[TT Hữu ích] Ký ức của một Ofer về đời lính, về đồng đội, về những trận đánh ở chiến trường K, về quá khứ và về cuộc sống hiện tại.

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
E xem seri "chiến tranh bg Tây Nam" mới thấy dù ta tốc chiến tốc thắng nhưng thiệt hại nhân mạng lớn quá. Kể cả khi phòng ngự phản công trc tháng 12/1978 bên đất VN và khi ta sang Cam.
Về cơ bản vũ khí của ta có hơn nhưng cũng ko quá vượt trội nên phải dùng sức người lính nhiều.
Xem chiến tranh Nga-U và lịch sử ctranh VN, mog rằng các vị làm chiến lược qp đẩy mạnh đầu tư pt vũ khí và vũ khí côg nghệ cao để hữu sự thì có lợi thế và ít dùng sức người hơn.
Thật ra trong cuộc chiến tranh 15 ngày này thì ta thương vong không nhiều trừ 1 số điểm địch kháng cực mạnh. Về cơ bản là ta đánh thọc sâu. Địch vỡ và chạy.
chính trong 10 năm ở lại thì tổn thất về người của ta mới tích luỹ.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
Thật ra trong cuộc chiến tranh 15 ngày này thì ta thương vong không nhiều trừ 1 số điểm địch kháng cực mạnh. Về cơ bản là ta đánh thọc sâu. Địch vỡ và chạy.
chính trong 10 năm ở lại thì tổn thất về người của ta mới tích luỹ.
Vâg, cả 10 năm ở lại đối phó ctranh du kích nữa và đánh sát Bg TL.
Tuy nhiên từ 75-78 và tiến chiếm Cam cũng mất mát lắm cụ.
Bọn Pot nó cũng thiện chiến và lì.
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Vâg, cả 10 năm ở lại đối phó ctranh du kích nữa và đánh sát Bg TL.
Tuy nhiên từ 75-78 và tiến chiếm Cam cũng mất mát lắm cụ.
Bọn Pot nó cũng thiện chiến và lì.
Thời chiến tranh biên giới 76-78, phía ta cố kiềm chế không muốn mở rộng cuộc chiến nên phải chịu thiệt hại cũng nhiều
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Vâg, cả 10 năm ở lại đối phó ctranh du kích nữa và đánh sát Bg TL.
Tuy nhiên từ 75-78 và tiến chiếm Cam cũng mất mát lắm cụ.
Bọn Pot nó cũng thiện chiến và lì.
Trong chiến dịch giải phóng Phnom penh ta không tiêu hao được sinh lực địch, nên sau này nó mới co cụm lại và tiến hành chiến tranh du kích ở khắp các tỉnh. Sau này truy quét mạnh thì nó mới dồn vào các cứ điểm dọc biên giới K - Thái. Ta mất nhiều lính trong giai đoạn 79-85. Những năm đó đọc báo cáo tuần của tiền phương bộ gửi sang mới thấy ta thương vong nhiều, phần đa là bị phục kích, dẫm phải mìn cụt chân. Giải quyết hậu quả các ông thương binh cụt chân mới mệt mỏi.
Bệnh viện 116 là tuyến cuối của quân y tại K có hàng trăm thương binh 90% là cắt chân. Có ông bạn là Bs Toàn ( sau này về Việt Đức) một ngày nó cắt khoảng 15 cái chân. Sáng đến gọi đi uống cà phê ông bạn đã bảo : " Tôi vừa súc miệng 3 cái cẳng chân ".😥
 

