kỹ thuật lùi xe ôtô

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
GLPro nói:
Qua đám bạn em đi thuê thầy bổ túc em phát hiện ra học kiểu đó khó mà lái ngon được dù tập rất nhiều, 1 vài điều em rút ra:
- chú bổ túc này không bao giờ chỉ cho cách cầm lái và xoay volang đúng cách, nên học có lâu thì tay lái vưỡn xoắn tít vào nhau. Mà xoắn rồi thì bình tĩn làm sao được để xử lý chân ga với phanh nữa.
- chú này rất giỏi môn dọa, đi học lúc nào cũng thấy sợ, cứ như lái được là phải kinh lắm ý.
- rất hay chọn bài đi đường trường, vừa ăn tiền xe, tiền xăng, tiền ăn nhậu mà chả thêm tí kinh nghiệm va chạm nào
- hầu như dạy lùi chuồng sai yếu lĩnh cơ bản là căn theo xe, toàn bắt nhìn gương abc... Nên học mãi mà cũng không cảm nhận được xe mình nó to cỡ nào
Chuẩn men ! :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,260
Động cơ
896,962 Mã lực
Qua đám bạn em đi thuê thầy bổ túc em phát hiện ra học kiểu đó khó mà lái ngon được dù tập rất nhiều, 1 vài điều em rút ra:
- chú bổ túc này không bao giờ chỉ cho cách cầm lái và xoay volang đúng cách, nên học có lâu thì tay lái vưỡn xoắn tít vào nhau. Mà xoắn rồi thì bình tĩn làm sao được để xử lý chân ga với phanh nữa.
- chú này rất giỏi môn dọa, đi học lúc nào cũng thấy sợ, cứ như lái được là phải kinh lắm ý.
- rất hay chọn bài đi đường trường, vừa ăn tiền xe, tiền xăng, tiền ăn nhậu mà chả thêm tí kinh nghiệm va chạm nào
- hầu như dạy lùi chuồng sai yếu lĩnh cơ bản là căn theo xe, toàn bắt nhìn gương abc... Nên học mãi mà cũng không cảm nhận được xe mình nó to cỡ nào
Cách học bây giờ hiện đại hơn, xe cộ mới hơn...
Ngày xưa với cái Uát, tuần đầu tiên thầy kích xe lên cho 2 đứa (học cùng thằng bạn, chị nó là kế toán trưởng của trường) thay nhau vào số nguội, vuốt vô lăng đúng 1 tuần. Sau đó ra bãi Định Công thầy cắm cho mấy cái cọc làm chuồng (nhà xe) và dãy cọc để thay nhau vào chuống lùi, tiến; đi qua các cái cọc cũng lùi tiến...
Do quen kiểu phanh phải bơm (2 guốc) cho nên đến khi đi đường băng-tuyết xe chẳng ABS gì nhưng hầu như em chẳng bao giờ bi rê bánh...
Nhưng mà lùi thì thực sự đến bây giờ vẫn coi như là 1 tiềm năng nguy hiểm. Cuối tuần vừa rồi em về Nam Định. Tối đi vào 1 cái ngõ hẹp, lúc đi để ý thấy đường bê tông 1 bên giáp tường bên kia là rệ cỏ bên bờ nững cái ao nhỏ, nhưng thấy rệ lại thấp hơn mặt đường khá nhiều. Đi được tương đối sâu thì 1 đống rơm họ vừa tuốt xong chắn giữa đường không thể qua được. Nên phải để xe lại đi bộ vào. Lúc ra tất nhiên chỉ có lùi. Trời mưa đèn lùi chỉ giúp thấy được mỗi bờ tường và mặt đường bê tông mờ trắng, nhưng cũng không phải lúc nào cũng nhận được ra mặt đường vì có chỗ cỏ mọc, có chỗ rơm phủ tối đen. Em bám theo bờ tường để lùi cho an toàn vì tụt xuống rệ cỏ có khi xe không lên trở lại được. Thằng em cũng nhảy xuống rọi đèn pin, nhưng nó lại không rọi bên mép ngoài mà cứ rọi để chỉ hướng đi theo nó nghĩ cho nên em cũng chẳng theo nó mà cụp gương, căng mắt ra để tìm đường. Việc bám mép tường cũng chẳng được vì chỉ lùi được một lúc thì xe lại chồm lên đống xỉ than (nghe qua tiếng lốp)... rất chật vật mới ra khỏi được cái ngõ ấy. Hôm sau có việc quay lại (đi bộ) mới phát hiện ra, ngay cái đường bê tông ấy không chỉ hẹp mà chẳng hiểu tại sao họ lại làm chỗ to, chỗ nhỏ và là 1 cái ngõ nhỏ ít 4B vào cho nên các gia đình xung quanh sử dụng để chất mọi thứ trên mặt đường (phía bờ tường) mà lúc tiến vào dù có đèn pha, nhưng đi nhanh em cũng không nhìn và nhớ hết được!
 
