
OF-70318
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
165
Động cơ
430,180 Mã lực
Di khong nhin duong ma di theo thoi quen hoac theo xe di truoc thi rui ro lam. Co mot vai truong hop de moi nguoi cung rut kinh nghiem.
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Nếu nói lỗi không phải cái cọc thì các bác cũng đừng nên trách mấy cái hố ga mất nắp giữa đường, đừng trách lắm ổ gà gây ra tai nạn: Đi ẩu, không quan sát, xô vào nó thì còn trách gì.

Em thiển nghĩ biển báo, cọc tiêu hay bất kỳ cái gì là hạ tầng giao thông phải nhằm giảm thiểu tai nạn chứ không phải gây thêm khó khăn cho người ta, hoặc tệ hại hơn là cái bẫy "mày đi không kịp nhìn thì cho mày chết".
 

hatcatden

Xe buýt
Biển số
OF-100039
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
846
Động cơ
404,700 Mã lực
Em thấy cái trò cắm cột giữa đường thế này nó dã man làm sao ấy. Các cụ tưởng tượng, nếu trên đường cao tốc có dăm ba làn, làn ngoài cho xe con, làn giữa cho xe tải. làn trong cho xe máy. Nếu cứ tư duy thế này, họ cũng cho cắm biển cách quãng (ví dụ 200 m một cái) và lý nuận: cứ đi đúng làn đi, nếu đâm, là lỗi các chủ phương tiện, tôi đã phân làn rõ rồi mừ.
Em đảm bảo, tai nạn còn nhiều hơn số các vụ 2b lao vào cột như mấy ngày vừa qua, còn về độ thảm khốc thì khỏi nói.
Thực ra, 2 sự việc gần như là một: đặt một chướng ngại vật ở chỗ nó không đáng có. Các ông đó không bỏ cái biển đi sớm ngày nào, nhiều người còn lo lắng ngày đó. Bao nhiêu các bác có tuổi, các chị PN, những người mắt hơi kém.. bị va vào cái cọc đó, và biết đâu trong số đó lại có người thân của chúng ta. Lo lắm chứ.
Nếu vẫn muốn phân làn, chia luôn toàn tuyến chứ đừng làm tơ hơ có mấy mét như vậy. Bịt bớt các chỗ rẽ trên đường GP. Cứ thế 2b, 4b đi riêng hầu hết.
Em nghĩ giống Kụ này ah
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Em thấy cái trò cắm cột giữa đường thế này nó dã man làm sao ấy. Các cụ tưởng tượng, nếu trên đường cao tốc có dăm ba làn, làn ngoài cho xe con, làn giữa cho xe tải. làn trong cho xe máy. Nếu cứ tư duy thế này, họ cũng cho cắm biển cách quãng (ví dụ 200 m một cái) và lý nuận: cứ đi đúng làn đi, nếu đâm, là lỗi các chủ phương tiện, tôi đã phân làn rõ rồi mừ.
Em đảm bảo, tai nạn còn nhiều hơn số các vụ 2b lao vào cột như mấy ngày vừa qua, còn về độ thảm khốc thì khỏi nói.
Thực ra, 2 sự việc gần như là một: đặt một chướng ngại vật ở chỗ nó không đáng có. Các ông đó không bỏ cái biển đi sớm ngày nào, nhiều người còn lo lắng ngày đó. Bao nhiêu các bác có tuổi, các chị PN, những người mắt hơi kém.. bị va vào cái cọc đó, và biết đâu trong số đó lại có người thân của chúng ta. Lo lắm chứ.
Nếu vẫn muốn phân làn, chia luôn toàn tuyến chứ đừng làm tơ hơ có mấy mét như vậy. Bịt bớt các chỗ rẽ trên đường GP. Cứ thế 2b, 4b đi riêng hầu hết.
Đôi hôm trước, đứa bạn em (là con gái) xô phải cọc trên đường đi làm. Giờ thì đang nằm nhà dưỡng thương với cái chân đau và 2 hàm răng sứt. Lúc đầu nghe báo đài và các bác kể chuyện ôm cọ mà nghĩ như ở nơi nào xa lắm, đến hôm bạn em bị thì mới thấy tai họa nó rất gần, thật gần.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Biển báo to tổ bố, đúng lù lù giữa đường mà còn đâm vào mà một số cụ lại còn kêu gào là treo biển trên cao.
Dân ta quen làm và hiểu mọi thứ theo ý mình, chẳng cần quan tâm xem luật quy định thế nào cả mà cứ phát biểu bừa bãi. Mời bác đọc kỹ, suy nghĩ kỹ rồi hãy phát biểu:
[FONT=&quot]Điều 21:[/FONT][FONT=&quot] Vị trí đặt biển báo theo chiều ngang đường. [/FONT]
[FONT=&quot]a) Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của xe cộ và người sử dụng đường.[/FONT]
[FONT=&quot]Người sử dụng đường phải nhìn thấy biển báo hiệu từ cự ly 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, từ cự ly 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và từ cự ly 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư.[/FONT]
[FONT=&quot]b) Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi.[/FONT]
[FONT=&quot]Những biển viết bằng chữ chỉ áp dụng riêng đối với xe thô sơ và người đi bộ, trong một số trường hợp hạn chế được phép đặt mặt biển song song với chiều đi.[/FONT]
[FONT=&quot]c) Mép ngoài cùng của biển phía chiều đi phải cách mép phần xe chạy là 0,50m. Trường hợp có khó khăn mới được phép xê dịch và không cách xa điểm quy định quá 1,70m.[/FONT]
[FONT=&quot]d) ở trong khu đông dân cư hoặc trên các đoạn đường có hè đường cao hơn phần xe chạy thì cho phép đặt biển trên hè đường nhưng mặt biển không được nhô ra quá hè đường và không choán quá nửa bề rộng hè đường. Nếu không đảm bảo được nguyên tắc đó thì phải đặt biển treo ở phía trên phần xe chạy.[/FONT]
[FONT=&quot]e) Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách.[/FONT]
[FONT=&quot]g) Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy và có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường- biển được treo trên giá long môn[/FONT]
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,098
Động cơ
629,994 Mã lực
Theo quan sát của em thi hầu như cái cột nào cũng có vết trầy xước, bẹp hoặc gãy đổ do phương tiện GT va vào. Vậy thì dựng cái cột ở chỗ đó có hợp lý không các cụ trả lời hộ em với ạ?
Theo em đặt biển ở trên cao + tuyên truyền và xử phạt nghiêm như đợt đội mũ bảo hiểm ý, đảm bảo ngon lành ngay thôi. Chứ làm kiểu này nhếch nhác và đau thuơng lắm.
 