QueViet

Xe điện
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,114
Động cơ
565,082 Mã lực
Trong chiến dịch giải phóng Phnom penh ta không tiêu hao được sinh lực địch, nên sau này nó mới co cụm lại và tiến hành chiến tranh du kích ở khắp các tỉnh. Sau này truy quét mạnh thì nó mới dồn vào các cứ điểm dọc biên giới K - Thái. Ta mất nhiều lính trong giai đoạn 79-85. Những năm đó đọc báo cáo tuần của tiền phương bộ gửi sang mới thấy ta thương vong nhiều, phần đa là bị phục kích, dẫm phải mìn cụt chân. Giải quyết hậu quả các ông thương binh cụt chân mới mệt mỏi.
Bệnh viện 116 là tuyến cuối của quân y tại K có hàng trăm thương binh 90% là cắt chân. Có ông bạn là Bs Toàn ( sau này về Việt Đức) một ngày nó cắt khoảng 15 cái chân. Sáng đến gọi đi uống cà phê ông bạn đã bảo : " Tôi vừa súc miệng 3 cái cẳng chân ".😥
Thời kỳ này ta vận chuyển thương binh từ Pochentong về Tân Sơn Nhất bằng máy bay cũng nhiều. Khá nhiều "các em" - chiến sĩ ta theo cách gọi của mấy anh sĩ quan mặt trận- bị vấp mìn và sốt rét nằm chờ ở sân bay, nhìn rất thương. Đoàn em phải lên chốt, tác chiến mặt trận chửi đổng đ'. hiểu tại sao các ông cứ phải lên đấy, ra sân bay nhìn thấy rồi đấy, rồi cũng phải cho xe và bộ đội đi cùng. Xe thì cũ nát, chạy bạt mạng để tránh phục kích....em cũng liều không mang súng do sợ nặng, may không sao. Sau khi ta rút quân, anh em quân y ở BV 116 chuyển công tác về mấy BV QY ở HN, em cũng có gặp. Còn có bác đại tá Quách Tử Hấp ở MT719, những năm 90 cụ đạp xe dọc đất nước thăm bạn bè và chiến trường xưa, khiến cho con cháu phải đăng báo tìm cụ suốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Trong chiến dịch giải phóng Phnom penh ta không tiêu hao được sinh lực địch, nên sau này nó mới co cụm lại và tiến hành chiến tranh du kích ở khắp các tỉnh. Sau này truy quét mạnh thì nó mới dồn vào các cứ điểm dọc biên giới K - Thái. Ta mất nhiều lính trong giai đoạn 79-85. Những năm đó đọc báo cáo tuần của tiền phương bộ gửi sang mới thấy ta thương vong nhiều, phần đa là bị phục kích, dẫm phải mìn cụt chân. Giải quyết hậu quả các ông thương binh cụt chân mới mệt mỏi.
Bệnh viện 116 là tuyến cuối của quân y tại K có hàng trăm thương binh 90% là cắt chân. Có ông bạn là Bs Toàn ( sau này về Việt Đức) một ngày nó cắt khoảng 15 cái chân. Sáng đến gọi đi uống cà phê ông bạn đã bảo : " Tôi vừa súc miệng 3 cái cẳng chân ".😥
Hồi tháng 2, tháng 3.1979 có nhiều trận đánh lớn quanh PhNom Penh đấy cụ,
Như trận ở TX Udon mà lính mình hay gọi là Nong Penh 2, phải giành giật nhiều lần, có lần tàn quân Pot nó còn vây quân mình, QĐ4 phải đưa cơ động ở Phnom Penh đi giải cứu, Phnom Penh cách Udon khoảng 40km, do là khu vực dồn tụ quân Pot lại và kho tàng nhiều, sau trận này thông báo toàn Mặt trận là thu 500 xe tải.
Trận 1 trung đoàn của sư 341 QĐ4 bị vây ở đường 4, TX Kampong Speur, QĐ4 cũng điều quân phá vây.
QK9 bị quân Pot tái chiếm khu kho quân sự Longvek ở Kampong Chnang, QĐ 4 cũng cấp tốc điều binh đi giải vây lấy lại kho Longvek.
Hoặc trận ở Tàkeo, quân Pot nó phục kích đoàn xe tân binh của QK9 mới sang, lúc này cả QĐ4 và f320 QĐ3 cấp tốc vây đánh tụi này, giải vây.
Phải sau tháng 5.79 mới khá yên ổn, cho mãi đầu 1980 mới cho dân vào thành Nam vang sinh sống, chứ không thì cụ angkorwat buồn lắm, TP Phnom Penh hơn một năm trời toàn lính ta không à.
 

