[Funland] Kỷ nguyên động cơ đốt trong sắp kết thúc?

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tùy cách làm ra điện cụ ạ. Điện đốt than, đốt khí thì phát khí thải, điện gió, điện mặt trời, thủy điện, điện hạt nhân thì không phát khí thải.
Thế khi không có gió có mặt trời thì lấy đâu ra điện?
 
  • Vodka
Reactions: SVC

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Thế khi không có gió có mặt trời thì lấy đâu ra điện?
Chết cười với còm của cụ...:))

Nguồn năng lượng tái tạo bao gồm : năng lượng gió, năng lượng mặt trời ...Nó không bao giờ hết cả.
Chỉ có nhiên liệu hoá thạch : dàu mỏ, than đá , khí đốt... và năng lượng tạo ta nhờ đốt dầu, khí, than thì gọi là năng lượng không tái tạo. Vì khai thác dầu, than, khí đến 1 lúc nào đó sẽ hết.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,276
Động cơ
898,103 Mã lực
Cháy nổ thì không loại trừ bất kỳ xe ô tô loại nào, bất kỳ hãng nào, từ xe sang đến xe cỏ : Xe Mẹc, BMW, Toy Camry.....Xe nào cũng đã từng cháy...
Chả xe ô tô của hãng nào thiết kế để đi vào đường ngập nước cả : Xe Mẹc, BMW, Toy, Lexus, .....đều không thể đi đường ngập nước ( tùy mức độ khác nhau ).
Nhưng xe chạy ở HN hay Tp. Hồ chí Minh thì phải tính để lội nước hàng năm!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,276
Động cơ
898,103 Mã lực
Tôi cho là, cục pin chỉ để cấp điện.
Vậy mà họ không làm kín nước cho cục pin được??
Ví dụ đơn giản là: Bỏ túi nilon, bọc kín lại, còn mỗi 2 lỗ cho 2 cái dây điện. Thế là xong???
Cục pin cho điện thoạ di động hoàn toàn làm được như vậy.
Nhưng pin cho xe Tét la lại phải làm để nó tỏa được nhiệt ra bên ngoài, nên không thể bọc kín như vậy (xe VN thì em chịu, vì công nghệ có thể cao hơn rất nhiều theo các nhà viễn tưởng)!
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chết cười với còm của cụ...:))

Nguồn năng lượng tái tạo bao gồm : năng lượng gió, năng lượng mặt trời ...Nó không bao giờ hết cả.
Chỉ có nhiên liệu hoá thạch : dàu mỏ, than đá , khí đốt... và năng lượng tạo ta nhờ đốt dầu, khí, than thì gọi là năng lượng không tái tạo. Vì khai thác dầu, than, khí đến 1 lúc nào đó sẽ hết.
Gió thì lúc có lúc không, lúc mạnh lúc yếu như vậy là nó không ổn định còn điện mặt trời thì lúc tắt nắng là ngủm củ tỏi chưa kể ban ngày chỉ cần mây che phut một lúc là cũng ngồi chơi luôn. Duy nhất có công nghệ tổng hợp hạt nhân là ổn định nhất nhưng vẫn đang nghiên cứu chưa thành công.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này em thấy nói nhiều về xe điện quá. Công nghệ pin và sạc đang rất tiềm năng.
Liệu động cơ đốt trong bao giờ kết thúc các cụ nhỉ?



Chừng nào có công nghệ pin mới, nhẹ bằng 1 nữa hiện tại nhưng dung lượng lưu trữ gấp 5 lần hiện tại là được. Tất nhiên giá thành sản xuất phải rẻ nữa, để 1 chiếc xe điện ngang giá với 1 chiếc xe chạy xăng là ok.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Chết cười với còm của cụ...:))

Nguồn năng lượng tái tạo bao gồm : năng lượng gió, năng lượng mặt trời ...Nó không bao giờ hết cả.
Chỉ có nhiên liệu hoá thạch : dàu mỏ, than đá , khí đốt... và năng lượng tạo ta nhờ đốt dầu, khí, than thì gọi là năng lượng không tái tạo. Vì khai thác dầu, than, khí đến 1 lúc nào đó sẽ hết.
"Nguồn năng lượng tái tạo bao gồm" cả Năng lượng hạt nhân nữa bác.
Vì tuy nó không tái tạo, nhưng có lẽ nó bền vững và sống thọ hơn mấy anh Tái tạo được.

