Kỹ thuật lùi xe

binhbean

Xe buýt
Biển số
OF-438
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
802
Động cơ
587,720 Mã lực
Bác cong_nong sửa bài viết rồi!

Bữa trước em vào thấy bác post hình vẽ cách lùi xe của bác cơ mà. Em thấy cách đấy không ổn nên góp ý cho bác. Nếu cách lùi của bác không được ủng hộ thì bác hỏi mọi người cách khác làm hay hơn.

Không nên sửa thread của bác 180o như thế. Làm cho mọi người hiểu lung tung như vậy! Mong bác rút kinh nghiệm. (u)
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
TheOne nói:
Đừng nghe lời mấy người xi nhan cho mình mà chưa từng ngồi trên xe bác ạ vì họ không hình dung ra nó phức tạp hơn như trong trí tưởng tượng . em bị 1 phát cọ đít rồi cũng vì tội nghe theo lời mấy chú xi nhan.
Bác nói đúng lắm, nhưng chẳng nhẽ lại xuống xe đuổi mấy người đấy đi. Mà xe đã có báo lùi rồi nhưng các chú ấy sợ mình chạm phải xe sau nên cứ vỗ ầm ầm vào xe mới tức chứ.
 

cong_nong

Xe tải
Biển số
OF-2329
Ngày cấp bằng
9/11/06
Số km
302
Động cơ
568,590 Mã lực
Nơi ở
Nông trường
busycat555 nói:
hóa ra bác cong-nong sửa bài, thảo nào vào muộn, dek hiểu các bác tranh luận cái gì:'( , túm lại bác cong-nong lùi kiểu gì đấy hở các bác
Em chạy công nông đầu ngang lên lùi phức tạp lắm ! Happy new year !!!
 

vinacar

Xe tải
Biển số
OF-2902
Ngày cấp bằng
28/12/06
Số km
216
Động cơ
562,970 Mã lực
Primera nói:
- Nhắm được chỗ ngon bên đường rồi, đang định lùi vào thì có ngay 1 em vô duyên phi đến cắm đầu vào đít mình, còi mãi nó không chịu nhả ra !!!
- Vào bãi xe BíchXi, thấy có đến 9/10 xe lùi đít vào đỗ ngay ngắn. Đến lúc đẩy xe hàng ra thì ... mở nắp cabô lên mà cất rau củ quả à ?!?!
Thế nào cho tiện thì làm chứ bác! :))
 

car_sensor

Xe hơi
Biển số
OF-987
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
149
Động cơ
577,490 Mã lực
SpecX7426 nói:
thực ra nếu chúng ta học cách lùi chuồng chuẩn như khi học lái xe thì các trường hợp khác nhau chúng ta đều có thể lùi ngon lành! Hồi E đi học lái, nhiều bác cứ học qua loa, cho xe vào chuồng xiên xẹo miễn sao có bằng! Sau này mới ngấm... :(
Hồi học lái xe em lùi chuồng chuẩn phết, thi tay lái điểm tối đa (ko đút lót luôn), nhưng không hiểu sao tâm lý của em nó tác động đến việc lùi xe vô cùng, hêhê. Nghĩa là cứ lùi xe ở chỗ vắng người (đông xe đỗ sẵn) thì khá ngon, còn ở chỗ đông người, em cứ có cảm giác bị soi nên mất hết tự tin. Cả một dãy xe đỗ sát nhau song song quay đầu ra ngoài thì một mình em chui vào giữa nhưng ... cắm mặt vào trong, hehe. Biết là "một mình trông chẳng giống ai" nhưng em cứ đành như thế cho an toàn. Còn hơn "đỏ nhiều phát mới bằng anh bằng em". Đằng nào cũng ngượng.

Có bác nào mắc bệnh này giống em không? có bác nào biết cách chữa bệnh này không? Mách em với, hic. Tks alot.
 

