LA ... NightHawk ... Rebel <-- GIÀ mà GÂN

Trạng thái
Thớt đang đóng

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Đắt gấp đôi mũ Andes :P
Hàng tốt hơn nhiều mà bác, Andes ở Hòa Mã - Phố Huế có bán nhưng không thấy ưng cái bụng được bác ạ :(

mũ HJC này của hàn xẻng thì phải, thằng bạn em mua bảo đội cũng ổn, đâu cửa hàng nó ở xuân đỉnh, có ship hàng hà nội

hình như xe cụ vietanhlhp sơn lại thì phải, em có mò csai trang cũ, cụ có khoe xe cũ , cũng dãi dớt thòng lọng lắm :D
http://www.otofun.net/threads/162599-la250-la-gia-ma-chang-gia/page89
Xe này là xe khác bác ạ, xe cũ của cụ ấy hình như đã gả lâu rồi :)
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Các cụ ơi, lại đến cuối tuần rồi, em trộm nghĩ thế này, nhà mình cũng tương đối đông đông mà cũng ở quanh quanh cái làng Hà Nội, anh em cũng qua tuổi chém gió trà chanh, trà đá rồi, chỉ hợp bia cỏ vỉa hè, vậy nên chăng là cuối tuần, cuối giờ vào Thứ 6 hoặc Thứ 7 , cụ nào có thời gian rảnh thì sinh hoạt với nhau đôi ba cốc, đôi ba chứ không phải dăm ba nhé :D thì hò hẹn nhau thành cái gặp mẹt hàng tuần cho nó zui các cụ ạ, các cụ cho ý kiến nhé, mai ta làm luôn :D
 

Tupji

Xe tăng
Biển số
OF-59049
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,720 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Các cụ ơi, lại đến cuối tuần rồi, em trộm nghĩ thế này, nhà mình cũng tương đối đông đông mà cũng ở quanh quanh cái làng Hà Nội, anh em cũng qua tuổi chém gió trà chanh, trà đá rồi, chỉ hợp bia cỏ vỉa hè, vậy nên chăng là cuối tuần, cuối giờ vào Thứ 6 hoặc Thứ 7 , cụ nào có thời gian rảnh thì sinh hoạt với nhau đôi ba cốc, đôi ba chứ không phải dăm ba nhé :D thì hò hẹn nhau thành cái gặp mẹt hàng tuần cho nó zui các cụ ạ, các cụ cho ý kiến nhé, mai ta làm luôn :D
ô sờ kê, dưng mai em đi cv Bắc Ninh. Em chếch địa điểm các lão sau nhế
 

luyenaminh

Xe hơi
Biển số
OF-29478
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
144
Động cơ
483,840 Mã lực
Chi Hội ngày càng đông vui, vui quá ạ! Các cụ bố trí anh em gặp nhau đi ạ!
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Bác vietanhlhp bán xe sao ko ới anh em trong này 1 tiếng mà rao lên chợ thế?
 

la1900

Xe máy
Biển số
OF-142855
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
71
Động cơ
364,310 Mã lực
Nơi ở
Ngõ Chợ Khâm Thiên - Hà Nội
Mũ HJC hơn Andies nhiều. Minh còn 2 cái mũ Andes (có hàm) chỉ đội có 4 lần rồi để đấy vì kính mũ kém. KÍnh mũ phải thật trong để còn đi được buổi tối. Đại lý HJC ở đường Láng, đối diện với cây xăng Láng Ngã Tư Sở nhìn chéo sang.
Rất ủng hộ gặp nhau cuối tuần giao lưu. Hay nhất là chiều thứ Sáu giờ mọi người đi làm về (có thể giao lưu trước khi về nhà). Bác rgvmen phát động thì hẹn giờ và địa điểm đi. Nên chọn chỗ nào có chỗ ngồi nhìn ra được chỗ dựng xe để anh em còn ngắm xe của nhau.
 

