Lac SE : cách đi tiết kiệm xăng . 7l/100km

dinh Duan

Xe tải
Biển số
OF-108823
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
291
Động cơ
394,800 Mã lực
E cũng đồng ý như vậy,e thấy chạy trong tp thì cũng chỉ dưới 8l thui.còn vào mùa hè như vừa rùi trời nóng bật điều hòa to và tắc đường thì cũng tầm 8.5l thui.tại e vừa nhìn đồng hồ avg km/l và căn xăng trong bình nữa.đấy là e chạy con vợ của e cũng mới hơn vạn thui.còn hôm e chạy đi thái bình e đo thì vợ e ăn khoảng 6.5l thui.công nhận con này nhìn đẹp mà uống cũng vừa phải.
 

hiep.economic

Xe buýt
Biển số
OF-13550
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
565
Động cơ
523,730 Mã lực
nếu có dc như vậy thì lac se vẫn chén nhiều hơn cruze nhà em rồi cruze nhà khểng ăn lắm...
 

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
873
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
EMthif chả tin Lac SE đi 7l/100km trong thành phố đâu ạ, đến Getz 1.1 chạy trong tp mà còn đến >9 lít,lac SE nó cũng phải tầm 11 lít các cụ ạ!, em thử chán rồi, còn AVG thì em chạy hỗn hợp lâu lắm rồi ko reset lại vẫn bác 11km/ lít , tức là ra ~ 9l/100km ( em chạy tp nhiều hơn đường trường ạ)
Em chạy bật ĐH liên tục và cũng không mấy khi vòng tua quá 1500
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
[-O< Em mở thớt này không phải để giảng giải cho ai hay khoe mình giỏi. Em cũng mới biết lái 7 tháng và mua xe 4 tháng thôi.
Trong 3 tháng vừa qua em thực sự trăn trở vì Lac nhà em biển 30Z hẳn hoi mà toàn xơi 12L/100 km trong phố . Em đo cả bằng Avg lẫn tính dung tích bình xăng. Hồi đầu nghĩ là do xe mới hoặc do bật điều hòa nhiều...a,b,c lý do để bao biện cho việc đi trong thành phố quá hao xăng. Lúc ra đường trường cũng bị tình trạng 9L/100km.
Đây là suy nghĩ cá nhân của em nhé: Việc tăng giảm số theo tốc độ VD
+ 1-10km : số 1
+11- 20km : số 2
+21-30km: số 3
.......
Cách này là sai.Em khẳng định
Em đã quan sát và có nghe một số bác tài già trong nghề nói về việc quan sát đồng hồ vòng tua. Cách này quả thực chính xác.1 tháng nay em đi theo quy tắc:
+ Luôn duy trì tốc độ ở 1000-1200rpm. Nếu vòng tua lớn hơn thì đồng nghĩa với máy đang đói số. Muốn vào số thì em tiếp thêm ga ở 1500rpm, và lại duy trì vòng tua như cũ.
Cứ như vậy em sẽ vào số 4 ở tốc độ khoảng nhỉnh hơn 30km/h.
số 3 loanh quanh 22km/h gì đó.
Hiện tại nếu đi đường trường Avg của em luôn ở mức 15,6km/l ~ 6,4L/100km . Đi trong phố đang duy trì ở 13km/l ~ 7,6l/km
Trong 2 tuần đầu đi hơi thụ động vì phải quan sát đồng hồ vòng tua. tuần thứ 3 đã quen dần. Bình xăng đỡ hao hơn.

Các bác nghĩ sao? cách này có vấn đề gì ko?
Báo cáo với cụ cách đi của cụ là đúng và đa số mọi người đi một thời gian đều biết. Đi vòng tua dưới 1800 là tiết kiệm nhất, nhưng đi trong phố thì việc vợ 2 ăn nhiều là do tắc đường, cách đi như cụ chỉ ngon lành khi đường thông hè thoáng. Em đi tuyến La Thành vào giờ cao điểm, vợ 2 nó tu vô tội vạ theo thời gian tắc chứ không theo vòng tua.
Cụ có cách nào đi đường tắc mà đạt AVG 7km/L là em thấy tài rồi chứ không mong gì đến 10 km/l.
Em đi CDX1.8
 

hainguyen1726

Xe hơi
Biển số
OF-84061
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
114
Động cơ
412,560 Mã lực
Nơi ở
Times City
Em ít để ý mấy cái này....Thanks bác đã chia sẻ..:D
 

