Cảm ơn bác chủ thớt, bài viết rất hữu ích.
Dùng cho các trường hợp người lái muốn chủ động về số thôi cụ, chỉ khác cái là chuyển số bằng nút chứ không phải đạp côn và gạt cần số như xe số sàn.em hỏi ngu ngu 1 tí, khi nào thì đi số + và khi nào thì đi số - , em nghĩ người ta đã làm thì chắc phải dùng rồi.
Nhà SX luôn khuyến cáo cả lên và xuống dốc đều phải về số thấp. Cái này em cũng từng trải nghiệm. Đi lên dốc hoặc đường xấu, trơn trượt, cát sỏi mà về số thấp là chắc lái hơn nhiều.Thực sự là rất cảm ơn bài viết của bác, quá chi tiết, tuy nhiên em vẫn có thắc mắc như đã hỏi ở trên, có cụ nào biết thì cùng trao đổi ạ
Cái này có thể tùy xe. Nhưng theo em lúc cụ nhấc chân ga để giảm tốc thì không nhấc hẳn, vẫn đè ga nhưng ở mức ít hơn. Như vậy gọi là nới ga hay ngớt ga cũng được.Các bác cho em hỏi em mới đi xe AT được 1 tuần gặp trường hợp này khi em giảm tốc bằng cách nhả ga thì xe bắt đầu xả đà. tuy nhiên khi xe chạy chậm lại đến mức hộp số nó chuyển về số 1 nên xe bị giựt nhẹ và tốc độ bị ghì lại trong vẫn chưa đến vị trí dừng nên phải thêm ga trường tới thì xe lại giựt nhẹ tăng tốc. không biết có kỹ thuật nào chạy êm hơn không a.?
Không hại gì. Xe AT người ta thiết kế để làm được như vậy.Cụ nào rành cho em hỏi. Khi đưng đèn đỏ vẫn để D có tác hại gì ko ạ?
Chân phải mỏi thì có thế hỗ trợ cả chân trái cùng cũng đỡ hơn.Đi xe số tự động chỉ được dùng 1 chân, khi ga xong phải chuyển ngay sang chân phanh đề phòng trường hợp phanh gấp.
Khi dừng đèn đỏ tầm 60s thì nên gạt cần số về N, kéo phanh tay và chờ tới đèn xanh thì đi. Thời gian đó nên thư giãn một chút cho chân đỡ mỏi. Nếu bạn đạp phanh và vẫn để D thì chẳng sao, như thế chân sẽ mỏi nếu thời gian đèn đỏ lâu.
Vẫn hại đấy, phanh sẽ mau mòn hơn. Nếu dừng lâu thì nên đưa về PKhông hại gì. Xe AT người ta thiết kế để làm được như vậy.