Lại chuyện thang máy chung cư làm chết người

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thang máy không bao giờ kín đến ngạt thở cả nên khi bị mặc kẹt thì phải bình tĩnh chờ kỹ thuật đến xử lý không nóng vội tìm cách chui ra dễ tai nạn.Năm 2009 e làm ở công trường nhà cao tầng khi thang máy đang vận hành thử và kết hợp luôn cho người đi lại làm việc công trường, e và 1 người nữa bị kẹt nên phải ngồi trong 30 phút, thế là e với ông kia ngồi chém gió mãi mới ra được, cả 2 đều rất bình tĩnh nên không có chuyện gì xảy ra.
 

batdauhoclai

Xe buýt
Biển số
OF-39715
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
994
Động cơ
478,524 Mã lực
E nghĩ ban quản lý của tòa nhà cũng phải có trách nhiệm khi để người dân họ tự ý làm như thế, dẫn đến hậu quả đáng tiếc
 

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,135
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
Đầu cắm xuống đất. Từ tầng 4.

. Ông ngoài cậy cửa thang cố định tầng dưới. Ông bên trong cạy cửa thang rồi chui ra
ở nửa phần hở phía dưới của thang máy. Bước hụt chân, ngã ngửa ra phía sau dưới sàn thang máy và cứ thế lao đầu xuống đất. Em nhìn kinh tóa.
Cậy được cửa ra à, em tưởng nó đóng tịt lại
Cứ nghe ông ngoài ông trong cạy cạy thấy ghê rùi
 

tutamtichduc

Xe buýt
Biển số
OF-23510
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
813
Động cơ
501,010 Mã lực
Vấn đề là thang kẹt thì ngồi chờ cứu hộ chứ đừng dại mà chui ra, chui ra là hỏng hết bánh kẹo
 

thanhlong48

Xe tải
Biển số
OF-49336
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
321
Động cơ
463,035 Mã lực
Nơi ở
HN
Chia buồn với gia đình nạn nhân. Sao chưa thấy lên báo các cụ nhỉ
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
E nghĩ ban quản lý của tòa nhà cũng phải có trách nhiệm khi để người dân họ tự ý làm như thế, dẫn đến hậu quả đáng tiếc
Trách nhiệm kiểu gì ợ? Chả nhẽ BQL có mặt mọi nơi mọi chỗ 24/24?

Công nhận đổ lỗi cho người khác bao giờ cũng dễ hơn.:D
 

sodiachinh

Xe buýt
Biển số
OF-93468
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
670
Động cơ
408,550 Mã lực
Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Hòa (SN 1955, ở ngách 36, ngõ 113, phố Thụy Khuê). Sáng nay, ông Hòa đến nhà cháu mình là Đào Duy Mạnh (phòng 602) chơi, khi ra về thì gặp nạn.


Link
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Kinh hồn quá...Vietnamese ở trong các tòa nhà CC chưa được trang bị các kiến thức về sự cố :(. Cầu mong bác Hòa đc siêu thoát.
 

congbinhxuong

Xe buýt
Biển số
OF-26772
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
760
Động cơ
494,390 Mã lực
Các bác cứ thích mua CC cao cấp nhưng qui tắc vận hành, khai thác, sử dụng .... đều đem kinh nghiệm và sự chủ quan ra mà tiến hành. Trong khi bản thân các trang thiết bị của tòa nhà do lỗi thi công, lỗi vận hành, chất lượng thiết bị .... đều không xứng danh CC cao cấp hoặc không đáp ứng đúng tiêu chuẩn về CC cao cấp. Do vậy nếu xảy ra sự cố cháy, nổ, hỏng hóc thiết bị như trên ... thì thiệt hại xảy ra là không tránh khỏi. Cứ mỗi lần xảy ra sự cố thì dân tình lại học thêm 1 bài học. Khổ nỗi, trong thực tế thì bài học như vậy quá nhiều và không lặp lại.
 

pmhunghero

Xe buýt
Biển số
OF-6331
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
934
Động cơ
551,661 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Xin chia buồn cùng nạn nhân.
Tuy nhiên, em nghĩ đừng đổ oan cho thang máy, tại tính người VN hay nôn nóng, hấp tấp, không kiên nhẫn.
Tại sao không đợi rồi gọi bên kỹ thuật thang máy đến sử lý mà tìm cách cậy cửa như vậy

Em từng bị kẹt trong tháng máy vì sự cố chồng cable (có 1 mình em), thang dừng lưng chừng tầng 3 và 4, thang dừng lại em bấm nút gọi cho bảo vệ tòa nhà, họ gọi ngay bộ phận kỹ thuật sửa chữa thang máy , sau đúng 25 phút KT đến, sử lý và đưa em ra.
Giả dụ em tự ý cậy cửa, không biết thang máy hoạt động thế nào, nếu cậy được cửa chảng may thang lại tụt 1 cái thì tèo luôn.

