Lại chuyện thang máy chung cư làm chết người

T282B

Xe buýt
Biển số
OF-81420
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
687
Động cơ
420,960 Mã lực
Nơi ở
321 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nôi.
Website
phuchoa.com.vn
Tai người sử dụng thôi. Vịt minh là chúa coi thường các nguyên tắc an toàn. Chia buồn
 

tuikhongten

Xe buýt
Biển số
OF-107832
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
782
Động cơ
400,039 Mã lực
chẳng trách được ai chỉ biết trách mình thui...xin chia buồn Gd xấu số.[-O<
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Em cứ nghĩ, đáng ra phải cậy cửa tầng trên rồi trèo lên mới hợp lý chứ nhỉ :-o

hình vẽ của cụ em ko xem được
 
Chỉnh sửa cuối:

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Thang náy cty em mất điện là nó tự tụt xuống tầng 1 chả hiểu xịn hay đểu . Em nghĩ nó xuống nhanh 1 tý cũng tèo :-ss
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Quy trình đúng phải là

1- Cắt điện nguồn cấp vào thang
2 - Chạy lên phòng máy, dùng cảo mở phanh và đưa tay quay vào quay tới đưa thang về tầng theo dấu trên cáp.
3 - Xác định tầng thang dừng chạy xuống dùng chìa khóa mở cửa thang để khách ra.

Khả năng cao là bảo vệ đã bỏ qua bước quay thang về tầng mà mở luôn cửa tầng, nhưng cũng lạ là nếu thang ko về tầng thì khách ko thể mở được cưả cabin vì bị khóa. chỉ khi đến tầng thì lẫy khóa mới được mở và cửa cabin được mở theo cửa tầng.

Nếu quên bước 1 , ko cắt điện lúc đang loanh hoay nhỡ có điện trở lại cũng cực kỳ nguy hiểm.
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,930
Động cơ
503,417 Mã lực
Thật là buồn cho nạn nhân,khi sự cố sao không đợi cứu hộ nhỉ?
 

luongphong84

Xe hơi
Biển số
OF-86025
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
105
Động cơ
410,040 Mã lực
Em thì nghĩ là cứ ngồi im bên trong, đợi cứu hộ đến. Tự ý làm rất nguy hiểm, nếu đang ra nữa chừng thang lại có điện và đi lên thì cũng toi ấy chứ nhỉ.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Cả hai trường hợp trên đều vi phạm lỗi an toàn trong sử dụng và sửa chữa thang máy,
Trường hợp ngã ở chung cư thì người cứu hộ đã không phải là chuyên nghiệp và chủ quan, người bị nạn cũng ẩu.
Theo lời kể của chủ thớt thì tôi thấy khoảng hở của buồng thang là nhỏ, khoảng hở cửa thang với giếng thang là lớn, trường hợp này rất nguy hiểm khi nhẩy từ trong buồng thang ra. Nếu cẩn thận thì chủ nhà phải kê cái ghế để khách ra an toàn, với thanh niên nhẩy ra cũng cần phải cẩn thận và quan sát, người có tuổi thì tuyệt đối khồng, nếu trời tối thì càng nguy hiểm.Thực ra theo đúng tiêu chuẩn AT thì chỉ những người đã được huấn luyện mới được phép cứu hộ thang máy, tuy nhiên thì người VN luôn tự cho mình là hơn người nên thường bất chấp tất cả để làm theo ý của mình, và hậu quả là như vậy, thật đáng tiếc ....
Trường hợp thứ 2 sảy ra cách đây khoảng 1 tuần thì khác, nhân viên kỹ thuật khi mở cửa thang máy đã chủ quan, thang máy đã bị đội ngũ bảo trì sửa chữa câu tắt đường an toàn của cửa tầng vì vậy cửa tầng mở mà thang vẫn chạy.
Lỗi này là lỗi rất ngiêm trong đối với những người trong nghề,
Thứ nhất khôn gđược phép câu tắt các đường an toàn,
Thứ 2 nếu phải câu tắt để phục vụ sửa chữa thì cũng chỉ là tạm thời tron glucs đang sửa chữa,
Thứ 3 nếu phải câu tắt đường an toàn cửa thì cũng chỉ câu tắt tại từng cửa và không được phép câu tắt tầng dưới cùng và tầng áp trên cùng - đây là vấn đề người trong nghề buộc phải biết vì tính mạng của chính mình.
Thực tế thang máy tải khách là phương tiện vận chuyển rất an toàn, nó mất an toàn vì lỗi của người sử dụng và vận hành, các tai nạn kể trên khác nào bạn tự ý leo qua thành lan can cầu và .... lỗi này không thể đổ tại người xây cầu,
Các cụ cứ yên tâm, thang máy bị kẹt tìm cách liên lạc ra ngoài, đừng tự cậy cửa để thoát ra ngoài, hãy để cho đội ngũ có trách nhiệm làm việc của họ.
Tôi là người trong nghề, tuy nhiên khi bị kẹt trong thang máy tôi cũng gọi sự trợ giúp từ bên ngoài, tôi chỉ tự cứu hộ cho mình khi chính tôi đang bảo trì hoặc sử chữa cái thang đấy, với trường hợp khác thì luôn là không vì mình không hiểu nó thì chỉ tự vác cái nguy hiểm vào mình.
Chia buồn với những người đã mất trong các trường hợp trên
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,717
Động cơ
516,000 Mã lực
Việc vừa xảy ra ở mấy tòa nhà em luôn. Chất lượng thang máy suốt mấy năm nay dân tình kêu mà những vị có trách nhiệm không làm. Đến hôm nay thì xảy ra chết người thật. Đầu cắm xuống đất. Từ tầng 4.

