[Funland] Ký sự của lính giàn khoan

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Lúc bọn em lên máy bay cũng bị khám xét hành lý kinh lắm. Nhưng lão làng ngoài đấy thì thiếu gì cách mang rượu ra.
1 cách hay là đổ rượu vào túi lynon rồi bỏ vào mũ bảo hộ đội lên đầu để qua mặt các chú khám xét :D
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,563
Động cơ
407,644 Mã lực
E đi ra giàn hãi nhất là đứng bên ngoài cái rọ cẩu để được cẩu từ dưới tàu dịch vụ lên giàn, 60-70m, chóng hết cả mặt. :D
Cụ kém thế nhỉ. Em đi bình thường, ôm chặt rọ và đừng nhìn xuống nếu sợ. Nó sắp hạ thì chùng gối xíu, để giảm xóc :)). Sợ nhất là món đu dây: tàu chờ ra gần chân đế giàn khai thác, ờ rìa giàn nó có sợi dây thừng thò xuống, tàu rà gần gần thì nắm dây đu sang giàn. Biển êm thì dễ, biển động sợ vcđ. Phải căn thời điểm thật chuẩn do tàu cứ trồi lên thụt xuống, chứ trượt tay rơi xuống cái khe hở giữa tau và giàn thì...thôi ko bàn nữa =))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,900
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
44
Lúc leo lên còn dễ
Lúc tụt xuống, không căn cho chuẩn lúc buông dây người rơi xuống, tàu trồi lên. Hoặc lúc buông dây tàu thụt xuống thì cũng biết nhau

Cụ kém thế nhỉ. Em đi bình thường, ôm chặt rọ và đừng nhìn xuống nếu sợ. Nó sắp hạ thì chùng gối xíu, để giảm xóc :)). Sợ nhất là món đu dây: tàu chờ ra gần chân đế giàn khai thác, ờ rìa giàn nó có sợi dây thừng thò xuống, tàu rà gần gần thì nắm dây đu sang giàn. Biển êm thì dễ, biển động sợ vcđ. Phải căn thời điểm thật chuẩn do tàu cứ trồi lên thụt xuống, chứ trượt tay rơi xuống cái khe hở giữa tau và giàn thì...thôi ko bàn nữa =))
 

bán.vé.số

Xe tải
Biển số
OF-536233
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
413
Động cơ
-81,864 Mã lực
Giữa biển nước mệnh mông mà lắp được cái giàn lên thì tài thật các cụ nhỉ.
 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,244
Động cơ
279,079 Mã lực
Câu chuyện em xin phép coppy của 1 cụ trên mạng, đăng lên cho cccm đọc cho vui. Nếu của cụ nào trong này e xin lỗi ạ
Ký sự của lính giàn khoan

Phần 1:

mình có thời gian làm cho giàn khoan của vsp, có vài lần đi cho pvd , jpvc, hay ngày trước có cả đi mỏ lan tây của bp( uk) nữa nên hóng hớt kha khá chuyện .

phần 1 mình kể về bà con ngư dân của ta nhá.

chuyện giàn khoan và ngư dân:

dầu khi khi làm việc thì có 2 đám, 1 đám làm bờ( chuyên ở bờ làm hành chính hoặc vừa làm bờ, có vc thì ra biển tăng cường) và đám đi biển chuyên nghiệp. vsp là liên doanh với nga , khai thác chủ yếu là mỏ bạch hổ , cách vũng tàu khoảng 145km bay bằng máy bay mi171 thì khoảng 35 40p tới nơi. vì là mỏ chủ lực của quốc gia, nên bao quanh có 2 tàu của hải quân bảo kê, thế mà thằng béo nó có hôm vẫn mò vào chén, khiêu khích, cắt cáp hay đơn giản là đi chơi lạc trôi vào. tối ngồi dò bộ đàm, bật chế độ scan sóng thì nhiều hôm nghe đc cả hai quần rượt nhau với tàu lạ,trích đoạn thế này:
1: đm chạy cắt mặt húc nó đi.
2: báo cáo nó tắt đèn hết rồi ko thấy
1: đm bật rada lên.
.....
luần quần 1 lúc , thế *** nào nghe thêm tiếng tàu, giọng như quảng đông ấy( giống giọng trong phim châu tinh trùng ấy)
2 3 giọng luôn, chắc bị đuổi đi gọi anh em quay lại vờn nhau tiếp. thế là rượt nhau cả đêm.
hầu hết tàu này là tàu cá vỏ sắt từ quảng đông hải nam tràn xuống, có tiếp liệu ở hoàng sa nên chúng nó rất ung dung tự tại, có hai quần, tuần duyên tq đứng sau nên *** sợ. thỉnh thoảng chọc chơi mà mình *** làm căng là nó lấn tới.

