hỏi các bác về lái xe theo đoàn, đi ntn và cần lưu ý những gì để lái xe theo 1 đoàn nhiều xe và chạy đường dài đi xa. sớm các bác nhé, đang cần gấp.
-Chọn cụ nào lão luyện nhất thì dẫn đầu...có anh LX ở cq chỉ kinh nghiệm là: lái xe theo đoàn chỉ nhìn *** xe. không cần nhìn đường nh. ông dẫn đoàn kinh nghiệm sẽ kéo toàn bộ đoàn theo. và đề nghị các bác cho số liệu cụ thể, khoảng cách các xe 50km - cách? 80 km cách? cái này có bác nào XXX chuyên ngành dẫn đoàn tư vấn thì tốt.
Như cụ đây chỉ dạy (dòng chữ đỏ ạ) thì là lý thuyết thôi, thực tế là không có nhiều-Chọn cụ nào lão luyện nhất thì dẫn đầu...
-Đi trong phố thì cứ bình thường chứ ko thể bon chen
-Ra ngoài: Tốc độ <50km/h thì xe cách xe 30m; Tốc độ <80km/h thì xe cách xe 50m; Cao tốc <100km/h thì xe cách xe 70m ( Theo đúng luật GTĐB:"TT qui định về tốc độ và khoảng cách"
- Khi chạy theo đoàn về ban đêm thì các xe chạy sau chỉ bật đèn chiếu gần-Tuyệt đối không được bật đèn chiếu xa
-Liên hệ với nhau bằng cách nháy đen và phương tiện khác...
Như bác này là chuẩn ạ. Kiếm mỗi xe con bộ đàm vừa đi vừa hát cho đoàn ngheEm góp tý kinh nghiệm như kiểu đi phượt bằng xe máy:
- Cử ít nhất 02 xe có kinh nghiệm nhất đoàn đi khóa đầu vào khóa đuôi.
- Tuân thủ nghiêm túc quy định về tốc độ và khoảng cách giữa các xe đã thống nhất từ trước khi khởi hành.
- Giữ liên lạc thường xuyên giữa các xe
Các cụ tư vấn thêm cho cụ ấy cái.
Cái này thì sai bétÔng nào kinh nghiệm lái kém nhất thì nhận dẫn đoàn
Ô tô cũng đi vậy. Xe đầu, xe đuôi là quan trọng nhất. Xe đầu cần có hiểu biết, kinh nghiệm về cung đường.Em góp tý kinh nghiệm như kiểu đi phượt bằng xe máy:
- Cử ít nhất 02 xe có kinh nghiệm nhất đoàn đi khóa đầu vào khóa đuôi.
- Tuân thủ nghiêm túc quy định về tốc độ và khoảng cách giữa các xe đã thống nhất từ trước khi khởi hành.
- Giữ liên lạc thường xuyên giữa các xe
Các cụ tư vấn thêm cho cụ ấy cái.
Nói chung là cũng vẫn nên quan sát xung quanh cẩn thận nhưng khi đi đoàn thì mục tiêu quan sát nhiều nhất là xe ngay trước mình. Đoàn dài, nhiều xe, đường trường thì dẫn đoàn, khóa đoàn, đặc biệt là dẫn đoàn phải chủ động xử lý, dẫn dắt được đoàn khi có xe xen kẽ.có anh LX ở cq chỉ kinh nghiệm là: lái xe theo đoàn chỉ nhìn *** xe. không cần nhìn đường nh. ông dẫn đoàn kinh nghiệm sẽ kéo toàn bộ đoàn theo. và đề nghị các bác cho số liệu cụ thể, khoảng cách các xe 50km - cách? 80 km cách? cái này có bác nào XXX chuyên ngành dẫn đoàn tư vấn thì tốt.
Yes sir. Cụ dẫn đoàn phải biết những lúc như này để không bỏ phần đuôi lại quá xa.đi theo đoàn ngoài xa lộ ko dễ, hay bị xe khác chen vào giữa
Theo em không cầu toàn lúc nào cũng thành một đoàn xe. Quan trọng là ở gần nhau, không mất dấu các thành viên, không lạc đoàn. Các thành viên có thể vượt nhau nhưng không vượt dẫn đoàn là được. Mà theo em đi xe đoàn cũng nên hạn chế vượt nhau.khó lắm cụ ạ đường quen thì không sao chứ đường lạ thì chuyện này càng khó,mình đã đi nhanh nhưng ngừoi khác còn đi nhanh hơn,chưa kể mà đi thành hàng dài thì hơi bị phức tạp
Em đồng ý với cụ về chỗ xanh xanh. Chỗ đo đỏ lần sau cụ cứ chạy cuối cho em.Tôi vừa dẫn đoàn về đây, gồm 6 xe, cả tôi, đi 400km = 9 tiếng, như sau:
- Oánh số xe từ 1-6. Quy định Xe 1 đi vô tư, các xe sau tuyệt đối không vượt xe trước. Đi tuân thủ tuyệt đối về Luật + Đèn ...
- Quan điểm ngay từ đầu: 6 xe đi cùng nhau, ăn + tè + ị cùng nhau.
- Tôi đi xe 1, thỉnh thoảng lại lùi lại đến xe 6 để kiểm tra, rồi lại lên đầu.
- Xe số 2 dẫn (cậu lái xe là dân chuyên nghiệp tuyến này ==> biết đường hơn mình).
- thỉnh thoảng báo cậu xe 2 đi chậm để đợi quân nhà tiến dần lên (ví dụ bị đèn đỏ).
- Xe nào muốn dừng thì alo cho xe 1. Riêng xe dẫn đầu, thích dừng lúc nào thì dừng.
Kết quả tốt đẹp các bác ạ, mặc dù cũng hơi run (vì đi giao xe mới chứ không phải đi chơi).