Sự việc là do mất điện đột ngột. Thang máy đang ở lưng chừng nửa tầng nọ tầng kia không có hệ thống điện dự phòng để đưa thang máy về tầng gần nhất. Ông ngoài cậy cửa thang cố định tầng dưới. Ông bên trong cạy cửa thang rồi chui ra ở nửa phần hở phía dưới của thang máy. Bước hụt chân, ngã ngửa ra phía sau dưới sàn thang máy và cứ thế lao đầu xuống đất. Em nhìn kinh tóa.
Vụ mất điện sáng nay đấy ah cụ X ơi !!! Người ra đi đầu không ngoảnh lại...X_X
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,972
Động cơ
538,956 Mã lực
EM cũng bị một lần, đang ở trong thang máy thì rầm một cái, dừng lại luôn, sau khoảng mấy giây thì nó tụt xuống 1 tầng và tự mở cửa cho mình ra ngoài. Sau đó thì máy phát điện tự động chạy và thang máy hoạt động bt, không phải đi bộ.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,503
Động cơ
737,548 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cả hai trường hợp trên đều vi phạm lỗi an toàn trong sử dụng và sửa chữa thang máy,
Trường hợp ngã ở chung cư thì người cứu hộ đã không phải là chuyên nghiệp và chủ quan, người bị nạn cũng ẩu.
Theo lời kể của chủ thớt thì tôi thấy khoảng hở của buồng thang là nhỏ, khoảng hở cửa thang với giếng thang là lớn, trường hợp này rất nguy hiểm khi nhẩy từ trong buồng thang ra. Nếu cẩn thận thì chủ nhà phải kê cái ghế để khách ra an toàn, với thanh niên nhẩy ra cũng cần phải cẩn thận và quan sát, người có tuổi thì tuyệt đối khồng, nếu trời tối thì càng nguy hiểm.Thực ra theo đúng tiêu chuẩn AT thì chỉ những người đã được huấn luyện mới được phép cứu hộ thang máy, tuy nhiên thì người VN luôn tự cho mình là hơn người nên thường bất chấp tất cả để làm theo ý của mình, và hậu quả là như vậy, thật đáng tiếc ....
Trường hợp thứ 2 sảy ra cách đây khoảng 1 tuần thì khác, nhân viên kỹ thuật khi mở cửa thang máy đã chủ quan, thang máy đã bị đội ngũ bảo trì sửa chữa câu tắt đường an toàn của cửa tầng vì vậy cửa tầng mở mà thang vẫn chạy.
Lỗi này là lỗi rất ngiêm trong đối với những người trong nghề,
Thứ nhất khôn gđược phép câu tắt các đường an toàn,
Thứ 2 nếu phải câu tắt để phục vụ sửa chữa thì cũng chỉ là tạm thời tron glucs đang sửa chữa,
Thứ 3 nếu phải câu tắt đường an toàn cửa thì cũng chỉ câu tắt tại từng cửa và không được phép câu tắt tầng dưới cùng và tầng áp trên cùng - đây là vấn đề người trong nghề buộc phải biết vì tính mạng của chính mình.
Thực tế thang máy tải khách là phương tiện vận chuyển rất an toàn, nó mất an toàn vì lỗi của người sử dụng và vận hành, các tai nạn kể trên khác nào bạn tự ý leo qua thành lan can cầu và .... lỗi này không thể đổ tại người xây cầu,
Các cụ cứ yên tâm, thang máy bị kẹt tìm cách liên lạc ra ngoài, đừng tự cậy cửa để thoát ra ngoài, hãy để cho đội ngũ có trách nhiệm làm việc của họ.
Tôi là người trong nghề, tuy nhiên khi bị kẹt trong thang máy tôi cũng gọi sự trợ giúp từ bên ngoài, tôi chỉ tự cứu hộ cho mình khi chính tôi đang bảo trì hoặc sử chữa cái thang đấy, với trường hợp khác thì luôn là không vì mình không hiểu nó thì chỉ tự vác cái nguy hiểm vào mình.
Chia buồn với những người đã mất trong các trường hợp trên
Em từng có 5 năm chịu trách nhiệm khai thác, quản lý và bảo dưỡng thang máy nên em hoàn toàn đồng ý với cụ Thd.

