1. Chúc mừng bác chủ thớt. Nhìn xe nát vậy mà ng OK đủ tinh thần lên OF làm fóng sự là ngon lắm rồi. Riêng quả này bác nên làm cái lễ cũng đáng rồi.
2. Nói về xử lý tình huống, nhiều ý kiến cho là kệ nó, giữ lại & đạp phanh, có 1 số vđề sau:
- 2 xe đâm trực diện, năng lượng = tổng trọng lượng của 2 xe nhân với tốc độ mũ 2 (E = MC^2 mà). Tốc độ ở đây là tốc độ của 2 xe cộng lại. Ở tốc độ đó, cho dù có là 4B loại cầu cao như Kia Sportage thì cg sẽ hỏng nặng khoang máy. Em đã từng chạy ở Mẽo, lái có 50 miles (khoảng 80 kph), đâm 1 chú hươu mà móp nát bét đầu xe luôn. Tính ra chú hươu nặng hơn tạ rưỡi, nó đứng im. Mềnh tông nó ở tốc độ 80 kph. Xe mềnh nặng 2 tấn, với khối năng lượng đó thì k có sắt thép nào ở đầu xe chịu được. Cuối cùng em phải thanh lý xe. May có BH trả hết cho. Quay lại vụ của bác chủ thớt. Đập trực diện thì k những nát đầu xe, mà 4 cái mạng kia chắc chắn toi cả 4. Chưa kể năng lượng của vụ va chạm sẽ hất 4 cái xác đó bay lên cao, vô luôn kính chắn gió. Cứ cho tụi kia nhẹ thì cg phải 50 kí lô, bay vào thì có kính giời chắn dc. Bác chủ thớt có khi còn dính thêm vài cái xương hàm, xương má, xương trán bị gãy vỡ.
- Chết 4 mạng đền cg k phải là nhỏ. Cứ cho VN mạng sống rẻ mạt, mấy tin tin kia chưa lớn, chưa làm ra tài sản, chưa có ng phụ thuộc này nọ, tránh nhiệm dân sự tối đa 50M/mạng thì 4 mạng cg là 200M rồi. Đâm dư lày, bác chủ thớt chỉ hỗ trợ cái thằng nằm viện kia thôi. Với xxx thì giải quyết tnào để ng ta k lập BB đúng hiện trường, rồi sửa xe, kéo xe này nọ, chắc j đã hết 200M?
- Dằn vặt tâm lý. Tận mắt chứng kiến 4 mạng ng lên nóc tủ, chưa kể óc não, xương thịt máu me tóe loe ngay trc mặt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tâm lý dài dài. Cái này k đo dc = xiền, và cg k ai nói dc là sẽ hồi phục 100%
Nên em thấy bác chủ thớt lựa chọn đánh lại như vậy là ổn rồi. Đen cho bác là xe bác k có ABS, EBD, EVS nên nó lật nhào. Chắc lúc đó bác đánh lái khá nhiều nên mới vậy. Khả năng lớn là 2B kia trong tình huống đó cg đạp fanh & loạng choạng tự ngã. Chứ mà va vào bất kỳ phần nào của xe bác thì chắc k phải chỉ 1 chú nằm viện đâu. Lúc đó nếu là em thì em sẽ đánh lái đủ để tránh 2B, chấp nhận bay xuống mương, nhưng k lật xe. Như vậy 2 bên đều giảm thiểu tối đa thiệt hại.
3. Nói về xử lý hậu quả, vụ này khó à nha. VN luật chồng chéo, luật rừng, luật fố, luật tình, luật pháp đan xen. Bác nên tìm cách móc nối với xxx ngay. 1 là có cái kết luận hiện trường cho đúng đã. 2 là phải hô hào ng nhà, ng quen, ng hơi quen, ng không quen vào cuộc chứ đừng 1 mình giải quyết. Thắng thua chưa biết, mồm to đã. Chỗ bị tai nạn khả năng lớn là địa bàn của mấy tin tin chạy 2B, mình ở xa đến nên cần có hậu quân tốt.
Chúc bác giải quyết ổn thỏa mọi sự.
Nhân đây cũng muốn có vài ý gửi gắm đến các xế, dù là 2B hay 4B. Mạng sống & sức khỏe là cái mà k tiền nào mua được. Em thấy ng VN mình lưu thông trên đường chưa coi trọng cái này, kể cả 4B lẫn 2B (nhất là 2B). Đâm nhau thì k có ai là k thiệt cả. Mà có lẽ chúng ta chưa có khái niệm về vật lý cho lắm. 1 chiếc xe sedan có trọng lượng trung bình khoảng 1.5 tấn. Chỉ cần chạy 20 kph là cg đủ năng lượng làm tổn tương thân thể rồi. Với xe máy, 1 chiếc Dream cg nặng gần 110 kilo với bình xăng đầy rồi, chạy 40 kph mà tự xòe thì cg đau lắm rồi, chưa tính chuyện bị xe khác tông vào. Vậy mà chúng ta chạy xe trên đường tạt đầu nhau, cướp đường nhau, vừa đi xe vừa nhắn tin, dàn hàng nói chuyện phiếm... vv. Em thấy chúng ta thật là anh hùng điếc, k biết sợ cái j.
Chúc tất cả OFer lái xe an toàn, mỗi người nhường nhau 1 chút, thì cho dù giao thông có đông, thì đường cg sẽ k tắc, và tất cả chúng ta về nhà lành lặn & k khó chịu tâm lý. Đó mới là quan trọng.