còn các ông biết vì sao ngư dân ta ưa tàu vỏ gỗ ko? éo phải ko có tiền đóng đâu, tàu vỏ gổ phản xạ rada thấp,tiền đầu tư ít, ít hao nhiên liệu, chạy nhanh và luồn lách giỏi. nó lủi đi oánh bắt trộm đc kha khá, nhanh nhẹn luồn lách chi phí thấp nên ưa.
và câu chuyện với ngư dân cũng hay lắm.
... tới đây thôi. ae đọc tạm nhá. tôi uống miếng nước rồi lát kể típ

Ảnh chống trôi

Cre: ....Tuấn...
FB_IMG_1627028582973.jpg
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,094
Động cơ
645,283 Mã lực
Co thớt này rồi ạ!
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,188
Động cơ
332,350 Mã lực
công bố để cho biết anh bạn ấy tốt thế nào , chứ anh gì béo mặc áo màu xanh lại bảo không biết tại sao dân Việt ghét bạn béo .
 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,244
Động cơ
279,079 Mã lực
Mod qua chuyển vào thớt kia giúp e
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,860 Mã lực
Tuổi
51
1 cách hay là đổ rượu vào túi lynon rồi bỏ vào mũ bảo hộ đội lên đầu để qua mặt các chú khám xét :D
rượu chủ yếu từ mấy tàu dịch vụ. Hơn nữa đổi ngư dân như cụ chủ kể. Ngoài ra thời 2000 đội Nga vã quá xin cồn y tế pha ngạt ra để uống.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,837
Động cơ
553,871 Mã lực
Phần 4: SHARK , ANH LÀ AI. BÍ MẬT KHÔNG BAO GIỜ BẬT MÍ.
Ngoài trinh sát tín hiệu thì cũng có kha khá những trò vui khác. Chắc hẳn anh chị em không lạ gì mấy vụ đứt cáp quang nữa, mà toàn đứt đâu không đứt cứ đứt ngoài khơi biển vũng tàu. Ngoài khơi biển vũng tàu là một đầu mối thông tin lớn của quốc gia, cáp quang nối tuyến này với hongkong sau đó đi mỹ. tại sao lại đứt ở vũng tàu, tại sao lại đứt gần mấy lễ hội té nước, cáp *** gì mà xảm lol như hàng địa phương của trung hoa anh hùng thế? Chả biết anh em ạ, có lần thì đúng là nó đứt thật, có lần thì tự làm nó đứt, có lần thì nó không đứt cũng kêu là đứt. và có lần thì cá mang quốc tịch nước ngoài nó cắn.
Trong những lần đứt cáp do cá mập “ cố tình” cắn ấy, chia sẻ với anh em về thủ phạm chính: cá mập made in chị na. cá mập chị na là loài cá ốm, ốm nhách ,toàn có 70 80kg đeo chân vịt , cầm mỏ hàn cắn cáp thôi. Cắn xong thì quay về tàu lượn luôn.
Tàu ngầm loại nhỏ mini, hay đơn giản hơn là ghe cá nhỏ ngụy trang cho dễ luồn lách qua mấy chốt hai quần, đếm cá của ta, cá mập nói tiếng việt thạo hơn cả người hà nội nói tiếng nghệ an, mắt hai mí, da rám nắng, tàu gỗ mang số hiệu HP hay QN. Tới nơi, nhẹ nhàng uyển chuyển, thả cá xuống, 30p sau xong việc, Cắn rất tài tình con mẹ mìn. Thế là các rái cá nhà ta lại ra đấu chọi với nó, rái cá đấu cá mập, so găng này nọ, oánh nhau sao ấy, nghe bảo thắng nhiều thua cũng ko ít, chứ chả như phim là em chính nghĩa em thắng đâu. Cắn qua cắn lại , 2 bên đưa cá tinh nhuệ nhất ra cắn, cá cả hai bên rất cân tài, cá đông lào tuy có tinh nhuệ hơn nhưng không đông bằng cá béo nên cũng thiệt hại nhiều chứ không phải thường thắng như hero phim mẽo đâu. những sự vụ ấy may ra chỉ có tấm bằng tổ quốc ghi công, một tấm huân chương chiến công chứ chả có gì. Đó là đơn vị tinh nhuệ nhất của hai quần đông lào: đặc công nước.