Ngày mai, ĐH KHXH&NV Hà Nội sáng tạo ra Năng lượng từ phản ứng hợp hạch nữa, thì nó còn trên cả tái tạo.
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,954
Động cơ
350,499 Mã lực
Trên mỗi ô tô điện sẽ có một máy phát điện chạy bằng xăng, dầu để cấp điện cho động cơ cụ nhé :)
Sao ko lợi dụng 4 quả bánh xe quay để sinh điện! Quay lại nuôi accu. Lúc đó ko cần sạc nữa.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,111
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Có một câu hỏi thế này: Nếu tất cả ô-tô chuyển sang chạy điện thì sẽ cần bao nhiêu điện và lấy nguồn ở đâu?
Đào hết than ra đốt điện ko thì điện hạt nhân cụ ạ
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Nhưng nó cũng không như quảng cáo của nhà sx. Cứ nhìn thông số mấy cái tem nhiên liệu của các hãng oto xm thì rõ thôi. Còn xe xăng, xe dầu thì thời tiết nào nó cũng chiến hết. Mà lx có thể chủ động hoàn toàn về quãng đường có thể đi được, thảnh thơi đầu óc. Không sợ chết bất đắc kỳ tử như xe điện. Đang còn mấy chục %, tính đi được xxx km nó sập nguồn phát thì chỉ có cứu hộ. Nó khác gì cái acu đề xe xăng đâu.
Thời tiết nào cũng chiến hết? Cụ cứ đùa em. Xe xăng dầu thì có phải mỗi xăng dầu đâu? Nó cũng cần điện để hoạt động chứ, không thì khởi động kiểu gì? Chưa kể xăng, nhớt thì ko đóng băng được à? Xe xăng dầu nó chỉ hoạt động bình thường khi nó đang chạy thôi. Hiệu suất xe nó thấp, tỏa nhiều nhiệt, bình thường thì nhiệt đấy vô ích nhưng trời lạnh thì vô tình lại có lợi, nhưng đấy là với điều kiện nó khởi động được đã. Ở xứ lạnh tình trạng xe ko khởi động được vì dòng ắc quy ko đủ hay cạn ắc quy nhiều như lợn con, cho nên đừng chém là bình thường. Chưa cần âm 17 độ đâu, ngay HN thôi, thời mẹ em còn đi làm hễ trời lạnh là em phải nổ máy cho cụ, ròng rã mười mấy năm như thế, từ khi là học sinh cấp 2 cho đến nhiều năm ra trường, vì xe đề ko được.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,714 Mã lực
Thời tiết nào cũng chiến hết? Cụ cứ đùa em. Xe xăng dầu thì có phải mỗi xăng dầu đâu? Nó cũng cần điện để hoạt động chứ, không thì khởi động kiểu gì? Chưa kể xăng, nhớt thì ko đóng băng được à? Xe xăng dầu nó chỉ hoạt động bình thường khi nó đang chạy thôi. Hiệu suất xe nó thấp, tỏa nhiều nhiệt, bình thường thì nhiệt đấy vô ích nhưng trời lạnh thì vô tình lại có lợi, nhưng đấy là với điều kiện nó khởi động được đã. Ở xứ lạnh tình trạng xe ko khởi động được vì dòng ắc quy ko đủ hay cạn ắc quy nhiều như lợn con, cho nên đừng chém là bình thường. Chưa cần âm 17 độ đâu, ngay HN thôi, thời mẹ em còn đi làm hễ trời lạnh là em phải nổ máy cho cụ, ròng rã mười mấy năm như thế, từ khi là học sinh cấp 2 cho đến nhiều năm ra trường, vì xe đề ko được.
Cụ nói công nghệ xe đời cổ rồi. Ngày nay xe cn fi fun xăng điện tử trời lạnh hay nóng, để lâu không đi cũng bấm phát nổ ngay, không như xe chế hòa khí cơ đâu. Còn xe xứ lạnh nó đều có xấy nl hết. Nga mùa lạnh toàn - mấy chục độ xe nó đeo xích chống tuyết chạy phà phà kia kìa. Nó chỉ sợ đường trơn trượt chứ không sợ không nổ được máy cụ nhé, nhất là xe đã ,đang vận hành trên đường nên không có gì là chém. Cái đáng nói ở đây là nhìn vào đồng hồ báo nhiên liệu, lx CHẮC CHẮN được số km còn đi được, không như cái xe tesla được tung hô kia. Cụ thấy sibezi hay xa mạc sahaza có mấy cái xe con nhà giàu công tử kia chạy so với số xe xăng dầu thì rõ chứ chém cái gì.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,276
Động cơ
898,103 Mã lực
... Cụ thấy sibezi hay xa mạc sahaza có mấy cái xe con nhà giàu công tử kia chạy so với số xe xăng dầu thì rõ chứ chém cái gì.
Pin lithium sợ cả nhiệt độ cao lẫn nhiệt độ thấp.
Bản thân nó khi hoạt động đã sinh nhiệt, khi hoạt động ở cường độ lớn sinh rất nhiều nhiệt. Nếu nhiệt không được dẫn ra làm mát pin thì chúng sẽ hỏng. Pin chỉ cần bị nhiệt độ cao 1 lần hoặc bị dùng cố 3 lần là hỏng hẳn, không thể hồi phục.
Còn ở nhiệt độ thấp thì dung lượng sẽ mất rất nhanh. Họ nói nhiệt độ -30, -40oC thì dung lượng của chúng chỉ còn 1/3.
Ở nhiệt độ này chỉ xe máy dầu (diesel) mới cần sấy nóng, chứ xe xăng lại không cần, chỉ quan trọng là cái accu để khởi động thôi. Accu chì cũng hoạt động rất kém ở nhiệt độ thấp, nhưng thời em ở nước ngoài thì -30oC xe em chạy xăng chẳng phải làm gì, cứ đề là nổ, chỉ mất công cạo băng hay tuyết bám trên kính, nước làm mát cũng cần thay loai chịu nhiệt độ thấp. Chỉ mấy ông chạy xe dầu thì phải bê accu lên nhà!
 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ nói công nghệ xe đời cổ rồi. Ngày nay xe cn fi fun xăng điện tử trời lạnh hay nóng, để lâu không đi cũng bấm phát nổ ngay, không như xe chế hòa khí cơ đâu. Còn xe xứ lạnh nó đều có xấy nl hết. Nga mùa lạnh toàn - mấy chục độ xe nó đeo xích chống tuyết chạy phà phà kia kìa. Nó chỉ sợ đường trơn trượt chứ không sợ không nổ được máy cụ nhé, nhất là xe đã ,đang vận hành trên đường nên không có gì là chém. Cái đáng nói ở đây là nhìn vào đồng hồ báo nhiên liệu, lx CHẮC CHẮN được số km còn đi được, không như cái xe tesla được tung hô kia. Cụ thấy sibezi hay xa mạc sahaza có mấy cái xe con nhà giàu công tử kia chạy so với số xe xăng dầu thì rõ chứ chém cái gì.
Cụ nói nhảm ko à. Phun xăng điện tử thì liên quan quái gì đến việc khởi động? Nói cho cụ là tất cả các xe xăng cho đến thời điểm hiện tại đều dùng điện từ ắc quy để khởi động. Hết ắc quy là tịt, đây là kiến thức cơ bản người lái xe rất nên biết. Xe em luôn mang theo dây để nhỡ gặp sự cố về ắc quy còn câu từ xe khác sang. Trước giờ em cứ tưởng cái này ai lái xe cũng biết, hóa ra không phải. Và nói luôn với cụ là cái pin xe điện gặp bệnh khi trời lạnh như thế nào thì cái bình ắc quy cũng bị y hệt như thế, đây là nhược điểm chung của tất cả các giải pháp lưu trữ năng lượng bằng hóa học hiện tại.

