[ATGT] Lại chết người vì bệnh thành tích mũ bảo hiểm

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Tôi đã nêu rõ quan điểm nhiều lần: Người không đội mũ bảo hiểm không gây nguy hiểm cho người khác, mà chỉ làm hại cho chính họ nếu xảy ra tai nạn. Vì vậy, việc truy đuổi quyết liệt người không đội mũ bảo hiểm là việc làm phản tác dụng. Thực tế đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn do xxx truy đuổi người không đội mũ bảo hiểm, và đây:
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/637810/Tu-vong-khi-bi-canh-sat-ruot-duoi-tpp.html
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Chỉ vì ông tây lõ sang vn phán một câu, và để làm đẹp lòng tây lõ và thể hiện ta nói thì bách tính phải răm rắp như kiểu diệt chim sẻ hay bơi sông Dương tử mà tốn kém bao tiền, chết oan bao người.

Cái này chỉ nên tuyên truyền chứ k nen bắt buột, bắt buộc họ thì họ đội cái mũ chả tác dụng gì hoặc nguy hiểm cho họ và mọi nguòi hơn k đội.

Nhưng chính sách cho ai, vì ai trên tất cả các lĩnh vực, vì dân ...chỉ là tên gọi của loại bột giặt rẻ tiền.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Chỉ vì ông tây lõ sang vn phán một câu, và để làm đẹp lòng tây lõ và thể hiện ta nói thì bách tính phải răm rắp như kiểu diệt chim sẻ hay bơi sông Dương tử mà tốn kém bao tiền, chết oan bao người.

Cái này chỉ nên tuyên truyền chứ k nen bắt buột, bắt buộc họ thì họ đội cái mũ chả tác dụng gì hoặc nguy hiểm cho họ và mọi nguòi hơn k đội.

Nhưng chính sách cho ai, vì ai trên tất cả các lĩnh vực, vì dân ...chỉ là tên gọi của loại bột giặt rẻ tiền.
Theo tôi, trước hết phải làm thật quyết liệt với những hành vi có thể gây nguy hiểm cho người khác như: Đánh võng, lạng lách, vượt đèn đỏ, cướp đường...Than ôi! Những hành vi này thì xxx hầu như là bất lực, mà đây lại là nguyên nhân chính gây ra mọi vụ tai nạn.
Đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm, không phải là nguyên nhân trực tiếp cũng như gián tiếp gây ra bất kỳ vụ tại nạn nào, nó chỉ là hành vi không mang phương tiện bảo hộ cho chính mình, thế mà lại bị rượt đuổi như kẻ cướp vậy (có lẽ kẻ cướp cũng không bị rượt đuổi như thế)
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,308
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
Đội mũ bảo hiểm là nét văn hóa khi tham gia giao thông
Việc chấp hành này đã đi vào đời sống của con người đất nước Việt Nam
Không thể phủ nhận tác dụng của chiếc mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nó nhắc nhở chúng ta không đội mũ có quai là sẽ đi toi mấy trăm ngàn khi bị CA giữ lại (cháu fun tý)
Khi có các cá nhân không chấp hành hoặc cố tình không chấp hành có thể nêu các lý do sau:
1.Thanh niên đi chơi buổi tối coi thường tính mạng và nghĩ không có cơ quan chức năng kiểm soát tuần tra nhất là tỉnh lẻ
2.Ngại đội chiếc "nồi cơm điện" khi đầu tóc óng mượt
3.Cố tình không đội mặc dù có mang theo hoặc đội nhưng không cài quai
4.Quên không đội do có thói quen đội nón, mũ mềm, mũ cối, mũ bảo hộ lao động
Khi có va chạm xảy ra khi tham gia GT hay bị truy đuổi sẽ có tiềm ẩn mối nguy hiểm đến tính mạng
Luật đã không cho phép truy đuổi vậy mà CA làm sai luật không dám đối mặt giải quyết lấy lý do bận họp ( ý cháu là bọn nó coi thường mạng sống dân thường)
Vì vài trăm ngàn tiền phạt mà trả giá bằng tính mạng ( mong người xấu số siêu thoát ) cái này là thiệt thòi nhất cho thân nhân
Cháu mong qua bài này mọi người hãy chấp hành pháp luật để tránh những sự cố đáng tiếc như thế này
1.Đội mũ bảo hiểm khi tham gia GT
2.Không truy đuổi người không đội mũ bảo hiểm ( ghi biển số phạt nguội hoặc các bác ngồi bên cạnh bác # nghĩ ra biện pháp đi ợ )
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,367
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Nhiều người họ không tiếc mạng sống của họ thì chúng ta cũng ko nên tiếc cho họ, chỉ tội cho người thân, người ở lại, 2 em gái này chắc cũng chưa lập gia đình
Mấy hôm trước các bác cũng đã xem clip 2 bánh nhìn thấy xxx thì quay đầu chạy ngay trước mũi 4 bánh, may mà 4b phanh kịp, nếu ko thì 4 vạ lây
Còn mấy xxx kia đúng là đồ hèn
Xã hội này ngày càng chán, 3 ngành cao quý nhất là: CA, y tế, giáo dục, lại là 3 nghành tồi tệ nhất
 