Tupji

Xe tăng
Biển số
OF-59049
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,215
Động cơ
455,720 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Được sự ưu ái ủy quyền của anh em trong xóm, em xin phép được mời các Bác: chiều thứ sáu hàng tuần xóm nhà mình gặp gỡ giao lưu tại bia 81 Xã Đàn hoặc một số quán khác.
Em xin đề nghị 17 h 30
1. 81 Xã Đàn
2. Hải xồm Nguyễn Công Trứ
3. 19C Ngọc Hà.
Bác nào có thể đưa thêm 1 số địa chỉ khác để mọi người cùng chốt.
Thân,
Mõ xóm :D
 

Trieupham007

Xe đạp
Biển số
OF-80797
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
33
Động cơ
415,730 Mã lực
Các cụ ơi, lại đến cuối tuần rồi, em trộm nghĩ thế này, nhà mình cũng tương đối đông đông mà cũng ở quanh quanh cái làng Hà Nội, anh em cũng qua tuổi chém gió trà chanh, trà đá rồi, chỉ hợp bia cỏ vỉa hè, vậy nên chăng là cuối tuần, cuối giờ vào Thứ 6 hoặc Thứ 7 , cụ nào có thời gian rảnh thì sinh hoạt với nhau đôi ba cốc, đôi ba chứ không phải dăm ba nhé :D thì hò hẹn nhau thành cái gặp mẹt hàng tuần cho nó zui các cụ ạ, các cụ cho ý kiến nhé, mai ta làm luôn :D
Keke bác nhấn nhá đôi ba cốc chứ chẳng phải dăm ba cốc thì chắc có nghĩa là đôi lần (2 lần) mỗi lần 3 cốc liền phải không ? Uống thế thì căng lắm bác ạ =))
Em theo link dẫn bác Tụt vào coi lại xe cũ bác VA thì lại thấy thêm chuyện hơi lạ: không biết bác 745Li sao lại để ranh ngôn ở chữ ký : "Trieupham007 chạy đâu vội thế,quần vưỡn xắn ống cao ống thấp kìa" mới sợ chứ #-o.
Nhưng quả thật xe bác VA đẹp thật, làm em ướt hết cả ... yếm.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Chào các cụ, sau kỳ nghỉ trưa dài hơi em đã quay trở lại đây ạ =))
Bác trieupham007 thấy tui em oách không, nhậu nhẹt mà còn có cả công thức nhân chia trong đó đó, nếu mà dăm ba cốc thì kiểu gì cũng có bác ngủ tại quán =))
Cái chữ ký bác nhìn thấy là do bác kia để mã php tự hiển thị lên người đọc đấy ạ, ví dụ bác đăng xuất thì cái chữ ký đó nó sẽ nói là "bác chưa đăng ký chạy đâu vội thế..." , món này cũng làm nhiều bác cũng tá hóa đấy ạ :D
Về bộ môn off chiều thứ 6 em cũng mong các bác ủng hộ cho xôm, như lịch bác Tụt dí đưa ra là chuẩn, cứ 17h30 ta cà khịa nhau tới tầm 19h rồi về măm măm tới bà cả cho nó trọn vẹn cả đôi đường ạ, địa điểm thì em nghĩ nhà mình cứ tuần tự quanh quanh HN để có hôm người đi xa, hôm lại được đi gần, trước mắt ngày mai em chứ xin phép xui các bác là 17h30 gặp nhau ở Bia hơi HN 81 Xã Đàn (tức Kim Liên Mới), các tuần sau ta chuyển lần lượt sang các chỗ khác cũng okie ạ :))
 

honda

Xe buýt
Biển số
OF-435
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
626
Động cơ
586,286 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ok, cứ tạm thế, 81 xã đàn, nếu mưa thì chuyển
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,464
Động cơ
485,160 Mã lực
mai em có phát họp cấp 3, ở ngọc hà , đành lỗi các cụ vụ khai trương chương trình mới " Bia hơi cuối tuần" :(
 

fur1206

Xe máy
Biển số
OF-137338
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
54
Động cơ
368,740 Mã lực
Nơi ở
Q.Binh Thanh TpHCM
@ Bác sĩ Hợp: Em vừa up ảnh mấy cái heo dầu của em lên Facebook của bác, nhờ bác xem hộ.
Vâng chào bác Cadilac: nhìn cái heo cái (trên) của bác là của Rebel, và heo con (dưới) là của CB 125. Hai thứ này ko họp với nhau. Heo trên pittong quá nhỏ D13 không bơm đủ lượng dầu cấp cho heo dưới nên khi bóp phanh vào hơn 1/2 hành trình thì mới có cảm giác thắng (có pedan). Vậy thì phanh sẽ ko xơi.
Trên hình em nhận thấy các ốc siết ống dầu đều bị ướt dầu => góp phần phanh ko xơi.