Chỉnh sửa cuối:

xecatco

Xe tải
Biển số
OF-145284
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
426
Động cơ
367,644 Mã lực
mang ra sân vận động không có ai đảm bảo lùi như tiến
 

duongmark44

Xe tải
Biển số
OF-188882
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
349
Động cơ
345,423 Mã lực
Đánh dấu cái chủ đề huu ich này.
 

ngocnb3

Xe tải
Biển số
OF-86666
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
248
Động cơ
411,170 Mã lực
Thanks cụ đã chia sẻ bài viết.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,335
Động cơ
567,275 Mã lực
Lái ô tô còn có cái khiếu nữa các cụ ạ, các cụ có công nhận với em không? :D
Đến cái món mà ai cũng biết, cũng làm là món đ...ụ, mà có khiếu vẫn hơn, nữa là lái xe :)).
 

locds1

Xe tải
Biển số
OF-98706
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
413
Động cơ
402,092 Mã lực
Trong nhiều yếu tố các cụ đưa ra e thấy có yếu tố quan trọng để nhanh lên trình là xe phải là xe của mình. Lúc đi xe của mình tâm lý vẫn thoải mái là có chạm vào đâu thi sửa, đi xe thuê hay mượn tâm lý k tm cứ "ke" tay nên nếu nhiều lần nư vậy thành tâm lý sợ lái xe ấy
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Nói thật lòng với các Cụ, em cũng còn non lắm,lái xe thì chẳng thể nói hay được,nói hay thì dễ gở.,có khiếu thì cũng chẳng làm giề.,tài càng già càng có kinh nghiệm và càng cẩn trọng hơn,lính mới thì hay thích lá húng.,có khiếu thì lại hay chủ quan.,thày dạy bây giờ thì..thôi em chẳng buồn nói. Em chỉ có 1tâm niệm là lái xe thì cần nhất là sự tự tin,chưa tin thì phải mục sở thị ngay lập tức. Thôi thì thày đã vậy nên rất cần có các bài viết như Cụ chủ thớt trên đây để ace cùng tỏa thức ợ.cảm ơn bài viết bổ ích! Trong kỹ năng lái xe đòi hỏi người lái phải luôn học hỏi,luôn trau rồi kinh nghiệm để sử lý tình huống.,lái trong phố thì khó nhất là kỹ năng lùi,đánh giá tình hình hiện trạng xung quanh một cách nhanh nhất,còn lái đường trường thì khó nhất là kỹ năng vượt,hiểu được sức mạnh và khả năng chiếc xe mình lái,đánh giá tình huống phía trước và hai bên đường. Ở bài viết này đề cập đến việc lùi xe,nên em mạn phép thử đưa ra cách quèn mà em dùng,ko biết có gì sai xót thì mong các Cụ bổ xung sửa chữa cho em nhé!
Mấy dòng dưới đây của em là ứng dụng với các Cụ đã có bằng lái (chứ thày dạy trong trường thì có nhiều cách lắm miễn sao thi đạt là ok),quan điểm của em về việc lùi xe là phải giữ nguyên tư thế như ngồi lái thẳng về phía trước,bắt buộc phải quan sát phía sau bằng 2gương bên và gương trần xe.,gương ngoài bên phải bao giờ cũng chỉnh quay xuống phía dưới để nhìn được góc cuối phía đuôi xe (hình dung được cả vết bánh sau thì càng tốt),gương này đặt chỉnh cố định cũng được vì nhiệm vụ của gương này cũng ko cần cự li nhìn xa hơn nữa còn có ưu điểm là sẽ ko bị chói do đèn pha các xe cùng chiều chiếu vào khi chạy ban đêm.gương trái thì chỉnh cao vì cần tầm nhìn xa và rộng hơn.,gương trần cho hình ảnh hiện trạng ngay sát đằng sau và quan trọng nhất là nó cho cự li chính xác nhất bởi nó là gương phẳng nên cho ảnh rất trung thực.
Khi lùi, chiếc xe sẽ giống một chiếc com pa xoay nên việc đánh lái khi lùi là hết sức hạn chế,vd như khi tiến cua một góc nào đó mà cần phải xoay vô lăng 1/2 vòng thì khi lùi cũng góc ấy chỉ cần xoay vô lăng non 1/4 vòng là đủ (nôm na ta cứ hiểu vì sao chiếc xe nâng hàng lại phải đặt bánh dẫn hướng ở phía sau). Về nguyên lý thì lùi cũng như tiến về cách xoay vô lăng,rẽ bên nào đánh lái về bên đó,nhưng khác nhau ở đây là góc đến,tiến thì phải mở rộng góc cua còn lùi thì phải khép sát góc cua (tâm bánh sau phía cua lùi sẽ là tâm có thể xoay hết lái).,cuối cùng thì cái khó là tâm lý chưa vững thôi chứ thật ra khi đã "ngấm máu" rồi thì lái xe hạng nào cũng có các nguyên lý cơ bản như nhau thôi,có Cụ nói đôi khi lùi xe dễ hơn đi tiến cũng rất đúng ợ, vì lùi xe vào những đường hẹp sẽ xóa được nhiều điểm mù hơn tiến xe.,hơn nữa lùi xe đường dài thẳng đôi khi cũng khó hơn lùi đường cua nhiều có phải ko các Cụ. :D
 

