- Biển số
- OF-138583
- Ngày cấp bằng
- 15/4/12
- Số km
- 128
- Động cơ
- 368,580 Mã lực
bác co đoạn video đôc quá tay lái đó quá suất sắc
Rất chi tiết và rõ ràng, cám ơn cụ nhiềuEm áp dụng với xe sedan như sau.
GHÉP XE NGANG(4 bước):
1. Tiến lên song song với xe trước (khoảng cách giữa xe mình và xe đang đỗ cách nhau ít nhất 40cm), vị trí ghế lái của mình ~ vị trí ghế lái xe đang đỗ (đuôi xe mình = đuôi xe đang đỗ),chỉnh gương bên trái nhìn thấy được bánh xe.
2. Cài số lùi, đánh hết lái sang bên phải, lùi thật chậm, quan sát gương bên trái, khi nào thấy sườn xe bên trái chiếu thẳng vào logo(xe nào cũng có logo trước mũi xe) của đầu xe đang đỗ thì trả thẳng lái.
3. Tiếp tục lùi, quan sát gương trái thấy bánh xe bên trái của mình và bánh xe đang đỗ cùng nằm trên 1 đường thẳng thì đánh hết lái sang bên trái và tiếp tục lùi gần chạm xe kia thì dừng lại.
4. Cài số tiến + đánh lái sang bên phải tiến lên phía trước thật chậm thấy song song trả thẳng lái cách đuôi xe phía trước khoảng 70cm là xong.
Chuẩn luôn bác ạ,sách vở làm gì cho mệt óc.Theo cảm giác hết thôi,lắp thêm camera và cảm biến chỉ hỗ trợ thêm thôi chủ yếu là do mình lùi nhiều quen tay tự khắc giỏi.Cứ ghép chuồng mà có khoảng cách bằng chiều dài của xe em + 40cm là em vào được tuốt .em lùi toàn theo cảm giác, chứ chả theo quy luật nào cả, vì thực tế nó có như sách đâu mà lùi, em chấp nhận 10 đỏ mà xe ngay ngắn và ko va quệt xe khác ah
e cũng thấy bác này chuẩnCá nhân em thấy cách lùi này rất vớ vẩn vì có 2 lần nguy hiểm khi vòng vào, rất dễ va chạm sườn bên phụ và đầu và đuôi 2 xe kia.
Cách ngon lành nhất là cứ tiến thẳng song song với xe trước rồi lùi vào
Học bằng D là có mà cụ.Ghép xe song song là tình huống rất hay phải sử dụng nhất, nhưng thi lái xe ở VN lại ko có , hồi trước em học, em bắt ông thày em dạy bài này, nhưng ông ý cũng nói: lý thuyết là 1 phần, nhưng khi đi thạo xe rồi, cảm giác tốt biết cách nhìn gương thì tình huống nào cũng vào được hết. Em hồi đầu cũng ghê răng kiểu đỗ này, xong bây giờ đi nhiều, ngon choét
Còn lý thuyết thì trong "sổ tay lái xe" có đủ các kiểu mà, các bác down về xem nhé: http://www.otofun.net/threads/6400-so-tay-lai-xe-ban-moi
Trước em vẫn làm theo cách trong sổ tay này, dần quen rồi thì cứ gặp tình huống là ngon lành.
Theo kinh nghiệm của em thì bác thử thế này xem sao:Các bác ơi có kinh nghiệm lùi xe thì post cho anh em nhé
1- Lùi vào để đỗ giữa hai xe đã lối đuôi nhau (hay áp dụng nhất)
2- Lùi phải vào hai xe đỗ song song (basic)
3- Lùi trái vào hai xe đỗ song song
Các bác phát biểu ý kiến nhé
mợ làm mẫu rồi quay vi déo lên cho dễ hình dùng ợTheo kinh nghiệm của em thì bác thử thế này xem sao:
1. Lùi vào để đỗ giữa 2 xe đã nối đuôi nhau, bác đánh xe song song và qua hẳn đầu xe đầu tiên để căn làm chuẩn rồi lùi cho đến khi cánh cửa xe của bác song song với đuôi xe làm chuẩn. Sau đó, vừa lùi từ từ vừa đánh hết lái sang phải. Nhìn gương bên phải ko thấy lề đường nữa thì trả lái. Em vẫn thường làm như vậy và 1 lần là chuẩn luôn ạ.
Ok, để có thời gian em up nhémợ làm mẫu rồi quay vi déo lên cho dễ hình dùng ợ
E vào sau, không hiểu các cụ bình cái gì. cứ tiến rồi lùi, lùi rồi tiến, e chả hiểu cái giề. . .