[Funland] Kỹ năng lái xe của các cụ thế nào?

Kỹ năng lái xe của các cụ thế nào?

  • Tính đến hiện tại chưa có đâm va quệt gì dù nhỏ nhất, tự tin tương lai cũng thế

  • Tính đến hiện tại chưa có đâm va quệt gì nhưng tương lai không dám chắc

  • Đã từng và thỉnh thoảng va quệt nhỏ nhẹ ko đáng bàn

  • Từng tai nạn


Số lượt bình chọn sẽ hiển thị sau khi chọn.

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,035 Mã lực
Tuổi
41
Tiện thớt các cụ cho em hỏi luôn: Các cụ có nhầm chân ga bao giờ không, nhầm đến mức nào.
Em có bi nhầm nhiều lần đang lừ lừ thì có việc gì đó xao nhãng nên có bị nhầm tý nhưng thấy máy nó hơi "gào" lên là chuyển chân được luôn (chưa bị chồm lên bao giờ).
Còn cọ, quệt khi đi đường nhỏ thì tránh sao được.
Em một lần bị nhầm, và hậu quả là bị đánh trượt bằng lái ở Đức, vì nhầm đúng lúc đang sát hạch :))
Hôm thi sát hạch thực hành, lão thầy ngồi bên phụ, giám thị ngồi đằng sau. Đang đi tầm 30kmh thì lão giám thị đập ruỳnh vào lưng ghế lái và hô "STOP". Em giật mình và đạp nhầm ga nhưng nhận ra luôn và tầm 2/3 ga thì nhấc chân đạp sang phanh dúi rồi xi nhan dần vào lề. Chiếc xe cũng kịp chồm lên vài mét còn em thì dựng tóc gáy.

Thầy và giám thị đứng trao đổi bằng tiếng Đức 1 lát thì thầy nói lại bằng tiếng Anh với em. Là giám thị nhìn thấy em để chân sai (để hẳn chân sang bên ga chứ không phải là xoay gót mớm ga), nên ông ấy làm tình huống đấy để kiểm tra tình huống em gặp bất ngờ. Vì em giật mình đạp nhầm ga nên giám thị đánh trượt thực hành, nhưng vì lái tốt nên chỉ yêu cầu thêm 5h thực hành có thầy giáo kèm, rồi thi lại. Mất cụ nó 200 euro nữa :))

Đấy là em đã có bằng lái bên Bỉ trước rồi. Mà sang Đức nó vẫn bắt học thi thực hành, còn soi kỹ từng tình huống, mỗi buổi học xong thi xong nó lại cho xem lại camera rồi phân tích cho từng tình huống nào mình làm tốt hay chưa.

Không biết các cụ đi định cư thì Đức cấp bằng lái thế nào. Chứ em là sinh viên sang Hamburg nó chỉ cấp cho cái bằng giới hạn trong 6 tháng: chạy tối đa 60kmh, chỉ lái các xe gắn tem giới hạn tốc độ. Hết 6 tháng đấy đi đủ 3000km sát hạch lần 2 nó mới cho em thả rông lên autobahn
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,485
Động cơ
375,609 Mã lực
Kỹ năng, kinh nghiệm ai cũng có thể chăm chỉ rèn luyện mà có được. Nhưng xin thưa là tất cả mọi người, từ mới tới cũ, đều có thể nhầm lẫn, sao nhãng, lỗi.....Vậy ta phải làm gì để hạn chế những rủi ro do sao nhãng gây ra? Theo em chỉ có mỗi 1 phương pháp vạn năng là tập trung tinh thần tốt và nghiêm túc tuân thủ mọi yêu cầu mà thôi.
Em cũng vài lần mắc lỗi, may mà còn nhẹ....Khi bình tĩnh xem xét lại thì có hàng triệu yếu tố ảnh hưởng nhưng đều do sao nhãng mà ra. Luôn có cảm giác hối tiếc là : giá mà mình đừng phân tâm thì đã không xảy ra
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,938
Động cơ
509,055 Mã lực
Em lái tương đối tốt, năm nào cũng phải sửa cổng một lần :))
Em có xem clip 1 cụ phi vào bên trái cổng, lùi lại xong tiến lên lại trúng bên phải cổng, có phải là cụ ko vậy?
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
549,992 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Lái xe nó đôi khi là năng khiếu nữa các cụ. Không hẳn cứ lái nhiều là ngon đâu ạ.
 

