Các bác để ý các xe nâng hàng hay xe gắp công ten nơ (ở kho, cảng), rồi xe cáng bệnh viện... đều thiết kế lốp lái phía sau - là để linh hoạt dễ luồn lách (flexible) làm hàng những chỗ hẹp.
Ô tô khi lùi thì lốp lái thành đặt phía sau nên linh hoạt hơn - các bác chỉ có thể vào chuồng dọc duy nhất bằng cách lùi. Tức là câu "Lùi dễ hơn tiến" nói chính xác là "Lùi linh hoạt hơn tiến". Cũng vì linh hoạt nên nhậy lái hơn, khi lùi tốc độ cao không chắc lái xe dễ văng hơn đi tiến. Các tay a ma tơ cũng lợi dụng sự dễ văng này để quay xe bằng cách lùi nhanh đánh lái gấp.
Thời em học lái có câu "Tiến bám lưng, lùi bám bụng", ở đây là lưng và bụng khúc cua - dùng đến giờ vẫn là chuẩn. Em thì thường khi vào chỗ đỗ khó hoặc đường làng hẹp dài mấy em đều lùi, dễ chỉnh và yên tâm lúc ra.
Tóm lại cầm vô lăng đến lúc các bác cảm nhận được hết các lốp và 4 góc xe nằm đâu thì làm gì cũng được.
Hỗ trợ thì có cảm biến với cái gương lồi con bên phụ để nhìn lốp cũng tiện, nếu đời xe chưa có hạ gương số lùi.
Thò đầu thì lùi con sơ mi thỉnh thoảng cũng thò nhưng thò thế quái nào sang tận phụ được. He he
Ô tô khi lùi thì lốp lái thành đặt phía sau nên linh hoạt hơn - các bác chỉ có thể vào chuồng dọc duy nhất bằng cách lùi. Tức là câu "Lùi dễ hơn tiến" nói chính xác là "Lùi linh hoạt hơn tiến". Cũng vì linh hoạt nên nhậy lái hơn, khi lùi tốc độ cao không chắc lái xe dễ văng hơn đi tiến. Các tay a ma tơ cũng lợi dụng sự dễ văng này để quay xe bằng cách lùi nhanh đánh lái gấp.
Thời em học lái có câu "Tiến bám lưng, lùi bám bụng", ở đây là lưng và bụng khúc cua - dùng đến giờ vẫn là chuẩn. Em thì thường khi vào chỗ đỗ khó hoặc đường làng hẹp dài mấy em đều lùi, dễ chỉnh và yên tâm lúc ra.
Tóm lại cầm vô lăng đến lúc các bác cảm nhận được hết các lốp và 4 góc xe nằm đâu thì làm gì cũng được.
Hỗ trợ thì có cảm biến với cái gương lồi con bên phụ để nhìn lốp cũng tiện, nếu đời xe chưa có hạ gương số lùi.
Thò đầu thì lùi con sơ mi thỉnh thoảng cũng thò nhưng thò thế quái nào sang tận phụ được. He he