Theo em thì bác phải thay Heo trên của CB 125 của Tèo (Tàu), giá 250K. Vì heo này có pittong trên đường kính 14mm (lớn nhất) mới đủ cung cấp cho heo dưới được. Hoặc bác thay heo dưới của Nighthawk (hoặc của Master tèo, Custom 125) vì pittong này đường kính 25mm mới phù hợp với lượng dầu cấp của heo trên. Em góp ý bác nên thay heo dưới, Vì heo dưới cũ rồi hay bệnh nì bệnh kia lắm.

Bác chọn phương án nào cho em hay rồi em sẽ chẩn khám tiếp nhé bác.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Tình huống heo dầu khác nhau của bác honda có lẽ không chỉ mình bác mắc phải, phen này bác sỹ hướng dẫn 1 mà có tới vài bệnh nhân khỏi bệnh là cái chắc, hoan hô hai bác =D>=D>=D>
 

honda

Xe buýt
Biển số
OF-435
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
626
Động cơ
586,286 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vâng chào bác Cadilac: nhìn cái heo cái (trên) của bác là của Rebel, và heo con (dưới) là của CB 125. Hai thứ này ko họp với nhau. Heo trên pittong quá nhỏ D13 không bơm đủ lượng dầu cấp cho heo dưới nên khi bóp phanh vào hơn 1/2 hành trình thì mới có cảm giác thắng (có pedan). Vậy thì phanh sẽ ko xơi.
Trên hình em nhận thấy các ốc siết ống dầu đều bị ướt dầu => góp phần phanh ko xơi.

Theo em thì bác phải thay Heo trên của CB 125 của Tèo (Tàu), giá 250K. Vì heo này có pittong trên đường kính 14mm (lớn nhất) mới đủ cung cấp cho heo dưới được. Hoặc bác thay heo dưới của Nighthawk (hoặc của Master tèo, Custom 125) vì pittong này đường kính 25mm mới phù hợp với lượng dầu cấp của heo trên. Em góp ý bác nên thay heo dưới, Vì heo dưới cũ rồi hay bệnh nì bệnh kia lắm.

Bác chọn phương án nào cho em hay rồi em sẽ chẩn khám tiếp nhé bác.
Cảm ơn Bác sĩ, thế mà Cu bạn em cứ bảo là cụm trên là của Nighthawk phù hợp với củ dưới, em tìm số trên cụm phanh như bác bảo mà không thấy chỉ có chữ như lad IM trong vòng tròn thôi. Dầu ở củ dưới là do em vừa bảo dưỡng hôm Chủ nhật nên chưa lau hết, bình thường rất khô.

Có một vấn đề em hỏi bác thêm, xe em bị chảy xăng ở BXC đời 85 mới mua của Văn Mừng, tuy nhiên thính thoảng nó bị chảy xăng ở ống xăng thừa, em bịt ống xăng thừa lại lại thì nó lại tràn bên ống bên phải. Em nghĩ là do kim 4 cạnh đóng không hết, chiều nay em tháo ra, lấy tay đẩy phao xăng lên chạm vách trên trên của BXC thì không bị chảy nữa, thả cho song song với mặt đất là lại chảy. Em còn một cái chế cũ nữa, em tháo ra xem. Ở chế cũ thì không thể đẩy phao xăng lên vách trên được, mà tối đa chỉ song song với mặt đất thôi, nên đóng rất kín, em đành lấy cái phao bên chế cũ sang, cái phao này đã bị cắt phần nhựa để móc cái kim 4 cạnh nên đóng tốt hơn, em lắp vào mở xăng là nó vẫn chạy, bực quá em đóng lại và đưa thằng bé con đi học, từ lúc về đến giờ em lại không thấy chảy nữa, kể cả dựng nghiêng xe. Em đang theo dõi tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