tuoitre

Xe máy
Biển số
OF-131513
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
99
Động cơ
373,740 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Khổ thân cô bé đấy, chẳng biết sẽ chết oan vì 1 lý do lãng xẹt :(
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,645 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đường khu công nghiệp này rộng mênh mông, vắng tanh, thế mà mấy thằng đầu đất nó đuổi theo em ấy làm gì nhỉ.
Chắc bọn này liếm quen của chị em công nhân trong khu công nghiệp rồi.
Buồn thật.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Đội mũ bảo hiểm là nét văn hóa khi tham gia giao thông
Việc chấp hành này đã đi vào đời sống của con người đất nước Việt Nam
Không thể phủ nhận tác dụng của chiếc mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nó nhắc nhở chúng ta không đội mũ có quai là sẽ đi toi mấy trăm ngàn khi bị CA giữ lại (cháu fun tý)
Khi có các cá nhân không chấp hành hoặc cố tình không chấp hành có thể nêu các lý do sau:
1.Thanh niên đi chơi buổi tối coi thường tính mạng và nghĩ không có cơ quan chức năng kiểm soát tuần tra nhất là tỉnh lẻ
2.Ngại đội chiếc "nồi cơm điện" khi đầu tóc óng mượt
3.Cố tình không đội mặc dù có mang theo hoặc đội nhưng không cài quai
4.Quên không đội do có thói quen đội nón, mũ mềm, mũ cối, mũ bảo hộ lao động
Khi có va chạm xảy ra khi tham gia GT hay bị truy đuổi sẽ có tiềm ẩn mối nguy hiểm đến tính mạng
Luật đã không cho phép truy đuổi vậy mà CA làm sai luật không dám đối mặt giải quyết lấy lý do bận họp ( ý cháu là bọn nó coi thường mạng sống dân thường)
Vì vài trăm ngàn tiền phạt mà trả giá bằng tính mạng ( mong người xấu số siêu thoát ) cái này là thiệt thòi nhất cho thân nhân
Cháu mong qua bài này mọi người hãy chấp hành pháp luật để tránh những sự cố đáng tiếc như thế này
1.Đội mũ bảo hiểm khi tham gia GT
2.Không truy đuổi người không đội mũ bảo hiểm ( ghi biển số phạt nguội hoặc các bác ngồi bên cạnh bác # nghĩ ra biện pháp đi ợ )