Mazda 929

Xe điện
Biển số
OF-33141
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
2,412
Động cơ
501,952 Mã lực
Nơi ở
Trại W140
Lùi quan trọng phải biết sửa lỗi, lùi tốt cũng là một năng khiếu đấy!
P/s : Nhìn chung cụ chủ đưa mấy tiêu chí đều đúng, mỗi tư thế lùi: Có thể thò đầu ra ngoài là sai, chỉ có người lùi không tự tin mới phải thò đầu ra ngoài thôi, phỏng trời mưa to mà thò đầu ra ngoài thì ... khổ lắm:))
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Nói thật lòng với các Cụ, em cũng còn non lắm,lái xe thì chẳng thể nói hay được,nói hay thì dễ gở.,có khiếu thì cũng chẳng làm giề.,tài càng già càng có kinh nghiệm và càng cẩn trọng hơn,lính mới thì hay thích lá húng.,có khiếu thì lại hay chủ quan.,thày dạy bây giờ thì..thôi em chẳng buồn nói. Em chỉ có 1tâm niệm là lái xe thì cần nhất là sự tự tin,chưa tin thì phải mục sở thị ngay lập tức. Thôi thì thày đã vậy nên rất cần có các bài viết như Cụ chủ thớt trên đây để ace cùng tỏa thức ợ.cảm ơn bài viết bổ ích! Trong kỹ năng lái xe đòi hỏi người lái phải luôn học hỏi,luôn trau rồi kinh nghiệm để sử lý tình huống.,lái trong phố thì khó nhất là kỹ năng lùi,đánh giá tình hình hiện trạng xung quanh một cách nhanh nhất,còn lái đường trường thì khó nhất là kỹ năng vượt,hiểu được sức mạnh và khả năng chiếc xe mình lái,đánh giá tình huống phía trước và hai bên đường. Ở bài viết này đề cập đến việc lùi xe,nên em mạn phép thử đưa ra cách quèn mà em dùng,ko biết có gì sai xót thì mong các Cụ bổ xung sửa chữa cho em nhé!
Mấy dòng dưới đây của em là ứng dụng với các Cụ đã có bằng lái (chứ thày dạy trong trường thì có nhiều cách lắm miễn sao thi đạt là ok),quan điểm của em về việc lùi xe là phải giữ nguyên tư thế như ngồi lái thẳng về phía trước,bắt buộc phải quan sát phía sau bằng 2gương bên và gương trần xe.,gương ngoài bên phải bao giờ cũng chỉnh quay xuống phía dưới để nhìn được góc cuối phía đuôi xe (hình dung được cả vết bánh sau thì càng tốt),gương này đặt chỉnh cố định cũng được vì nhiệm vụ của gương này cũng ko cần cự li nhìn xa hơn nữa còn có ưu điểm là sẽ ko bị chói do đèn pha các xe cùng chiều chiếu vào khi chạy ban đêm.gương trái thì chỉnh cao vì cần tầm nhìn xa và rộng hơn.,gương trần cho hình ảnh hiện trạng ngay sát đằng sau và quan trọng nhất là nó cho cự li chính xác nhất bởi nó là gương phẳng nên cho ảnh rất trung thực.
