Kỹ thuật lái xe theo đoàn

leanhxd

Đi bộ
Biển số
OF-182053
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
6
Động cơ
335,760 Mã lực
hỏi các bác về lái xe theo đoàn, đi ntn và cần lưu ý những gì để lái xe theo 1 đoàn nhiều xe và chạy đường dài đi xa. sớm các bác nhé, đang cần gấp.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,416
Động cơ
477,704 Mã lực
lần trước đi thì mỗi ông 1 cái bộ đàm, cần gì thì liên lạc
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Ông nào kinh nghiệm lái kém nhất thì nhận dẫn đoàn:D
 

hazdoom

Xe hơi
Biển số
OF-161409
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
196
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
Kim giang - Thanh Xuân
Website
www.facebook.com
Em góp tý kinh nghiệm như kiểu đi phượt bằng xe máy:
- Cử ít nhất 02 xe có kinh nghiệm nhất đoàn đi khóa đầu vào khóa đuôi.
- Tuân thủ nghiêm túc quy định về tốc độ và khoảng cách giữa các xe đã thống nhất từ trước khi khởi hành.
- Giữ liên lạc thường xuyên giữa các xe
Các cụ tư vấn thêm cho cụ ấy cái.
 

leanhxd

Đi bộ
Biển số
OF-182053
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
6
Động cơ
335,760 Mã lực
có anh LX ở cq chỉ kinh nghiệm là: lái xe theo đoàn chỉ nhìn *** xe. không cần nhìn đường nh. ông dẫn đoàn kinh nghiệm sẽ kéo toàn bộ đoàn theo. và đề nghị các bác cho số liệu cụ thể, khoảng cách các xe 50km - cách? 80 km cách? cái này có bác nào XXX chuyên ngành dẫn đoàn tư vấn thì tốt.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
có anh LX ở cq chỉ kinh nghiệm là: lái xe theo đoàn chỉ nhìn *** xe. không cần nhìn đường nh. ông dẫn đoàn kinh nghiệm sẽ kéo toàn bộ đoàn theo. và đề nghị các bác cho số liệu cụ thể, khoảng cách các xe 50km - cách? 80 km cách? cái này có bác nào XXX chuyên ngành dẫn đoàn tư vấn thì tốt.
-Chọn cụ nào lão luyện nhất thì dẫn đầu...
-Đi trong phố thì cứ bình thường chứ ko thể bon chen
-Ra ngoài: Tốc độ <50km/h thì xe cách xe 30m; Tốc độ <80km/h thì xe cách xe 50m; Cao tốc <100km/h thì xe cách xe 70m ( Theo đúng luật GTĐB:"TT qui định về tốc độ và khoảng cách"
- Khi chạy theo đoàn về ban đêm thì các xe chạy sau chỉ bật đèn chiếu gần-Tuyệt đối không được bật đèn chiếu xa
-Liên hệ với nhau bằng cách nháy đen và phương tiện khác...
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
đi theo đoàn ngoài xa lộ ko dễ, hay bị xe khác chen vào giữa
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Trước khi đi các xe lên tập hợp lại .và tất cả mỗi xe lên đeo 1 cái lơ (thực chất là 1 miếng vải màu ) vào phần ăng teng xe .hoặc dán 1 logo màu lổi đặc trưng như nhau vào phần đuôi xe để nhận biết đồng minh .
 

Luzonbay

Xe tải
Biển số
OF-139103
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
420
Động cơ
371,092 Mã lực
Khoai nhất khi cả đoàn cùng vượt
 

gandat

Xe tải
Biển số
OF-92482
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
245
Động cơ
405,650 Mã lực
Trường hợp của cụ chủ đi theo đoàn là đi xa hay gần, trong TP hay ngoại thành, và cả đoàn đi với mục đích gì...
Nếu đoàn cụ chỉ là đi chơi tập thể với nhiều xe khác nhau thì theo e là mạnh ai người đấy đi, liên lạc thường xuyên với nhau để hẹn điểm dừng, nghỉ. Khi muốn vượt mà có cả đoàn thì rất khó
-Chọn cụ nào lão luyện nhất thì dẫn đầu...
-Đi trong phố thì cứ bình thường chứ ko thể bon chen
-Ra ngoài: Tốc độ <50km/h thì xe cách xe 30m; Tốc độ <80km/h thì xe cách xe 50m; Cao tốc <100km/h thì xe cách xe 70m ( Theo đúng luật GTĐB:"TT qui định về tốc độ và khoảng cách"
- Khi chạy theo đoàn về ban đêm thì các xe chạy sau chỉ bật đèn chiếu gần-Tuyệt đối không được bật đèn chiếu xa
-Liên hệ với nhau bằng cách nháy đen và phương tiện khác...
Như cụ đây chỉ dạy (dòng chữ đỏ ạ) thì là lý thuyết thôi, thực tế là không có nhiều
 

