[Thảo luận] Là người nín thở chờ túi khí nổ, các bác có tin không?

INNOVAV

Xe hơi
Biển số
OF-28576
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
151
Động cơ
485,090 Mã lực
Giờ mới thấy 2 chai sương mù đắt nhể.

Em là chỉ 1 ly thôi. Ai không vui bảo không nhiệt tình, mặc!!! Thân ai người ấy lo đã
Em đồng ý với cụ, thật tình em rất không thích chuyện cứ phải uống nhiệt tình và cứ 100% mới vui.
 

vanperse

Xe buýt
Biển số
OF-47401
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
521
Động cơ
465,700 Mã lực
Tuy chia buồn với cụ chủ thớt nhưng em cũng phải nói thật là em không thể ủng hộ cụ được. Những người như cụ chính là tai bay vạ gió cho nhiều người khác :77:.

Kính mong cụ sau vụ này sẽ không bao giờ lái sau khi "uốn" nữa.
Cụ nói chuẩn luôn và em cũng coi như lời góp ý cho em và các bác tài khác. Nhìn ảnh các vụ tai nạn em cứ thấy bùi ngùi. Đằng sau mỗi người là gia đình, bạn bè, người thân... Em không muốn ai phải đau lòng. Kính cụ (b).
 
Chỉnh sửa cuối:

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,201
Động cơ
516,872 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thanks cụ chủ thớt đã chia sẻ với anh e bài học của mình (b)(b)(b) chúc cụ và gấu sớm ổn định tinh thần. E rất không ủng hộ một số spam và comments thiếu suy nghĩ của 1 số cụ!:69::69::69:
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,508
Động cơ
495,096 Mã lực
Tai nạn xảy ra rồi mới thấy ân hận giống như bác tài gây tai nạn hôm hăn hỏi ở Thường Tín. Nói gì thì nói em hoan nghênh cụ chủ thớt đã post bài nêu thêm 1 bài học về điều khiển xe ô tô khi có men rượu.
 