Nam "Chẫu"

Xe buýt
Biển số
OF-2760
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
619
Động cơ
358,121 Mã lực
Nơi ở
...Gã thấy tình hình có vẻ căng, vả lại gã cũng vừa mới được quân pháp mặt trận “mời đi uống nước trà” về việc “mượn” 2 bao gạo nấu cháo cho thương bệnh binh mà chẳng hẹn ngày “trả”, nghĩ mình cũng chẳng tốt đẹp gì nên gã tính bài chuồn về lán ngủ 1 giấc.
Thằng Trân “đùn” người Hải Phòng bảo, nếu muốn quánh nhau “tai bo” với thằng nào thì cứ chỉ, tụi nó đứng ngoài sẽ không tham gia.
Thằng L…đảo mắt 1 vòng rồi chỉ vào gã.
Gã ngạc nhiên, nhưng thực tế gã cũng chẳng muốn đánh nhau với nó làm chi, cứ để các anh em khác dạy nó bài học là đủ rồi nên gã tìm cách lảng đi.
Nhưng thằng L…vẫn không buông tha, nó chỉ mặt và đòi đánh tay đôi cùng gã...
Thằng Sơn vệ binh, dân Thiệu Sơn, Thanh Hóa ghé tai: “Nện bỏ mẹ hấn đi…”. Gã cau mày: “Tao cũng hơn gì nó đâu mà đánh nhau với nó”.

Thằng Giang “choắt” thủ kho quân khí: “Mày khác, mày mang gạo về nấu cháo cho thương bệnh binh chứ mày có phải ăn cắp đâu. Nó là thằng ăn cắp rõ ràng”.
Gã tảng lờ bỏ đi, thằng L…vẫn chỉ mặt gã và buông lời thách đố. Thằng này nó cũng to gan, vì khi nó về sư bộ thì gã đang làm việc với quân pháp mặt trận nên nó không biết mặt, biết tên.
Đã vậy lúc đó cân vội cả người lẫn quân trang gã nhõn 49kg, nước da mai mái do sốt rét rừng nên nó coi thường.
Nó thì cao đến trên 1,7m nên nó nghĩ rằng đánh tay đôi với gã thì sẽ nắm chắc phần thắng trong tay.
Nó buông thêm vài câu xúc phạm nữa, trong khi anh em đứng xung quanh đổ dồn mắt nhìn gã, chờ phản ứng của gã ra sao.
Gã thấy mình bị đẩy vào thế không “chiến” không được. Gã nghĩ thầm:

- “Ừ chơi thì chơi, TỪ BÉ ĐẾN GIỜ ĐÃ CÓ THẰNG NÀO BIẾT SỢ THẰNG NÀY ĐÂU”.

Gã ném ba lô xuống đất, cởi áo vứt cho thằng Dũng “lợn”. Lúc đó có mấy em gái bên quân y cũng ghé vào xem.
Có em nào đó kêu to lên: “Ơ…anh Nam, anh Nam “chẫu” về rồi này…”

Nghe thấy tên Nam “chẫu”, mặt thằng L…tái lại, thái độ hung hăng lúc đầu của nó bay đâu hết, nhưng nó đã ở thế cưỡi lưng hổ thì không thể xuống được nữa rồi.
Nhìn thấy nó thủ thế gã biết ngay thằng này không có nghề, chỉ được cái to xác. Nó xông vào đấm thẳng mặt gã, gã lách người tránh được, nhưng do tay nó dài nên gã vẫn bị quệt vào miệng.
Gã thấy ê hẳn một bên hàm, có vị mặn chảy trong mồm, cơn điên ở đâu ập đến...
 

Nam "Chẫu"

Xe buýt
Biển số
OF-2760
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
619
Động cơ
358,121 Mã lực
Nơi ở
Khu ven kênh Nhiêu Lộc những năm 1990 đã giải tỏa cà làm bờ kè, đường Trường Sa, Hoàng Sa nên các hộ dân chuyển đến các khu tái định cư hoặc chuyển đi nơi khác sinh sống bác ạ. Nếu nhà bác Đực ở gần Thảo Cầm Viên mé Q1 ven sông từ cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè ( khu kho đạn cũ) thì khi giải tỏa có khu tái định cư tại chỗ ( khu nhà xây 5 tầng khá chật hẹp) nằm ở góc Nguyễn Đình Chiểu và đường Hoàng Sa.
Hoặc bác có thể liên hệ phòng LĐTBXH quận , họ có danh sách và địa chỉ các gia đình chính sách, có công....
Vâng để em bảo mấy anh em bên trong qua đấy tìm xem.