trungk8888

Xe tải
Biển số
OF-135085
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
426
Động cơ
374,140 Mã lực
khó lắm cụ ạ đường quen thì không sao chứ đường lạ thì chuyện này càng khó,mình đã đi nhanh nhưng ngừoi khác còn đi nhanh hơn,chưa kể mà đi thành hàng dài thì hơi bị phức tạp
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi theo đoàn mà có 1 cụ lái kém là chậm cả đoàn, ức chế những người khác.
Theo em xe đi đầu và cuối không nên bố trí xe lái kém. Xe trước chú ý nhìn gương để theo dõi, các xe nên bật đèn đăng tét để dễ nhận dạng.
 

1975

Xe tải
Biển số
OF-34374
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
437
Động cơ
477,861 Mã lực
Cụ chắc phải tham khảo mấy ông Phòng 5, chuyên dẫn đoàn;)
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Mới lái hoặc lái kém cứ củ từ mà chạy , an toàn là trên hết . Hồi mới có bằng , xe thuê , em chạy đám cưới từ Ý yên (NĐ) lên Vân Đình . Chạy khoảng 30km thì chả còn nhìn thấy khói xe nào đoàn mình nữa , em cứ củ từ chạy tiếp . Kết quả cả đoàn phải chờ em gần 30' khi gần đến nhà cô dâu , he he :)) . Quan trọng nhất là đi đến nơi , về đến chốn cụ nhé .
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tôi vừa dẫn đoàn về đây, gồm 6 xe, cả tôi, đi 400km = 9 tiếng, như sau:
- Oánh số xe từ 1-6. Quy định Xe 1 đi vô tư, các xe sau tuyệt đối không vượt xe trước. Đi tuân thủ tuyệt đối về Luật + Đèn ...
- Quan điểm ngay từ đầu: 6 xe đi cùng nhau, ăn + tè + ị cùng nhau.
- Tôi đi xe 1, thỉnh thoảng lại lùi lại đến xe 6 để kiểm tra, rồi lại lên đầu.
- Xe số 2 dẫn (cậu lái xe là dân chuyên nghiệp tuyến này ==> biết đường hơn mình).
- thỉnh thoảng báo cậu xe 2 đi chậm để đợi quân nhà tiến dần lên (ví dụ bị đèn đỏ).
- Xe nào muốn dừng thì alo cho xe 1. Riêng xe dẫn đầu, thích dừng lúc nào thì dừng.

Kết quả tốt đẹp các bác ạ, mặc dù cũng hơi run (vì đi giao xe mới chứ không phải đi chơi).
 

nhatminh6868

Xe hơi
Biển số
OF-178841
Ngày cấp bằng
27/1/13
Số km
133
Động cơ
339,830 Mã lực
Em góp tý kinh nghiệm như kiểu đi phượt bằng xe máy:
- Cử ít nhất 02 xe có kinh nghiệm nhất đoàn đi khóa đầu vào khóa đuôi.
- Tuân thủ nghiêm túc quy định về tốc độ và khoảng cách giữa các xe đã thống nhất từ trước khi khởi hành.
- Giữ liên lạc thường xuyên giữa các xe
Các cụ tư vấn thêm cho cụ ấy cái.
Như bác này là chuẩn ạ. Kiếm mỗi xe con bộ đàm vừa đi vừa hát cho đoàn nghe
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Ông nào kinh nghiệm lái kém nhất thì nhận dẫn đoàn:D
Cái này thì sai bét

Em góp tý kinh nghiệm như kiểu đi phượt bằng xe máy:
- Cử ít nhất 02 xe có kinh nghiệm nhất đoàn đi khóa đầu vào khóa đuôi.
- Tuân thủ nghiêm túc quy định về tốc độ và khoảng cách giữa các xe đã thống nhất từ trước khi khởi hành.
- Giữ liên lạc thường xuyên giữa các xe
Các cụ tư vấn thêm cho cụ ấy cái.
Ô tô cũng đi vậy. Xe đầu, xe đuôi là quan trọng nhất. Xe đầu cần có hiểu biết, kinh nghiệm về cung đường.

