Kỹ năng phanh an toàn cho các bác mê tốc độ

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,301
Động cơ
898,482 Mã lực
Phanh kết hợp về số em nghĩ là rất khó vì khi đó phải cắt côn -> khó kiểm soát xe


Chắc bác chưa đi đường đóng băng bao giờ (mặt đường nhựa nhiều bùn do xe chở đất cũng gần tương tự). Lúc đó, số là chính chứ không phải bàn đạp phanh. Cũng may em học lái xe với cái uát cho nên việc dồn (thực chất là bơm) thành thói quen. Xe em hiện giờ cũng không có ABS, nhưng khi học thêm các thầy còn dậy, đối với xe kéo bánh trước, khi vào vòng cua, chỉ phanh nhẹ trước khi đến cua, trên cua lại phải chạy số thấp và ga lên để bánh xe luôn bám đuờng. Số kết hợp với phanh cũng có tác dụng chống trượt hay bó phanh khi đường trơn.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
đường trơn trượt hay sỏi nhiều gây trượt - dù lực đạp nhẹ (kể cả như rà phanh bình thường ) một khi đã có hiện tượng trượt thì ABS kích hoạt ngay (càng đúng với những xe trang bị EBD nữa), các bác đã thử chưa, thử đi biết ngay mà - à còn fụ thuộc cảm nhận phân biệt cuả mỗi bác nữa - suýt quên :21:
 

bachcongtu

Xe hơi
Biển số
OF-13665
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
187
Động cơ
519,484 Mã lực
Nơi ở
Nửa ngày ở Láng Hạ, nửa ngày ở Xuân Thủy
Chân côn đạp nhanh và nhả nhanh sau khi đã về số rồi lại tiếp tục chu kì về tiếp số nữa
Em lạy cụ. :77: :77: :77:

Đang phanh gấp mà cụ còn đạp côn dồn số đc thì em chịu cụ thật.
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,382
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
bác ý nói đúng đấy , nghĩ thì tưởng khó nhưng bác đi quen thì nó thành phản xạ rồi ( nhưng mà cái này chỉ áp dụng cho xe số sàn thôi ợ )
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
tớ toàn đi matiz nên thi thoảng cũng sử lý theo kiểu vừa đạp fanh vừa dồn số.nói chung mình phải làm chủ tốc độ ko nên ỉ lại quá nhiều.con người quyết định tất cả mà!
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
tốc độ bình thường nên làm thế cũng được mà.xe mình kô xịn lắm nên cẩn thận vẫn hơn
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
thank's cám ơn bác đã động viên!là lái xe ai cũng mong như vậy thôi đó là bình an vô sự
 

Tungbin

Xe buýt
Biển số
OF-41369
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
737
Động cơ
474,190 Mã lực
MỞ mang nhiều quá .thank
 

hunken

Xe đạp
Biển số
OF-16957
Ngày cấp bằng
2/6/08
Số km
21
Động cơ
508,690 Mã lực
Nơi ở
UK
Em lạy cụ. :77: :77: :77:

Đang phanh gấp mà cụ còn đạp côn dồn số đc thì em chịu cụ thật.

Thực ra lúc xe chạy rồi lúc đạp côn không cần đạp hết cỡ cũng vẫn sang số được, chỉ cần đá nhẹ vào côn rồi sang số đúng lúc đó là được. Tất nhiên người bình thường chả mấy ai làm được, mà xem bọn drift chuyên nghiệp biểu diễn nó toàn làm vậy :D
 

BuiXuanSon

Đi bộ
Biển số
OF-35619
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
5
Động cơ
473,450 Mã lực
xe minh co ABS. nhung no chi hoạt đọng khi nhũng tinh huong phanh gap thoi con di o toc dô trung binh va kg can phanh gap minh thay no hoạt dong bình thuong nhu phanh thuy luc.
(y)
 

BuiXuanSon

Đi bộ
Biển số
OF-35619
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
5
Động cơ
473,450 Mã lực
khi can phanh gap ma bac ve den so 1 thi ..... cho phép bác vắng mặt 24h nhe.(c)
 

Truongvk

Xe tải
Biển số
OF-42521
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
357
Động cơ
468,960 Mã lực
Công nhận bài của bác chủ thớt hay, hồi trước mới học lái xe em cũng có nghiên cứu khoản này.

Nhưng cơ mà cái vụ dùng số thấp để hãm tốc độ chỉ hữu dụng khi đổ đèo thôi các bác ợ, và kiểu phanh này chỉ dùng được lúc mình chủ động thôi, chứ khi đang chạy khoảng 80km/h gặp một mợ phi từ lề đường ra cách độ 50m mà các bác làm đủ được ngần ấy thao tác thì cũng kịp đưa mợ ấy về đến Văn Điển rùi ợ!:77:
 

Truongvk

Xe tải
Biển số
OF-42521
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
357
Động cơ
468,960 Mã lực
Em lại mới đọc được cái này trong HDSD xe Honda CRV:

You should never pump the brake pedal.
Let the ABS work for you by always
keeping firm, steady pressure on the
brake pedal. This is sometimes
referred to as ‘‘stomp and steer.’’

Có nghĩa là xe có ABS thì lúc cần gấp cứ đạp phanh thật lực thôi các bác ạ, đừng có nhấp nhính gì cả!
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
quan trọng là sử lý thôi, em đạp gấp 1 tình huống tránh đâm vào đít chú đằng trước nhưng bị chú đằng sau uỵch vào. ABS là thế đó:41:
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
quan trọng là sử lý thôi, em đạp gấp 1 tình huống tránh đâm vào đít chú đằng trước nhưng bị chú đằng sau uỵch vào. ABS là thế đó:41:
cái này thì đúng với trường hợp đằng sau có xe thôi bác à . ABS phanh tương đối antoàn rồi ( đk đường đẹp ) đường đẹp thì các bác mới đi nhanh chứ đường có sỏi mà bác nào đi nhanh thì em thấy chẳng có ht phanh nào chịu đc
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
em nghe nói phanh ABS ko nên đạp "khự" luôn mà phải thốc 1-2 nhát rồi mới đạp chết hẳn mà. xe đi nhanh mà đạp chết khự một cái dễ lộn xe lắm:redface:
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nghĩ và làm là 2 việc khác nhau đấy cậu à.Đa phần xe chỉ có phanh 2 bánh trước thế nên về số gìm tốc là việc nên làm mà nhất là xe có cầu sau vì nó hỗ trợgiảm tốc nhanh khi phanh cùng phanh trước,khi đó bánh xe chỉ giảm tốc độ quay nhưng không bó phanh thế nên bị khó bị dê đít.Xe tui có cả phanh đĩa 4 bánh cùng lúc nhưng vẫn phải về số ở những đoạn đổ đèo mà mình đang lao nhanh.Cậu nên làm thử chứ đừng nghĩ bởi khi cậu quệt vào đâu đó rồi mới nghĩ thì phiền lắm đấy

Bác ơi phanh 2 bánh trước thì sao dừng an toàn được, vả lại không thẳng lái hoặc đường trơn dễ bị quay xe lắm lắm!(c)
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
em nghe nói phanh ABS ko nên đạp "khự" luôn mà phải thốc 1-2 nhát rồi mới đạp chết hẳn mà. xe đi nhanh mà đạp chết khự một cái dễ lộn xe lắm:redface:
Bác nên đạp chân phanh dứt khoát, lực phanh tuỳ theo yêu cầu cần phanh.
Nếu như bác nghĩ thì ABS sẽ bị mất tác dụng !(c)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top