Cụ cứ gửi cho lão thớt ít Duphalac dùng dần.
Trơn rồi nhá bác ;)
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Hồi tháng 2, tháng 3.1979 có nhiều trận đánh lớn quanh PhNom Penh đấy cụ,
Như trận ở TX Udon mà lính mình hay gọi là Nong Penh 2, phải giành giật nhiều lần, có lần tàn quân Pot nó còn vây quân mình, QĐ4 phải đưa cơ động ở Phnom Penh đi giải cứu, Phnom Penh cách Udon khoảng 40km, do là khu vực dồn tụ quân Pot lại và kho tàng nhiều, sau trận này thông báo toàn Mặt trận là thu 500 xe tải.
Trận 1 trung đoàn của sư 341 QĐ4 bị vây ở đường 4, TX Kampong Speur, QĐ4 cũng điều quân phá vây.
QK9 bị quân Pot tái chiếm khu kho quân sự Longvek ở Kampong Chnang, QĐ 4 cũng cấp tốc điều binh đi giải vây lấy lại kho Longvek.
Hoặc trận ở Tàkeo, quân Pot nó phục kích đoàn xe tân binh của QK9 mới sang, lúc này cả QĐ4 và f320 QĐ3 cấp tốc vây đánh tụi này, giải vây.
Phải sau tháng 5.79 mới khá yên ổn, cho mãi đầu 1980 mới cho dân vào thành Nam vang sinh sống, chứ không thì cụ angkorwat buồn lắm, TP Phnom Penh hơn một năm trời toàn lính ta không à.
Đầu tháng 1/79 thì em vào P.P không nhớ dân được vào thành phố lúc nào ? Nhưng em nghĩ chỉ 5-6 tháng sau là dân vào rồi. Udon sau này là nơi đóng quân của đoàn 478, bọn em áp tải 2 xe gạo từ đó đi Ta keo cùng 7 ông vệ binh 478 bị phục kích chết sạch 7 ông.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Đầu tháng 1/79 thì em vào P.P không nhớ dân được vào thành phố lúc nào ? Nhưng em nghĩ chỉ 5-6 tháng sau là dân vào rồi. Udon sau này là nơi đóng quân của đoàn 478, bọn em áp tải 2 xe gạo từ đó đi Ta keo cùng 7 ông vệ binh 478 bị phục kích chết sạch 7 ông.
Tháng 4.79, tụi mình vẫn hành quân chạy GMC lông nhông giữa TX Kandal (Takhmau) với Phnom Penh, ở Kandal thì có dân K nằm đó chờ. Còn ở PNP thì chỉ có quân ta thôi. Tháng 7.79 thì đi Stung Treng rồi nên không rõ, sau này thấy thông báo lá đầu 80 mới mở cửa thành Phnom Penh. Hồi đó đi tuần giữ đường QL13, thây dân K kéo nhau từng nhóm, đoàn lớn lội bộ, xe kéo tự chế, gồng gánh nhau về nơi cũ.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,597 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
...Gã thấy tình hình có vẻ căng, vả lại gã cũng vừa mới được quân pháp mặt trận “mời đi uống nước trà” về việc “mượn” 2 bao gạo nấu cháo cho thương bệnh binh mà chẳng hẹn ngày “trả”, nghĩ mình cũng chẳng tốt đẹp gì nên gã tính bài chuồn về lán ngủ 1 giấc.
Thằng Trân “đùn” người Hải Phòng bảo, nếu muốn quánh nhau “tai bo” với thằng nào thì cứ chỉ, tụi nó đứng ngoài sẽ không tham gia.
Thằng L…đảo mắt 1 vòng rồi chỉ vào gã.
Gã ngạc nhiên, nhưng thực tế gã cũng chẳng muốn đánh nhau với nó làm chi, cứ để các anh em khác dạy nó bài học là đủ rồi nên gã tìm cách lảng đi.
Nhưng thằng L…vẫn không buông tha, nó chỉ mặt và đòi đánh tay đôi cùng gã...
Thằng Sơn vệ binh, dân Thiệu Sơn, Thanh Hóa ghé tai: “Nện bỏ mẹ hấn đi…”. Gã cau mày: “Tao cũng hơn gì nó đâu mà đánh nhau với nó”.

