- Biển số
- OF-17152
- Ngày cấp bằng
- 8/6/08
- Số km
- 9,137
- Động cơ
- 625,197 Mã lực
Ỏ ta thì nhiều tình huống, địa hình, văn hoá khi tham gia giao thông phức tạp nên cọ quệt vật tĩnh thường xảy ra.
Muốn thăm dò kỹ năng lái xe của các cụ, xem có đúng là mỗi em lái kém không ạ từ khi chạy xe đến giờ xem em sơn lại liên tọi. Cố gắng nâng cao kỹ năng mà mãi ko lên.
Nhân tiện đây, mời các cụ cùng nhau chia sẻ những nguyên tắc, những mẹo, và các kỹ năng để những tay lái non học hỏi thêm ạ. Rất biết ơn với những chia sẻ này, vì không phải đi học lái là sẽ được học hết. Xin cảm ơn các cụ.
40km thì chưa bằng E đi trung bình hàng ngày. Đi nhiều thì cảm giác lái sẽ tốt lên nhưng cũng không nói trước được điều gì cả, chỉ cố gắng cẩn thận tránh va chạm để an toàn cho mình vad người khác.Trung bình một tuần em đi tổng khoảng 40km cụ ạ. Có ngày đi ngày ko vì làm việc tự do. Em thấy kiêủ như đầu óc chậm ấy, nên chắc phải vài năm nữa may ra mới nhanh nhạy.
Em có một lời khuyên mang tính xây dựng rất cao như thế này, bác cố mà ngẫm để tốt cho bản thân nhé.Hơn 1 năm thôi cụ ạ. Có vẻ như để lái tốt phải 3-4 năm trở lên.
Rất thích các quy tắc cứng nhắc của cụ.Nếu bảo tôi lùi chính xác vô 1 cái chuồng hẹp nào đó, tôi sẽ làm chậm hơn hoặc mất thêm 1 đỏ, có lẽ tôi lái kém thật.
Bù lại, cái quan trọng - theo tôi - của người lái xe tốt, là phán đoán được các tình huống đang - sắp - có thể xảy ra trên đường, là khả năng tuân thủ 1 cách cứng nhắc các quy trình mình đã đặt ra (ví dụ không nghe phone khi lái xe - hay không uống cồn).
Qua đường tàu chẳng hạn, tôi luôn dừng hẳn, nhìn 2 bên, rồi mới đi: Đấy là 1 sự cứng nhắc mà tôi luôn tuân thủ.
kinh nghiệm tích lũy theo giờ bay mợ nhỉCụ có lái thường xuyên k? Ngày dc bao km? Chứ nếu chỉ tính từ thời gian cấp bằng thì khó, phải đi nhiều, thực hành nhiều mới nhanh tiến bộ ạ
Vụ phone chẳng hạn: Tôi lên xe là đeo tai nghe.Rất thích các quy tắc cứng nhắc của cụ.
Và rất tiếc vì chưa quá lượt 20 chén nên không thể mời cụ vodka sáng nay cho ngọt giọng!
Cách đặt chân sai nên mới nhầm.Tiện thớt các cụ cho em hỏi luôn: Các cụ có nhầm chân ga bao giờ không, nhầm đến mức nào.
Em có bi nhầm nhiều lần đang lừ lừ thì có việc gì đó xao nhãng nên có bị nhầm tý nhưng thấy máy nó hơi "gào" lên là chuyển chân được luôn (chưa bị chồm lên bao giờ).
Còn cọ, quệt khi đi đường nhỏ thì tránh sao được.
Nó thường xẩy ra khi mình quay xe, lùi tiến - đang lúc đó lại có điện thoại hay gì đó nên mất tập trung.Cách đặt chân sai nên mới nhầm.
Cụ để gót chân ở chân phanh, đạp ga chân sẽ bị nghiêng, như vậy chân ga k0 mạnh nhưng phanh chuẩn.
Cái nữa là bỏ ga, phải chuyển chân sang phanh ngay.
Em lái 12 năm, khoảng 140k km.
Cụ đi nhiều lên và đi xa vào. Tốt nhất là nên đi chơi thường xuyên trong trạng thái vui vẻ thoải mái, trên nhiều cung đường đa dạng. Khi đấy kỹ năng lái, quan sát, dự đoán, xử lý nó sẽ dần trở thành bản năng vô thức.Trung bình một tuần em đi tổng khoảng 40km cụ ạ. Có ngày đi ngày ko vì làm việc tự do. Em thấy kiêủ như đầu óc chậm ấy, nên chắc phải vài năm nữa may ra mới nhanh nhạy.
Không, khi lùi thường phải rất cẩn thận, lúc đó có dt thì cũng kệ, cần thì gọi lại sau.Nó thường xẩy ra khi mình quay xe, lùi tiến - đang lúc đó lại có điện thoại hay gì đó nên mất tập trung.