Nguyen Duc Vinh

Xe hơi
Biển số
OF-8325
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
160
Động cơ
539,180 Mã lực
Bận quá, bây giờ mới có chút thời gian vào lại thớt này để xem lại toàn bộ, (cũng có số lượng trang tới 02 con số,) và có rất nhiều spam và comments. Em có vài ý kiến và kể thêm diễn biến sự việc này cho tới lúc em post bài lên đây:
1. Khi mở thớt này, không gì hơn là bài học có thể nói là xương máu, kinh nghiệm nhớ đời của em (nếu chỉ đơn thuần rút kinh nghiệm, làm bài học cho mình thì đâu cần có lời khi mở thớt để rồi mà các cụ nhà mình ném đá em làm giề - có lẽ khi thấy tình huống của em như vậy các cụ ném đá thẳng tay mà không để ý lời mào đầu mở thớt của em), ở đây em muốn các cụ OF nhà ta cùng rút kinh nghiệm từ bài học cụ thể của em thôi.
2. Một số tình huống, chi tiết em kể về bản thân em, gấu nhà em, ở đây không có ý gì cả ngoài việc em kể là thực tế, ngay cả việc uống rượu rồi lên lái xe các cụ OF nhà mình có cụ nào tuyệt đối 100% không làm việc này không? (trong khi em vẫn nói là em không ủng hộ việc này cơ mà), chứ đâu phải là em khoe khoang tửu lượng hay có ý tứ giề khác. Và ngay cả việc không đồng tình với việc em kèm gấu nhà em đi đường dài (nếu không kèm người mới lái thì làm sao mà "lên tay được", nhất là gấu nhà mình???), việc em post bài lâu là do em chưa có kinh nghiệm, kể cả post ảnh (Em đã sorry!), nhưng em vẫn thực hiện (các cụ xem em làm thế để làm giè?). Việc em nêu vấn đề túi khí và tình huống va chạm với xe quân sự cũng là tình huống thực tế em gặp để tựu chung ý kiến - em nghĩ là sẽ rất bổ ích cho anh em nhà OF .Em rất thẳng thắn như vậy.
3. Một số tình tiết sự vụ khi xảy ra tai nạn và chi phí trước mắt thì thế này:
- Khi người nhà em nhận được điện thoại báo tin, đã xuống hiện trường (nghĩa là có thêm người ở lại hiện trường với em), thì gấu nhà em chỉ lán lại hiện trường được thêm khoảng 1g đồng hồ rồi phải nhẩy xe khách về bến xe Mỹ Đình rồi đi xe ôm về nhà với gấu con vì sốt ruột. chỉ cập nhật tình hình qua điện thoại thôi.
- Em gọi 116 cứu hộ lên, nhưng chỉ kéo xe từ hiện trường về kho Sơn Lâm (quãng đường là 500m) xong lại về Pháp Vân (vì *** quyết định để sáng hôm sau giải quyết), như vậy em vẫn phải thanh toán chi phí 1,2tr và em tự nguyện bồi dưỡng chú em lái xe cứu hộ 100K để ăn tối. Sáng hôm sau, sau khi hòa giải bằng 10tr với bên kia, em phải nộp 600K tiền ảnh hiện trường (đã thấy ảnh nào đâu, mà cũng chẳng có hóa đơn hay phiếu thu giề cả), biết là phải có hồ sơ của *** em mới làm thủ tục bảo hiểm được nên em làm phong bì 1tr cho *** (tất nhiên, em đưa kín đáo) nhưng *** mở hẳn ra xem, cười nói: đây là xiền ăn trưa đã nhé, còn cụ thể sẽ tính sau, khi nào bảo hiểm đồng ý với báo giá, chú ới anh 1 câu (xem ra rất bài bản, chuyên nghiệp). Em xem xét lại tất cả biên bản, lời khai, hiện trường thì đều thể hiện em mắc 1 lỗi: đi không đúng phần đường, gây tai nạn (hồ sơ có biên bản thu giữ bằng lái xe 90 ngày), và *** "linh động" cho em lấy xe ra ngay, rút kinh nghiệm hôm qua, em đợi *** viết giấy trả xe rồi mới gọi 116 lên kéo về HN (lần này em mất có 1,1tr tiền kéo xe về HN vì không phải chờ đợi).Còn *** hẹn em 2,3 ngày nữa khi hoàn tất hồ sơ sẽ lên lấy. Khi cứu hộ lên đến kho Sơn Lâm, em thanh toán 170K (84K/ngày trông giữ) và lên xe cùng cứu hộ về HN. Trên đường về HN, em đth cho hãng + bảo hiểm và hẹn chiều về cùng làm việc. Dọc đường về, ai đi đường cũng phải "ngước nhìn" con vợ 2 của em (trông nó tang thương quá), em ngồi trên cabin xe cứu hộ, nói chuyện với lái xe + tranh thủ điện thoại cho người thân thông báo tình hình.
- Về tới hãng, phải đợi bảo hiểm vì họ đang bận làm vụ khác ở đâu đó, khi cứu hộ thả con vợ 2 của em, em để lại chìa khóa sắt trong xe, cất 1 số đồ đạc của em để trong xe và em thấy nhân viên của hãng vẫn nổ máy, lái + di chuyển xe em trong xưởng, sau khi mở lệnh, xe em được đứng lên bệ chờ người của bảo hiểm lên hãng chứng kiến việc tháo từng bộ phận ra đến đâu chụp ảnh đến đấy (việc này gọi là giám định), sau đó người của bảo hiểm cũng tới, thực hiện công việc chưa xong thì hết giờ, tất cả thống nhất sáng mai có mặt thì làm tiếp. Công việc sáng hôm sau chỉ cơ bản là xem lại list những thứ cần tháo lắp, đo lại sátxi. Về cơ bản xe em bị cong két nước, cong dàn nóng, vỡ hộp cầu chì... sát xi cơ bản là không vấn đề gì (chỉ bị vênh vặn vỏ đỗ cỡ khoảng 0,4cm chứ không bị biến dạng kiểu hình bình hành-cái này em chứng kiến tận mắt). Lực đâm chủ yếu làm cong vuông góc cánh chữ T ở đâu con vợ 2 em (cái này em không thạo việc chỉ ra bằng ảnh minh họa cho các cụ nhà mình). Phần vỏ đầu xe coi như nát hết, nhất là bên lái. Sau đó em phải đi lo công việc của em đang bị bê trễ khi em "dính" vụ này, tranh thủ qua 116 lấy hợp đồng và hóa đơn để phục vụ bảo hiểm. Đêm qua em post bài, nhân được khá nhiều ý kiến và có cả sự trợ giúp, sáng nay em cũng đã thực hiện. Em xin cám ơn những sự trợ giúp quý báu và tinh thần OF nhà mình.
- Về ***, hôm nay em liên hệ, vẫn cái giọng "chờ chỉ huy ký duyệt", em rất bận nên để ngày mai sẽ tính, công việc ngày mai của em là lên hãng để thống nhất báo giá với bảo hiểm và liên hệ *** để giải quyết xong hồ sơ đem về cho bảo hiểm.
 

