[Funland] Kỷ nguyên động cơ đốt trong sắp kết thúc?

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ nghĩ quá đơn giản. Điện cao thế trên xe điện khoảng 500-600v, các xe hybrid đều có thể thay cell hỏng nhưng không làm thế vì lý do an toàn, pin luôn được thu hồi và thay thế, phục hồi thì làm tại nhà máy sx.
Thì bọn Tesla nó thay chứ mình thay gì. Nếu gấp cụ hoàn toàn có thể đến trạm Tesla đổi pin đã sạc đầy để chạy và vứt lại viên pin cũ, chỉ cần trả 1 số tiền ko lớn.

Cụ nên biết lý do các hãng khác thay pin đắt nguyên nhân chủ yếu là ở khâu tìm xem cell nào hỏng. Còn bọn Tesla mọi thứ nó đều tự động gửi dữ liệu về trung tâm và Tesla nó tự liên hệ với cụ nếu xe có vấn đề, rất là hiện đại
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,189
Động cơ
493,414 Mã lực
Em thấy có mấy vấn đề của động cơ điện
  1. Tốc độ sạc
  2. Thời lượng sử dụng
  3. Tuổi thọ
  4. Giảm thiểu ô nhiễm môi trường
  5. Hạ tầng cơ sở (trạm sạc, thay pin/ác quy)
Em thấy (1,2,3) họ đang có những bước tiến dài rồi.
Nếu có tiềm năng (5) họ triển khai mấy hồi.
Điện ở đâu? Hay lại đốt than, năng lượng tái tạo kiểu như mặt trời không ổn định. Khai thác Lithium cũng hủy hoại không kém
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Các cái vướng của việc dùng điện các cụ mợ nói đã rất rõ , tuy vậy còn một cái vướng căn cốt nhất mà công nghệ hiện đại vẫn đang còn nghiên cú là dòng xả cực đại của pin ,món này đóng góp thêm nguyên nhân làm động cơ điện lép vế trước động cơ đốt trong
Pin Litium hiện nay đạt dòng xả tức thời 20 C , một số nhà sản xuất đã cho ra loại 40 C . Và có vẻ đã hết sức , nếu thường xuyên làm việc ở chế độ này , pin sẽ nhanh chóng tèo . Nếu lái oto chạy theo kiểu thái cực quyền thì ok , còn giới trẻ thích cảm giác mạnh sẽ không khoái
Một cái di động hay vài thiết bị viễn thông khác không đòi hỏi dòng xả tức thời cao , nhưng xe nâng , thang máy , oto hay các động cơ dùng pin nói chung đều có yêu cầu này , sự cân đối giữa trọng lượng pin và dòng xả cần được giải quyết tốt hơn nữa thì động cơ đốt trong sẽ bị đe doạ vị trí như hiện nay , tuy thế em e rằng nó không phải là tương lai gần
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,473
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em còn nhớ thời niên thiếu có đọc cuốn sách khoa học viết thời 1960s đã có nói về ô tô chạy điện và vấn đề Pin nhiên liệu. Thời đó họ dự báo đến cuối tk20 tức là khoảng những năm 90 sẽ là thời kỳ bùng nổ ô tô điện. Như vậy đến bây giờ mới có ô tô điện là dự báo chậm khoảng 20 năm.
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Để có được động cơ đốt trong như bây giờ đã trải qua cả trăm năm rồi. Với công nghệ hiện nay, em nghĩ các vấn đề của xe điện sẽ sớm được giải quyết thôi.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,189
Động cơ
493,414 Mã lực
Vừa rồi có cái xe Tesla3 nổ như bom ở bên Tàu đấy.
Con này chạy pile litium nha :P
Vấn đề là hiện nay xe điện vận hành ít nên chưa nói được gì nhiều, nhưng các cụ đang ngồi trên cỗ máy chạy điện > 380v, nó lội nước, đâm nhau sẽ khác bọt lắm. Hôm rồi có quả Tesla do chị người VN chạy đường trong nội thị đoạn cho phép có 50km mà đâm gốc cây ở Hamburg, ra đi không trở lại
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Họ không thay được từng cell, mà thay từng cụm (modul), giá để sửa hiện tại giao động từ 3.000 đến 7.000$ tùy loại, chắc không bèo!
Cụ phải tính theo thời gian. Pin Tesla được bảo hành 8 năm, ít nhất trong thời gian đấy là ko phải nghĩ. Và 8 năm bảo hành ko có nghĩa sau 8 năm nó lăn ra chết vì người ta thiết kế nó tồn tại lâu hơn thế. Cá nhân em nghĩ vậy cũng là đủ lâu. Chứ đắt mà anh Musk anh ấy bảo hành lâu thế thì anh ấy chết à
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,942
Động cơ
323,231 Mã lực
Em còn nhớ thời niên thiếu có đọc cuốn sách khoa học viết thời 1960s đã có nói về ô tô chạy điện và vấn đề Pin nhiên liệu. Thời đó họ dự báo đến cuối tk20 tức là khoảng những năm 90 sẽ là thời kỳ bùng nổ ô tô điện. Như vậy đến bây giờ mới có ô tô điện là dự báo chậm khoảng 20 năm.
Hồi đó đã mơ mộng pin nguyên tử to bằng cái cặp xách, nạp một lần chạy hết đời xe. Thế mà 60 năm rồi vẫn chưa làm đc.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,473
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Hồi đó đã mơ mộng pin nguyên tử to bằng cái cặp xách, nạp một lần chạy hết đời xe. Thế mà 60 năm rồi vẫn chưa làm đc.
Cuốn sách thời 60s đó có viết cả về phương tiện chạy trên đệm không khí và đệm từ. Sau này thì tàu đệm từ thành hiện thực nhưng không phổ biến. Ô tô điện thì họ dự báo dùng pin nhiên liệu. Vẫn vẫn dùng nhiên liệu bình thường (hydro) nhưng hydro + oxy = nước + điện thế là xe chạy thôi. Các cụ ngày xưa cũng mơ mộng phết, dự báo sang tk21 di chuyển bắc nam sẽ bằng tàu ngầm, không bị ảnh hưởng của các cơn bão ở miền trung.
 

