- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,348
- Động cơ
- 899,948 Mã lực
Động cơ fuelcell được biết đến từ rất lâu, chắc trước đây hơn nửa thế kỷ nhiều.Ở nhà em vẫn giữ 1 quyển tạp chí Air&Space thời 197x. Trong đó có nói tới máy bay DShK cơ hydro được thử nghiệm.
Vậy là tới giờ là 1/2 thế kỷ mà 100% máy bay dân dụng trên đời này vẫn cứ đốt bằng nhiên niệu hoá thạch
Nhưng em đã viết, công nghệ gần như dừng chân tại chỗ, không phát triển được. Nó cũng như cái động cơ tên hình như là Vandan (em đọc từ trước năm 70 cơ, nên tên không nhớ lắm), về nguyên tắc nó cũng dùng nhiên liệu đốt trong, nhưng không dùng trục khủy mà chạy vòng tròn nên hiệu suất cao, không rung lắc như động cơ của ông Ô-tô, nhưng công nghệ chưa cho phép chế tạo, chỉ khác là động cơ fuelcell lại được dùng trong tầm ngầm (vì cũng giống như động cơ điện chạy bằng accu không tạo tiếng động, khó bị phá thiện, nhưng khác là thời gian chạy lâu hơn). Nhưng giai đoạn trong tầu ngầm cũng không ít tai nạn do công nghệ bình chứa chưa tốt, khí H2 thoát rồi tích lũy trong không gian kín của tầu ngầm phát nổ,... Nhưng cũng vì thế mà khác cái động cơ, nó vẫn được nghiên cứu, phát triển.
Nhưng gần đây người ta đã lắp được cho xe 2B (cả dạng nhỏ như mobilette). Bình chứa trong xe cũng đạt được mức độ an toàn.
Em vẫn tin tương lai của động cơ fuelcell hơn xe điện chạy pin!
Chỉnh sửa cuối: