Chả cần pin độ bền 1,6 triệu km.....Cứ bảo hành pin 8 năm là quá OK rồi.Có con Tét là chạy 1,6 triệu cây số đấy nha.
Nó chạy trên Sao Hoả
Chả cần pin độ bền 1,6 triệu km.....Cứ bảo hành pin 8 năm là quá OK rồi.Có con Tét là chạy 1,6 triệu cây số đấy nha.
Nó chạy trên Sao Hoả
À, đúng là còn 1 tỷ thứ mình không nghĩ đến được.Nó phát nhiệt cụ ạ, bọc kín nhiệt tỏa đi đâu ?
Thời gian bảo hành và tuổi thọ của pin là hai khái niệm khác nhau nhéCụ có con số cụ tỷ không ? Nói thế ai chả nói được.....Tôi thấy Mẹc mới cũng cháy đầy, Camry mới cũng cháy đầy....
Fake news về pin như nào ? Cụ có nguồn trích dẫn lên đây. Nói xuông thành ra fake news....
Còn Pin xe Tesla được bảo hành 8 năm là điều có thật, xe đang bán, xe đang vận hành.....
Vì biến áp không bọc túi nylon, em đang còm cụ kia vì cụ ý nói sao không bọc túi nylon xung quanh cục pin .....Cái biến thế treo ngoài đường cũng phát nhiệt.
Điện áp còn cao hơn pile xe nhiều.
Vậy theo cụ thời nhiệt nó tỏa đi đâu ???
Cụ không tính khi sạc và khi xả pin nó nóng lên tỏa nhiệt kém nó bùm phát thì thành thui àTôi cho là, cục pin chỉ để cấp điện.
Vậy mà họ không làm kín nước cho cục pin được??
Ví dụ đơn giản là: Bỏ túi nilon, bọc kín lại, còn mỗi 2 lỗ cho 2 cái dây điện. Thế là xong???
Đúng, 2 khái niệm hoàn toàn không giống nhau....ai chả hiểu thế.Thời gian bảo hành và tuổi thọ của pin là hai khái niệm khác nhau nhé
Làm mát bằng dầu cụ ạ.Cái biến thế treo ngoài đường cũng phát nhiệt.
Điện áp còn cao hơn pile xe nhiều.
Vậy theo cụ thời nhiệt nó tỏa đi đâu ???
Về tản nhiệt á....Đúng, dĩ nhiên phải tản nhiệt từ nơi nhiệt độ cao đến nơi nhiệt độ thấp. Cái máy biến áp nó có vỏ được thiết kế cánh tản nhiệt nhằm tản nhiệt tối đa nhanh nhất, máy biến áp tùy loại còn có thiết kế quạt tản nhiệt như Laptop chúng ta đang dùng hoặc bộ phận làm mát như hệ thống làm mát động cơ đốt trong....Chuyện bình thường.Do cụ nói về việc pile sinh nhiệt khi hoạt động nên em mới hỏi về tản nhiệt chứ em có hỏi về nilon đâu
Bác limoux trả lời tôi rồi bác.Cụ không tính khi sạc và khi xả pin nó nóng lên tỏa nhiệt kém nó bùm phát thì thành thui à
Thí nghiệm và hiện thực nó khác nhau cụ nhé.Đúng, 2 khái niệm hoàn toàn không giống nhau....ai chả hiểu thế.
Cụ phải hiểu : Tesla nó bảo hành cục pin 8 năm, nếu cục pin không có tuổi thọ hơn 8 năm thì nó dám bảo hành 8 năm không ? Dĩ nhiên cục pin của nó SX ra phải có tuổi thọ lớn hơn 8 năm nó mới dám bảo hành 8 năm chứ.....không nó sập tiệm à ????? Đó là cái người tiêu dùng / khách hàng tự hiểu.
Cũng như pin xe máy điện Klara của VinFast, họ bảo hành 3 năm, dĩ nhiên cục pin đó phải có tuổi thọ lớn hơn 3 năm rồi....
Cái Bảo hành 8 năm, là do Nhà sản xuất pin đưa ra, thông qua Tesla, bác ạ.Đúng, 2 khái niệm hoàn toàn không giống nhau....ai chả hiểu thế.
Cụ phải hiểu : Tesla nó bảo hành cục pin 8 năm, nếu cục pin không có tuổi thọ hơn 8 năm thì nó dám bảo hành 8 năm không ? Dĩ nhiên cục pin của nó SX ra phải có tuổi thọ lớn hơn 8 năm nó mới dám bảo hành 8 năm chứ.....không nó sập tiệm à ????? Đó là cái người tiêu dùng / khách hàng tự hiểu.
Cũng như pin xe máy điện Klara của VinFast, họ bảo hành 3 năm, dĩ nhiên cục pin đó phải có tuổi thọ lớn hơn 3 năm rồi....
Tôi lo cho họ cái gì nhỉ ? Tôi có viết câu nào ý đó đâu, cụ suy diễn à ....Tôi chỉ nói " pin xe điện Tesla họ bảo hành 8 năm thì pin phải có tuổi thọ ít nhất hơn 8 năm, thế thì họ mới dám bảo hành như vậy không thì họ sập tiệm à...." , tôi nói thế chứ tôi lo gí cho Tesla, liên quan gì tôi, Tesla có sập ngay ngày mai thì tôi cũng chả vui - chả buồn....Thí nghiệm và hiện thực nó khác nhau cụ nhé.
Vì thế chuyện sập tiệm là bình thường đối với các doanh nghiệp, cụ không phải lo hộ cho họ nhé
Đấy là suy diễn của cụ.Cái Bảo hành 8 năm, là do Nhà sản xuất pin đưa ra, thông qua Tesla, bác ạ.
Có thể Tesla phải share 2 năm với nó, kiểu: trong 6 năm đầu, Panasonic bảo hành; 2 năm cuối thì Tesla chịu - hoặc gì đó tương tự theo thỏa thuận.
Mục đích: quảng cáo.
Có lẽ họ tin tưởng là pin của họ có tuổi thọ 8 năm thật.
Nhưng định nghĩa về Tuổi thọ của viên pin như thế nào (địng nghĩa chính thức trong Phiếu bảo hành), cũng là câu hỏi khá to đấy bác.
Nó chắc cũng giống như bảo hành ắc qui xe xăng, xe dầu bây giờ thôi cụ.Bảo hành pin 8 năm có thể là 1 chiêu bán hàng thôi bác.
Đành là họ tự tin, nhưng tôi thì dự đoán với Tuổi thọ là 4-5 năm thôi.
Btw, Bảo hành 8 năm, tôi cũng không rõ ý nghĩa của nó: Pin chết đứ đừ đừ - đã đành là bảo hành: hay vẫn chạy được, kiểu bị chai 45% và chỉ sử dụng được 55% còn lại - ví dụ vậy.
Thí nghiệm cho thấy pin có tuổi thọ 8 nămTôi lo cho họ cái gì nhỉ ? Tôi có viết câu nào ý đó đâu, cụ suy diễn à ....Tôi chỉ nói " pin xe điện Tesla họ bảo hành 8 năm thì pin phải có tuổi thọ ít nhất hơn 8 năm, thế thì họ mới dám bảo hành như vậy không thì họ sập tiệm à...." , tôi nói thế chứ tôi lo gí cho Tesla, liên quan gì tôi, Tesla có sập ngay ngày mai thì tôi cũng chả vui - chả buồn....
Cái gì thí nghiệm ? Cụ người Thượng Tây Nguyên vừa xuống phố à ? Tesla nó bán xe ầm ấm mấy năm nay, người ta mua xe đi ầm ầm ở Mỹ, TQ, Châu Âu ...mà còn nói thí nghiệm cái gì ????
Và cụ cũng lên hiểu thêm là vào mùa hè ở nhiệt độ châu Phi, xa mạc chắc chắn rằng accu xe điện giữ điện cũng sẽ kém ở mấy nước ôn đới ạ, dù giờ chưa có báo nào đăng. Em thì cứ hiểu đơn giản rằng nóng lên thì mọi tính chất hóa - lý nó đều giảm, không được như điều kiện lý thuyết.Bác limoux trả lời tôi rồi bác.
Mình khó lòng biết hết mọi khía cạnh được.
Ví dụ đơn giản nhất mà bây giờ mới nổi lên là: Vào mùa đông, accu xe điện giữ điện khá kém so với mùa hè.
Dù sao, tôi vẫn cho là, có thể "bọc kín" nó được - làm sao đó để hạn chế tối đa vụ "pin nó nóng lên tỏa nhiệt kém'.
Tất nhiên, hậu quả có lẽ lại là Tăng khối lượng xe, hạn chế Thể tích khả dụng cho hộp pin ...
Cụ hỏi Tesla xem nó có cho cụ xem thí nghiệm đó không ?Thí nghiệm cho thấy pin có tuổi thọ 8 năm
Tốt lắm, tôi không suy diễn nữa.Đấy là suy diễn của cụ.
Thực tế vẫn đang diễn ra, nó khách quan và khác suy diễn của cụ.
Nó chịu được hay không là chiến lược của nó nhé (em và cụ không có chân trong HĐQT của nó nên không thể biết được)Cụ hỏi Tesla xem nó có cho cụ xem thí nghiệm đó không ?
Một điều là xe nó đang bán, nhiều người đang mua, nhiều người đang sử dụng.
Tôi hỏi cụ : Giả sử Tesla và Nhà SX pin của nó nói láo về tuổi thọ pi, pin nó tuổi thọ ít hơn 8 năm, BH có giấy tờ đàng hoàng cấp khi mua xe, nếu cái pin đó dùng đến năm thứ 7 bị tèo tất cả ở các xe nó bán ra, với giá cục pin khoảng 30 ngàn USD ( có thể đắt hơn tùy Model xe ), Tesla phải thay cả triệu cục pin thế thì nó có chịu nổi chi phí đó không ?
Trước tiên cụ phải hiểu Bảo hành 1 sản phẩm là gì đã. Cụ không hiểu nghĩa của việc Bảo hành 1 sản phẩm thì nói chuyện với cụ rất khó.Tốt lắm, tôi không suy diễn nữa.
Theo bác, định nghĩa Bảo hành viên pin 8 năm của Tesla, nó như thế nào??
Đánh giá cá nhân của bác cũng được - không cần phải trích dẫn hay chụp cái Phiếu đó lên.
So sánh (cũng là pin - có thể không tương thích):
Viên pin xe thường, được bảo hành tức là, bác đề nổ và máy không quay ==> đổi viên pin mới.