Kỹ thuật lùi xe

Duy Thắng

Xe hơi
Biển số
OF-4475
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
113
Động cơ
549,620 Mã lực
Tuổi
33
Cá nhân em thấy cách lùi này rất vớ vẩn vì có 2 lần nguy hiểm khi vòng vào, rất dễ va chạm sườn bên phụ và đầu và đuôi 2 xe kia.
Cách ngon lành nhất là cứ tiến thẳng song song với xe trước rồi lùi vào :)
Ghép xe dọc như Cụ nói là chuẩn ạ.Theo em.
 

_FAW_

Đi bộ
Biển số
OF-134135
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
2
Động cơ
370,620 Mã lực
Kỹ năng lùi xe là một kỹ năng khó và cũng rất dễ, ở đây em chỉ nói các bác mới thôi, các bác lái xe lâu năm rồi em không dám nói, nếu học lái xe ở các trường chuẩn (như trường em chẳng hạn ^_^) (em nói đây là nói học thật đó nhé) thì sẽ được học lùi thẳng, lùi bám 2 bên, lùi chữ chi, lùi nhà xe chuẩn, ghép ngang vào nhà xe.... bảo đảm sau khóa học các bác lại thích lùi hơn tiến ấy chứ.
 

phuoccressida

Đi bộ
Biển số
OF-126410
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
8
Động cơ
377,580 Mã lực
Kính chao các bác, em tay lái non mới lái xe lần đầu trên OF, mong các bác giúp đỡ. Đúng là lùi vào giữa hai xe đỗ song song rat vất vả ạ
 

badboy_tkdt

Xe hơi
Biển số
OF-79285
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
160
Động cơ
418,814 Mã lực
mỗi xe có một cách căn khác nhau. xe đầu dài khác xe đầu ngắn... xe ghế lái ngồi sau bánh khác xe ngồi ngay trên bánh mà....
 

Transit2011

Xe tải
Biển số
OF-127510
Ngày cấp bằng
13/1/12
Số km
273
Động cơ
379,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mỗi xe có một cách căn khác nhau. xe đầu dài khác xe đầu ngắn... xe ghế lái ngồi sau bánh khác xe ngồi ngay trên bánh mà....
Em bổ xung thêm: Xe nâng (Folklift) căn lại kiếu khác ạ! Dẫn động cầu trước, lái bằng bánh sau!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em bổ xung thêm: Xe nâng (Folklift) căn lại kiếu khác ạ! Dẫn động cầu trước, lái bằng bánh sau!
Xe nâng mà cụ lái dẫn động bằng bánh sau thì có khi tiến lại trở nên khó khăn lắm lắm. Bẻ lái không cẩn thận là va mít vào các thứ xung quanh như bỡn.
 

ManhLinh.CEO

Đi bộ
Biển số
OF-136291
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
1
Động cơ
369,010 Mã lực
Mình vừa cho con Kia Cream của ông anh tung mông bên trái mới đau chứ!
 

kelanhlung004

Xe hơi
Biển số
OF-114526
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
103
Động cơ
396,067 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
Uh lùi nếu có camera thì dễ dàng. Đối với xe số tự động cũng dễ hơn. Theo quan điểm em lùi thì nên chậm . Sẽ giảm tối thiểu nguy hiểm. Quan sát tốt hơn,.
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,551
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
cám ơn các cụ mợ đã chia sẻ.........
 

Becoi

Xe hơi
Biển số
OF-34134
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
153
Động cơ
477,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lằng nhằng
Lên xe vào thử vài lần rồi rút kinh nghiệm
giống như là nói mồm chẳng nhập tâm được bao nhiêu
1 lần bị phạt, 1 lần bị đụng xe đảm bảo các cụ không bao giờ bị tái phạm
 

tieulyphihoa

Xe tải
Biển số
OF-3313
Ngày cấp bằng
8/2/07
Số km
288
Động cơ
559,380 Mã lực
Nơi ở
Phòng 19 a 4 tập thể 128C đại la hà nội
Thật ra vấn đề quan trọng nhất là mình căn được khoảng cách khi mà 2 xe nằm sẵn có đủ DÀI để xe mình chui vào không ạ....chứ nếu mà khi đỗ vào trong phía trước 20cm, là *** xe trước, phía sau là 20cm là đầu xe sau thì vào bằng niềm tin thôi
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em là lính mới, xem lâu rồi mới đăng ký để hỏi các bác.
Tình hình em mới học được 5 buổi, học cách lùi xe vào chuồng từ góc vuông 90 độ và đỗ xe lề đường giữa 2 xe, vì mới học nên em cũng chưa hiểu hết lắm, định hỏi các bác, em học nó thế này:
Lùi xe vào chuồng (bên phải):
Ông thầy bảo trên phía vỉa hè (sân tập) có cái cọc tiêu, lùi lại khi thấy cái cọc tiêu chạm vào dầm giữa 2 cửa xe thì đánh vô lăng hết cỡ về bên phải, sau đó khi nào thấy vạch vẽ trên đường và xe song song thì dừng lại chút để vặn thẳng hoặc vặn thẳng lại khi gần đạt tới song song.
Đỗ xe lề đường giữa 2 xe:
Ông thầy bảo trên vỉa hè (sân tập) có cái cọc tiêu (lại là cái cọc tiêu), đỗ song song với xe trước, lùi lại khi thấy cọc tiêu vào giữa tay cầm trên nóc cabin của bên phụ thì đánh 1 vòng tay lái sang bên phải (xe em học mỗi bên vặn được 1 vòng rưỡi), nhìn gương bên trái khi thấy vạch sơn trên đường chạm vào giữa tay cầm mở cửa sau bên trái thì trả lại và vặn hết cỡ về bên phải, lúc nào thân xe song song với vạch sơn thì lùi thật chậm để vặn thẳng rồi dừng lại.
Em thì cứ lăn tăn là cái cọc tiêu của họ ở sân tập thì thấy, ra ngoài đường thực tế lái thì căn bằng cái gì, ở cả hai trường hợp, cái cọc tiêu sẽ tương ứng với cái gì trên đường hoặc nó là cái dấu ảo có khoảng cách thế nào, các bác lành nghề chỉ cho em cái, xem sau này làm lái xe, chạy con camry 2.0 đời cũ của công ty.
 

tieulyphihoa

Xe tải
Biển số
OF-3313
Ngày cấp bằng
8/2/07
Số km
288
Động cơ
559,380 Mã lực
Nơi ở
Phòng 19 a 4 tập thể 128C đại la hà nội
thực ra nếu chúng ta học cách lùi chuồng chuẩn như khi học lái xe thì các trường hợp khác nhau chúng ta đều có thể lùi ngon lành! Hồi E đi học lái, nhiều bác cứ học qua loa, cho xe vào chuồng xiên xẹo miễn sao có bằng! Sau này mới ngấm... :(
lùi chuồng và đỗ xe song song khác nhau hoàn toàn mà bác...lùi chuồng em lùi cực nét nhưng đỗ xe song song em ngắc ngứ mãi :(....
 

lvthuy89

Xe hơi
Biển số
OF-121406
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
114
Động cơ
382,926 Mã lực
Nơi ở
Gia lâm
thanks các bác đã chỉ những kinh nghiệm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top