Xe xăng tin cậy hơn khi thời tiết rất lạnh, cái đó là đúng. Nhưng chỉ thế thôi thì ko cứu được các nhược điểm khác so với xe điện. Xe xăng chắc vẫn sẽ tồn tại, nhưng ở mức độ phổ biến rất thấp, trong các điều kiện đặc thù mà thôi. Tương lai trên đường phố ta sẽ hiếm khi nhìn thấy xe xăng mà toàn xe điện. Mới có thêm tin General Motors cũng đã có kế hoạch chỉ sản xuất xe điện rồi.
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Nhưng nó cũng không như quảng cáo của nhà sx. Cứ nhìn thông số mấy cái tem nhiên liệu của các hãng oto xm thì rõ thôi. Còn xe xăng, xe dầu thì thời tiết nào nó cũng chiến hết. Mà lx có thể chủ động hoàn toàn về quãng đường có thể đi được, thảnh thơi đầu óc. Không sợ chết bất đắc kỳ tử như xe điện. Đang còn mấy chục %, tính đi được xxx km nó sập nguồn phát thì chỉ có cứu hộ. Nó khác gì cái acu đề xe xăng đâu.
Bác nói " xe xăng, xe dầu thì thời tiết nào nó cũng chiến hết " là không đúng....Bác có biết dầu nói sẽ đông lại khi nhiệt độ xuống âm độ ( dưới 0 độ C ) không hử ? :D
Ở các vùng xứ lạnh nhiệt độ âm như xứ Viễn Đông Nga, Canada, Greenland, Iceland, vào mùa Đông lạnh âm độ C, người ta phải sưởi đốt nóng bình dầu xe, vì dầu ở trong đông thành đá hết ....:P
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nói " xe xăng, xe dầu thì thời tiết nào nó cũng chiến hết " là không đúng....Bác có biết dầu nói sẽ đông lại khi nhiệt độ xuống âm độ ( dưới 0 độ C ) không hử ? :D
Ở các vùng xứ lạnh nhiệt độ âm như xứ Viễn Đông Nga, Canada, Greenland, Iceland, vào mùa Đông lạnh âm độ C, người ta phải sưởi đốt nóng bình dầu xe, vì dầu ở trong đông thành đá hết ....:P
Ôi kinh quá, thế là người ta đốt xe hả Cụ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,942 Mã lực
Nhìn chung là khả năng xe điện sẽ thay thế xe xăng-dầu tại các đô thị là khả thi vì nó làm giảm phát thải tại đô thị, nơi tập trung đông người và phương tiện còn thay thế 100% cho xe xăng dầu là không có gì chắc chắn. Khi đo nếu giả sử vẫn phải sản xuất điện bằng phương pháp có phát thải, tức là chỉ chuyển phát thải phân tán trong thành phố thành phát thải tập trung tại các nhà máy điện thì việc phát thải tập trung cũng dễ xử lý hơn.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Cụ nói nhảm ko à. Phun xăng điện tử thì liên quan quái gì đến việc khởi động? Nói cho cụ là tất cả các xe xăng cho đến thời điểm hiện tại đều dùng điện từ ắc quy để khởi động. Hết ắc quy là tịt, đây là kiến thức cơ bản người lái xe rất nên biết. Xe em luôn mang theo dây để nhỡ gặp sự cố về ắc quy còn câu từ xe khác sang. Trước giờ em cứ tưởng cái này ai lái xe cũng biết, hóa ra không phải. Và nói luôn với cụ là cái pin xe điện gặp bệnh khi trời lạnh như thế nào thì cái bình ắc quy cũng bị y hệt như thế, đây là nhược điểm chung của tất cả các giải pháp lưu trữ năng lượng bằng hóa học hiện tại.