Nhà cháu đồng quan điểm với cụ. Cái chính không phải tại cái qui định luật này dẫn tới chết người mà nó có mục đích tích cực chúng ta không thể chối bỏ. Cái chính là nhiều người ý thức giao hông kém(có thể loại trừ 1 số trường hợp như quên hoặc mất mũ khi để, gửi xe - Nhà cháu cũng 2-3 lần để xe bị lấy trộm mũ). Hơn nữa việc quản lý xã hội hiện nay có quá nhiều bất cập. Rất nhiều đối tượng tham gia điều hành giao thông nhưng lại không biết chuyên môn và cũng chẳng hiểu luật. Họ lạm dụng quyền lực không phải vì lợi ích chung của xã hội mà có mục đích vụ lợi (kiếm chác từ tiền phạt tiền giữ phương tiên) nên đã tạo nên tâm lý chống đối trong 1 bộ phận người dân. Nếu bây giờ, thay hình phạt tiền bằng hình phạt lao động công ích phục vụ người bệnh trong bệnh viện thời hạn tùy thuộc lỗi vi phạm phạm phải thì vấn đề có lẽ đã khác. Người điều hành giám sát giao thông sẽ không làm việc theo kiểu tận diệt như bây giờ và người tham gia giao thông sẽ có ý thức tốt hơn khi tận mắt chứng kiến những hậu quả của tai nạn giao thông gây ra.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhiều người họ không tiếc mạng sống của họ thì chúng ta cũng ko nên tiếc cho họ, chỉ tội cho người thân, người ở lại, 2 em gái này chắc cũng chưa lập gia đình
Mấy hôm trước các bác cũng đã xem clip 2 bánh nhìn thấy xxx thì quay đầu chạy ngay trước mũi 4 bánh, may mà 4b phanh kịp, nếu ko thì 4 vạ lây
Còn mấy xxx kia đúng là đồ hèn
Xã hội này ngày càng chán, 3 ngành cao quý nhất là: CA, y tế, giáo dục, lại là 3 nghành tồi tệ nhất
Có lẽ bác hơi vô cảm! Đâu phải không đội mũ bảo hiểm là không quý mạng sống? Ngay cả khi đội mũ bảo hiểm cũng chỉ tăng cơ may sống sót khi chẳng may có tai nạn thôi, chứ cái mũ bảo hiểm đâu có cứu được mạng sống con người?
Ngay cả khi họ không quý mạng sống của họ thì họ cũng không gây nguy hiểm cho người khác, việc gì phải truy đuổi để đẩy họ đến cái chết nhanh hơn?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhà cháu đồng quan điểm với cụ. Cái chính không phải tại cái qui định luật này dẫn tới chết người mà nó có mục đích tích cực chúng ta không thể chối bỏ. Cái chính là nhiều người ý thức giao hông kém(có thể loại trừ 1 số trường hợp như quên hoặc mất mũ khi để, gửi xe - Nhà cháu cũng 2-3 lần để xe bị lấy trộm mũ). Hơn nữa việc quản lý xã hội hiện nay có quá nhiều bất cập. Rất nhiều đối tượng tham gia điều hành giao thông nhưng lại không biết chuyên môn và cũng chẳng hiểu luật. Họ lạm dụng quyền lực không phải vì lợi ích chung của xã hội mà có mục đích vụ lợi (kiếm chác từ tiền phạt tiền giữ phương tiên) nên đã tạo nên tâm lý chống đối trong 1 bộ phận người dân. Nếu bây giờ, thay hình phạt tiền bằng hình phạt lao động công ích phục vụ người bệnh trong bệnh viện thời hạn tùy thuộc lỗi vi phạm phạm phải thì vấn đề có lẽ đã khác. Người điều hành giám sát giao thông sẽ không làm việc theo kiểu tận diệt như bây giờ và người tham gia giao thông sẽ có ý thức tốt hơn khi tận mắt chứng kiến những hậu quả của tai nạn giao thông gây ra.
Bác không hiểu bản chất của vấn đề. Theo luật GTĐB, hành vi không đội mũ hiểm và rất nhiều hành vi khác như vượt quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng...đều bị cấm.
- Các hành vi như vượt đèn đỏ, vượt ẩu, lạng lách đánh võng...là các hành vi gây nguy hiểm cho người khác, là nguyên nhân chính gây ra mọi vụ tai nạn. Đối với các hành vi này, gần như xxx chẳng có biện pháp nào ngăn chặn được cả. Hàng ngày tôi đi làm khoảng 3km, đi qua 2 nút giao thông, chứng kiến hàng chục người đi xe máy (vẫn đội mũ bảo hiểm) vượt đèn đỏ một cách hồn nhiên, gây nguy hiểm và làm tắc đường, ảnh hưởng đến rất nhiều người khác.
- Hành vi không đội mũ bảo hiểm chỉ là hành vi không biết (không chịu) bảo vệ chính mình, không gây nguy hiểm cho người khác, không gây ra tai nạn (trừ khi bị rượt đuổi), không gây ra tắc đường. Đối với hành vi này xxx trên cả nước trấn áp quyết liệt, huy động mọi lực lượng từ dân phòng đến công an xã tham gia, truy đuổi vào tận ngóc ngách để bắt bằng được người không chịu tự bảo vệ mình.

Bản chất của vấn đề này là CHÍNH TRỊ. Đây là việc làm dễ nhất, gây tiếng vang nhiều nhất, dễ mị dân nhất, là cách để củng cố cái ghế của một vài ông nào đó, mặc dù thực tế nó chẳng hề làm giảm được nổi 01 vụ tai nạn nào cả!
 
