Bận quá, bây giờ mới có chút thời gian vào lại thớt này để xem lại toàn bộ, (cũng có số lượng trang tới 02 con số,) và có rất nhiều spam và comments. Em có vài ý kiến và kể thêm diễn biến sự việc này cho tới lúc em post bài lên đây:
1. Khi mở thớt này, không gì hơn là bài học có thể nói là xương máu, kinh nghiệm nhớ đời của em (nếu chỉ đơn thuần rút kinh nghiệm, làm bài học cho mình thì đâu cần có lời khi mở thớt để rồi mà các cụ nhà mình ném đá em làm giề - có lẽ khi thấy tình huống của em như vậy các cụ ném đá thẳng tay mà không để ý lời mào đầu mở thớt của em), ở đây em muốn các cụ OF nhà ta cùng rút kinh nghiệm từ bài học cụ thể của em thôi.
2. Một số tình huống, chi tiết em kể về bản thân em, gấu nhà em, ở đây không có ý gì cả ngoài việc em kể là thực tế, ngay cả việc uống rượu rồi lên lái xe các cụ OF nhà mình có cụ nào tuyệt đối 100% không làm việc này không? (trong khi em vẫn nói là em không ủng hộ việc này cơ mà), chứ đâu phải là em khoe khoang tửu lượng hay có ý tứ giề khác. Và ngay cả việc không đồng tình với việc em kèm gấu nhà em đi đường dài (nếu không kèm người mới lái thì làm sao mà "lên tay được", nhất là gấu nhà mình???), việc em post bài lâu là do em chưa có kinh nghiệm, kể cả post ảnh (Em đã sorry!), nhưng em vẫn thực hiện (các cụ xem em làm thế để làm giè?). Việc em nêu vấn đề túi khí và tình huống va chạm với xe quân sự cũng là tình huống thực tế em gặp để tựu chung ý kiến - em nghĩ là sẽ rất bổ ích cho anh em nhà OF .Em rất thẳng thắn như vậy.
3. Một số tình tiết sự vụ khi xảy ra tai nạn và chi phí trước mắt thì thế này:
- Khi người nhà em nhận được điện thoại báo tin, đã xuống hiện trường (nghĩa là có thêm người ở lại hiện trường với em), thì gấu nhà em chỉ lán lại hiện trường được thêm khoảng 1g đồng hồ rồi phải nhẩy xe khách về bến xe Mỹ Đình rồi đi xe ôm về nhà với gấu con vì sốt ruột. chỉ cập nhật tình hình qua điện thoại thôi.
- Em gọi 116 cứu hộ lên, nhưng chỉ kéo xe từ hiện trường về kho Sơn Lâm (quãng đường là 500m) xong lại về Pháp Vân (vì *** quyết định để sáng hôm sau giải quyết), như vậy em vẫn phải thanh toán chi phí 1,2tr và em tự nguyện bồi dưỡng chú em lái xe cứu hộ 100K để ăn tối. Sáng hôm sau, sau khi hòa giải bằng 10tr với bên kia, em phải nộp 600K tiền ảnh hiện trường (đã thấy ảnh nào đâu, mà cũng chẳng có hóa đơn hay phiếu thu giề cả), biết là phải có hồ sơ của *** em mới làm thủ tục bảo hiểm được nên em làm phong bì 1tr cho *** (tất nhiên, em đưa kín đáo) nhưng *** mở hẳn ra xem, cười nói: đây là xiền ăn trưa đã nhé, còn cụ thể sẽ tính sau, khi nào bảo hiểm đồng ý với báo giá, chú ới anh 1 câu (xem ra rất bài bản, chuyên nghiệp). Em xem xét lại tất cả biên bản, lời khai, hiện trường thì đều thể hiện em mắc 1 lỗi: đi không đúng phần đường, gây tai nạn (hồ sơ có biên bản thu giữ bằng lái xe 90 ngày), và *** "linh động" cho em lấy xe ra ngay, rút kinh nghiệm hôm qua, em đợi *** viết giấy trả xe rồi mới gọi 116 lên kéo về HN (lần này em mất có 1,1tr tiền kéo xe về HN vì không phải chờ đợi).Còn *** hẹn em 2,3 ngày nữa khi hoàn tất hồ sơ sẽ lên lấy. Khi cứu hộ lên đến kho Sơn Lâm, em thanh toán 170K (84K/ngày trông giữ) và lên xe cùng cứu hộ về HN. Trên đường về HN, em đth cho hãng + bảo hiểm và hẹn chiều về cùng làm việc. Dọc đường về, ai đi đường cũng phải "ngước nhìn" con vợ 2 của em (trông nó tang thương quá), em ngồi trên cabin xe cứu hộ, nói chuyện với lái xe + tranh thủ điện thoại cho người thân thông báo tình hình.
- Về tới hãng, phải đợi bảo hiểm vì họ đang bận làm vụ khác ở đâu đó, khi cứu hộ thả con vợ 2 của em, em để lại chìa khóa sắt trong xe, cất 1 số đồ đạc của em để trong xe và em thấy nhân viên của hãng vẫn nổ máy, lái + di chuyển xe em trong xưởng, sau khi mở lệnh, xe em được đứng lên bệ chờ người của bảo hiểm lên hãng chứng kiến việc tháo từng bộ phận ra đến đâu chụp ảnh đến đấy (việc này gọi là giám định), sau đó người của bảo hiểm cũng tới, thực hiện công việc chưa xong thì hết giờ, tất cả thống nhất sáng mai có mặt thì làm tiếp. Công việc sáng hôm sau chỉ cơ bản là xem lại list những thứ cần tháo lắp, đo lại sátxi. Về cơ bản xe em bị cong két nước, cong dàn nóng, vỡ hộp cầu chì... sát xi cơ bản là không vấn đề gì (chỉ bị vênh vặn vỏ đỗ cỡ khoảng 0,4cm chứ không bị biến dạng kiểu hình bình hành-cái này em chứng kiến tận mắt). Lực đâm chủ yếu làm cong vuông góc cánh chữ T ở đâu con vợ 2 em (cái này em không thạo việc chỉ ra bằng ảnh minh họa cho các cụ nhà mình). Phần vỏ đầu xe coi như nát hết, nhất là bên lái. Sau đó em phải đi lo công việc của em đang bị bê trễ khi em "dính" vụ này, tranh thủ qua 116 lấy hợp đồng và hóa đơn để phục vụ bảo hiểm. Đêm qua em post bài, nhân được khá nhiều ý kiến và có cả sự trợ giúp, sáng nay em cũng đã thực hiện. Em xin cám ơn những sự trợ giúp quý báu và tinh thần OF nhà mình.
- Về ***, hôm nay em liên hệ, vẫn cái giọng "chờ chỉ huy ký duyệt", em rất bận nên để ngày mai sẽ tính, công việc ngày mai của em là lên hãng để thống nhất báo giá với bảo hiểm và liên hệ *** để giải quyết xong hồ sơ đem về cho bảo hiểm.