Khi lùi, chiếc xe sẽ giống một chiếc com pa xoay nên việc đánh lái khi lùi là hết sức hạn chế,vd như khi tiến cua một góc nào đó mà cần phải xoay vô lăng 1/2 vòng thì khi lùi cũng góc ấy chỉ cần xoay vô lăng non 1/4 vòng là đủ (nôm na ta cứ hiểu vì sao chiếc xe nâng hàng lại phải đặt bánh dẫn hướng ở phía sau). Về nguyên lý thì lùi cũng như tiến về cách xoay vô lăng,rẽ bên nào đánh lái về bên đó,nhưng khác nhau ở đây là góc đến,tiến thì phải mở rộng góc cua còn lùi thì phải khép sát góc cua (tâm bánh sau phía cua lùi sẽ là tâm có thể xoay hết lái).,cuối cùng thì cái khó là tâm lý chưa vững thôi chứ thật ra khi đã "ngấm máu" rồi thì lái xe hạng nào cũng có các nguyên lý cơ bản như nhau thôi,có Cụ nói đôi khi lùi xe dễ hơn đi tiến cũng rất đúng ợ, vì lùi xe vào những đường hẹp sẽ xóa được nhiều điểm mù hơn tiến xe.,hơn nữa lùi xe đường dài thẳng đôi khi cũng khó hơn lùi đường cua nhiều có phải ko các Cụ. :D
Lâu không bàn tý gì về cái kỹ thuật qua đây nghía lại xem thế nào.
Phải nói thật nhìn vào văn phong của cụ không khác gì một bức Tường đặc, có lẽ cụ còn phải học nhiều thì con người mới thanh thoát lên được :D

Ở mấy cái bôi đen đen:
- Tư thế ngồi của cụ chỉ là 1 kiểu lùi chứ không phải là bắt buộc như mấy thằng thầy đểu ở VN dạy.
- Với một góc cua thì tiến vào được thì lùi ra được. góc lái như nhau, lùi và tiến có cùng một vệt bánh.
- Lùi không bao giờ là dễ hơn tiến, nó chỉ có thể căn chính xác hơn một chút.
- Lùi tốt hay không phụ thuộc nhiều vào "cảm giác" của mỗi người. Luyện tập nhiều thường là tăng được cảm giác nhưng có khi không thay đổi được gì
 

hungvcb

Xe đạp
Biển số
OF-207010
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
43
Động cơ
318,330 Mã lực
Tiến già lùi non, đó là câu cửa miệng nhưng rất quan trọng khi ngồi vào buồng lái các cụ nhỉ, cả một vấn đề về lùi ấy chứ, cảm ơn tất cả nhưng gì mà các cụ đã chia sẻ
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Lâu không bàn tý gì về cái kỹ thuật qua đây nghía lại xem thế nào.
Phải nói thật nhìn vào văn phong của cụ không khác gì một bức Tường đặc, có lẽ cụ còn phải học nhiều thì con người mới thanh thoát lên được :D