dinhtruong.vn

Xe đạp
Biển số
OF-102654
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
45
Động cơ
397,850 Mã lực
[-O< Em mở thớt này không phải để giảng giải cho ai hay khoe mình giỏi. Em cũng mới biết lái 7 tháng và mua xe 4 tháng thôi.
Trong 3 tháng vừa qua em thực sự trăn trở vì Lac nhà em biển 30Z hẳn hoi mà toàn xơi 12L/100 km trong phố . Em đo cả bằng Avg lẫn tính dung tích bình xăng. Hồi đầu nghĩ là do xe mới hoặc do bật điều hòa nhiều...a,b,c lý do để bao biện cho việc đi trong thành phố quá hao xăng. Lúc ra đường trường cũng bị tình trạng 9L/100km.
Đây là suy nghĩ cá nhân của em nhé: Việc tăng giảm số theo tốc độ VD
+ 1-10km : số 1
+11- 20km : số 2
+21-30km: số 3
.......
Cách này là sai.Em khẳng định
Em đã quan sát và có nghe một số bác tài già trong nghề nói về việc quan sát đồng hồ vòng tua. Cách này quả thực chính xác.1 tháng nay em đi theo quy tắc:
+ Luôn duy trì tốc độ ở 1000-1200rpm. Nếu vòng tua lớn hơn thì đồng nghĩa với máy đang đói số. Muốn vào số thì em tiếp thêm ga ở 1500rpm, và lại duy trì vòng tua như cũ.
Cứ như vậy em sẽ vào số 4 ở tốc độ khoảng nhỉnh hơn 30km/h.
số 3 loanh quanh 22km/h gì đó.
Hiện tại nếu đi đường trường Avg của em luôn ở mức 15,6km/l ~ 6,4L/100km . Đi trong phố đang duy trì ở 13km/l ~ 7,6l/km
Trong 2 tuần đầu đi hơi thụ động vì phải quan sát đồng hồ vòng tua. tuần thứ 3 đã quen dần. Bình xăng đỡ hao hơn.

Các bác nghĩ sao? cách này có vấn đề gì ko?

Bac gioi qua, cach nay cung hay, de em thu xe
 

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
873
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
Báo cáo với cụ cách đi của cụ là đúng và đa số mọi người đi một thời gian đều biết. Đi vòng tua dưới 1800 là tiết kiệm nhất, nhưng đi trong phố thì việc vợ 2 ăn nhiều là do tắc đường, cách đi như cụ chỉ ngon lành khi đường thông hè thoáng. Em đi tuyến La Thành vào giờ cao điểm, vợ 2 nó tu vô tội vạ theo thời gian tắc chứ không theo vòng tua.
Cụ có cách nào đi đường tắc mà đạt AVG 7km/L là em thấy tài rồi chứ không mong gì đến 10 km/l.
Em đi CDX1.8
Chuẩn đấy cụ ạ, nếu xe dừng hoặc đi rất chậm thì đồng hồ báo xăng tức thời luôn về 0 km/l, cho nên cái AVG là giá trị trung bình nên mức độ tiêu thụ xăng trong tp nó phụ thuộc cụ bị tắc bao lâu, đi tốc độ bn, cái này theo em là rất khó tính.
Riêng em vẫn cho rằng đi thành phố Lac SE phải là ~ 11l/100km
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
đi thành phố tầm 10 lit là ít
 

antheo_noileo

Xe điện
Biển số
OF-35302
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
2,734
Động cơ
505,232 Mã lực
Nơi ở
trên, đôi khi ở dưới
Kụ này nói đúng! Đi xe không ép ga, ép số, không bị mất đà là tiết kiệm nhiên liệu nhất. Thực ra chạy đường trường tốc độ 80km/h cứ đều chân ga vòng tua cũng không quá 2.000 đâu ợ.
máy dầu hay xăng?
 

quang08

Xe đạp
Biển số
OF-101589
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
23
Động cơ
397,830 Mã lực
Về lý thuyết thì các cụ chuân nhưng việc tốn xăng khi đi ở Hà nội thì phụ thuộc nhiều vào việc tắc đường. Mời cá cụ thử đi tuyến đường như em xem 100k thì hết bao nhiêu lít: Sáng 7h từ Định công đến Hàng Đào rồi ra Nguyễn Phong Sắc (Hơn 8h đến Nguyễn Phong Sắc). Chiều 17h từ Nguyễn Phong Sắc đến Hàng Đào rồi về Định Công (18h - 18h30 về đến Định Công tùy ngày).
 

bachikho

Xe tải
Biển số
OF-467282
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
447
Động cơ
205,168 Mã lực
Tuổi
50
các cụ toàn phát minh ra các chỉ số còn hơn cả thông số mà NSX công bố, e thì chỉ cần đạt đúng như NSX đưa ra là mĩ mãn cmnr, e thật :P
 

Bigbang1982

Xe đạp
Biển số
OF-449882
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
33
Động cơ
207,630 Mã lực
Tuổi
41
Xe dừng mở diều hòa mức trung bình. Để nầm ngủ trên xe. Mấy lít xang /1h các bác nhể
 

bachikho

Xe tải
Biển số
OF-467282
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
447
Động cơ
205,168 Mã lực
Tuổi
50
e chạy SE trong phố tắc nhiều, hầu như toàn số 2, thỉnh thoảng mới lên đc số 3 thì cứ đều 11l/100km, nghe các cụ chém muốn đập xe quá, nếu quả thực ăn ít như các cụ phán thì thấy mấy ku mua vios quá ngu :D
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,053
Động cơ
302,547 Mã lực
Các cụ ở tỉnh phố xá thoáng đãng còn đỡ, thành phố HN, HCM đi 2 km hết gần tiếng đồng hồ thì tính xăng làm sao được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top