Theo ngu ý của e thì hền như 2 con bugi của cụ là hàng nhái hay sao ý ạ, hàng hịn chỗ que đánh lửa nó hình chữ U ạ!
Chỉ có hàng của Denso mới có công nghệ chữ
U thôi ạ, cụ check lại coi sao em nhớ mang máng vậy.
Em xin phép BS Hợp chia xẻ lại nguyên bài về bình xăng con LA cho anh em.
"Em có chút kinh nghiệm về bình xăng con xin góp ý với các bác tí. Em xin nói là nên giữ lại tất cả đồ jin theo xe cất, cần thay thế những gì thì ngoài thị trường có tất cả. "
Bình Xăng con LA có 4 mạch xăng mình cần phải chẩn đoán chính xác để thuận tiện trị bệnh.
1. Mạch gia tốc: là mạch phun xăng sống mỗi khi tăng ga. Thường mạch này không ảnh hưởng đến sự hao xăng. Nếu cần thì ta tháo lòxo ngay tại trục bướm ga không cho mạch này hoạt động. Mạch này không có trên bình xăng con LA đời 82.
2. Mạch garanty: là mạch có cục cao su ở đuôi mạch, mở chén xăng ra thấy liền. Nếu hao xăng thì nó chỉ hao lúc ta nổ garanty thôi. Làm tiếng garanty không hay và có mùi xăng sống lúc nổ garanty. Mạch này có 2 chi tiết đều ảnh hưởng đến hao xăng:
• Kiểm tra xem cục cao su có kín không. Nếu không sẽ gây hiện tượng lúc chạy xe ở khoảng 3000v/p xe sẽ bị hụp (nặng nhẹ tuỳ theo hở nhiều hay ít) trường hợp này giống trường hợp không gắn gít lơ 68 ở mạch bù xăng. Để trị nó ta chỉ cần lót thêm một miếng bao nilon trước khi gắn cục cao su vào.
• Ống sáo mạch garanty: sau khi mở cục cao su ra ta dùng vít dẹp mở tiếp ống sáo bằng đồng ở bên trong ra. Mạch này có hiện tượng khi nổ garanty ta sẽ ngửi thấy mùi xăng thoát ra ở ống bô, khi máy nổ garanty ta nhít nhẹ ga sẽ thấy hụp rất nhẹ và liên tục, nó hết khi ga ở vị trí cao hơn. Ống sáo này jin của LA là 35 ta nên cất ống sáo này đi và ta mua gít lơ mạch xăng phụ 35 của xe Space nó giống y hệt của LA, sau đó ta dùng mũi 0.8 khoang tất cả các lỗ gió của ống sáo này lớn thêm. Chú ý khi khoan ta để ống sáo chuối xuống không cho ba dớ rớt vào lỗ mao của ống sáo làm ta khó vệ sinh và tao pan bất thình lình khi ta đang đi xa nhà, khi pan nó sẽ tạo hiện tượng mất garanty rất khó chạy. Sau khi khoan xong ta vệ sinh bằng khí nén rồi gắn vào. Xin giải thích tại sao ta khoan như vậy, lỗ mao của ống sáo dùng để hút xăng và những lỗ ta khoan là lỗ để hút gió. Ta khoan để ống sáo hút gió nhiều hơn. Ở đây em lúc gọi là ống sáo lúc gọi là gít lơ vì người bán không hiểu từ ống sáo.
1. Mạch bù xăng: là mạch có gít lơ 68 ở đuôi mạch. Trong mạch có ống sáo dài khoảng 35mm. Mạch này hoạt động rất phức tạp, nó tham gia cả ở garanty cả ở ga cao. Nhưng nhìn chung nó không trực tiếp tạo ra bệnh hao xăng. Ở mạch này ta chỉ dùng cana đánh bóng và vệ sinh là được. Nhưng chỉ có điều đa số các bình xăng con mở ống sáo này ra không được, không vệ sinh được.
2. Mạch xăng chính: là mạch có kim xăng và pittong xăng (trái ga). Đây mới là thủ phạm chính tạo ra hao xăng. Khi hao xăng bác thấy rõ ràng nếu bác đi đường thành phố thì hay bị hư bugi, nếu chạy nhiều ở đường trường thì bugi tốt nhưng hiện tượng của nó là khi ta đang đi ở 90km/h nếu lên ga nửa thì sẽ thấy xe nặng lên chậm
(đây là hiện tượng bị nhe). Nếu bị nặng ta sẽ thấy xe bị hụp rất mạnh
(ghì xe lại luôn). Để trị bệnh này bác cứ giữ nguyên các ống sáo, kim xăng và gít lơ jin của bình xăng con xe bác (gít lơ jin là 124). Bác chỉ cần thay lòxo của pittong xăng, lòxo jin của LA nó dài khoảng 120mm, nếu xe bác hao xăng thì lòxo xe bác khoảng 140~160mm
(nếu dài hơn nửa thì xe không chạy qua nổi 80km/h.)
Nếu xe bác nào đã bị nhiều thợ sửa rồi thì có thể ống sáo, kim xăng và gít lơ này không còn đúng nữa, bác nên tìm lại đồ jin mà gắng lại và làm theo cách của em, vì nếu ko còn đồ jin nó sẽ chạy không ngon ở tại 1 vị trí ga nào đó (nhất là cây kim xăng đó nha bác)
Em xin chú ý:
Mạch xăng chính hao xăng cũng ảnh hưởng mạch garanty và mạch bù xăng. Nên khi trị bệnh bác nên trị mạch xăng chính trước rồi sau đó mới trị mạch garanty. Khi mạch xăng chính bị hao thì sáng sớm ta phải nổ máy một hồi mới vào số đi được còn cố ép thì nó sẽ hụp máy và hay mất garanty.