Chỉnh sửa cuối:

88H88888

Xe container
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
5,062
Động cơ
440,708 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
đệch mợ éo ở đâu xxx tốt như ở VN, cái việc đội mũ bảo hiểm chẳng gây mất trật tự giao thông mà chỉ là phòng tai nạn giao thông thì chúng nó đuổi cùng giết tận để bắt, để phạt trong khi cái việc lạng lách đánh võng, kẹp 4,5 của lũ đầu xanh đầu đỏ thì éo thấy thằng nào làm được gì, sinh ra cái lũ xxx đi tuần tối thì quá nhiều thằng mất dậy trà trộn vào chỉ nghĩ cách ăn chặn.
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
371,046 Mã lực
Ơ, các cụ xúi cháu đuổi theo đầu trọc với xanh đỏ, nhỡ nó quay lại uýnh bỏ mị a cháu thì sao ? =))
Cháu chỉ thích rượt theo các em gái, người già, người tàn tật thôi. Những người này bản chất là "dân đen" nên mới sợ và bỏ chạy, dễ "thịt" lắm.
Em té.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Bác không hiểu bản chất của vấn đề. Theo luật GTĐB, hành vi không đội mũ hiểm và rất nhiều hành vi khác như vượt quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng...đều bị cấm.
- Các hành vi như vượt đèn đỏ, vượt ẩu, lạng lách đánh võng...là các hành vi gây nguy hiểm cho người khác, là nguyên nhân chính gây ra mọi vụ tai nạn. Đối với các hành vi này, gần như xxx chẳng có biện pháp nào ngăn chặn được cả. Hàng ngày tôi đi làm khoảng 3km, đi qua 2 nút giao thông, chứng kiến hàng chục người đi xe máy (vẫn đội mũ bảo hiểm) vượt đèn đỏ một cách hồn nhiên, gây nguy hiểm và làm tắc đường, ảnh hưởng đến rất nhiều người khác.
- Hành vi không đội mũ bảo hiểm chỉ là hành vi không biết (không chịu) bảo vệ chính mình, không gây nguy hiểm cho người khác, không gây ra tai nạn (trừ khi bị rượt đuổi), không gây ra tắc đường. Đối với hành vi này xxx trên cả nước trấn áp quyết liệt, huy động mọi lực lượng từ dân phòng đến công an xã tham gia, truy đuổi vào tận ngóc ngách để bắt bằng được người không chịu tự bảo vệ mình.

Bản chất của vấn đề này là CHÍNH TRỊ. Đây là việc làm dễ nhất, gây tiếng vang nhiều nhất, dễ mị dân nhất, là cách để củng cố cái ghế của một vài ông nào đó, mặc dù thực tế nó chẳng hề làm giảm được nổi 01 vụ tai nạn nào cả!
Liệu cái này của cụ có đúng không? Bản chất của Luật là ngăn cấm công dân làm những chuyện có thể gây tổn hại tới bản thân và cho xã hội. Dô đó đương nhiên là việc phải bị cấm ở các nước văn minh chứ làm gì có chuyện không hiểu mà cụ còn phân tích. Nó cũng chẳng có mục tiêu chính trị nào ngoài cái tận thu theo kiểu tận diệt. Nhiều thằng đi cả sự nghiệp vì cái tận thu này mà chả được ai tuyên dương đâu nhé thậm chí xã hội chửi rủa. Đã có bài báo nói về khoán xử phạt cho CAP đó thôi. Thằng đi ô tô nhiều tiền thì không dám phạt vì sợ đụng chạm xôi hỏng bỏng không thôi thì đành phạt thằng xe máy thấp cổ bé họng vậy. Vì không có chuyên môn nghiệp vụ nên những lực lượng phường thường khó nhận diện vi phạm. Cái dễ nhận thấy nhất là mấy thằng ý thức kém không đội mũ đi từ xa đã thấy rồi lũ vượt đèn đỏ. Không đuổi bắt không phạt lũ này thì phạt ai? Đã có rất nhiều người chết do mũ bảo hiểm nhưng lại không phải do tai nạn mà nguyên nhân từ đâu chắc ai cũng rõ.
Bản chất chính trị chỉ phục vụ giới ra quyết định còn người thừa hành thì không. Thử hỏi trong xã hội hiện tại, nếu thực hiện như đề xuất phạt lao động công ích mà không phạt tiền liệu CAP có tích cực dùng phương tiện cá nhân truy đuổi nạn nhân cho tốn xăng như vậy không
 
