Kỹ năng - đánh lái sống, đánh lái chết

Traianninh

Xe đạp
Biển số
OF-365175
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
10
Động cơ
256,100 Mã lực
Đọc một lúc em mới hình dung ra đc. Em cũng mới đi xe đc nửa năm nay. Mà theo em nhớ và hình dung thì e chưa đánh lái chết bao giờ. Tại em thấy dừng xe đánh lái cứ ngượng ngượng. Toàn vừa đi vừa đánh.
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,748
Động cơ
429,933 Mã lực
Em học lái năm 2009, thầy dạy em cấm chỉ đánh lái chết. Và đên bây giờ khi em lái thành thạo rồi thì vẫn giữ thói quen đấy. Dừng xe là dừng đánh lái
 

FUGACA

Xe buýt
Biển số
OF-321248
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
809
Động cơ
296,987 Mã lực
Em thi thoảng vẫn đánh lái chết cũng do được đào tạo ko bài bản.
 

toandt2011

Xe đạp
Biển số
OF-336983
Ngày cấp bằng
2/10/14
Số km
18
Động cơ
277,480 Mã lực
Hì, Ngoài lúc học lái ra thầy dạy thế, chứ từ lúc em đi xe tới h em toàn đánh lái "sống"
 
Chỉnh sửa cuối:

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,396
Động cơ
484,830 Mã lực
Em cũng rất ít khi đánh lái chết, và đánh lái khi đạp phanh. Trừ những trường hợp cần thiết.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,100
Động cơ
322,639 Mã lực
Để ý 1 chút là cụ không phải đánh lái chết để thắng lái đâu. Quen rồi thì để thẳng lái, đánh đánh lái sống dễ và chuẩn hơn lái chết.
e thì chỉ dừng mới oánh cho thẳng lái , lùi thì e lùi sống và quá nhanh quá nguy hiểm 2 lần =))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ chịu khó để ý những xe bắt đầu di chuyển hoặc đánh lái vào chỗ đỗ là thấy họ có thói quen đánh lái chết hay đánh lái sống ngay. Ví dụ đang đỗ ở lề chuẩn bị đi, nhiều người đánh lái xong rồi mới chuyển bánh, có người thì bánh di chuyển tí ti rồi mới đánh lái. Đó là sự khác biệt. Trên thực tế, các xe hiện đại thường có trợ lực, nhưng các cụ cứ thử mà xem, nếu đánh lái chết vẫn nặng hơn khá nhiều, như vậy đánh lái chết đương nhiên là làm "mòn" hệ thống lái hơn là đánh lái sống.
Xem các phim nc' ngoài, em để ý gần như 100% không có đánh lái chết.
 

tuan_anh04127

Xe máy
Biển số
OF-97668
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
78
Động cơ
400,170 Mã lực
Khi học lái nhà cháu cũng được dạy không nên đánh lái chết và thực tế đánh lái chết vừa nặng tay, lại hại xe.
 

Đam mê

Xe tăng
Biển số
OF-19175
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,508
Động cơ
516,957 Mã lực
E chả bao giờ "đánh chết" tuyền "đánh sống" hoặc chí ít là cũng phải "đánh ngắc ngoải"..... :D
 

Xe2009

Xe tải
Biển số
OF-94008
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
407
Động cơ
405,557 Mã lực
Đánh lái chết hại xe hơn đánh lái sống, nhưng mới lái chưa quen ước lượng thì đánh lái chết cho an toàn sau chuyển dần sang đánh lái sống.
 