Ở mấy cái bôi đen đen:
- Tư thế ngồi của cụ chỉ là 1 kiểu lùi chứ không phải là bắt buộc như mấy thằng thầy đểu ở VN dạy.
- Với một góc cua thì tiến vào được thì lùi ra được. góc lái như nhau, lùi và tiến có cùng một vệt bánh.
- Lùi không bao giờ là dễ hơn tiến, nó chỉ có thể căn chính xác hơn một chút.
- Lùi tốt hay không phụ thuộc nhiều vào "cảm giác" của mỗi người. Luyện tập nhiều thường là tăng được cảm giác nhưng có khi không thay đổi được gì
Người ta hay nói "lùi dễ hơn tiến" là đề cập đến khi di chuyển trong các khu vực chật hẹp. Theo em lý do là khi lùi, lái xe dễ dàng quan sát một cách trực quan khe hở còn lại ở hai bên thành xe nhờ gương chiếu hậu, cái này khi tiến phải dựa chủ yếu vào cảm giác của người lái nên khó hơn ! Thực tế có những khu vực chật hẹp như kiểu trong chợ thì em thấy lùi qua dễ hơn đi tiến :P Đây là đang nói đến lùi chậm, chứ còn chạy nhanh (tầm 50km/h trở lên) em đố bác nào lái được giỏi như tiến :)
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Người ta hay nói "lùi dễ hơn tiến" là đề cập đến khi di chuyển trong các khu vực chật hẹp. Theo em lý do là khi lùi, lái xe dễ dàng quan sát một cách trực quan khe hở còn lại ở hai bên thành xe nhờ gương chiếu hậu, cái này khi tiến phải dựa chủ yếu vào cảm giác của người lái nên khó hơn ! Thực tế có những khu vực chật hẹp như kiểu trong chợ thì em thấy lùi qua dễ hơn đi tiến :P Đây là đang nói đến lùi chậm, chứ còn chạy nhanh (tầm 50km/h trở lên) em đố bác nào lái được giỏi như tiến :)
Lùi nhìn gương (lùi chậm) chỉ dành cho những người mới lái thôi. nên họ cảm giác lùi dễ hơn tiến. Nhưng với những người lùi đẳng cấp như em thì ít khi nhìn gương. Lùi 50km/h cũng chỉ là bình thường :D
 

coemcoem

Xe tải
Biển số
OF-186308
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
402
Động cơ
337,250 Mã lực
Lâu không bàn tý gì về cái kỹ thuật qua đây nghía lại xem thế nào.
Phải nói thật nhìn vào văn phong của cụ không khác gì một bức Tường đặc, có lẽ cụ còn phải học nhiều thì con người mới thanh thoát lên được :D