Chỉnh sửa cuối:

KIN.SOC

Xe tải
Biển số
OF-188816
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
240
Động cơ
333,640 Mã lực
3 ngành cao quý nhất là: CA, y tế, giáo dục, lại là 3 nghành tồi tệ nhất
Em thấy câu này đúng.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Liệu cái này của cụ có đúng không? Bản chất của Luật là ngăn cấm công dân làm những chuyện có thể gây tổn hại tới bản thân và cho xã hội. Dô đó đương nhiên là việc phải bị cấm ở các nước văn minh chứ làm gì có chuyện không hiểu mà cụ còn phân tích. Nó cũng chẳng có mục tiêu chính trị nào ngoài cái tận thu theo kiểu tận diệt. Nhiều thằng đi cả sự nghiệp vì cái tận thu này mà chả được ai tuyên dương đâu nhé thậm chí xã hội chửi rủa. Đã có bài báo nói về khoán xử phạt cho CAP đó thôi. Thằng đi ô tô nhiều tiền thì không dám phạt vì sợ đụng chạm xôi hỏng bỏng không thôi thì đành phạt thằng xe máy thấp cổ bé họng vậy. Vì không có chuyên môn nghiệp vụ nên những lực lượng phường thường khó nhận diện vi phạm. Cái dễ nhận thấy nhất là mấy thằng ý thức kém không đội mũ đi từ xa đã thấy rồi lũ vượt đèn đỏ. Không đuổi bắt không phạt lũ này thì phạt ai? Đã có rất nhiều người chết do mũ bảo hiểm nhưng lại không phải do tai nạn mà nguyên nhân từ đâu chắc ai cũng rõ.
Bản chất chính trị chỉ phục vụ giới ra quyết định còn người thừa hành thì không. Thử hỏi trong xã hội hiện tại, nếu thực hiện như đề xuất phạt lao động công ích mà không phạt tiền liệu CAP có tích cực dùng phương tiện cá nhân truy đuổi nạn nhân cho tốn xăng như vậy không
Tôi không phản đối việc đưa vào luật điều khoản bắt buộc đội mũ bảo hiểm, nhưng tôi nhấn mạnh đến khía cạnh thực thi luật pháp. Như tôi đã nói ở trên, tất cả các hành vi như đánh võng, vượt đèn đỏ, quá tốc độ...và không đội mũ bảo hiểm đều vi phạm pháp luật, nhưng trong đó, không đội mũ bảo hiểm là lỗi nhẹ nhất, không phải là nguyên nhân gây ra tai nạn, không gây ra tắc đường và không gây ra nguy hiểm cho người khác (đừng đánh đồng người không đội mũ bảo hiểm nói chung với cái bọn đầu xanh đầu đỏ đánh võng nhé).
Thế nhưng, nhà chức trách lại chọn cái lỗi nhẹ nhất, không phải là nguyên nhân gây ra tai nạn, không gây nguy hiểm cho ai để tuyên truyền rầm rộ, huy động cả bộ máy chính trị vào cuộc, huy động thêm lực lượng dân phòng, công an xã tham gia...Trong khi đó, đối với những người vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng...(là nguyên nhân chính gây tại nạn và tắc đường) thì lại chỉ biết đứng nhìn. Thế không phải là làm chính trị sao?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Tôi không phản đối việc đưa vào luật điều khoản bắt buộc đội mũ bảo hiểm, nhưng tôi nhấn mạnh đến khía cạnh thực thi luật pháp. Như tôi đã nói ở trên, tất cả các hành vi như đánh võng, vượt đèn đỏ, quá tốc độ...và không đội mũ bảo hiểm đều vi phạm pháp luật, nhưng trong đó, không đội mũ bảo hiểm là lỗi nhẹ nhất, không phải là nguyên nhân gây ra tai nạn, không gây ra tắc đường và không gây ra nguy hiểm cho người khác (đừng đánh đồng người không đội mũ bảo hiểm nói chung với cái bọn đầu xanh đầu đỏ đánh võng nhé).
Thế nhưng, nhà chức trách lại chọn cái lỗi nhẹ nhất, không phải là nguyên nhân gây ra tai nạn, không gây nguy hiểm cho ai để tuyên truyền rầm rộ, huy động cả bộ máy chính trị vào cuộc, huy động thêm lực lượng dân phòng, công an xã tham gia...Trong khi đó, đối với những người vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng...(là nguyên nhân chính gây tại nạn và tắc đường) thì lại chỉ biết đứng nhìn. Thế không phải là làm chính trị sao?

