hehe, phải có đổ máu kinh nghiệm mới có phải ko cụ
Cụ nào lùi kém thì nên trang bị camera lùi và cảm biến.
Dư dả hơn thì làm quả tự động hạ gương khi vào số lùi.
Đừng cố quá dễ "quá cố"
Em thấy chỗ quen lùi thì không nói chuyện làm gì, nhưng với chỗ lạ, theo em trước khi lùi cứ nhảy xuống ngó cho chắc ăn, nhất là ở quê, không cẩn thận dễ dính trưởng lắm!Cụ nào lùi kém thì nên trang bị camera lùi và cảm biến.
Dư dả hơn thì làm quả tự động hạ gương khi vào số lùi.
Đừng cố quá dễ "quá cố"
Mình hay gặp vấn đề về lùi, đọc thread của Pro ngộ ra vài điều, chút ra thử liềntheo E, để lùi chuẩn thì phải biết cách nhìn gương, căn 2 sườn xe theo gương là rất chuẩn. Tiếp đó là cảm nhận được 4 góc xe của mình. Khi lùi E thường ngoái đầu ra sau nhìn vệt đèn lùi hoặc đèn phanh để ước lượng xem sắp chạm hay chưa. Với Sedan:
1. đưa xe của mình song song với xe trước (cách khoảng 50cm là vừa), đuôi xe mình bằng đuôi xe trước
2. đánh hết lái vào, khi hướng xe gần đến góc 30độ thì nhả ra, sao cho lúc thẳng lái, xe mình xiên góc 35độ với 2 xe trước và sau là OK.
3. Nhìn sang gương phụ (nếu chưa quen thì phải chỉnh gương hướng xuống dưới để căn vỉa hè), Lùi thẳng với tốc độ chậm cho đến khi đuôi xe sắp chạm vỉa hè và đầu xe sắp lọt qua đuôi xe trước thì đánh hết lái theo chiều ngược lại
4. Khi đầu xe lọt qua đuôi xe trước rồi thì trả thẳng lái dần trong khi lùi cho đến khi sắp chạm đầu xe sau.
5. Tiến lên 1 chút để chỉnh thẳng xe và tạo khoảng cách an toàn với xe trước và xe sau
(lưu ý:
- cố gắng để cách xe trước ít nhất 1m vì khi mình lấy xe, còn đủ khoảng cách để ngóc đầu ra nếu ko lùi được nữa
- nhìn gương bên lái sẽ cho cảm giác thật về khoảng cách, nhìn gương bên phụ thì cảm giác cách vỉa hè rất ít nhưng thật ra là khá nhiều. Thế cho nên khi đỗ muốn cách đều 2 xe bên cạnh, khoảng cách nhìn bên gương phụ sẽ nhỏ hơn khoảng cách nhìn gương bên lái)
Có chút kinh nghiệm xin chia sẻ với mấy bác mới lái!