Ở mấy cái bôi đen đen:
- Tư thế ngồi của cụ chỉ là 1 kiểu lùi chứ không phải là bắt buộc như mấy thằng thầy đểu ở VN dạy.
- Với một góc cua thì tiến vào được thì lùi ra được. góc lái như nhau, lùi và tiến có cùng một vệt bánh.
- Lùi không bao giờ là dễ hơn tiến, nó chỉ có thể căn chính xác hơn một chút.
- Lùi tốt hay không phụ thuộc nhiều vào "cảm giác" của mỗi người. Luyện tập nhiều thường là tăng được cảm giác nhưng có khi không thay đổi được gì
hơ hơ chắc trước đây cụ học nhiều quá hay sao ý nhỉ, chắc học nhiều đâm lú lẫn,hay trước đây dính phốt ham rẻ nên đâm ức chế...điều đó chắc tỏ rằng cụ này ......tự hiểu
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
hơ hơ chắc trước đây cụ học nhiều quá hay sao ý nhỉ, chắc học nhiều đâm lú lẫn,hay trước đây dính phốt ham rẻ nên đâm ức chế...điều đó chắc tỏ rằng cụ này ......tự hiểu
Cụ nhảy dù từ đâu xuống thế? ít ra phải để lại một chút "lối mòn" em còn nhận diện.
Có công phu gì hay cụ hát chèo em nghe :D
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Lùi nhìn gương (lùi chậm) chỉ dành cho những người mới lái thôi. nên họ cảm giác lùi dễ hơn tiến. Nhưng với những người lùi đẳng cấp như em thì ít khi nhìn gương. Lùi 50km/h cũng chỉ là bình thường :D
Em ạ cụ transporter về môn lùi 50km/h không nhìn gương, tuy nhiên em vẫn khẳng định là tiến 50km/h dễ hơn nhiều vì ai cũng chạy được :)
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Lâu không bàn tý gì về cái kỹ thuật qua đây nghía lại xem thế nào.
Phải nói thật nhìn vào văn phong của cụ không khác gì một bức Tường đặc, có lẽ cụ còn phải học nhiều thì con người mới thanh thoát lên được :D

Ở mấy cái bôi đen đen:
- Tư thế ngồi của cụ chỉ là 1 kiểu lùi chứ không phải là bắt buộc như mấy thằng thầy đểu ở VN dạy.
- Với một góc cua thì tiến vào được thì lùi ra được. góc lái như nhau, lùi và tiến có cùng một vệt bánh.
- Lùi không bao giờ là dễ hơn tiến, nó chỉ có thể căn chính xác hơn một chút.
- Lùi tốt hay không phụ thuộc nhiều vào "cảm giác" của mỗi người. Luyện tập nhiều thường là tăng được cảm giác nhưng có khi không thay đổi được gì
Hì..Cụ nói đúng hết.,thía thì em mới bẩu là lái xe chẳng nói hay được.,nói hay dễ gặp chuyện gở lắm mờ;)) em là dân kỹ thuật,dốt văn lắm nhưng lại cứ có cái tật nói nhiều( sợ người ta hiểu sai dẫn đến làm sai ):D đúng là nói nhiều ko những ko dễ hiểu mờ lại còn hay bị hiểu sai..em cũng đã đính chính rằng có gì sai xót mong các Cụ sửa chữa bổ xung mờ :D
Em chỉ thắc mắc muốn hỏi Cụ là ý thứ 2 thôi."với một góc cua thì tiến vào được thì lùi ra được" nhưng với một góc cua mờ tiến vào ko được thì có lùi được vào ko ợ?Cụ nói để em tỏ nhé..thank's Cụ.
Em nghĩ lái xe thì có "cảm giác" như Cụ nói thật,nhưng với một tình huống mờ ko cho phép sử dụng cái "cảm giác" ấy thì làm thế nào ợ ? Người thợ sửa điện đôi khi cũng dùng một chút cảm giác để làm việc,cùng lắm người ấy cũng chủ động để bị giật nhanh một cái.,nhưng nếu một người công nhân lái xe cũng dùng một chút cảm giác ở tình huống nào đó thì có lẽ sẽ bị giật cả đời Cụ nhể X_X . Cụ lái tận xe tăng rồi nên chắc có nhiều kinh nghiệm lắm,em vẫn đang cọt kẹt xe hơi nên trình non lắm ợ, 9 năm trước em cũng chỉ chạy xe cụ của cỏ nên toàn phải sử dụng gương để lùi Cụ ợ,mờ hồi ấy cái xe cỏ em lái có nhiều gương lắm( gương soi góc lớn phía thân xe,gương quét góc dưới trước đầu và vệt bánh lái phụ. Chắc nhà sx cũng hiểu lái xe hạng ấy toàn trình kém nên gớm,bố trí nhiều gương thế. Thảo nào em cũng thấy càng những đời xe thế hệ sau thì gương dần to ra,xe sedan bây giờ gương to bằng xe suv ngày xưa.,mờ kể Cụ dạy cũng phải,nếu chẳng may gương va vỡ mất thì chắc em ngồi khóc..thôi thì yêu xe như con quý xăng như máu,em phải giữ lấy cái gương như giữ xxx thôi.[-O<
 