Nguyen Duc Vinh

Xe hơi
Biển số
OF-8325
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
160
Động cơ
539,180 Mã lực
- Lúc tối nay, em cũng liên hệ với chú lái xe quân đội kia, chú ấy rất hồ hởi nói là về đơn vị thì các anh cấp trên cũng xem xét bỏ qua cho (nhưng không phải là hết hoàn toàn), còn xe đang cho đi sửa (cũng sơ sơ hết 16.230.000 đ)(đấy là nguyên văn lời đồng chí lái xe kia). Em cũng nói sơ qua về tình hình em, và chốt lại: "tôi đth hỏi thăm ông chút xem tình hình thế nào, như thế cũng là tạm ổn rồi". Đồng chí bộ đội kia thấy giọng chùng xuống, không có 1 lời động viên, chia sẻ nào. Việc này theo em đánh giá là do trình độ hoặc do ít giao tiếp xã hội nên cái động thái chia sẻ kia là không có, chứ bản thân không phải nhận thức là vậy. Em cũng không có ý trách cứ hay nhận xét không tích cực về đồng chí bộ đội (hàm thiếu úy chuyên nghiệp, sinh năm 78, quê Bắc Giang này).
 

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,519
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
em chia buồn cùng bác chủ thớt , mong bác sớm nhận lại hồ sơ xe (b)
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
hoangyenF430 viết:
Cụ LeTai1979 vốtka+ cháu cháu bún trả ngay
Em mơi' lái nên ứ biết vốtka+, hôm nay là lần đầu tiên.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Một kinh nghiệm quý giá, lần sau cụ chủ rút kinh nghiệm ko "uốn" khi lái xe nhé.
 

oops_oao

Xe buýt
Biển số
OF-12662
Ngày cấp bằng
14/1/08
Số km
591
Động cơ
528,410 Mã lực
Nơi ở
Hẻ vìa , Hà Nội
Cụ chủ thớt ơi ! Xe cụ biển gì thế ạ . Để sau em mua xe em biết em còn tránh :'(
 

oops_oao

Xe buýt
Biển số
OF-12662
Ngày cấp bằng
14/1/08
Số km
591
Động cơ
528,410 Mã lực
Nơi ở
Hẻ vìa , Hà Nội
Dù sao cũng chia buồn cùng cụ , Nhưng ngủ gật mà người ngợm ko sao là may lắm rồi .
EM thì kinh nghiêm xương máu là ko bao giờ lai xe khi buồn ngủ . Nếu thấy buồn ngủ thì đổi lái , hoặc xuống đi Tè rồi hút điếu thuốc . Sau khi tè ko tỉnh được thì tấp vào lề ngủ 15p rồi dậy đi tiếp .
 