Mr.Nup

Xe hơi
Biển số
OF-2939
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
100
Động cơ
561,300 Mã lực
Tuổi
49
Hì hì, việc lùi đỗ xe là phụ thuộc vào cảm giác và kinh nghiệm của người lái là chính, bài vở lý thuyết chỉ là bước đầu học hỏi thôi. Tuy nhiên, kinh nghiệm của tôi (được mấy bác tài chuyên nghiệp truyền thụ lại) đối với cả ba trường hợp mà bác công nông đưa ra thì cứ từ tốn tiến xe đến đó, nếu muốn đâm đầu vào thì không phải bàn. Còn nếu muốn ấn cái đít của con vợ mấy bác vào thì hơi tiến đầu xe vượt qua đít của xe trước, cho đến khi thấy vai mình ngang với chỗ mà các bác muốn dừng (chỗ ngồi của người lái sau khi đỗ xong) thì nhẹ nhàng đánh lái cho đầu xe hơi ghếch ra ngoài một chút (khoảng 30 độ là vừa nhất) rồi tiến tiếp lên một chút nữa sau đó trả lái rồi cài số mà lùi vào. Lúc lùi thì chú ý nhìn cả hai gương sao cho đuôi xe mình trực chỉ cạnh bên trong của đầu xe sau là tốt nhất. Còn làm sao được như thế thì các bác tự túc, trong sách không thấy nói :)
Cách lùi này, theo các bác tài nói thì là ít đỏ đít nhất hi hi

Còn một chuyện nữa là tôi hay thấy một số bác khi lùi vào vỉa hè thì hay người thử độ cứng của la-giăng bằng cách mài vào vỉa hè kẹ kẹ. Cái này xem thì hay nhưng với xe của các bác thì chắc là khó mà vui được. Thông thường bị lỗi này là do khả năng ước lượng vị trí xe của các bác còn chưa tốt (tất nhiên đi nhiều rồi sẽ tốt), cho nên bác nào chưa quen xe thì chịu khó chỉnh gương xuống trước khi lùi nhé, có chậm tí chút nhưng xe mình nó không đau các bác ạ
Chúc các bác lùi ngon,
 

holigan

Xe đạp
Biển số
OF-491
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
43
Động cơ
579,630 Mã lực
Tuổi
49
Cái này cứ phải kinh nghiệm thực tế các pác ạ , nhà em mới lái cứ lắp cái cản trước, sau vào lùi mái thoải, vài lần là quen hết! (nhưng mà chỉ ịch vào xe sau 1 phát thôi các pác ợ , may mà nó cũng có cản như mình !)
 

Carfinancing

Xe tải
Biển số
OF-837
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
397
Động cơ
580,743 Mã lực
holigan nói:
Cái này cứ phải kinh nghiệm thực tế các pác ạ , nhà em mới lái cứ lắp cái cản trước, sau vào lùi mái thoải, vài lần là quen hết! (nhưng mà chỉ ịch vào xe sau 1 phát thôi các pác ợ , may mà nó cũng có cản như mình !)
Nghe đúng đấy, vừa mua xe về đã lùi xước sơn thì lắp cả cản gương nữa, chắc tại không rửa nên gương bẩn không nhìn được để lùi
 

cachoi

Xe điện
Biển số
OF-959
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
2,587
Động cơ
601,520 Mã lực
Nơi ở
2 Hàng Khay, Hoàn kiếm, Hà nội
car_sensor nói:
Hồi học lái xe em lùi chuồng chuẩn phết,
Có bác nào mắc bệnh này giống em không? có bác nào biết cách chữa bệnh này không? Mách em với, hic. Tks alot.
Em toàn hạ kính xuống, thò cổ ra, được 1 đoạn lại xuống xe kiểm tra sau đó lùi tiếp "QUÊ TÍ NHƯNG CÔ LÀNH"
Hoặc cho bác TAXI Bao thuốc VINA
 

Maybach62S

Xe đạp
Biển số
OF-2621
Ngày cấp bằng
2/12/06
Số km
28
Động cơ
563,680 Mã lực
Tuổi
54
Em đỗ vào lề đường bao giờ cũng phải nghếch đầu ra ngoài sau đó lùi bó vỉa vì nhiều lần thử độ cứng của Lazăng rồi.
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Mr.Nup nói:
Hì hì, việc lùi đỗ xe là phụ thuộc vào cảm giác và kinh nghiệm của người lái là chính, bài vở lý thuyết chỉ là bước đầu học hỏi thôi.
Chính xác bác ạ, em bây giờ chẳng nhớ hồi trước mình học lùi thế nào nữa.
 
