[TNGT] Ký sự tai nạn đêm noel 24.12.2011

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,187
Động cơ
507,589 Mã lực
Hicz.

Chẳng may như thế này mới thấy cái X-Driven em mua 3,67 củ nó có giá trị cực cao!
Toàn bộ phía trước đầu xe được quay video kèm theo đầy đủ thông số Ngày, Giờ - Phút - Giây, Tốc độ và Tọa độ xe mình được đồng bộ GPS! Ban đêm vẫn nhìn được rõ ràng cảnh xe máy kẹp 4 lao vào và mình xử lý thế nào như trường hợp của cụ chủ thớt!
Bây giờ như cái X-Driven của em order từ amazon về mất tầm hơn 250$, nhưng em nghĩ nó quá rẻ khi hữu dụng lúc có chuyện xảy ra!

Với em đã vài lần CSGT phải thả em đi sau khi em chỉ cho xem cái Camera này và hứa chiến đấu đến cùng vì công lý với họ! Kể ra là đã thu hồi đủ vốn rồi!

Ngoài ra thì cũng cần có người quen bên xxx để họ làm việc có trách nhiệm hơn! Mất tiền thì cũng xong nhanh nhưng lại không hay tí nào!

Mong cụ chủ sớm giải quyết ổn thỏa sự việc!

Các cụ tham khảo cái Video tình huống từ X-Driven của em nhé:

http://www.youtube.com/watch?v=5umyj1N1dhM&feature=player_embedded

http://www.youtube.com/watch?v=Pp9hhmy8c8U&feature=player_embedded
X-Driven của cụ mua ở đâu vậy? Giới thiệu địa chỉ cho em với ạ.
 

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
337
Động cơ
406,798 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Trước tiên chúc mừng cụ chủ thớt, tuy vậy đề nghị Nhà mình ai có kinh nghiêm giải quyết vụ việc Tư vấn cho cụ ấy đi, không hy vong đúng sai họ đền mình, những cũng k nên mất tiền với xxx. Đặc biệt là việc lập biên bản hiẹn trường, ký nhận đo vẽ các bên...... Em sợ thủ tục giải quyết còn phức tạp, nếu gia đình tin nó cử ỳ ra, k ký biên bản và nhận lỗi...........Cụ chủ thới xem cần thiết thì thuê Tư vấn luật, em hy vọng cụ sáng suốt làm cho "cái danh được chính, ngôn thuận..."
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
1. Chúc mừng bác chủ thớt. Nhìn xe nát vậy mà ng OK đủ tinh thần lên OF làm fóng sự là ngon lắm rồi. Riêng quả này bác nên làm cái lễ cũng đáng rồi.

2. Nói về xử lý tình huống, nhiều ý kiến cho là kệ nó, giữ lại & đạp phanh, có 1 số vđề sau:
- 2 xe đâm trực diện, năng lượng = tổng trọng lượng của 2 xe nhân với tốc độ mũ 2 (E = MC^2 mà). Tốc độ ở đây là tốc độ của 2 xe cộng lại. Ở tốc độ đó, cho dù có là 4B loại cầu cao như Kia Sportage thì cg sẽ hỏng nặng khoang máy. Em đã từng chạy ở Mẽo, lái có 50 miles (khoảng 80 kph), đâm 1 chú hươu mà móp nát bét đầu xe luôn. Tính ra chú hươu nặng hơn tạ rưỡi, nó đứng im. Mềnh tông nó ở tốc độ 80 kph. Xe mềnh nặng 2 tấn, với khối năng lượng đó thì k có sắt thép nào ở đầu xe chịu được. Cuối cùng em phải thanh lý xe. May có BH trả hết cho. Quay lại vụ của bác chủ thớt. Đập trực diện thì k những nát đầu xe, mà 4 cái mạng kia chắc chắn toi cả 4. Chưa kể năng lượng của vụ va chạm sẽ hất 4 cái xác đó bay lên cao, vô luôn kính chắn gió. Cứ cho tụi kia nhẹ thì cg phải 50 kí lô, bay vào thì có kính giời chắn dc. Bác chủ thớt có khi còn dính thêm vài cái xương hàm, xương má, xương trán bị gãy vỡ.
- Chết 4 mạng đền cg k phải là nhỏ. Cứ cho VN mạng sống rẻ mạt, mấy tin tin kia chưa lớn, chưa làm ra tài sản, chưa có ng phụ thuộc này nọ, tránh nhiệm dân sự tối đa 50M/mạng thì 4 mạng cg là 200M rồi. Đâm dư lày, bác chủ thớt chỉ hỗ trợ cái thằng nằm viện kia thôi. Với xxx thì giải quyết tnào để ng ta k lập BB đúng hiện trường, rồi sửa xe, kéo xe này nọ, chắc j đã hết 200M?
- Dằn vặt tâm lý. Tận mắt chứng kiến 4 mạng ng lên nóc tủ, chưa kể óc não, xương thịt máu me tóe loe ngay trc mặt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tâm lý dài dài. Cái này k đo dc = xiền, và cg k ai nói dc là sẽ hồi phục 100%