Thằng Giang “choắt” thủ kho quân khí: “Mày khác, mày mang gạo về nấu cháo cho thương bệnh binh chứ mày có phải ăn cắp đâu. Nó là thằng ăn cắp rõ ràng”.
Gã tảng lờ bỏ đi, thằng L…vẫn chỉ mặt gã và buông lời thách đố. Thằng này nó cũng to gan, vì khi nó về sư bộ thì gã đang làm việc với quân pháp mặt trận nên nó không biết mặt, biết tên.
Đã vậy lúc đó cân vội cả người lẫn quân trang gã nhõn 49kg, nước da mai mái do sốt rét rừng nên nó coi thường.
Nó thì cao đến trên 1,7m nên nó nghĩ rằng đánh tay đôi với gã thì sẽ nắm chắc phần thắng trong tay.
Nó buông thêm vài câu xúc phạm nữa, trong khi anh em đứng xung quanh đổ dồn mắt nhìn gã, chờ phản ứng của gã ra sao.
Gã thấy mình bị đẩy vào thế không “chiến” không được. Gã nghĩ thầm:

- “Ừ chơi thì chơi, TỪ BÉ ĐẾN GIỜ ĐÃ CÓ THẰNG NÀO BIẾT SỢ THẰNG NÀY ĐÂU”.

Gã ném ba lô xuống đất, cởi áo vứt cho thằng Dũng “lợn”. Lúc đó có mấy em gái bên quân y cũng ghé vào xem.
Có em nào đó kêu to lên: “Ơ…anh Nam, anh Nam “chẫu” về rồi này…”

Nghe thấy tên Nam “chẫu”, mặt thằng L…tái lại, thái độ hung hăng lúc đầu của nó bay đâu hết, nhưng nó đã ở thế cưỡi lưng hổ thì không thể xuống được nữa rồi.
Nhìn thấy nó thủ thế gã biết ngay thằng này không có nghề, chỉ được cái to xác. Nó xông vào đấm thẳng mặt gã, gã lách người tránh được, nhưng do tay nó dài nên gã vẫn bị quệt vào miệng.
Gã thấy ê hẳn một bên hàm, có vị mặn chảy trong mồm, cơn điên ở đâu ập đến...
Kiểu này hôm nay lại khó ngủ đây, em hóng cái kết. 8->
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Tháng 4.79, tụi mình vẫn hành quân chạy GMC lông nhông giữa TX Kandal (Takhmau) với Phnom Penh, ở Kandal thì có dân K nằm đó chờ. Còn ở PNP thì chỉ có quân ta thôi. Tháng 7.79 thì đi Stung Treng rồi nên không rõ, sau này thấy thông báo lá đầu 80 mới mở cửa thành Phnom Penh. Hồi đó đi tuần giữ đường QL13, thây dân K kéo nhau từng nhóm, đoàn lớn lội bộ, xe kéo tự chế, gồng gánh nhau về nơi cũ.
Vâng, khoảng tháng 2/79 là dân về nhiều tập trung ở đầu cầu Monivong ( lính mình gọi là cầu SG) họp chợ mua bán đồ cũ ở Ta Kh'mau. Lính mình toàn lấy rèm cửa ra đó đổi vàng và gà.
Đêm đêm dân lại vượt sông vào thành phố lấy đồ, mỗi đêm chốt bọn em bắt vài chục người. Cũng có chốt hô đứng lại thì dân lại chạy nên lính ta bắn cũng bị thương một ít. Lúc đó Polpot trong thành phố vẫn còn. Thằng gác cùng ca em cũng bị bắn một phát trúng tim chết luôn giữa lúc trưa 😪
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Vâng, khoảng tháng 2/79 là dân về nhiều tập trung ở đầu cầu Monivong ( lính mình gọi là cầu SG) họp chợ mua bán đồ cũ ở Ta Kh'mau. Lính mình toàn lấy rèm cửa ra đó đổi vàng và gà.
Đêm đêm dân lại vượt sông vào thành phố lấy đồ, mỗi đêm chốt bọn em bắt vài chục người. Cũng có chốt hô đứng lại thì dân lại chạy nên lính ta bắn cũng bị thương một ít. Lúc đó Polpot trong thành phố vẫn còn. Thằng gác cùng ca em cũng bị bắn một phát trúng tim chết luôn giữa lúc trưa 😪
Bên TX Takhmau, địch có lẫn trong dân. Có lần tụi này đi tắm chiều ở cái sông nhỏ, nước đục ngầu, phía bên kia trong phum dân K đang nhảy múa theo nhịp trống ở đám cưới thì phải. Tối về ăn uống xong, đang nằm nghỉ, vẫn thấy tiếng trống nhảy múa, quãng sau nghe ầm như tiếng lựu đạn nổ, hôm sau thấy thông báo là địch trà trộn ném lựu đạn phá dân vui chơi. Nên hàng tối, cả đơn vị gác xách cực kỳ cẩn thận.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,764
Động cơ
291,166 Mã lực
Vâng, khoảng tháng 2/79 là dân về nhiều tập trung ở đầu cầu Monivong ( lính mình gọi là cầu SG) họp chợ mua bán đồ cũ ở Ta Kh'mau. Lính mình toàn lấy rèm cửa ra đó đổi vàng và gà.
Đêm đêm dân lại vượt sông vào thành phố lấy đồ, mỗi đêm chốt bọn em bắt vài chục người. Cũng có chốt hô đứng lại thì dân lại chạy nên lính ta bắn cũng bị thương một ít. Lúc đó Polpot trong thành phố vẫn còn. Thằng gác cùng ca em cũng bị bắn một phát trúng tim chết luôn giữa lúc trưa 😪
Ta không có pp nào sàng lọc hoặc lừa phục thịt bọn polpot cư trú nội thành này hả cụ ?
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Ta không có pp nào sàng lọc hoặc lừa phục thịt bọn polpot cư trú nội thành này hả cụ ?
Mới vào thành phố, địa hình còn chưa thuộc hết. Nhà nào cũng cây cối rậm rạp. Bộ phận quân quản còn thiếu người, mỗi chốt quản lý 4 dẫy phố khoảng hơn trăm căn biệt thự, gần chục thằng lính quản sao hết. Sau khi giải phóng lính rút ra ngoại ô hết trong thành phố chỉ còn đội quân quản của cụ Phùng Thế Tài và một vài đại đội như bọn em và cục 2 thôi. Mình đã hạn chế bằng cách chưa cho dân vào thành phố rồi.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,507
Động cơ
868,792 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em ngay ngắn ngồi hóng ạ