Tốt nhất trong những sự cố về thang máy không nên tự tìm cách thoát ra mà hãy bình tĩnh bấm nút gọi khẩn cấp để yêu cầu bảo vệ tòa nhà liên lạc với bộ phận kỹ thuật đến ứng cứu và sửa chữa khẩn cấp.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuần trước trong SG có quán karaok hỏng cửa thang máy, chú kỹ thuật đứng ở lầu 1 thò đầu vào ngó nghiêng, thằng dở hơi trên tầng 4 bấm thang đi xuống cắt phăng đầu chú kỹ thuật! tai sao không cắt điện và cấm dử dụng thgang trong khi sửa chữa nhỉ?
Lỗi do chú kỹ thuật viên và cả do lỗi lập trình phần mềm PLC cho thang máy nữa. Khi có một trong các cửa được mở, thang máy không được phép di chuyển.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Việc vừa xảy ra ở mấy tòa nhà em luôn. Chất lượng thang máy suốt mấy năm nay dân tình kêu mà những vị có trách nhiệm không làm. Đến hôm nay thì xảy ra chết người thật. Đầu cắm xuống đất. Từ tầng 4.

Sự việc là do mất điện đột ngột. Thang máy đang ở lưng chừng nửa tầng nọ tầng kia không có hệ thống điện dự phòng để đưa thang máy về tầng gần nhất. Ông ngoài cậy cửa thang cố định tầng dưới. Ông bên trong cạy cửa thang rồi chui ra ở nửa phần hở phía dưới của thang máy. Bước hụt chân, ngã ngửa ra phía sau dưới sàn thang máy và cứ thế lao đầu xuống đất. Em nhìn kinh tóa.
Giời ạ! Em đọc bài của cụ thì rõ nguyên nhân rồi!
Gớm đọc bài trên VTC em léo hiểu tại sao lại die được, em thề.

Cũng làm trong ngành em thấy như sau:
Lỗi trực tiếp thuộc về nạn nhân, vì tự ý cậy cửa chui ra.
Lỗi xâu xa thuộc về chủ đầu tư tòa nhà.

Nguyên tắc là không được cậy cửa chui ra khi thang gặp sự cố, mà phải bấm chuông gọi cho bên quản lý tòa nhà. Em giả sử là nếu đang cậy cửa chui ra mà có điện lại, thang nó chạy tiếp thì sao ạ.
Nhưng xâu xa thì lỗi thuộc về CĐT tòa nhà. Thường thì phải có UPS cho thang máy, để khi mất điện nó trả về tầng gần nhất, kèm theo là hệ thống máy phát điện có ATS, tự động khởi động máy phát sau 5-6". Thường CDT cắt cái UPS (khoảng 3-5k $) nhưng bắt buộc phải có máy phát.
Chỗ tòa nhà này chắc bỏ UPS, còn máy phát k đổ dầu rồi, nên mới ra cơ sự này.
-----------------------------
Chia buồn với nạn nhân và gia đình nạn nhân!
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,605
Động cơ
562,927 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
May quá, nhà em ở tầng 2, toàn đi thang bộ, vừa an toàn vừa khỏe người.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
bây giờ thang máy nào cũng có lưu điện, cái này chắc từ đời thanh đời nguyễn rồi , khiếp quá
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Lỗi do chú kỹ thuật viên và cả do lỗi lập trình phần mềm PLC cho thang máy nữa. Khi có một trong các cửa được mở, thang máy không được phép di chuyển.
Chuẩn luôn cụ!
Em đã phải đi NT như vầy, chui vào đứng trên nóc cabin, chạy thang bt, đến cửa tầng nào em cũng phải gạt ct. Nguyên tắc thang đang chạy mà bị mở cửa thì tự động ngắt điện.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,159
Động cơ
553,233 Mã lực
chia buồn với gia đình nạn nhân, nhưng cái tai nạn này là do người dùng chứ có phải vì cái thang đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top