Nên em thấy bác chủ thớt lựa chọn đánh lại như vậy là ổn rồi. Đen cho bác là xe bác k có ABS, EBD, EVS nên nó lật nhào. Chắc lúc đó bác đánh lái khá nhiều nên mới vậy. Khả năng lớn là 2B kia trong tình huống đó cg đạp fanh & loạng choạng tự ngã. Chứ mà va vào bất kỳ phần nào của xe bác thì chắc k phải chỉ 1 chú nằm viện đâu. Lúc đó nếu là em thì em sẽ đánh lái đủ để tránh 2B, chấp nhận bay xuống mương, nhưng k lật xe. Như vậy 2 bên đều giảm thiểu tối đa thiệt hại.

3. Nói về xử lý hậu quả, vụ này khó à nha. VN luật chồng chéo, luật rừng, luật fố, luật tình, luật pháp đan xen. Bác nên tìm cách móc nối với xxx ngay. 1 là có cái kết luận hiện trường cho đúng đã. 2 là phải hô hào ng nhà, ng quen, ng hơi quen, ng không quen vào cuộc chứ đừng 1 mình giải quyết. Thắng thua chưa biết, mồm to đã. Chỗ bị tai nạn khả năng lớn là địa bàn của mấy tin tin chạy 2B, mình ở xa đến nên cần có hậu quân tốt.

Chúc bác giải quyết ổn thỏa mọi sự.

Nhân đây cũng muốn có vài ý gửi gắm đến các xế, dù là 2B hay 4B. Mạng sống & sức khỏe là cái mà k tiền nào mua được. Em thấy ng VN mình lưu thông trên đường chưa coi trọng cái này, kể cả 4B lẫn 2B (nhất là 2B). Đâm nhau thì k có ai là k thiệt cả. Mà có lẽ chúng ta chưa có khái niệm về vật lý cho lắm. 1 chiếc xe sedan có trọng lượng trung bình khoảng 1.5 tấn. Chỉ cần chạy 20 kph là cg đủ năng lượng làm tổn tương thân thể rồi. Với xe máy, 1 chiếc Dream cg nặng gần 110 kilo với bình xăng đầy rồi, chạy 40 kph mà tự xòe thì cg đau lắm rồi, chưa tính chuyện bị xe khác tông vào. Vậy mà chúng ta chạy xe trên đường tạt đầu nhau, cướp đường nhau, vừa đi xe vừa nhắn tin, dàn hàng nói chuyện phiếm... vv. Em thấy chúng ta thật là anh hùng điếc, k biết sợ cái j.