Ngoài phá hoại trả đũa thì đặc công người nhái còn tập kích phương tiện chiến tranh của đối phương, nghe lén , cài bọ, định vị,….. . có khi khiêu khích đối phương hay trả thù, còn làm giả tàu cá, và “ lương thiện “ mù đường đi lạc một cách rất “ ngây thơ” vào lãnh hải nước bạn ,khi nào thấy mồi phù hợp thì bụp luôn.
Đây là những người con của thế hệ tàu không số khi xưa, gan dạ mưu trí tuyệt vời Phải chăng đó là những tin đồn về bắp chuối, ổi xanh , mãng cầu gần đây hay xuất hiện? đó là những gì báo chí không nói, ko hay và có khi không biết. bới rằng đó là một cuộc chiến tranh không tuyên bố.
Còn khi hữu sự thì sao? Báo chí biết rồi ko giấu đc nữa mới công khai. Tuy thế, những khi lên màu với nhau, nhà báo ra quay phim chụp hình như vụ hd 981 thì lại thường là chả có gì đặc sắc. tuốt gươm ,múa kiếm ,lên đạn rồi khiêu khích nhau, hảy vai, đâm va như trẻ con mẫu giáo oánh nhau. cốt lấy khung hình đẹp về lên sóng, bên nào cũng: công lý thuộc về em, em là người bị bắt nạt. diễn tý thôi cho nó đẹp hình ấy mà. Cuộc chiến không tiếng súng nó mới phức tạp, đau đầu, và thiệt hại lớn hơn nhiều.
Sự tích kể rằng, sau khi hạ đặt một “ vật thể nổi” nhỏ nhỏ xinh xinh bằng 4 sân bóng đá bên ngoài khơi bờ biển đông lào, sau hai tháng gầm gừ và đâm húc, lễ hội té nước chính thức bế mạc, đó cũng là những thiệt hại, những choáng váng khó hiểu khi cứ mũi khoan nào đặt xuống là kẹt, cứ mỗi ngày trôi qua, một thiệt hại lớn lại tới, khi gãy mũi, lúc nổ phá mất giếng vừa khoan, có khi lại một hai công nhân trượt chân rơi xuống biển do nhậu quá say trong giờ làm việc. vâng, té nước việc phụ thôi, đâm húc tạo tiếng ồn tý, em diễn sau cánh gà là chính.
Chúng tôi hoàn toàn nghe chuyện cổ tích, không có bình luận gì thêm
Những lần như thế, dù thắng thế, cái giá phải trả là không nhỏ. Như lời vua Trần hỏi các bô lão khi họp hội nghị diên hồng kháng nguyên mông:
Vua : giặc tới nên hàng hay nên đánh?
Bô lão đồng thanh: đánh đánh
Vua: giặc mạnh ta yếu, lấy gì để đánh
Bô lão đồng thanh: hy sinh, hy sinh.
Con hỏi cha
Vì sao cờ tổ quốc lại đỏ
Tại vì máu đỏ tô thắm cờ tổ quốc con ơi
Việt nam từ trước tới nay chưa bao giờ sợ, chưa bao giờ lùi bước, nhưng chênh lệch vũ khí , công nghệ, chênh lêch về quân số, thiết bị, và những chênh lệch khác hầu hết chỉ có thể dùng dòng máu lạc hồng để bù đắp mà thôi.