có anh LX ở cq chỉ kinh nghiệm là: lái xe theo đoàn chỉ nhìn *** xe. không cần nhìn đường nh. ông dẫn đoàn kinh nghiệm sẽ kéo toàn bộ đoàn theo. và đề nghị các bác cho số liệu cụ thể, khoảng cách các xe 50km - cách? 80 km cách? cái này có bác nào XXX chuyên ngành dẫn đoàn tư vấn thì tốt.
Nói chung là cũng vẫn nên quan sát xung quanh cẩn thận nhưng khi đi đoàn thì mục tiêu quan sát nhiều nhất là xe ngay trước mình. Đoàn dài, nhiều xe, đường trường thì dẫn đoàn, khóa đoàn, đặc biệt là dẫn đoàn phải chủ động xử lý, dẫn dắt được đoàn khi có xe xen kẽ.

đi theo đoàn ngoài xa lộ ko dễ, hay bị xe khác chen vào giữa
Yes sir. Cụ dẫn đoàn phải biết những lúc như này để không bỏ phần đuôi lại quá xa.

khó lắm cụ ạ đường quen thì không sao chứ đường lạ thì chuyện này càng khó,mình đã đi nhanh nhưng ngừoi khác còn đi nhanh hơn,chưa kể mà đi thành hàng dài thì hơi bị phức tạp
Theo em không cầu toàn lúc nào cũng thành một đoàn xe. Quan trọng là ở gần nhau, không mất dấu các thành viên, không lạc đoàn. Các thành viên có thể vượt nhau nhưng không vượt dẫn đoàn là được. Mà theo em đi xe đoàn cũng nên hạn chế vượt nhau.

Tôi vừa dẫn đoàn về đây, gồm 6 xe, cả tôi, đi 400km = 9 tiếng, như sau:
- Oánh số xe từ 1-6. Quy định Xe 1 đi vô tư, các xe sau tuyệt đối không vượt xe trước. Đi tuân thủ tuyệt đối về Luật + Đèn ...
- Quan điểm ngay từ đầu: 6 xe đi cùng nhau, ăn + tè + ị cùng nhau.
- Tôi đi xe 1, thỉnh thoảng lại lùi lại đến xe 6 để kiểm tra, rồi lại lên đầu.
- Xe số 2 dẫn (cậu lái xe là dân chuyên nghiệp tuyến này ==> biết đường hơn mình).
- thỉnh thoảng báo cậu xe 2 đi chậm để đợi quân nhà tiến dần lên (ví dụ bị đèn đỏ).
- Xe nào muốn dừng thì alo cho xe 1. Riêng xe dẫn đầu, thích dừng lúc nào thì dừng.

Kết quả tốt đẹp các bác ạ, mặc dù cũng hơi run (vì đi giao xe mới chứ không phải đi chơi).
Em đồng ý với cụ về chỗ xanh xanh. Chỗ đo đỏ lần sau cụ cứ chạy cuối cho em.

Theo em đi đoàn nên giữ tốc độ vừa phải, thường là dưới hẳn tốc độ tối đa cho phép và nên nghỉ định kỳ để refresh và sắp xếp lại đội hình (nếu có) vì cũng như kiểu bóng đá, đôi khi kiểu vượt, kiểu dừng của ông này lại hợp với ông kia. Em cũng cho rằng cụ nào non tay nhất nên đi sát mít dẫn đoàn, mà có nhiều cụ non tay thì một cụ đi trước xe chốt đoàn (các cụ non tay nên đi sát xe kinh nghiệm nhất: dẫn và chốt đoàn).
 
Chỉnh sửa cuối:

adamthanh34

Xe tải
Biển số
OF-186631
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
204
Động cơ
335,060 Mã lực
ỉn lên cho cụ
 

laitrongpho

Xe máy
Biển số
OF-54142
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
63
Động cơ
451,230 Mã lực
ít kinh nghiệm cho bác

Bên em thường phục vụ các đoàn xe ( có xe CSGT) dẫn đoàn. Các bác tài chém như sau:
- Xe 1 bám sát xe CSGT, nếu xe trong đoàn có nguy cơ bị ngắt, thì nhìn gương, điều chỉnh tốc độ cho xe sau chạy chậm lại chờ, các xe từ số 2 ,3,4... cũng vậy. Xe CSGT cũng thấy thế mà chạy chậm, mở đường cho đoàn.
- Các xe chay sau chạy so le, giữ khoảng cách, không cho các phương tiện khách chen vào giữa.
Nhưng nói chung chạy đoàn phải hiểu, xe trước xe sau nhìn nhau chạy giữ khoảng cách an toàn, không lại hôn mít nhau ngay, và điều đặc biệt là luôn bật đèn cảnh báo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top