- Biển số
- OF-100241
- Ngày cấp bằng
- 15/6/11
- Số km
- 306
- Động cơ
- 400,760 Mã lực
Khó ở chỗ canh khoảng cách từ mép bên phải tới lề đường
Cái đấy thì nó liên quan đến cảm giác căn đường bên phụ rồi, chứ ko thuộc về kỹ thuật hay kỹ năng như đỗ xe song song nữa. Cái này thì cụ cứ luyện dần cho quen thôi, cứ nhìn tai gương phụ mà căn cho dễ. Muốn đơn giản hơn nữa thì cụ chạy ra Chợ giời mua 1 cái gương cầu mỏng giá 15K dán lên kính chiếu hậu, soi rõ cái bánh sau đảm bảo đỗ sát lề ngon choétKhó ở chỗ canh khoảng cách từ mép bên phải tới lề đường
Đúng Là có gương cầu lồi nhìn rõ gê.Cái đấy thì nó liên quan đến cảm giác căn đường bên phụ rồi, chứ ko thuộc về kỹ thuật hay kỹ năng như đỗ xe song song nữa. Cái này thì cụ cứ luyện dần cho quen thôi, cứ nhìn tai gương phụ mà căn cho dễ. Muốn đơn giản hơn nữa thì cụ chạy ra Chợ giời mua 1 cái gương cầu mỏng giá 15K dán lên kính chiếu hậu, soi rõ cái bánh sau đảm bảo đỗ sát lề ngon choét
(kinh nghiệm cá nhân của em hồi mới lái xe đấy ạ, dán 2 cái gương cầu vào 2 bên xong căn lề phụ dễ mà lùi chuồng cũng đơn giản hơn rất nhiều. Chi phí thì chỉ 30-50K, nếu mua cái loại gương dầy lồi lồi thì góc quan sát tốt hơn nhưng nhìn hơi xấu, em thấy cái loại mỏng dính là ok rồi)
Em công nhận là bây giờ việc học lái xe quá đơn giản và bị cắt gọn tối đa để đáp ứng nhu cầu của thị trường nên rất nhiều người học và có bằng một cách dễ dàng trong khi kỹ năng chưa thể đủ đáp ứng cho việc lái xe thực tế ngoài đường được. Chả phải nói đâu xa, ngay chính bản thân em, từ khi bắt đầu học lái cho đến lúc cầm được cái bằng trên tay tính ra mới chỉ có khoảng 1,2 chục tiếng cầm vô lăng và chủ yếu chỉ đi 10km/h trong sa hình. Ra đường thì luôn có thày ngồi bên cạnh trợ lái, phanh phụ, lại chỉ đi mỗi đường trường lèo tèo vài cái xe trên đường rộng hoác --> nói thật em chả thấy có value gì mấyCó lẽ bây giờ,ít ai hiểu được thế nào là"tiến bám lưng-lùi bám bụng"-cũng như về sự đồng tốc ...&&&...
Xin thưa với tất cả,lái xe thật đơn giản dù lái lùi hay tiến...nhưng hãy hiểu lái xe là bằng cả tư duy...Trước kia học lái xe trong quân đội,bài đầu là phải học sửa tìm hiểu về xe...gồm phần máy-điện-gầm,thậm trí phải học cả gò và ghép hình...chính vì vậy tư duy sẽ mở...
Cụ chủ lên Youtube mà tìm, nhiều bài rất thực tế, có clip minh hoạ màCác bác ơi có kinh nghiệm lùi xe thì post cho anh em nhé
1- Lùi vào để đỗ giữa hai xe đã lối đuôi nhau (hay áp dụng nhất)
2- Lùi phải vào hai xe đỗ song song (basic)
3- Lùi trái vào hai xe đỗ song song
Các bác phát biểu ý kiến nhé
Em thấy bé tý khó nhìn thì có. Em thà chỉnh gương xuống nhìn còn hơn.Đúng Là có gương cầu lồi nhìn rõ gê.
cách lùi này là m thấy ok nhấttheo E, để lùi chuẩn thì phải biết cách nhìn gương, căn 2 sườn xe theo gương là rất chuẩn. Tiếp đó là cảm nhận được 4 góc xe của mình. Khi lùi E thường ngoái đầu ra sau nhìn vệt đèn lùi hoặc đèn phanh để ước lượng xem sắp chạm hay chưa. Với Sedan:
1. đưa xe của mình song song với xe trước (cách khoảng 50cm là vừa), đuôi xe mình bằng đuôi xe trước
2. đánh hết lái vào, khi hướng xe gần đến góc 30độ thì nhả ra, sao cho lúc thẳng lái, xe mình xiên góc 35độ với 2 xe trước và sau là OK.
3. Nhìn sang gương phụ (nếu chưa quen thì phải chỉnh gương hướng xuống dưới để căn vỉa hè), Lùi thẳng với tốc độ chậm cho đến khi đuôi xe sắp chạm vỉa hè và đầu xe sắp lọt qua đuôi xe trước thì đánh hết lái theo chiều ngược lại
4. Khi đầu xe lọt qua đuôi xe trước rồi thì trả thẳng lái dần trong khi lùi cho đến khi sắp chạm đầu xe sau.
5. Tiến lên 1 chút để chỉnh thẳng xe và tạo khoảng cách an toàn với xe trước và xe sau
(lưu ý:
- cố gắng để cách xe trước ít nhất 1m vì khi mình lấy xe, còn đủ khoảng cách để ngóc đầu ra nếu ko lùi được nữa
- nhìn gương bên lái sẽ cho cảm giác thật về khoảng cách, nhìn gương bên phụ thì cảm giác cách vỉa hè rất ít nhưng thật ra là khá nhiều. Thế cho nên khi đỗ muốn cách đều 2 xe bên cạnh, khoảng cách nhìn bên gương phụ sẽ nhỏ hơn khoảng cách nhìn gương bên lái)
Có chút kinh nghiệm xin chia sẻ với mấy bác mới lái!
Em kính đề nghị bác cong_nong không chơi trò sửa lại bài viết (h)
Mở đấu thread bác nói 1 đằng, anh em vào bình phầm 1 hồi bác lại sửa lại đằng khác... rất là không tốt +o(
Em cũng đồng ý với cụcách lùi này là m thấy ok nhất
quả này mà gặp phải em lùi thì 2 cái xe kia biết tay emTôi thấy dân Paris chúng nó cũng tiến thẳng song song với xe trước rồi lùi vào, quan trọng là thời điểm đánh lái thôi. Mà chúng nó lùi cực tởm, mỗi xe chỉ cách nhau 20cm mà chỉ cần 2 đỏ *** là xe chui tọt vào.