HT_CRV

Xe tải
Biển số
OF-75108
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
320
Động cơ
424,930 Mã lực
để cái biển báo giữa đường cũng quái dở thiệt, nhưng phải nói rằng các cụ ấy đi đường rất theo thói quen, ít khi quan sát, nhìn ngắn
theo em thì nên vẽ ra lòng đường, vẽ biểu tượng cái ô tô, xe máy, xe đạp ra, rùi viết cả chữ nữa
nếu đã ko có ý thức thì treo biển kiểu gì cũng vậy thôi, thà vẽ ra còn ít người tai nạn còn tốt hơn là cắm biển giữa đường
còn muốn ý thức tốt thì cứ phải phạt nặng vào, ko cần thiết phải bắt hết ai vi phạm, mà chỉ cần bắt vài ba người làm gương nhưng phạt thật nặng vào là có ý thức liền.
Ạ kụ. Cái cọc sơn đỏ trắng cắm cái biển xanh to tướng mà còn không nhìn. Bây giờ kụ lại còn bắt nhìn hình vẽ dưới lòng đường nữa :))
Cái cọc nó không có lỗi, lỗi chính là người điều khiển phương tiện GT, em đội mũ BH rồi, bác nào ném đá cứ việc !
Em đội từ khi có thớt đầu tiên nói về cái cọc này rồi kụ à :D
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Các bác cải lương bỏ mẹ, tự tha thứ cho mình nhiều quá, bây giờ khép vào kỉ luật phân cách cứng (có kèm bươu đầu, sứt răng miễn phí) thì la làng. Những quy tắc đơn giản nhất khi tham gia giao thông nằm trong ý thức, không lẽ phải cắm cả biển vào đầu. Thử liệt kê vài điều:

Giảm tốc độ khi vào ngã tư, ai vào ngã tư trước được đi trước.
Không cố vào ngã tư nếu phía trước có kẹt xe, có thể gây cản trở giao thông khi chuyển đèn.
Chuyển hướng ở ngã tư nên đi theo hướng vòng xuyến (dù là tưởng tượng), không chém cua.

Những điều này không hề được dạy khi học lái xe. Mọi người đều lái theo thói quen (rất tệ hại) hoặc truyền khẩu. Các bác mà sang các nước khác lái xe kiểu này thì ăn phạt liên tục hoặc tai nạn ngay từ ngày đầu tiên.
 

Trung Khai

Xe tải
Biển số
OF-20371
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
474
Động cơ
504,780 Mã lực
E thấy các bác chỉ trích chỉ giỏi bao biện thôi, các biển to lù lù, tất cả do cái ý thức nó ăn sâu vào đầu rồi, cố chạy nhanh, cắt mặt cắt đuôi ô tô thể nào cũng bị khuất tầm nhìn, phóng nhanh nữa... táng cột khẩn trương ... e chỉ mong nó tổ chức phạt thật sớm vào, dân mình sởn da gà ngay... lúc đấy thì xem có dám chạy ẩu không!!
Em không đồng ý với cụ. Cụ nói hơi bị quan liêu đấy. Vừa rẽ hoặc quay đầu, xe cộ nườm nượp đã thấy ngay lù lù cái cọc. Em cũng bị giật mình mấy lần rồi. Nếu so sánh, nó chẳng khác mấy cái nắp hồ ga là mấy đâu cụ ạ! Khác gì những cái bẫy giữa đường. Theo em cắm mấy cái cọc cao su còn biển chỉ dẫn ở trên là được rồi! sẽ còn nhiều người chết oan!
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
Nhìn bộ vó của nạn nhân mà thấy...ghét. Cũng áo đóng thùng giầy ví khóa xích oách xì dầu lắm mà mũ BH treo ko đội giữa trưa nắng mà đâm vào cột ra nông nỗi ấy ,chắc ô bạn này vừa ở nhà nghỉ ra đang nghĩ mưu nói dối vợ...quả báo nhãn tiền. Tớ là tớ có 2 nguyên tắc : ko bao giờ chửi CA ( trừ bọn cài chim mồi ăn bẩn) và ko thương xót 2 b đi ẩu ( bạn có thương xót ko khi 2b tạt đầu ẩu ngã vào đầu xe bạn ke ke)
 