Biển số
OF-264
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
75
Động cơ
581,450 Mã lực
Lúc trước em học lái xe ở bên Đức, (được tập lái bằng con Audi A4, ngon hãi (y) ) thằng thầy Tây nó dạy em như sau: tiến xe mình đến song song vớii 2 con xe kia sao cho đít xe của thắng đỗ trước mình bằng đúng cái cột giữa 2 cửa sổ, đánh lái hết cỡ về bền trái cài số, lùi từ từ vào trong đến khi thấy xe mình nghiêng khoảng gần 45 độ thì trả lái lùi tiếp từ từ vào đến đít xe mình cách đầu xe thằng dằng sau mình vừa đủ, vào số tiến trả lái về bên phải tiến lên thêm sao cho đầu xe mình và đít thằng dằng trước hợp lý. Chấm hết
Cách này em sử dụng suôt thời gian em chạy sedan, rất được, các bác cứ thử mà xem, nhưng sau này em chạy pickup thì hết giá trị phải điều chỉnh đôi chút
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
PhongNhanhkoVuotAu nói:
Lúc trước em học lái xe ở bên Đức, (được tập lái bằng con Audi A4, ngon hãi (y) ) thằng thầy Tây nó dạy em như sau: tiến xe mình đến song song vớii 2 con xe kia sao cho đít xe của thắng đỗ trước mình bằng đúng cái cột giữa 2 cửa sổ, đánh lái hết cỡ về bền trái cài số, lùi từ từ vào trong đến khi thấy xe mình nghiêng khoảng gần 45 độ thì trả lái lùi tiếp từ từ vào đến đít xe mình cách đầu xe thằng dằng sau mình vừa đủ, vào số tiến trả lái về bên phải tiến lên thêm sao cho đầu xe mình và đít thằng dằng trước hợp lý. Chấm hết
Cách này em sử dụng suôt thời gian em chạy sedan, rất được, các bác cứ thử mà xem, nhưng sau này em chạy pickup thì hết giá trị phải điều chỉnh đôi chút
Giống cách của em bác ạ, em học ở VN nhưng không được dạy bài này (có lẽ là ở VN tình trạng đỗ xe cũng chưa đến mức khó khăn như một số nơi ở nước ngoài). Sang nước ngoài cũng chẳng ai dạy nhưng lái một thời gian thì tự rút ra kinh nghiệm, nhất là chỗ em làm hồi trước không đỗ nhanh là mất chỗ luôn, không có thời gian mà ngắm nghĩa chỗ nào đẹp chỗ nào xấu. Ngán nhất là gặp xe nào có 1 ông mở cửa nhảy ra xí chỗ trước. Một dạo em lái con 14 chỗ thì cũng căn theo nguyên tắc như xe 4 chỗ nhưng đuôi xe đỗ trước ở vào khoảng 2/3 xe mình thì từ từ đánh vào. Theo em quan trọng là căn theo chiều dài xe, nếu bị lỡ trớn rồi cũng có thể làm lại từ đầu chứ không nhất thiết phải lùi lên lùi xuống nhiều quá.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Em ủng hộ ý kiến bác , cứ loanh quanh lòng vòng lên lên xuống xuống dễ dẫn đến mất phương hướng , tốt nhất là ta đánh ra luôn ra làm lại cho chắc cú
 