fur1206

Xe máy
Biển số
OF-137338
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
54
Động cơ
368,740 Mã lực
Nơi ở
Q.Binh Thanh TpHCM
Có một vấn đề em hỏi bác thêm, xe em bị chảy xăng ở BXC đời 85 mới mua của Văn Mừng, tuy nhiên thính thoảng nó bị chảy xăng ở ống xăng thừa, em bịt ống xăng thừa lại lại thì nó lại tràn bên ống bên phải. Em nghĩ là do kim 4 cạnh đóng không hết, chiều nay em tháo ra, lấy tay đẩy phao xăng lên chạm vách trên trên của BXC thì không bị chảy nữa, thả cho song song với mặt đất là lại chảy. Em còn một cái chế cũ nữa, em tháo ra xem. Ở chế cũ thì không thể đẩy phao xăng lên vách trên được, mà tối đa chỉ song song với mặt đất thôi, nên đóng rất kín, em đành lấy cái phao bên chế cũ sang, cái phao này đã bị cắt phần nhựa để móc cái kim 4 cạnh nên đóng tốt hơn, em lắp vào mở xăng là nó vẫn chạy, bực quá em đóng lại và đưa thằng bé con đi học, từ lúc về đến giờ em lại không thấy chảy nữa, kể cả dựng nghiêng xe. Em đang theo dõi tiếp.
Hiện tượng trên rất dễ bác à: vì khi bác mới gắn bình xc vào, bác mở khóa xăng điền vào bình thì lúc này hay có hiện tượng chảy xăng vì bị kẹt bông tu (cái bác tả là cây kim 4 cạnh), lúc đó mình thao tác lắc ngang xe khi đang dựng chống đứng tạo chấn động để lực nổi của phao đẩy bông tu lên (thợ thường dùng tua vít gõ vào bình xăng để tạo chấn động, làm như vậy ko nên với bình LA vì sẽ ảnh hưởng bong tróc cao su của co xăng). Làm như vậy sẽ hết chảy xăng nữa.
Bác đi về mà nó hết chảy nữa thì 1 là hết xăng trong bình. 2 là tự động phao đẩy được bông tu rồi.

Chú ý: kiểm tra theo cách của bác là chưa đủ và chưa đúng cách.
Bác phải kiểm tra tuần tự như sau.
Kiểm tra điểm khóa xăng của phao: để bình xc ngang tầm nhìn của mắt phải . . Nhắm mắt trái, nhút nhít phao lên xuống tìm điểm bông tu bắt đầu đứng yên hay phuộc nhún của bông tu bắt đầu nhún. Nhớ vị trí đó của phao, vị trí đúng là vị trí phao nằm song song với mép nhôm chén xăng. Thường Hãng Honda đã làm phao cứng nên ta ko thể điều chỉnh điểm này được (tức là phao còn jin thì điểm này ko sai). Nếu điểm này sai thì có hiện tượng buổi sáng khó nổ máy, lên ga ở 1 tầm ga nhất định sẽ bị hụp hay khó đi đều ga được, hay ko đi ga nhỏ được chỉ đi tốc độ cao thì máy mới ổn định.
Kiểm tra cối bông tu: mang bình xăng con ra ánh sáng, nhìn vào trong cối sẽ thấy toàn cối sẽ bị oxy hóa nhưng có vòng ánh kim sáng quanh lỗ tròn của cối. Quan sát vòng ánh kim có tròn đều ko, nếu ko tròn đều thì chảy xăng là do cối bị khuyết. (Thường thì cối bông tu của Honda ko bị hư vì bông tu Honda có đầu cao su, ko làm biến dạng cối được). Nếu bị hư cối là đang dùng bông tu của thợ tiện ko có đầu cao su ( cần tiện thay cối mới, thay bông tu mới của xe Spacy vào, và kiểm tra lại điểm khóa xăng như đã hướng dẫn ở trên.
Kiểm tra bông tu: mang bông tu ra soi đèn nhìn phần cao su của bông tu xem có lằn lõm vào ko. Giống như cái nón lá bị móp. Dù móp 1 lằn tròn đều hay móp điểm cũng đều ko đạt. Ta cần phải thay bông tu (điểm này của Honda hay bị hư vì chi tiết này dễ gia công hàng loạt, chi phí rẻ, hơn nữa xăng rõm thời buổi này đầy chất làm hư hại cao su. Cần phải thay bông tu, bác phải mang bông tu này ra tiệm hỏi mua bông tu của xe Spacy, nhưng khi nhận hàng bác phải so độ dài của bông tu cũ và mới xem có bằng nhau ko. Vì người bán thường ko để ý cái nào là của Spacy hay xe khác chỉ chung là bông tu loại lớn tay ga thôi.