Argo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759677
Ngày cấp bằng
10/2/21
Số km
425
Động cơ
49,909 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 22/3/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nhatthang

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,826
Động cơ
250,652 Mã lực
Không biết cụ nghĩ sao, nhưng em thấy lái xe cũng phải có năng khiếu 1 chút. Có những bác tài già mà em cảm giác lái kém thực sự.
Em đồng ý. Lái xe giỏi là phải có năng khiếu. Em không có năng khiếu đó.
 

nhatthang

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,826
Động cơ
250,652 Mã lực
Nếu bảo tôi lùi chính xác vô 1 cái chuồng hẹp nào đó, tôi sẽ làm chậm hơn hoặc mất thêm 1 đỏ, có lẽ tôi lái kém thật.

Bù lại, cái quan trọng - theo tôi - của người lái xe tốt, là phán đoán được các tình huống đang - sắp - có thể xảy ra trên đường, là khả năng tuân thủ 1 cách cứng nhắc các quy trình mình đã đặt ra (ví dụ không nghe phone khi lái xe - hay không uống cồn).
Qua đường tàu chẳng hạn, tôi luôn dừng hẳn, nhìn 2 bên, rồi mới đi: Đấy là 1 sự cứng nhắc mà tôi luôn tuân thủ.
Các quy tắc của cụ rất chuẩn. Em sẽ ghi lại để nâng cao khả năng lái xe của mình.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Phanh thì ko bgio e nhầm. Nhưng có 1 lần cách đây hơn chục niên tối khuya e xuống tới Cần Thơ, dừng xe vào hỏi phòng ks xong quay ra xe vẫn thấy đang để D. E quên về P.
Để zậy zọt cho lẹ nhỉ :)
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực

Lái Ngựa

Xe buýt
Biển số
OF-709400
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
780
Động cơ
-2,360 Mã lực
Em có bằng 4 năm, năm đầu mới có bằng ít chạy nội thành cũng va quẹt trầy xướt nhẹ phần mũi (đa số với xe máy hoặc chậu cây...) lùi không tốt, đỗ xe không ngay & hơi rườm rà.
Năm 2 thất nghiệp em có chạy grab khoảng 6 tháng, chủ yếu chạy nội thành, đón trả trong hẻm hóc Sg. Tháng chạy tỉnh vài tuor.
2 năm nay chạy khá ổn dù tháng chỉ chạy 1 - 2000km. Ít mắc lỗi cơ bản như tốc độ, làn đường.... Chạy đường hẹp, xử lý trong không gian hẹp giờ khá tốt.
 

longsd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124483
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
1,256
Động cơ
388,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Muốn thăm dò kỹ năng lái xe của các cụ, xem có đúng là mỗi em lái kém không ạ :( từ khi chạy xe đến giờ xem em sơn lại liên tọi. Cố gắng nâng cao kỹ năng mà mãi ko lên.

Nhân tiện đây, mời các cụ cùng nhau chia sẻ những nguyên tắc, những mẹo, và các kỹ năng để những tay lái non học hỏi thêm ạ. Rất biết ơn với những chia sẻ này, vì không phải đi học lái là sẽ được học hết. Xin cảm ơn các cụ.


paul-swift-suntu-0788.jpg
Lái nhiều sẽ quen mà cụ! Lái mới ai chẳng vài lần va quệt. Còn tai nạn thì nhiều khi chẳng phải do khả năng lái mà còn phụ thuộc tỷ lý do khác, chẳng ai nói hay được kể cả 20-30 năm lái
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Không biết các cụ đi định cư thì Đức cấp bằng lái thế nào. Chứ em là sinh viên sang Hamburg nó chỉ cấp cho cái bằng giới hạn trong 6 tháng: chạy tối đa 60kmh, chỉ lái các xe gắn tem giới hạn tốc độ. Hết 6 tháng đấy đi đủ 3000km sát hạch lần 2 nó mới cho em thả rông lên autobahn
Em chưa nghe thấy trường hợp như cụ.
Còn nếu với người định cư ở Đức và người Đức thì bằng lái được cấp là vô thời hạn, ít nhất là tới thời điểm bây giờ.
Sau khi nhận bằng, thời gian thử thách tự động có hiệu lực là 2 năm. Không giới hạn tốc độ và đường xá.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
1 điều rất buồn cười ở VN là nhiều người tưởng việc lái xe chậm là cẩn thận, an toàn.
Cẩn thận, an toàn là tuân thủ đúng các quy tắc, quy định khi tham gia giao thông
 

