[CCCĐ] Ký sự - Mùa thu trên bản cao!

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Tiếp đến là các rau củ quả khác





 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Ở chợ rất nhiều hàng hóa chủ đạo: nông cụ, thổ cẩm, chợ gia súc, khuyển.... nhưng không có nhiều thời gian anh em đành đi qua khu ẩm thực (gần tòa lục giác trong chợ). Có lẽ ẩm thực vùng cao cũng có 1 nét rất riêng không giống đâu cả. Từng dãy từng dãy quán với đông đảo từ thanh niên đến người già đều quây quần để thưởng thức các món ăn







 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Đối với thanh niên, chợ phiên như là một nơi gặp mặt giao lưu, ruợu vào lời ra tưng bừng cả một góc



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Đâu đó các mế ngồi túm năm tụm ba không biết nói chuyện gì, người viết thi thoảng lại bắt gặp những ánh mắt trẻ thơ trong sáng



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Mùi hương vị của thức ăn lan tỏa khắp cả khu chợ. Đã lên đến Bắc Hà, ngon hay dở cố gắng thử lấy món thắng cố, món ăn tại chợ. Mấy anh em cũng gọi ăn, nhưng chiều phải lái xe nên không dám làm xị rượu (kể cũng thấy phí)

Hương vị ngon hơn hẳn quán ăn tối hôm trước nấu, mỗi tội giá (chắc giá bán cho khách du lịch - 70K/1 bát), nhưng đúng là không phí một chút nào khi được thưởng thức :)



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Cũng hơi phí cho đoàn, do thời gian có hạn nên cũng chỉ lướt qua chợ, không lâu được. Bấy giờ đã là 13h mà chưa cơm nước gì, anh em lại đàm báo về ăn trưa để lên đường về Hà Nội. Ăn trưa nghỉ ngơi chút đúng 14h đoàn xuất phát theo đường chạy ra Quốc Lộ 70, quay ngược về Lào Cai, hầu hết đường ở đây đều đẹp như này

Đường từ Bắc Hà ra QL 70:


Đường QL 70 đi Lào Cai


Qua TP Lào Cai


Đường tránh Tp, tiến ra Cao Tốc Nội Bài - Lào Cai


Và lên cao tốc Nội Bài Lào Cai

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Đoàn 7 xe còn lại có dừng nghỉ trước khi chia tay về Hà Nội


Hình ảnh cuối cùng đọng lại trong chuyến đi là đoàn xe sẵn sàng cho các chuyến đi tiếp theo, những chuyến đi gia đình - vui vẻ và hợp lý.


Kết thúc hành trình 3 ngày 2 đếm, em về Hà Nội lúc 20h tối. Người đi xa nhất 950 km. Toàn bộ chuyến đi em đã chia sẻ chi tiết từ đầu, cảm ơn các cụ/mợ đã đồng hành cũng đoàn trong chuyến đi, hẹn gặp lại các cụ trong hành trình Tây Bắc tới./.
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,400
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Hàng quán bán rất nhiều đồ Lưu niệm nhưng có đặt biệt là rất nhiều màu sắc như chính QUần áo của Bà con. Chẳng thấy ai quần đen áo trắng như anh em mình




 

Pedro Tran

Xe hơi
Biển số
OF-192343
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
144
Động cơ
330,167 Mã lực
Đúng 8h30, sau khi ăn sáng, cafe, chè cháo xong, đoàn em lại tiếp tục lên đường. Sản phẩm dẫn đường tiện lợi trong các chuyến đi, hoàn toàn miễn phí
Cụ cài phần mềm map gì trông hay thế nhỉ? :)
 

Pedro Tran

Xe hơi
Biển số
OF-192343
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
144
Động cơ
330,167 Mã lực
Cảnh đẹp quá, cuộc sống thật bình dị.
 

hunggeo

Xe tải
Biển số
OF-304331
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
208
Động cơ
305,980 Mã lực
Nơi ở
thường ở trên ô tô
Nhân nói về vấn đề độ cao, cho em ngứa nghề tí nhá.
Theo hiểu biết của em thì hiện nay chỉ có GPS là cho ra độ cao tức thời trang bị trên các phương tiện giao thông thôi. Và GPS là nghề tay giữa nên em nắm được: Độ chính xác độ cao GPS là cực thấp, mỗi khu vực lại có các ảnh hưởng khác nhau. Ở vùng núi Hà Giang, sai số có thể từ vài chục đến trăm mét. Nguyên nhân chính là do không quan sát được các vệ tinh GPS phía chân trời, lại thu tín hiệu trong lúc di chuyển. Ngoài ra độ cao hiển thị tức thời đó em chắc chắn là độ cao so với elipsoid trái đất (là một mô hình của quả đất được toán học hóa). Nhưng trong dân dụng, thì ta cần độ cao so với mực nước biển (ở VN là so với mốc "0" đặt ở Hòn Dáu - Đồ Sơn, Hải Phòng). Mà 2 cái mặt toán học và mặt nước biển này không trùng nhau, ở vùng núi nước ta chênh nhau đến vài chục mét. Muốn tính chuyển giữa 2 cái này phải kết hợp với một số kiến thức chuyên ngành đo đạc, nên em cho là thế (độ cao toán học).
Do vậy các cụ đừng nên tin vào cái độ cao ấy làm gì, tham khảo cho vui thôi ah.
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
nhìn mà thèm quá đi mất
Có món gì mà thèm thế cụ :D

Cảm ơn cụ

Cụ cài phần mềm map gì trông hay thế nhỉ? :)
Sygic cụ ạ, cụ đọc kỹ những trang trước em đã đưa link tham khảo rồi ah

Cảnh đẹp quá, cuộc sống thật bình dị.
vâng vùng cao nói chung cuộc sống đơn giản

Vâng cảnh đẹp :)

Nhân nói về vấn đề độ cao, cho em ngứa nghề tí nhá.
Theo hiểu biết của em thì hiện nay chỉ có GPS là cho ra độ cao tức thời trang bị trên các phương tiện giao thông thôi. Và GPS là nghề tay giữa nên em nắm được: Độ chính xác độ cao GPS là cực thấp, mỗi khu vực lại có các ảnh hưởng khác nhau. Ở vùng núi Hà Giang, sai số có thể từ vài chục đến trăm mét. Nguyên nhân chính là do không quan sát được các vệ tinh GPS phía chân trời, lại thu tín hiệu trong lúc di chuyển. Ngoài ra độ cao hiển thị tức thời đó em chắc chắn là độ cao so với elipsoid trái đất (là một mô hình của quả đất được toán học hóa). Nhưng trong dân dụng, thì ta cần độ cao so với mực nước biển (ở VN là so với mốc "0" đặt ở Hòn Dáu - Đồ Sơn, Hải Phòng). Mà 2 cái mặt toán học và mặt nước biển này không trùng nhau, ở vùng núi nước ta chênh nhau đến vài chục mét. Muốn tính chuyển giữa 2 cái này phải kết hợp với một số kiến thức chuyên ngành đo đạc, nên em cho là thế (độ cao toán học).
Do vậy các cụ đừng nên tin vào cái độ cao ấy làm gì, tham khảo cho vui thôi ah.
Chuyên môn sâu thế này chắc khóng hiểu nổi đâu bác ơi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top