IMG_20221012_220621.jpg
 

QueViet

Xe điện
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,114
Động cơ
565,082 Mã lực
Ta không có pp nào sàng lọc hoặc lừa phục thịt bọn polpot cư trú nội thành này hả cụ ?
Đám khmer đỏ mang danh nghĩa chính phủ Campuchia dân chủ được TQ và phương tây chống lưng bao vây cấm vận, gây rất nhiều khó khăn cho VN. Chỉ có cách xây dựng chính quyền và quân đội của bạn mạnh lên rồi chuyển giao dần cho bạn, nên VN phải ở bên K cả mười năm trời, đủ cả các cơ quan từ trung ương đến địa phương. Em nhớ có vụ chỉ huy mặt trận còn bị kỷ luật nặng do bắt mấy lãnh đạo tỉnh bạn vì nghi là chân tay Pot trà trộn vào... Để so sánh thì LX cùng thời gian đó cũng chiếm đóng Apganixtan và cố gắng xây dựng chính quyền mới, rồi rút quân nhưng sau đó chính quyền này vẫn sụp đổ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,214
Động cơ
120,883 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Đầu tháng 1/79 thì em vào P.P không nhớ dân được vào thành phố lúc nào ? Nhưng em nghĩ chỉ 5-6 tháng sau là dân vào rồi. Udon sau này là nơi đóng quân của đoàn 478, bọn em áp tải 2 xe gạo từ đó đi Ta keo cùng 7 ông vệ binh 478 bị phục kích chết sạch 7 ông.
Ta Keo sát tỉnh Đồng Tháp và An Giang của VN , em thắc mắc sao họ không chở từ đó sang cho gần nhỉ ?
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Ta Keo sát tỉnh Đồng Tháp và An Giang của VN , em thắc mắc sao họ không chở từ đó sang cho gần nhỉ ?
Gạo này là hàng của Mặt trận tổ quốc VN tặng Mặt trận cứu quốc dân tộc Kampuchia và được chở bằng máy bay đến sân bay Pochentong vì Bộ tư lệnh đoàn 478 đóng gần đó nên được giao quản lý. Sau khi phía bạn có ý kiến là giao gạo đó cho tỉnh Takeo nên 478 phải bố trí vệ binh đi hộ tống. Nhưng nó phải có đại diện của MTTQ VN đi làm lễ bàn giao nên mới có 2 ông vệ binh B.68 đưa cụ Bùi trưởng đoàn chuyên gia MT đi cùng. Đến đoàn 478 thì cụ Bùi đau bụng đột xuất ko đi đc nên 2 ông vệ binh B68 phải thay mặt B68 đi giao gạo và bị phục kích mất cả gạo lẫn người.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top