- Biển số
- OF-53935
- Ngày cấp bằng
- 30/12/09
- Số km
- 692
- Động cơ
- 457,504 Mã lực
Cám ơn cụ chủ thớt. Em đang đi MT nhưng thấy bài của cụ rất tỷ mỷ và hữu ích
Bạn thân mến, thực tế đúng như tôi mô tả đấy bạn ạ. Đột nhiên cái xe oto chạy sau cái xe sắp tránh nhau với xe của tôi ló ra. Xe chạy trên đường này đa số là xe chở hàng lậu nên chạy rất ẩu, vượt xe mà thiếu kỹ thuật thò thụt để ngắm trước. Nếu lúc đó mà tôi chạy nhanh thì giờ đây có lẽ không còn có thể viết bài góp vui cùng các bạn. Bạn không thấy tôi nói sao: Cái xe tai qoái đó ló đầu ra rất đột ngột và cũng rất nhanh chóng thụt đầu vào khi xe của tôi và xe ngược chiều đã sát nhau. Nếu như cái xe vượt ẩu đó mà ra hoàn toàn rồi thì làm sao nó còn tránh xe của tôi được nữa khi phía trong là cái xe chạy trước nó? Do mới ló đầu ra định vượt nhưng đột nhiên thấy xe của tôi mà lái xe đó đã phản xạ nhanh mà phanh lại kịp thời rồi lái thụt xe vao trong.Các bác khen nhiều quá, riêng em thì em chê bác chủ thớt ý này " Qua Tiên yên được một lúc thì đến đoạn đường hẹp, bên trái có hàng cây. Tôi và một xe tải ngược chiều từ móng cái về đang chuẩn bị tránh nhau, khi xe của tôi và xe tải ngược chiều đến sát đầu xe của nhau thì đột nhiên xuất hiện một chú xe máy lao lên để vượt xe tải cùng chiều, nhìn thấy xe của tôi thì chú xe máy lung túng không thể nào xử lý được nữa nên xe máy cứ lao thẳng. Như vậy: cái xe máy đang đối đầu xe của tôi trong khoảng cách quá gần. Tôi lập tức đánh tay lái tránh khẩn cấp sang bên phải rồi đánh khẩn cấp quay trở lại……Chưa hết, chỉ khoảng 30 phút sau tôi lại gặp phải tình huống tương tự, nhưng lúc này thì cái xe máy được thay thế bằng một cái oto. Cái otô thư 3 đó vượt lên cái xe ngược chiều với xe tôi, khi xe của tôi chuẩn bị tránh xe tải. Rất may là tài xế cái xe thứ 3 đó tuy vượt ẩu nhưng phản xạ cũng rất nhanh đã cùng tôi tránh về hai phía mà thoát". Em nghĩ xe máy thì còn nói đột nhiên xuất hiện chứ xe o to muốn vượt thì phải hơi nhô để nhìn đường chứ không thể đột nhiên xuất hiện từ sau đờ ít xe tải được... Em thấy bác phóng nhanh quá và thấy voi không chịu tránh Tình huống như bác đa phần là có đủ thời gian nháy pha, còn bên kia cứ vượt thì mình vẫn có thời gian đi chậm và tránh voi. Có thể bác nhìn thấy o to đó muốn vượt và nghĩ à mày muốn lấn đường à... đường tao tao cứ đi kệ mầy con voi.
Đây là một bài viết khác về kinh nghiệm lái xe http://otofun.net/showthread.php?t=51336
Có chứ bạn, bạn có thể dùng chế độ + - để đi đường đèo dốc. Sử dụng chế độ + - cũng là một trải nghiệm rất lý thú. Một số bạn lái xe còn có thú đi xe số sàn nữa đấy. Nhiều bạn khác còn có thú lái xe đi đường đèo dốc mà tắt chế độ cân bằng điện tử nữa ( một vài loại xe có nút bật và tắt chế độ cân bằng điện tử).Hay quá, xin phép vodka bác chủ thớt 1 cái!!!
Nhân tiện bác Tuấn cho em hỏi 1 cái, em đang lái con Mit Magna V6 sport 3.0 (em đang ở Úc). Nhưng con này ngoài cần + - cho sport mode thì 4 vị trí còn lại chỉ là PRND, ko có 1 2 3 4 hay L... gì cả. Như vậy có phải là xe em ko có chế độ hỗ trợ xuống dốc ko? Và nếu ko có chế độ này thì em phải làm thế nào khi xuống dốc cho an toàn (có thể dùng + - của sport mode dc ko?).
Cảm ơn bác nhiều!
Bạn nói rất đúng. Phản xạ được rèn luyện và nâng cao dần theo Giờ lái.... là tình huống bất ngờ không đoán trước.... Xử lý tình huống này chỉ là phản xạ tức thì và phản xạ này được tích lũy theo số giờ lái.