duythanhk2

Đi bộ
Biển số
OF-111815
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
2
Động cơ
389,420 Mã lực
Em thấy bây giờ đa số các xe đều lắp camera lùi nên việc lùi xe cũng ko đến nối khó nhằn như ngày xưa nữa mà :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Hì..Cụ nói đúng hết.,thía thì em mới bẩu là lái xe chẳng nói hay được.,nói hay dễ gặp chuyện gở lắm mờ;)) em là dân kỹ thuật,dốt văn lắm nhưng lại cứ có cái tật nói nhiều( sợ người ta hiểu sai dẫn đến làm sai ):D đúng là nói nhiều ko những ko dễ hiểu mờ lại còn hay bị hiểu sai..em cũng đã đính chính rằng có gì sai xót mong các Cụ sửa chữa bổ xung mờ :D
Em chỉ thắc mắc muốn hỏi Cụ là ý thứ 2 thôi."với một góc cua thì tiến vào được thì lùi ra được" nhưng với một góc cua mờ tiến vào ko được thì có lùi được vào ko ợ?Cụ nói để em tỏ nhé..thank's Cụ.
Em nghĩ lái xe thì có "cảm giác" như Cụ nói thật,nhưng với một tình huống mờ ko cho phép sử dụng cái "cảm giác" ấy thì làm thế nào ợ ? Người thợ sửa điện đôi khi cũng dùng một chút cảm giác để làm việc,cùng lắm người ấy cũng chủ động để bị giật nhanh một cái.,nhưng nếu một người công nhân lái xe cũng dùng một chút cảm giác ở tình huống nào đó thì có lẽ sẽ bị giật cả đời Cụ nhể X_X . Cụ lái tận xe tăng rồi nên chắc có nhiều kinh nghiệm lắm,em vẫn đang cọt kẹt xe hơi nên trình non lắm ợ, 9 năm trước em cũng chỉ chạy xe cụ của cỏ nên toàn phải sử dụng gương để lùi Cụ ợ,mờ hồi ấy cái xe cỏ em lái có nhiều gương lắm( gương soi góc lớn phía thân xe,gương quét góc dưới trước đầu và vệt bánh lái phụ. Chắc nhà sx cũng hiểu lái xe hạng ấy toàn trình kém nên gớm,bố trí nhiều gương thế. Thảo nào em cũng thấy càng những đời xe thế hệ sau thì gương dần to ra,xe sedan bây giờ gương to bằng xe suv ngày xưa.,mờ kể Cụ dạy cũng phải,nếu chẳng may gương va vỡ mất thì chắc em ngồi khóc..thôi thì yêu xe như con quý xăng như máu,em phải giữ lấy cái gương như giữ xxx thôi.[-O<
- Tiến không được thì không thể lùi vào được và ngược lại.
- Không có tình huống lùi nào không cần đến cảm giác lái. Cụ đưa ra ví dụ cụ thể em giải thích cho cụ hiểu.
- Cụ trước đây chắc lái xe tải hoặc xe buyt, lùi nhìn gương là điều bắt buộc vì nó không cho phép lùi nhanh khi đòi hỏi độ an toàn cao. Nên dân xe tải, xe công hơn nhau cảm giác lùi là chính, đẳng cấp chỉ ở tầm trung bình, đưa cho một chiếc SUV bảo lùi với tốc độ 50km/h ngoài đường phố là bó tay :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top