Trong 5 năm đấy, mỗi tháng 1 lần em phải ngồi trên nóc thang máy đi kiểm tra từng tiếp điểm, từng đoạn cáp. Và lần nào cũng phải thực hiện đầy đủ các biienj pháp an toàn theo đúng quy trình. :77:

Lúc nãy có cụ nào bảo "thang máy ko có hệ thống điện dự phòng đưa thang về tầng gần nhất khi có sự cố là thang máy lởm". Em xin phép có ý kiến với cụ là để đưa thang về tầng gần nhất khi có sự cố, trong đấy có 1 cách mà rất nhiều các đời thang máy hiện tại đang sử dụng: Đó là lên tầng trên cùng, mở lẫy an toàn và dùng tay quay đưa thang về điểm dừng gần nhất. Các điểm dừng đều có đánh dấu.

Chỉ tại các điểm dừng này mới có thể mở cửa khẩn cấp bằng tay, còn việc dùng xà beng cậy cửa không nằm trong tính toán của Nhà SX.:D

P/S: Cơ quan em hiện cùng đang dùng thang máy loại quay tay này, và thỉnh thoảng vẫn phải quay do kẹt thang hay mất điện.:6:
 
Chỉnh sửa cuối:

move

Xe tăng
Biển số
OF-21568
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
1,858
Động cơ
514,300 Mã lực
Nơi ở
OF
chắc do hoảng loạn quá nên vậy, chia buồn với nạn nhân :(
 

bithuchibo

Xe máy
Biển số
OF-89166
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
98
Động cơ
407,200 Mã lực
Nơi ở
Nơi cao nhất.
Chán cảnh chung cư nhỉ.
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,413
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Khiếp em nghe cụ nói mà cũng thấy sợ. Phải công nhận thang máy ở mấy tòa nhà VN mình lởm thât.
 

HàLinhThư

Xe tải
Biển số
OF-14279
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
218
Động cơ
517,350 Mã lực
Hồi đầu đi làm em có làm lễ tân của 1 tòa nhà. Trong đó có 1 nhiệm vụ là nghe tiếng gọi của thang máy (có nút khẩn cấp trong thang đó), gọi người để quay thang máy tới tầng gần nhất. Em nghĩ mọi tòa nhà đều phân nhiệm vụ cứu hộ rất rõ ràng. Chỉ có trường hợp này chủ nhà không làm đúng, việc tự động cạy cửa thang rất nguy hiểm, cái giá phải trả đã quá đắt rồi. Chia buồn cùng nạn nhân.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Ở trong nhảy ra ngoài mất đà ngã ngửa ra sau X_X. Khiếp khủng, mà rơi từ tầng mấy hả cụ X ???
 

xonline

Xe buýt
Biển số
OF-19240
Ngày cấp bằng
29/7/08
Số km
712
Động cơ
509,460 Mã lực
Nơi ở
đâu chả là nhà
Ở trong nhảy ra ngoài mất đà ngã ngửa ra sau X_X. Khiếp khủng, mà rơi từ tầng mấy hả cụ X ???
Tầng 4 thôi, nhưng ngã cắm đầu xuống đất. Nạn nhân là khách đến chơi tòa nhà. Khoảng 40 tuổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top