Cụ càng nói lại càng sai, càng không hiểu về luật. Bản chất luật là bình đẳng, đã là luật thì tuyệt đối phải tuân thủ dù là việc lớn hay việc nhỏ. Luật nó chỉ căn cứ mức độ nghiêm trọng hay ít nghiêm trọng của hành vi để ra chế tài xử phạt các vi phạm đó. Lỗi không đội mũ đúng là rất nhẹ nhưng nó vẫn là vi phạm luật nên mức xử phạt lỗi này cũng là thấp nhất trong khung rồi cụ còn đòi hỏi gì nữa? Cái chính là người thừa hành lạm dụng và cấp quản lý cũng lạm dụng để tận thu. Nếu giờ những lỗi mà không gây nguy hiểm cho người khác như không đội mũ BH chỉ bị phạt lao động công ích chắc chắn sẽ chẳng còn ai chết vì bị truy đuổi cả và cũng chẳng cần tuyên truyền gì người dân sẽ tự khắc thực hiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

nmc

Xe hơi
Biển số
OF-195994
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
138
Động cơ
327,860 Mã lực
Nếu mà em có quyền ra luật e bắt thêm là đi xe máy là phải đi bốt cao qua gối,mặc áo da như phim mỹ ấy, an toàn tuyệt đối.Ai ko thực hiện thì phạt thật cao vào,xxx lại có thêm mấy ti tỷ/năm ấy chứ chẳng chơi
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Em không sa đà vào chuyện CHÍNH TRỊ, vì cái này to, cái này quan trọng với nhiều ngừoi lắm em thấy thế này

- Những nhà làm luật và giám sát việc thi hành luật GTDB đã vô tình hay hữu ý (em ko chắc lắm) đã xa rời thực tế là không coi hành vi vi phạm luật là nguy cơ cao cho tính mạng của cộng đồng. Ví dụ: say rươu lái xe (công ten nơ, xe khách...) phạt hành chính vài tr, treo bằng 1 thời gian... Vậy những mạng ngừoi do các lái xe này gây ra thì đáng gì so với khung phạt hành chính? em nghĩ phải bỏ tù. Đua xe, lạng lách không thể đưa vào khung hình sự thì quả là kỳ lạ. Khi mà nguyên nhân gây chết ngừoi là trực tiếp là ý thức rất rõ....Kết luận : phải là nhóm nguy cơ cao cho cộng đồng là phải phạt nặng thì mới e ngại. Chính vì lx họ không e ngại hình phạt nên mới có chuyện nghiến cho chết hẳn đỡ nuôi báo cô, mạng 1 ngừoi ko giá trị bằng công hàng....thật không còn tính ngừoi.

- Không đội mũ bảo hiểm phải phạt là đúng. Nhưng rõ ràng hành vi này không phải là nhóm nguy cơ cao với cộng đồng. Điều này đến trẻ con cũng hiểu trừ các chiến sỹ CSGT. Thêm nữa, Chưa có ghi chép nào về việc nạn nhân bỏ chạy tự gây tai nạn do không đội mũ BH là những tay xăm trổ hay thanh niên ngổ ngáo mà toàn là hs sinh viên, chị em phụ nữ. Các lỗi ko xinhan, không gương,...các lỗi nhỏ, toàn thấy các bóng hồng xoắn tay vặn vẹo xin xỏ. Trong khi đó, ngay trước mặt các tay anh chị ngổ ngáo lượn lờ vi phạm thì các chiến sỹ ta lờ đi. Vậy cả con, cả ngừoi, cả trang phục của các chiến sỹ này nói lên điều gì?

Những điều em biết đều là rất cũ, toàn xã hội biết nhưng chẳng thay đổi gì, em cứ nói nữa đành hy vọng vậy
 

bachlongviet

Xe hơi
Biển số
OF-79547
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
182
Động cơ
418,520 Mã lực
Nơi ở
Gần suối cá "Thần"
Nên đội mũ bảo hiểm và ai không đội sẽ sử phạt làm việc công ích. Nhưng ai theo dõi việc thực hiện việc lao động công ích đó. (Luật nào rồi cũng có kẽ để lách cả)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top