Tiền phương như thế, tuyến 2 thì thế nào? Đám tuyến 2 chính là đám ngư dân , đám đi nhà giàn, đám khai thác dầu khí trên biển như chúng tôi đây. Thật sự , cũng có không ít những vụ cắn trộm, những vụ giết người không thấy máu. Những tàu lạ , đâm chìm tàu ngư dân ta, những ức hiếp khi dân ta bị ngư chính béo làm khó, vẫn được trả đầy đủ, không thiếu một đồng nào, như giang hồ đã nói, nợ máu trả bằng máu. Các bạn nếu thấy một anh lính hai quần, một anh đếm cá, hay officer sea thấy rất dễ mến, rất hiền lành, rất chân chất thì đừng nhầm, bạn chưa thấy anh ấy trấn áp, lột đồ quăng quẹt lửa như gangster mỹ mà thôi. Với dân, quân đội bao giờ cũng là chỗ dựa, nhất là khi lênh đênh sóng nước bơ vơ.
Thế có sợ trả đũa không? Sợ chứ, sợ són đái luôn.Như mấy vụ ghe ra đây câu cá, bây giờ nghĩ lại thấy lạnh mẹ nó sống lưng, câu cá thật ko sao, trong bụng ghe mà có chục thằng người nhái, nó bò lên giàn rồi 20p sau thì sạch bách ko còn thằng nào sống. mấy thằng trực ca chính là đám phải dè chừng nhất, sợ hãi nhất ghe tàu có ý định cập giàn, cơ mà nói tới đây tôi lại rất bức xúc với cái tính tủn mủn ham vụn vặt *** nhìn xa của dân ta. Thấy tàu, ghe, thay vì báo cho điện đàm viên, thông tin liên lạc , hoặc nguy cấp quá thì quay mẹ kênh 16 mà kêu.
***, đi báo ngầm với nhau,hớn hở vác mấy thùng nước đi đổi mực đổi cá ăn. Vì miếng ăn mà mù con mắt, đm toàn kỹ sư cả đấy, *** phải không học hành hiểu biết gì đâu. Chỉ cần 1 thằng lính biệt hải tinh nhuệ, nó lên thịt vài thằng trên giàn thị uy, hay nó bỏ 1 2 quả mìn vào chân đế thì 30p sau thăng thiên hết 100 mạng.
Những chuyện khiêu khích nhau, trả đũa nhau, lật kèo nhau nó luôn luôn là một phần không thể thiếu trong nghi lễ của hội té nước hàng năm, khi mà hiện lên trên màn hình chỉ là cực kỳ quan ngại, cực lực phản đối, chúng tôi có chủ quyền không thể chối cãi. Nhưng đằng sau ấy là bao nhiêu trò múa tay trong bị mà chả có ai biết đó là đâu.Dù ta chưa đủ lực chiến thắng trên một cuộc chiến quy ước quy mô lớn, nhưng những đặc vụ, những chiến sỹ tinh nhuệ của ta chưa bao giờ thôi làm những kẻ bên kia chiến tuyến không lo ngại. ngàn đời trước đã thế, và đời nay cũng thế.
Tạm hết phần 4.
Hẹn gặp anh em trong phần 5: Tổng cục đo lường chất lượng khu vực II . where are you.?
Như post trước, chuyện gì ở biển hãy để nó ngoài biển, đừng mang về bờ.cảm ơn anh em đã theo dõi. Chờ anh em cùng giờ này ngày mai.
Cre: Tuấn Nam

1627031516584.png
 
Chỉnh sửa cuối:

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,383
Động cơ
501,561 Mã lực
Phải đây không

Em đọc luôn
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,885
Động cơ
584,220 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Biên tập lại tí cụ Archer ơi , chap trên bị trùng rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top