Trục Supermarket

Xe điện
Biển số
OF-3000
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,861
Động cơ
619,124 Mã lực
Nơi ở
Đặng Gia Trang
ở ta (VN) thì tùy tình hình thực tế để đỗ xe song song vỉa hè, nếu xe gầm thấp thì có mỗi cách duy nhất là lùi vào giữa hai xe, còn xe gầm cao thì chui đầu vào luôn hay lùi đuôi đều được tuột Đầu vào trước thì chịu khó leo vỉa hè rồi đánh đầu ra, yên tâm không sợ quệt và xước la giăng. Quan trọng nhất là đi lâu cảm nhận được kích thước xe là đủ, đi ngoài đường thấy máy bác đi mẹc đỗ sát vỉa hè, lốp dính luôn sát vỉa luôn.. nhìn mà xót thay.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em toàn làm theo cách của C500 dạy : tiến bụng lùi lựng Em lùi xe đến khi cái lưng ghế ngàn đít xe thằng trước là em dánh lái vào

Steven nói:
Giống cách của em bác ạ, em học ở VN nhưng không được dạy bài này (có lẽ là ở VN tình trạng đỗ xe cũng chưa đến mức khó khăn như một số nơi ở nước ngoài). Sang nước ngoài cũng chẳng ai dạy nhưng lái một thời gian thì tự rút ra kinh nghiệm, nhất là chỗ em làm hồi trước không đỗ nhanh là mất chỗ luôn, không có thời gian mà ngắm nghĩa chỗ nào đẹp chỗ nào xấu. Ngán nhất là gặp xe nào có 1 ông mở cửa nhảy ra xí chỗ trước. Một dạo em lái con 14 chỗ thì cũng căn theo nguyên tắc như xe 4 chỗ nhưng đuôi xe đỗ trước ở vào khoảng 2/3 xe mình thì từ từ đánh vào. Theo em quan trọng là căn theo chiều dài xe, nếu bị lỡ trớn rồi cũng có thể làm lại từ đầu chứ không nhất thiết phải lùi lên lùi xuống nhiều quá.
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
À, tại em học khóa cấp tốc lấy bằng ngay bác ạ.
 

duongdat

Xe tải
Biển số
OF-2672
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
243
Động cơ
565,430 Mã lực
các bác cứ để ý là bánh sau xe mình ngang với đít xe phía bên cạnh thì dù bác có đánh lái cỡ nào đi chăng nữa thì cũng ok thôi, không bao giờ bị chạm xe bên ậy Vấn đề là căn cho chuẩn xe sau thôi

Các bác vào trong này, có 2 game đỗ xe, 1 game đi đường chợ đậy Tập cũng thêm kinh nghiệm các bác ợ
http://www.mousebreaker.com/games/parking3/play.php

p/s : cái này chắc nhiều bác biết rồi, em post lại thôi
 

VolgaV6coupe

Xe máy
Biển số
OF-828
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
94
Động cơ
577,840 Mã lực
Tuổi
45
Trong này em thấy bác Núp hay nhất, bác Vượt ẩu đúng nhì. Bọn Tây công nhận nó dậy cái trò này tốt và rất kỹ vì đây thực sự là vấn đề lớn cho lái xe ở bất cứ đô thị "tây" nào.

Lớp em học ngày xưa tất cả các chị em gái đều có vấn đề với lái lùi và parralell parking. Đến mức thầy giáo phải có buổi phụ đạo riêng cho các bạn nữ về ba cái trò này. Kết quả là 9/10 bạn vào chuồng và đỗ song song ngon ơ! Mà Lada 06, vặn gẫy tay đấy nhá.

Tuy nhiên, không phải bạn nào ra ngoài đời cũng đỗ tốt như khi thi, vì hồi hộp ở chỗ đông người, vì địa hình, vì khoảng cách xe... vì trăm lý do khác nên theo em chỉ có lái nhiều và rút kinh nghiệm thì mới pararell parking tốt thôi!

Em cũng nghiệm thấy là khi paralell parking thì các bác nhớ nhìn và chỉnh gương xuống thấp, nếu cần. Thò cổ ra nhìn thời gian đầu chính ra cực hiệu nghiệm, chỉ cần đừng để thành thói quen. Các bác cũng kệ xừ nếu mấy lão uống trà ở vỉa hè chế giễu hay đừng nghe mấy thằng bé cả đời chưa đi xe xi-nhang. Cứ phải tự lái, tự cảm giác và tự quen, như với vợ mới ý các bác nhỉ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top