Tuấn VTB

Xe tải
Biển số
OF-634574
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
310
Động cơ
114,686 Mã lực
Em thật các cụ chả cần bàn xa , cứ thay toàn bộ xe bus, xe chở người từ trên 16 chỗ chạy trong thành phố bằng xe điện của anh Vova hết thì giảm bao nhiêu ô nhiễm khí thải và tiếng ồn. Cái đám này nó chạy xịt khói thì thôi rồi....
 

Lái Ngựa

Xe buýt
Biển số
OF-709400
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
780
Động cơ
-2,360 Mã lực
Có vẻ châu Âu, Bắc Mỹ sẽ đi trước:

VTV.vn - Anh chốt năm 2030, sớm hơn 10 năm so với kế hoạch ban đầu; Liên minh châu Âu chọn năm 2025; tỉnh Quebec của Canada sẽ bắt đầu cấm bán xe chạy xăng, dầu vào năm 2035...

Tiến trình diễn ra quá nhanh so với suy nghĩ của nhiều người, trong đó có em....Dĩ nhiên là những mốc 2025, 2030, 2035 nói trên là cấm xe mới bán ra ( cấm không bán xe mới chạy xăng/dầu ), các xe mới bán ra phải là xe chạy điện, còn các xe đã và đang lưu hành thì vẫn được chạy tiếp...
Bởi vậy em quyết định chưa mua ô tô xăng là đúng đắn, đợi có xe điện mua vữn còn kịp ;))
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,544
Động cơ
757,349 Mã lực
Điện ở đâu ra? Đốt xăng để làm ra điện một cách tập trung, dễ xử lý hậu quả môi trường và đạt hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao hơn.
pin accu thì nước giàu chuyển ô nhiễm sang nước nghèo. Điện vs xăng thì chuyển ô nhiễm từ thành phố về nông thôn...
 

namtuoc

Xe tải
Biển số
OF-8454
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
480
Động cơ
541,720 Mã lực
5-10 năm nữa xe xăng dầu chắc chỉ ăn 1-2l cho 100km. Xe điện còn lâu lắm
 