Chúc bác kiểm tra thành công. Theo em nghĩ bộ jin trên xe là đang đúng, chỉ hư bông tu thôi. Và tốt nhất bác nên dắt xe ra chạy vài vòng xem khi gắn bộ phao mới và bông tu mới vào có bị hụp hay khó nổ máy ko. Chứ để tới sáng mai lại trễ giờ làm thì khổ ạ.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Bác sỹ hợp chữa bệnh hay quá, theo như bác honda tả là mua chế mới thì nhiều khả năng như bác sỹ dự đoán, có lẽ bác honda hay dùng A95 = A92 + methanol = xăng dỏm hay chăng?
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,464
Động cơ
485,160 Mã lực
hôm nay em đã qua 269 phố huế, 450 một bọ áo mưa givi đầy đặn mặc rất thích, mua nhiều giảm 5%, còn ủng thì 150 đồng em chả nhớ rõ nhưng cũng chỉ tầm ấy thôi , em hết
 

honda

Xe buýt
Biển số
OF-435
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
626
Động cơ
586,286 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cảm ơn bác sĩ, hiện nay em đang dùng cái phao của BXC cũ, nên tạm thời em để qua đêm để theo dõi, phao này đã bị chế cho phù hợp với Bong tu bằng đồng tiện như bác nói (cái zin bằng nhôm thì phải). Khi em gắn phao này vào thì nó tì lên đầu nhún của bong tu luôn nên có thể tạm thời không chảy. Cái phao zin là cài vào khe.
Em đã kiểm tra bong tu BXC mới đầu mầu đen rất đẹp, để đề phòng cối bẩn em đã xịt RP7 vào, ấn bong tu vào cối, giữ nhẹ, mở khóa xăng không thấy chảy, như vậy là chưa bị xước, khả năng là em chỉnh chưa chuẩn như bác hướng dẫn do là đồ cơ khí chính xác.
Để mấy hôm nữa em lại nghịch tiếp.
Xe của em sau khi thay cam cò, côn có êm hơn, tuy nhiên có tiếng rào rào khi ga, em nghi là do xích cam cũ. Một hiện tượng nữa bác sĩ hướng dẫn hộ cách chỉnh côn, em làm như sau có đúng không:
Em tăng/giảm độ căng dây côn, cho đến khi bóp côn, để số 1 đẩy xe, nếu thấy nhẹ mà ít thấy mắc số nhất thì dừng. Tuy nhiên nó sẽ bị hiện tượng, nếu em đi số cao mà giảm tay ga nhanh thì xe bị giật, nghe kịch 1 cái, giảm chậm thì êm ái hơn, xích em đã tăng vừa đủ, các vòng đệm chống giật bánh sau không có độ rơ.
Đa tạ bác sĩ nhiều.
Em có ông Anh đang đi vào Sài gòn bằng CD125, nhờ bác Hợp xem hộ anh em mấy món đồ sau bác PM cho em cái giá để em cân đối, nhờ bác mua hộ, ông anh em sẽ qua lấy, em sẽ chuyển khoản hoặc gửi bác trực tiếp:
1. Bộ: Chóa, vành, kính CM125, chui (đuôi).
2. 1 đối xe nhan LA 250 (không cần chụp).
3. 1 Cặp cốp chưa sơn (em nghe nói Sài gòn có loại này) hoặc là 1 đôi cốp xin đời 84, mầu xanh
4. Đôi để chân sau LA.
Bác nào nhờ mua gì thì nhờ bác sĩ giúp luôn thể, đây là nhờ cá nhân, mong bác bớt chút thời gian giúp anh em, mai em sẽ xem lại tập hợp gửi bác để bác mua giúp.
Một lần nữa đa tạ bác
 
Chỉnh sửa cuối:

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
450k cũng buốt ruột đấy cụ nhỉ, không biết có đắt hơn áo mưa bộ đội không, nếu đắt hơn áo mưa bộ đội thì mua áo mưa bộ đội + quần nilon là chuận hơn, ruột cũng đỡ xót :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top