Chúc tất cả OFer lái xe an toàn, mỗi người nhường nhau 1 chút, thì cho dù giao thông có đông, thì đường cg sẽ k tắc, và tất cả chúng ta về nhà lành lặn & k khó chịu tâm lý. Đó mới là quan trọng.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cả hai bên đều gặp may quá. Cái may đó là nhờ một phần vào quyết định của cụ chủ thớt. Dưng cụ đánh lái sang phải mà không trả lái ngay được à?
Còn cái vụ Xdriven em cũng quan tâm nhưng pháp luật và xxx có thừa nhận để mình làm bằng chứng không hả cụ Ngoc Phan XLS?

http://www.otofun.net/members/45185-ngoc-phan-xls
Vấn đề thừa nhận hay không thì em chửa rõ nhưng em chắc chắn một điều là có nó trong tay, mình sẽ chứng minh được với cơ quan chức năng là mình đi đúng hay sai.
Vâng!

Chí ít mình còn có Vật Chứng để bảo vệ mình khi các phía còn lại không tử tế!
 

chinhbong' car

Xe đạp
Biển số
OF-114256
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
44
Động cơ
387,930 Mã lực
chia buồn cùng cụ. hi vọng cụ được bảo hiểm bồi thường đầy đủ! mong cụ khỏe!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nói ra thì các cụ ném đá và thấy nhẫn tâm chứ phải em còn lâu em mới chịu xuống ruộng khi gặp lũ "chết cho rộng đất" ấy. Tránh hết đường là nhân đạo lắm rồi, cơ bản là mình bên phải đường, đúng luật, dấu vết bằng chứng rõ ràng, giữ cái mạng mình trước mới là chuẩn.~X(
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Nói ra thì các cụ ném đá và thấy nhẫn tâm chứ phải em còn lâu em mới chịu xuống ruộng khi gặp lũ "chết cho rộng đất" ấy. Tránh hết đường là nhân đạo lắm rồi, cơ bản là mình bên phải đường, đúng luật, dấu vết bằng chứng rõ ràng, giữ cái mạng mình trước mới là chuẩn.~X(
Cháu cũng quan điểm như vậy: Mình đi đúng đường, tránh nó đến hết đường mình thôi chứ không bao giờ phải hi sinh mạng mình dù có 100 thằng như thế đi nữa.
Cụ chủ thế là quá may mắn, không dây bảo hiểm, không có túi khí, xe lật mà không có tí thương tích nào. Nói dại chứ nhỡ cụ có vấn đề gì thì ai sẽ là người đau xót nhất.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,343
Động cơ
550,797 Mã lực
Nếu là lái xe chuyên nghiệp có lẽ họ sẽ đánh lái để tránh như bác rồi trả lái luôn ( nôm na là lắc xe). Em đã có nghe kể về 1 tình huống như vậy và vẫn an toàn.
Chúc bác giải quyết sự việc êm thấm.
 

xuantruong

Xe tải
Biển số
OF-51695
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
265
Động cơ
456,820 Mã lực
Tuổi
74
Nơi ở
Hà Nội
mọi chuyện đã xảy ra rồi giờ các cụ ngồi chém nào là phải thế này thế nọ...nhưng trong tình huống mà cụ chủ xử lý chỉ trong chớp mắt có vài giây đồng hồ đã quyết định chấp nhận xe có thể bị lật và hư hỏng chịu thiệt hại về mình để cứu các cháu...em thấy đây là hành động dũng cảm và đầy tính nhân văn...rất may cụ chủ bình an . việc bây giờ theo em là có cụ nào am hiểu pháp luật và có kinh nghiệm giải quyết những trường hơp như thế này thì tư vấn để cụ chủ làm việc với CA địa phương và gia đình các cháu.
 