hakhoai

Xe hơi
Biển số
OF-598
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
132
Động cơ
579,920 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Thăng Long
Website
www.dulichbui.vn
chia buồn với cụ chủ thớt, hôm ấy em cũng ở nhà ông bà Nhạc ở Thái Nguyên về, nhìn thấy xe cụ với cái Uaz, mà tí lái ra xe... Người ko sao là may mắn lắm rồi cụ ạ.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em ứ biết xe của cụ đèn Airbag thỉng thoảng có không chịu tắt không chứ INNOVA 10 cái ( Loại có túi khí ) thì cả 10 đều đứt cáp túi khí, vấn đề là khi nào đứt thôi ( Phần lớn là đứt dưới 10 vạn), Cụ nào không tin có thể lên hỏi nhân viên kỹ thuật của TOY xem có đúng không? sai thì chặt đầu em đi :77:
Mọi chuyện thì cũng êm rồi . Bây giờ em lại quan tâm chuyện này .
Quả thật là trước đây em biết In hay bị hỏng lỗi cảm biến TK . Nhưng nó hỏng thì đèn báo AirB trên đồng hồ khg tắt . Còn chuyện đứt cáp TK thì giờ bác L-B nói em mới biết . Lỗi này thì khi bật chìa khóa sẽ khg thấy đèn AirB sáng (thường nó sáng vài giây sau sẽ tắt)
Các bác chạy In về bật qua Acc check thử xem sao
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,151
Động cơ
554,932 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Đương nhiên khi xảy ra tai nạn giao thông thì CSGT sẽ là người giải quyết vụ việc phân định đúng sai. Nếu bên quân đội không đồng ý việc giải quyết của bên gây tai nạn hay bên công an thì bên có thẩm quyền của quân đội sẽ đứng ra kết hợp với ngành công an để sử lý vụ việc.
Nhưng trường hợp của cụ thì bên quân đội đã nhận tiền và chấp nhận hòa giải thì coi như xong. Cụ sẽ phải giải quyết việc còn lại với bên CSGT. Chung quy lại là tiền thôi, quay đủ trò....Nào là đi sai phần đường, nào là k thực hiện đúng luật giao thông đường bộ......
Theo Em biết thì bên quân đội cũng có Cơ quan điều tra, tòa án riêng. Khi có vụ việc liên quan đến quân nhân thì các đơn vị này thụ lý hồ sơ và giải quyết. Nhưng các bác bên quân đội hay bênh nhau lắm:102: Có những vụ chả liên quan gì đến nhiệm vụ quân đội cũng nhảy vào, như vụ của Cụ chủ thớt này chẳng hạn. Đi ăn cưới là việc riêng chứ nhiệm vụ rì đâu:77:
Cách đây 2 năm, em có va chạm với một chị 2 bánh, Công an đang giải quyết thì chồng chị ấy và mấy ông sỹ quan quân đội xuất hiện (Chồng chị ấy đeo quân hàm trung tá, giới thiệu ông đi cũng là thủ trưởng cơ quan điều tra:^)) và đòi đưa Em ra tòa án binh vì vụ việc liên quan đến vợ sỹ quan quân đội:77: Em bực quá nói "Tôi thách cả lò xyz nhà ông đấy":))
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,274
Động cơ
16,343 Mã lực
Mấy chú U oát mua thanh lý bây giờ toàn 30T đổ về là hết cơm mà nó sửa hết 16T ??? Chắc nhân tiện sửa xe đại tu thêm cái máy lạnh, dàn nhạc trống cơm để phục vụ các sếp đi ăn cưới đây. Chia buồn với cụ chủ thớt nhé (b)
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,358
Động cơ
520,150 Mã lực
Làm nửa chai thì chạy hay hơn là không làm tý nào cụ chủ thớt nhể :21: Quan trọng là do số đen thôi :P
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
Sao hãng Toyota không làm cái đánh dấu điểm sensor của túi khí đẻ anh em chạy TOY khi đâm còn biết chỗ mà căn đâm cho đúng nhỉ!
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
cụ kểcho anh em thèm à???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top