Xe xăng tin cậy hơn khi thời tiết rất lạnh, cái đó là đúng. Nhưng chỉ thế thôi thì ko cứu được các nhược điểm khác so với xe điện. Xe xăng chắc vẫn sẽ tồn tại, nhưng ở mức độ phổ biến rất thấp, trong các điều kiện đặc thù mà thôi. Tương lai trên đường phố ta sẽ hiếm khi nhìn thấy xe xăng mà toàn xe điện. Mới có thêm tin General Motors cũng đã có kế hoạch chỉ sản xuất xe điện rồi.
Xăng dễ nổ hơn dầu vì có bugi còn dầu nổ thì theo áp suất nén. Trong khi P*V/T không đổi, tỉ số nén cố định thì T giảm nên P phải giảm khó nổ là đương nhiên. Công nông mùa rét toàn phải mở cửa hút khí, đốt rẻ tẩm dầu đặt vào mới dễ nổ. Xe máy dầu vùng lạnh thì có cốc hâm nóng dầu dùng điện accu và tuần hoàn khí thải để nâng nhiệt độ khí nạp. GM vài năm trước sụt doanh số, đóng cửa nhà máy mới có ý chuyển sang sx xe điện, lúc bấy giờ bán nhiều xe điện hơn tesla mà cổ phiếu lại bèo bọt. Nay bán các cục nợ, đổi lô gô mới doanh số lên vèo vèo chắc kế hoạch chỉ là kế hoạch.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,714 Mã lực
Bác nói " xe xăng, xe dầu thì thời tiết nào nó cũng chiến hết " là không đúng....Bác có biết dầu nói sẽ đông lại khi nhiệt độ xuống âm độ ( dưới 0 độ C ) không hử ? :D
Ở các vùng xứ lạnh nhiệt độ âm như xứ Viễn Đông Nga, Canada, Greenland, Iceland, vào mùa Đông lạnh âm độ C, người ta phải sưởi đốt nóng bình dầu xe, vì dầu ở trong đông thành đá hết ....:P
Nghĩa là xe xăng, dầu ở xứ ấy người ta đã có biện pháp xử lý đơn giản để chinh chiến, khác với cái xe tesla hiện nay và tương lai nếu không có công nghệ đột phá thì không thể khắc phục được. Cn pin hiện nay đã đến giới hạn rồi, cải tiến không mang lại đột phá. Nó như cái bút bi vậy, bác hiểu ý em chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top