Theo kinh nghiệm của em chạy ban đêm đường trường cứ nhìn chủ yếu về bên phải. Cái này có tác dụng là vừa căn được đường vừa tránh được mấy ông bà 2B không có đèn hậu, lại không bị "bắt đèn" tụi ngược chiều.
Nếu bên phải có cọc tiêu hay sơn chỉ giới thì tha hồ mà tít. Đường có sơn chỉ giới chắc chắn là đường ngon, mỗi thằng 1 làn nên thằng ngược chiều nó cũng chạy như mình, không sợ bị liệng vào nhau (2 thằng ngược chiều đều pha thì chẳng nhìn thấy gì đâu mà tránh, chỉ chạy theo cảm giác đúng phần đường lúc trước mình nhìn thôi). Nếu không có cọc tiêu với sơn thì các bác làm ơn đi từ từ cho em nhờ.
Chạy đêm là tối kỵ nhìn đường theo kiểu ban ngày: nhìn hút tầm đường, đi áp sát tim đường hoặc lấn đường. Tránh căn đường theo ánh đèn xe ngược chiều, có thể sẽ bị hút theo hướng xe ngược chiều mà không đi đúng phần mặt đường của mình (như vậy gọi là bị "bắt đèn"), xuống ruộng như chơi.
Nên chạy theo xe trước và giữ khoảng cách cỡ 50-100m vì đôi khi chạy đường lạ mình không thuộc các khúc cua, chạy theo cho nó lành. Những đoạn không nhìn thấy hướng đường chỉ nên chớp pha 1-2 lần, vừa cho mắt đỡ mỏi lại vừa căn được mặt đường. Lúc đó nhớ đừng dương pha không là tự chuốc vạ vào thân
Chúc các bác lái xe an toàn. Bác nào thích OverNight thử tay lái chạy đêm nhớ rủ em (Đại Lải, Xuân Mai, Quất Lâm, Hải Thịnh,... em chơi hết :21