Xolabaque

Xì hơi lốp
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,822
Động cơ
134,876 Mã lực
10 năm cầm vô lăng, chưa hề va quệt bất cứ 1 ca nhỏ nào (trừ 1 lần bị 2b đâm vào mít khi đỗ chờ đèn) thậm chí nhà cháu còn tự tin ko cần mua BH. Tuy nhiên nhà cháu chỉ dám chọn số 2.
Cụ chọn số 2 thì éo ai dám chọn số 1 ạ.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Ai lái xe mà chẳng va quẹt đôi lần. Ấy thế mà có lão hàng xóm có bằng hơn chục năm mà chưa quẹt phát nào.
 

Tứ Vạn

Xe điện
Biển số
OF-22232
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,160
Động cơ
517,417 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Muốn thăm dò kỹ năng lái xe của các cụ, xem có đúng là mỗi em lái kém không ạ :( từ khi chạy xe đến giờ xem em sơn lại liên tọi. Cố gắng nâng cao kỹ năng mà mãi ko lên.

Nhân tiện đây, mời các cụ cùng nhau chia sẻ những nguyên tắc, những mẹo, và các kỹ năng để những tay lái non học hỏi thêm ạ. Rất biết ơn với những chia sẻ này, vì không phải đi học lái là sẽ được học hết. Xin cảm ơn các cụ.


paul-swift-suntu-0788.jpg
Thứ nhất tầm này cụ nên cuối năm hãy sơn kkk vì còn quệt nhiều. Thứ 2 kỹ năng lái xe thì nhiều lắm nhưng cơ bản nếu cụ đi chủ yếu thành phố thì quan tâm chủ yếu kỹ năng lùi chuồng, xếp xe dọc, xếp ngang, tình huống khẩn cấp là kỹ năng phản xạ....Cụ chủ thử tả cách cụ xếp chuồng dọc theo vỉa hè em nghe phát, yêu cầu lốp cách vỉa 25cm
 

Tứ Vạn

Xe điện
Biển số
OF-22232
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,160
Động cơ
517,417 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E chạy xe từ 1999, cũng va quẹt linh tinh, phần lớn do bị đâm va. Lái xe thì 0 dám nói hay vì rủi ro trên đg là rất cao, chỉ khi về đến nhà, vào bãi đỗ xong thì mới gọi là an toàn.
Cụ nói không sai cơ mà dạng năng khiếu thì ít bị lỗi sơ đẳng, xử lý mềm mại không dật cục,, ko phanh gấp. Còn bất khả kháng thì Su Ma Khơ còn toi chứ chẳng phải chỉ cõi OF nài. Lái xe em có thói quen liếc các loại gương liên tục, phán đoán tình huống sớm, giữ khoảng cách với xe trước tối thiểu 10m trên cao tốc, ga đều vòng tua dưới 2000 pm khi đạt đủ tốc độ khống chế, 5 m khoảng cách trong phố, đỗ đèn xanh đỏ cũng thế, không đi sau mít xe trước. Nói chung em khuyên cụ chủ chịu khó vít đường dài Tây Bắc vào, nhiều đèo, cua tay áo tha hồ thử sức, tự mình tạo được cảm giác lái thì mới nhớ lâu. Nếu đi xe máy giỏi thì lái oto cũng ổn.... mời CCCM phán tiếp
 

Tứ Vạn

Xe điện
Biển số
OF-22232
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,160
Động cơ
517,417 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đi phố thoải mải nhất là dùng một tay vần vô lăng, chỉnh cự li ngồi cũng quan trọng, làm sao tay ko bị mỏi, em toàn chỉnh ghế xa sao cho tay duỗi gần như hết cánh. Cụ chủ mới lái thì người bị cứng, thần kinh bị căng thẳng, nhất là lúc xếp xe trong phố, ra xe khi bị chặn đầu chặn đuôi, loay hoay xong đâu dạ dày là cái chắc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top