vangiang76

Xe buýt
Biển số
OF-346174
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
642
Động cơ
276,385 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
ngày xưa e học trên cái jeep cao chân con chưa quen đánh lái chết toàn bị thày mắng
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,330
Động cơ
495,162 Mã lực
Không được đánh lái chết, ko nhìn xuống hộp số, ko vần tay lái, đấy là những kỹ năng đầu tiên khi em học ở C500, ngày xưa toàn học xe đầu dài tay lái rơ nhiều, đánh lái một lúc mới thấy xe chuyển hướng lại trả lái ngay ko thành đánh võng trên đường ngay.
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
728
Động cơ
259,432 Mã lực
Xe e đánh lái sống hay chết nó đều nhẹ hều! Chẳng bít hại thế nào ạ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe e đánh lái sống hay chết nó đều nhẹ hều! Chẳng bít hại thế nào ạ?
Hại lốp vì khi quay, nếu xe di chuyển dù nhỏ nó cũng ít ma sát hơn.
Hại hệ lái vì tay cụ lái nhẹ vì có trợ lực, nhưng những bộ phận truyền động nó sẽ nặng hơn nhiều. Tuy nhiên những cái này cũng không rõ lắm, ví như ai đó đi chuẩn chỉnh, ko bao giờ đánh lái chết thì hệ thống lái bền được 10v, còn những cụ hay đánh lái chết thì nó chỉ 5 v , có lẽ khối cụ cũng đổi xe từ lâu rồi.
Nhưng dù sao em vẫn quen cách đánh lái sống, ít ra trông cũng pro hơn :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không được đánh lái chết, ko nhìn xuống hộp số, ko vần tay lái, đấy là những kỹ năng đầu tiên khi em học ở C500, ngày xưa toàn học xe đầu dài tay lái rơ nhiều, đánh lái một lúc mới thấy xe chuyển hướng lại trả lái ngay ko thành đánh võng trên đường ngay.
Cụ nói làm em nhớ hồi xưa lái con Lada 2107. Tay lái rất dơ nhưng mà quen tới mức thành bình thường. Có 1 lần một bác lái xe của công ty khác tới lái, ông ý kêu giời và phán: con này cứ đánh lái sang 1 bên thì phải một lúc nó mới chuyển ?
 

thlong

Xe đạp
Biển số
OF-136910
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
41
Động cơ
368,900 Mã lực
em chả bao h đánh lái chết cả xe đã lùi vào là thẳng bánh hay đỗ cũng vậy.
 

ione

Xe tải
Biển số
OF-194864
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
214
Động cơ
329,030 Mã lực
e học thì ông thầy cũng bắt đánh lái sống chứ có cho đánh lái chết đâu
 

camzhin

Xe hơi
Biển số
OF-104549
Ngày cấp bằng
30/6/11
Số km
107
Động cơ
397,240 Mã lực
Website
www.haisanmuoiotxanh.com
Tùy cụ ah, chật quá thì cũng phải làm vây, Tuy nhiên "sống" bao giờ chả tốt hơn "chết" phỏng cụ?
Hôm nay em bàn với các cụ về vấn đề đánh lái sống (đánh lái khi xe còn lăn bánh) và đánh lái chết (xe dừng mà vẫn đánh lái). Thú thực là hồi em học lái, cũng bỏ một số buổi thực hành (do đã tập tọe lái trước đó) nhưng em nhớ chắc là thầy toàn đậy đánh lái chết. Ví dụ bài lùi vào chuồng: lùi xe tới ngang vai, đánh hết lái, thấy xe thẳng, phanh và đánh thẳng lái. Đương nhiên là phải đánh lái chết, và đứa nào trong nhóm cũng vậy hết. Nhìn thực tế ở ta các xe đi vào chỗ đỗ hoặc xuất phát hầu như là vậy : đánh lái chết.
Cách đây quãng chục năm, một đứa em họ em từ Đức về, em thuê xe chở nó đi chơi. Lúc đầu ko dám lái, nhưng sau 1 ngày là nó tự tin cầm lái. Thực sự em thán phục cách đánh lái của cậu ta, nhất là lúc cua vào chỗ đỗ, kể cả ghép // và lùi chuồng: tuyệt nhiên ko đánh lái chết. Xe dừng là đã đánh lái xong. Tay vần volang dẻo và nhanh thoăn thoắt, trông phê lắm. Sau đó em mới để ý có 1 anh lái xe của cty, cũng có cách đánh lái tương tự. Em hỏi, anh ta nói: hồi xưa học thầy dậy thế (quãng năm 91-92), vả lại học bằng xe Gatz tay lái cực nặng, muốn đánh lái chết cũng khó. Giờ thành quen.
Hầu hết các cụ học lái quãng 10 năm trở lại đây toàn đánh lái chết, về mặt nào đó thì : hại rotuyn, hại lốp. Ta thấy nhẹ, nhưng thực tế lực rất lớn, và lực đó là do rotuyn và hệ thống lái đảm nhiệm. Tại sao tụi tây toàn xe trợ lực từ lâu rồi nhưng họ vẫn đào tạo bài bản, trong khi ta thì không ?
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,450
Động cơ
538,773 Mã lực
Ngày xưa học lx mà đánh lái chết thì 3 phát chắc là mỏi hết vai do dạy lái toàn xe tải ko trợ lực thôi. Hạn chế đánh lái chết và đánh lái ghì kịch kim nhé, hại xe lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top