Thịnh An

Xe tải
Biển số
OF-107810
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
417
Động cơ
396,380 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ đã tránh được 1 tai nạn thương tâm, nhưng dù vậy đây cũng là 1 vận đen cuối năm
Em cũng đã khá nhiều lần đi đêm trên đường mòn HCM, về gần tới ngã ba Xuân Mai vào quãng thời gian từ 23h- 1h sáng bị mấy chú thanh niên choai choai kẹp 3-4 không mũ, uống rượu rồi từ xa lao vào đầu xe để trêu, thường thì lúc đó em giảm tốc độ và còi liên tục, dồn dập, cách mũi xe khoảng 5-10m là các chú ấy lại vỉa ra làm em bao nhiêu lần hú vía, các nhân em nghĩ nếu không còi to liên tục sẽ có chú phê phê không biết giật mình mà cứ thế đâm thẳng !
 

trungthong88

Xe tải
Biển số
OF-90996
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
243
Động cơ
406,900 Mã lực
hi e thấy xe mà xot quá,nhưng cụ xử lý thế là chuẩn rồi ah!
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,288 Mã lực
Cụ xử lý thế là chuẩn quá, trường hợp cụ là do bên kia lán đường quá nhiều, đâm thẳng vào đầu xe nên khó có thể đánh lái rồi trả lái ngay như mấy cụ khác nói được. Chúc mừng cụ thoát nạn:)
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,642
Động cơ
478,558 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mừng bác bình an. May chán bác ạ. Bọn choai choai bây giờ nhiều đưa vừa ngu vừa liều (như vụ 8 thằng điên ở Hà Tĩnh chạy đấu đầu ô tô), chúng làm khổ người đi đường, khổ người nhà. Chỉ có xxx là không nghĩ thế. Phần sai bao giờ cũng thuộc về ô tô.
 

Contractors

Xe tải
Biển số
OF-107034
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
447
Động cơ
397,947 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
57 Láng Hạ
Website
www.sanvinyl.com
Em đọc cho cả vợ nghe mà hoảng quá,, thôi thế là may lắm rồi.

Năm nay nhiều họa vô đơn chí lắm, còn có hơn 20 ngày nữa thôi là tiẽn năm Mão này rồi

Chúc cụ lấy lại sức mà chăm cho V2
 

caoxinh

Xe buýt
Biển số
OF-106275
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
774
Động cơ
401,531 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ chủ không cho mạng nào lên nóc tủ là ổn rồi, dù gì mất tiền mà xong việc cũng còn hơn là dính dáng đến nải chuối. Chúc cụ may mắn.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
mọi chuyện đã xảy ra rồi giờ các cụ ngồi chém nào là phải thế này thế nọ...nhưng trong tình huống mà cụ chủ xử lý chỉ trong chớp mắt có vài giây đồng hồ đã quyết định chấp nhận xe có thể bị lật và hư hỏng chịu thiệt hại về mình để cứu các cháu...em thấy đây là hành động dũng cảm và đầy tính nhân văn...rất may cụ chủ bình an . việc bây giờ theo em là có cụ nào am hiểu pháp luật và có kinh nghiệm giải quyết những trường hơp như thế này thì tư vấn để cụ chủ làm việc với CA địa phương và gia đình các cháu.
Hoàn toàn nhất trí với cụ
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
mọi chuyện đã xảy ra rồi giờ các cụ ngồi chém nào là phải thế này thế nọ...nhưng trong tình huống mà cụ chủ xử lý chỉ trong chớp mắt có vài giây đồng hồ đã quyết định chấp nhận xe có thể bị lật và hư hỏng chịu thiệt hại về mình để cứu các cháu...em thấy đây là hành động dũng cảm và đầy tính nhân văn...rất may cụ chủ bình an . việc bây giờ theo em là có cụ nào am hiểu pháp luật và có kinh nghiệm giải quyết những trường hơp như thế này thì tư vấn để cụ chủ làm việc với CA địa phương và gia đình các cháu.
Em đã rơi vào tình huống tương tự cụ chủ, nhưng chưa bị rơi vào tình cảnh như cụ chủ nên ko tư vấn được gì, nhưng quan điểm của em là cố gắng đừng để rơi vào tình cảnh cụ chủ. Em đã phải đạp phanh hết cỡ và lách tránh nhiều tai nạn rất gần xảy đến với mình, nhân đạo hết mức có thể chứ không hy sinh vì sự ngu xuẩn và bố láo của kẻ khác đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top