tốc độ nào đi số ấy, theo cảm giác của người lái thôi để ý đến vòng tua làm gì, ga lên không thấy đuối xe là dc, nên tận dụng đà xe khi thấy đèn đỏ hoặc sắp dừng, lùi ít thôi... không ăn nhiều hơn toy lắm đâu
Matiz còi chỉ chạy đường dài là ăn uống tàm tạm thôi chứ trong TP nó ăn khủng khiếp (cỡ 10l/100km) vì xe máy yếu, tải nặng. Mà nếu chạy đường dài thì matiz 0.8 ăn xăng nhiều hơn cả vios 1.5và forte 1.6 (tất cả được so sánh trên xe MT cùng độ mới, cùng tuyến đường, cùng tải trọng, cùng người lái .v.v.)Các cụ sợ tốn xăng thì cứ làm em Ma tịt còi như em là hết tốn.
Em nghĩ,ăn xăng hay không đúng là do cách mình chạy xe đấy.
Em đi lùi nhiều hơn tiến nên xe ăn xăng gớmtốc độ nào đi số ấy, theo cảm giác của người lái thôi để ý đến vòng tua làm gì, ga lên không thấy đuối xe là dc, nên tận dụng đà xe khi thấy đèn đỏ hoặc sắp dừng, lùi ít thôi... không ăn nhiều hơn toy lắm đâu
Cụ nói chuẩn ợ, không những đúng với Lác SE mà đúng với tất cả.tốc độ nào đi số ấy, theo cảm giác của người lái thôi để ý đến vòng tua làm gì, ga lên không thấy đuối xe là dc, nên tận dụng đà xe khi thấy đèn đỏ hoặc sắp dừng, lùi ít thôi... không ăn nhiều hơn toy lắm đâu
Cụ cũng có vợ 2 là LAC mà sao không tham gia hội LPC với bọn em cho xôm nhỉ?Cụ nói chuẩn ợ, không những đúng với Lác SE mà đúng với tất cả.
Nhìn chung Lac 1.6SE chỉ ăn hơn Vios 1.5E 2009 khoảng 1 lit xăng/100km chạy đường dài nhưng ngồi lái + tiện nghi sướng hơn nhiều tuy rằng đè ga không bốc nhanh bằng Vios do thiết kế ECU (không phải do xác xe nặng nhé). Chạy trong phố Lac bóp chết Vios về mọi phương diện nhưng đường dài thì ngược lại Vios lại vút hơn và ồn hơn.
Khó so sánh chính xác lắm, phải xét trong tùy điều kiện cụ thể mới được.
Được cái này lại mất cái kia, mà đa số người VN thì lại thích xe nào bền, đồ thay thế rẻ, dễ bán lại, không mất giá, xe đầm mà lại phải chạy bốc mà không ăn xăng, thân vỏ phải dày dạn -tiện nghi nội thất ngon mà giá phải rẻ .v.v. và .v.v.
Khó lắm trừ khi thuế nhập khẩu và thuế TTDB =0 như Lào và CPC.
Đi trong phố như cụ nói tính ra khoảng 7,9l/100Km, nói thật em khó tin trừ khi cụ đi ở phố...núi.Nhà cháu trộm nghĩ các cụ cứ mải cân đong đo đếm mấy lít xăng rồi đi rón ra rón rén, có khi lại mất đi cái sự sung sướng của việc lái xe. Nhà cháu Verna MT 1.4 mỗi lần đổ 500k chạy cứ vòng tua sát 2.000 cháu chuyển số, tuyền đi trong phố thấy được tầm 370 - 380km. Nếu nới chân ga chắc thêm được tầm 40-50km nữa cũng chả giải quyết được vấn đề gì nên nhà cháu chả nới các cụ ợ.
Em mở thớt này không phải để giảng giải cho ai hay khoe mình giỏi. Em cũng mới biết lái 7 tháng và mua xe 4 tháng thôi.
Trong 3 tháng vừa qua em thực sự trăn trở vì Lac nhà em biển 30Z hẳn hoi mà toàn xơi 12L/100 km trong phố . Em đo cả bằng Avg lẫn tính dung tích bình xăng. Hồi đầu nghĩ là do xe mới hoặc do bật điều hòa nhiều...a,b,c lý do để bao biện cho việc đi trong thành phố quá hao xăng. Lúc ra đường trường cũng bị tình trạng 9L/100km.
Đây là suy nghĩ cá nhân của em nhé: Việc tăng giảm số theo tốc độ VD
+ 1-10km : số 1
+11- 20km : số 2
+21-30km: số 3
.......
Cách này là sai.Em khẳng định
Em đã quan sát và có nghe một số bác tài già trong nghề nói về việc quan sát đồng hồ vòng tua. Cách này quả thực chính xác.1 tháng nay em đi theo quy tắc:
+ Luôn duy trì tốc độ ở 1000-1200rpm. Nếu vòng tua lớn hơn thì đồng nghĩa với máy đang đói số. Muốn vào số thì em tiếp thêm ga ở 1500rpm, và lại duy trì vòng tua như cũ.
Cứ như vậy em sẽ vào số 4 ở tốc độ khoảng nhỉnh hơn 30km/h.
số 3 loanh quanh 22km/h gì đó.
Hiện tại nếu đi đường trường Avg của em luôn ở mức 15,6km/l ~ 6,4L/100km . Đi trong phố đang duy trì ở 13km/l ~ 7,6l/km
Trong 2 tuần đầu đi hơi thụ động vì phải quan sát đồng hồ vòng tua. tuần thứ 3 đã quen dần. Bình xăng đỡ hao hơn.
Các bác nghĩ sao? cách này có vấn đề gì ko?
Hình như cụ nói 7lit là theo cái đồng hồ đo AV, AG gì gì đó em không nhớ nhưng cụ Necromancevn đưa con số theo thực tế lít xăng đổ vào và số Km đi được nên em mới bạo mồm nói khó có thể đi trong phố với máy >=1.4 mà dưới được 9l/100Km nhất là xe Xẻng.Thớt nhà cháu nói là : Cách đi 7l/100km mờ
Cháu thấy tiết kiệm cũng tốt mà, Mà quên nói vụ khi đi số 5 rồi thì 1500,2000,2500... không kiểm soát được đâu. Cứ thế mà phi thôi.
Thử để biết giới hạn của xe cũng là điều tốt mà
Nhà cháu trộm nghĩ các cụ cứ mải cân đong đo đếm mấy lít xăng rồi đi rón ra rón rén, có khi lại mất đi cái sự sung sướng của việc lái xe. Nhà cháu Verna MT 1.4 mỗi lần đổ 500k chạy cứ vòng tua sát 2.000 cháu chuyển số, tuyền đi trong phố thấy được tầm 370 - 380km. Nếu nới chân ga chắc thêm được tầm 40-50km nữa cũng chả giải quyết được vấn đề gì nên nhà cháu chả nới các cụ ợ.
bác xem lại thế nào chứ, nếu chỉ tính đường trường thì lac SE chỉ ăn 6,5l/100km thôi cụ ợ, đấy là tính thực tế dôi dư rồi đó cụ..các cụ nói thế nào ấy chứ! xe cua em chạy đương trường đẻ ý vòng tua máy toét cả mắt mà AVG chi 13,4km/l xe của em đi đươc 600km