Kỹ thuật lùi xe

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
745
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hehe, phải có đổ máu kinh nghiệm mới có phải ko cụ :D
 

khoa troc

Xe máy
Biển số
OF-124673
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
87
Động cơ
379,970 Mã lực
Ở Châu Âu nếu chưa lùi được như thế thì chưa được cấp bằng lái xe. Nên có người học 5 năm chưa lấy được bằng,hehe
 

lenguyentuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-68407
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
98
Động cơ
432,170 Mã lực
Chuẩn cốt yếu vẫn phải cẩn thận và chuyển động từ từ
 

thanhkt

Xe máy
Biển số
OF-124917
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
99
Động cơ
379,890 Mã lực
1- lùi vào để đỗ giữa 2 xe đã lối đuôi nhau di pác
 

thanhkt

Xe máy
Biển số
OF-124917
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
99
Động cơ
379,890 Mã lực
Về kỹ thuật ghép như sau:
• Cho xe mình đỗ song song với xe đang đỗ phía trước và khoảng cách giữa 2 xe khoảng 1m.
• Đánh hết lái qua trái, căn góc phải và cho xe lùi từ từ.
• Vào khoảng nữa thân xe (xe 4-7 chổ) và đầu xe mình không còn vướng thì trả hết lái, cho xe lùi từ từ, căn gương và để ý khoảng cách xe sau. Cố gắng lùi sát xe sau một chút để đễ điều chỉnh khoảng cách giữa 2 xe.
• Chỉnh lái, tiến xe vào khoảng cách đã định và đỗ xe.
 

delangthang

Xe máy
Biển số
OF-120705
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
92
Động cơ
383,320 Mã lực
Em đi mãi rồi nhưng căn bên phải còn kém, cụ nào rành chỉ cho em chiêu, xen lĩnh hội và cám ơn các cụ!
 

thanhkt

Xe máy
Biển số
OF-124917
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
99
Động cơ
379,890 Mã lực
chi dan nhu the con ji nua cu, cu cu lui nhieu lui vao xe khac se rut kinh nghiem .. hhee
 

minhcuong400

Xe tăng
Biển số
OF-122774
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,267
Động cơ
393,427 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
theo em là cứ tiến lên song song với xe trước rồi đanh *** vào cho nó lành các cụ nhẩy! em toàn chơi kiểu đó. hồi mơi lái còn phải hạ gương để nhìn bánh xe sau nữa lia
 

minhcuong400

Xe tăng
Biển số
OF-122774
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,267
Động cơ
393,427 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em ủng hộ cụ tuyệt đối! tuy nhiên cho em xin bổ xung như sau:Có lần cư nhăm nhăm nhin gương bên phải lúc lùi vào, chẳng để ý bên trái nên cứ đoánh cho hết lái, chưa vào tơi nơi nghe XOẢNG.... hihihi! ngó gương trái thấy ở dưới đát cùng với 1 bác Rim tàu! Vụ đó đền gương con vios(đi thuê, chứ em chưa co vợ hai) cộng 5 lít cho ông Rim tàu nữa! Nhưng được cái sau lần đó ko khi nào dính nữa! mỗi khi lùi la ngó trươc, ngó sau cẩn thạn lém ạ
 

Ếch nhựa

Xe đạp
Biển số
OF-114577
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
12
Động cơ
387,420 Mã lực
E thì cứ đỗ song song với xe 1 rồi bẻ hết lái cho đuôi xe cách mép đường 15 xăng ti là trả hết lái. Vài lần cũng hú hồn vì đầu phải của xe tí tẹo bữa là hôn mông em xe 1. Lùi kiểu này thường dành cho các bác cứng cựa. Còn lơ tơ mơ thì nên nhờ các bác trông xe lơ hộ, vài đỏ là ok.
 

facebook

Đi bộ
Biển số
OF-52845
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
5
Động cơ
452,550 Mã lực
Cụ nào lùi kém thì nên trang bị camera lùi và cảm biến.
Dư dả hơn thì làm quả tự động hạ gương khi vào số lùi.

Đừng cố quá dễ "quá cố" :)
Em thấy chỗ quen lùi thì không nói chuyện làm gì, nhưng với chỗ lạ, theo em trước khi lùi cứ nhảy xuống ngó cho chắc ăn, nhất là ở quê, không cẩn thận dễ dính trưởng lắm!
 

enter0280

Xe tăng
Biển số
OF-4955
Ngày cấp bằng
24/5/07
Số km
1,822
Động cơ
550,785 Mã lực
Nơi ở
Phong cảnh hữu tình.
E có cái clip minh họa các cụ dễ hình dung:
[video=youtube;_G-tEhkV51o]http://www.youtube.com/watch?v=_G-tEhkV51o[/video]
 

Bonchan

Xe đạp
Biển số
OF-127305
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
39
Động cơ
377,090 Mã lực
Thớt bổ ích. Đáng để em lót dép ngồi hóng hớt
 

laixebo

Xe máy
Biển số
OF-44044
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
60
Động cơ
464,121 Mã lực
Cái gì cũng quen thôi, các bác cứ kiếm chỗ nào rộng rộng chút làm mấy cái cọc tre rồi lùi tầm 3 tiếng các tình huống mà mình hay gặp thì sau không phải nghĩ nữa
 

xemoilai

Xe đạp
Biển số
OF-130583
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
49
Động cơ
373,990 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hanoi
theo E, để lùi chuẩn thì phải biết cách nhìn gương, căn 2 sườn xe theo gương là rất chuẩn. Tiếp đó là cảm nhận được 4 góc xe của mình. Khi lùi E thường ngoái đầu ra sau nhìn vệt đèn lùi hoặc đèn phanh để ước lượng xem sắp chạm hay chưa. Với Sedan:
1. đưa xe của mình song song với xe trước (cách khoảng 50cm là vừa), đuôi xe mình bằng đuôi xe trước
2. đánh hết lái vào, khi hướng xe gần đến góc 30độ thì nhả ra, sao cho lúc thẳng lái, xe mình xiên góc 35độ với 2 xe trước và sau là OK.
3. Nhìn sang gương phụ (nếu chưa quen thì phải chỉnh gương hướng xuống dưới để căn vỉa hè), Lùi thẳng với tốc độ chậm cho đến khi đuôi xe sắp chạm vỉa hè và đầu xe sắp lọt qua đuôi xe trước thì đánh hết lái theo chiều ngược lại
4. Khi đầu xe lọt qua đuôi xe trước rồi thì trả thẳng lái dần trong khi lùi cho đến khi sắp chạm đầu xe sau.
5. Tiến lên 1 chút để chỉnh thẳng xe và tạo khoảng cách an toàn với xe trước và xe sau
(lưu ý:
- cố gắng để cách xe trước ít nhất 1m vì khi mình lấy xe, còn đủ khoảng cách để ngóc đầu ra nếu ko lùi được nữa
- nhìn gương bên lái sẽ cho cảm giác thật về khoảng cách, nhìn gương bên phụ thì cảm giác cách vỉa hè rất ít nhưng thật ra là khá nhiều. Thế cho nên khi đỗ muốn cách đều 2 xe bên cạnh, khoảng cách nhìn bên gương phụ sẽ nhỏ hơn khoảng cách nhìn gương bên lái)
Có chút kinh nghiệm xin chia sẻ với mấy bác mới lái! :)
Mình hay gặp vấn đề về lùi, đọc thread của Pro ngộ ra vài điều, chút ra thử liền
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top