tamtg2402

Xe buýt
Biển số
OF-114514
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
730
Động cơ
393,108 Mã lực
Nơi ở
Rèm cửa Minh Đăng - 102 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân
Website
www.remminhdang.com
Vụ này kiện ai bây giờ? khổ thương bác này quá, bác có tuổi rồi sao lại phải chịu cảnh này chứ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đôi hôm trước, đứa bạn em (là con gái) xô phải cọc trên đường đi làm. Giờ thì đang nằm nhà dưỡng thương với cái chân đau và 2 hàm răng sứt. Lúc đầu nghe báo đài và các bác kể chuyện ôm cọ mà nghĩ như ở nơi nào xa lắm, đến hôm bạn em bị thì mới thấy tai họa nó rất gần, thật gần.
[FONT=&quot]Nó là xác suất ngẫu nhiên thôi mờ cụ. 2b không như 4b, 4b có thể đi thẳng đều và dừng lại vẫn giữ nguyên vị trí. 2b chỉ có 2 bánh, nên phải có sự ‘loạng choạng’ nhất định, nhất là những lúc đi chậm và chở nặng. Trên of này, chắc chắn còn nhiều cụ đi 2b, người thân đi 2b, vậy việc tai nạn hàng ngày xảy ra liên quan tới cái cọc này có thể một ngày nào đó dính dáng tới chúng ta, giống như bạn của cụ Fuji chẳng hạn. Việc đi sai chúng ta có thể phạt, phạt nặng cũng được, nhưng đừng nên phạt bằng máu và nước mắt.[/FONT]
 

nGageQD

Xe hơi
Biển số
OF-69490
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
135
Động cơ
430,900 Mã lực
Nhìn bác đầu bạc máu me bê bết thương thật, nhưng biết làm sao được. Quy định áp dụng cho số đông, vì số đông.
Từ trước đến giờ người Hà Nội quen đi đường như đi trong sân nhà mình, không theo luật, không nhường nhịn, thậm chí có phần hiếu chiến kể cả phụ nữ lẫn nam giới. NN làm giải phân cách mềm cũng là bất đắt dĩ thôi, bà con nên sửa thói quen giao thông dần đi là vừa.
Tối thiểu phải quan sát, đi theo đúng khả năng của xe & người lái & đường xá, chấp hành luật, nhường nhịn.

Các bác đi đường nhiều việc lắm, không nhìn thấy biển báo. Trong khi nếu em lái 4b, nếu không nhìn thấy hoặc không nhớ các biển hạn chế sau cùng trên đường thì cứ <=40km/h em đi. Bất kể là đường nào. Đằng này không quan sát hoặc tầm quan sát hạn chế mà cứ phóng >40km/h thì cả 2b lẫn 4b đều có thể die.
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
392
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Chắc là rượu say chứ ban ngày thế này thì làm sao đâm vào biển chỉ dẫn nhỉ!
 

Bonbanh68

Xe tải
Biển số
OF-106330
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
209
Động cơ
396,240 Mã lực
Xin lỗi cụ chủ thớt, Nhà cháu xin chia buồn với những tai nạn kiểu này, cũng có người bị oan do ít qua lại nơi này, đi theo thói quen..v.v song một phần lớn chúng ta phải nhìn nhận sự coi thường tính mạng của mình khi tham gia giao thông là: thiếu quan sát, phóng nhanh và vượt ẩu...thiếu văn hóa giao thông.
Hôm qua, nhà cháu đi 2B bị 2 vợ chông (chồng trở vợ), đầu không đội mũ khoảng gần 50 tuổi đi xe LA125 vê côn ầm ỹ, tạt đầu ép xe cháu, làm xe loạng choạng tý ngã, ở đường Tôn Thất Tùng, còn quay lại thách thức như kiểu: mày không biết tao là ô tướng rồi rẽ tạp vào lề đường ( Chắc cậy gần nhà ). Nhà cháu nghĩ sao già rồi còn máu máu thế, đang có hẹn nên định dừng lại những lại thôi, đi cho nó lành. Chắc ô này chưa ôm đường nên chưa sợ đây!
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cứ phạt thật nặng vào như MBH ấy xem có kinh không? Treo trên cao như đường GP cũng đc mà.
Tại sao 4b gần như 100% tuân thủ thì 2b lại ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top