Nani2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752438
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
754
Động cơ
60,643 Mã lực
Tuổi
39
Hiện nay cái pin công nghệ cao nhất đang được lắp vào điện thoại xịn như Iphone ...Cụ xem có pin nào chịu được 10 năm không?
Đây cụ, em có con Lexus hybride đời 2000 tới giờ vẫn ắc qui theo xe nhé và chưa phải thay cellule nào
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,202
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Ko bg . Vào group các nhà khoa học bắc âu thấy họ dự đoán xe điện sớm chết yểu vì công nghệ tái tạo ko theo kịp . Rác thải từ xe điện sẽ tiêu diệt trái đất
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
10,776
Động cơ
555,721 Mã lực
Sao bên châu Phi họ ko làm điện mặt trời vì rất nắng nóng vậy các cụ
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,949
Động cơ
867,751 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Vừa rồi có cái xe Tesla3 nổ như bom ở bên Tàu đấy.
Con này chạy pile litium nha :P
Ai cũng biết là dân Ọp Rốt không thích xe điện, mấy gã này nghiện tiếng gào rú với cái mùi khói diesel đầy hưng phấng

Khụ
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
580
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
35
5-10 năm nữa xe xăng dầu chắc chỉ ăn 1-2l cho 100km. Xe điện còn lâu lắm
Giờ các nước tiên tiến đều tập trung vào phát triển xe điện rồi, và đều nhìn thấy tương lai xóa sổ xe xăng, nên sẽ ko có chuyện họ nghiên cứu xe xăng nữa đâu mà hy vọng giảm lượng tiêu thụ xăng.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
796
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
cụ trích hộ e số liệu TQ 1 năm bán 10 tr xe điện, hay ý cụ nó gồm cả xe đạp, xe máy điện
E ko biết TQ bán đc bao nhiêu xe nhưng hiện h xe chạy điện bên TQ khá nhiều
E để ý đc vì xe chạy điện bên TQ dùng biển số màu xanh lá cây khác với xe chạy xăng bt
Xe điện chạy nhiều ở các thành phố lớn như năm ngoái e đi thượng hải với qc và thâm quyến, e đi lại chu yếu bằng xe dv mà hầu như cứ lên xe là gặp xe chạy điện biển xanh lá cây.
Tốc độ tăng số lượng xe chạy điện của TQ khá nhanh, mà đa số là xe thương hiệu trong nước chứ ko phải tên tuổi của thế giới đâu. Hỏi tài xế họ bảo chính phủ cũng chợ giá cũng nhiều hơn với xe điện
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Các cái vướng của việc dùng điện các cụ mợ nói đã rất rõ , tuy vậy còn một cái vướng căn cốt nhất mà công nghệ hiện đại vẫn đang còn nghiên cú là dòng xả cực đại của pin ,món này đóng góp thêm nguyên nhân làm động cơ điện lép vế trước động cơ đốt trong
Pin Litium hiện nay đạt dòng xả tức thời 20 C , một số nhà sản xuất đã cho ra loại 40 C . Và có vẻ đã hết sức , nếu thường xuyên làm việc ở chế độ này , pin sẽ nhanh chóng tèo . Nếu lái oto chạy theo kiểu thái cực quyền thì ok , còn giới trẻ thích cảm giác mạnh sẽ không khoái
Một cái di động hay vài thiết bị viễn thông khác không đòi hỏi dòng xả tức thời cao , nhưng xe nâng , thang máy , oto hay các động cơ dùng pin nói chung đều có yêu cầu này , sự cân đối giữa trọng lượng pin và dòng xả cần được giải quyết tốt hơn nữa thì động cơ đốt trong sẽ bị đe doạ vị trí như hiện nay , tuy thế em e rằng nó không phải là tương lai gần
Đi từng bước bác ạ. Khó lòng đòi hỏi hết mọi thứ cùng 1 lúc.
Trước mắt thì rõ ràng là Đi xa và Đổ xăng nhanh là thứ rất essential và Xe điện cần cải thiện - và họ đang cải thiện rất nhanh.

Còn ba cái vụ speeding up với racing, rõ ràng là thứ yếu hơn, cứ từ từ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top