Bác nói quá đúng, khi chủ động xuống dốc thì đúng là có thể áp dụng phanh + giảm tốc bằng số. Còn khi gặp chướng ngại vật bất ngờ thì chỉ có phanh thôi, tay số kịp thế nào được (mà số là phải đi với côn).Công nhận bài của bác chủ thớt hay, hồi trước mới học lái xe em cũng có nghiên cứu khoản này.
Nhưng cơ mà cái vụ dùng số thấp để hãm tốc độ chỉ hữu dụng khi đổ đèo thôi các bác ợ, và kiểu phanh này chỉ dùng được lúc mình chủ động thôi, chứ khi đang chạy khoảng 80km/h gặp một mợ phi từ lề đường ra cách độ 50m mà các bác làm đủ được ngần ấy thao tác thì cũng kịp đưa mợ ấy về đến Văn Điển rùi ợ!:77: