- Biển số
- OF-294662
- Ngày cấp bằng
- 3/10/13
- Số km
- 1,647
- Động cơ
- 330,860 Mã lực
Em thấy ở trên phố lùi ghép song song mà khoảng cách hẹp quá không đánh lái chết không được dù biết là hại rotuyn lái
Những lúc bất khả kháng thì đành chịu, nhưng em để ý nhiều cụ đậu ở chỗ rộng rãi, ví dụ đang đỗ ở lề, không vướng xe, xi nhan để đi là cứ đánh lái hẳn xong rồi mới chuyển bánh !Em thấy ở trên phố lùi ghép song song mà khoảng cách hẹp quá không đánh lái chết không được dù biết là hại rotuyn lái
Cụ hỏi câu này chứng tỏ chưa đọc hết các bài trong thớt, hoặc ít nhất là bài đầu tiên.Thỉnh thoảng vẫn quên, nói chung là nên đánh lái sống phải k các cụ?
Bài thi lấy bằng ở Đức không có phần địa hình như ở VN mình. Giám thị lên, thí sinh nổ máy cho xe chạy ra phố. Ngoài cách chỗ dừng, chuyển làn, xi nhanh có 2 phần vào park tiến và lùi, ghép vuông góc và ghép song song mà giám thị thấy những vị trí trống ở ven đường phố dành park được kẻ ô rõ (thường là bị chỉ giữa 2 cái ô tô đang đỗ). Thí sinh chỉ có 1 đỏ (1 lần phanh) để vào (và cũng tất nhiên không được làm ảnh hưởng đến những cái xe đang lưu thông khác, nên không được phép đỗ chéo, đỗ quá xa so với park được chọn như bài địa hình ở VN mình). Xong bài trong phố là lên đường cao tốc, có nhập làn, vượt và xong tất cả các phần, giám thị trao ngay bằng lái cho người thi nếu đạt (xuống khỏi xe thi là đã được phép cầm vô lăng)!Em thấy ở trên phố lùi ghép song song mà khoảng cách hẹp quá không đánh lái chết không được dù biết là hại rotuyn lái
E đang cày 100 post cụ ơiCụ hỏi câu này chứng tỏ chưa đọc hết các bài trong thớt, hoặc ít nhất là bài đầu tiên.
Mời cụ đọc lại.
Cháu mới cầm vô lăng được 6 tháng, lùi chuồng toàn đánh lái chết
cụ cháu chịu khó giữ côn cho xe chạy thật chậm rồi hãy đánh lái cho quen dần đi ạ.
Ông anh mình lái xe thuộc dạng già đời mà vẫn đánh lái chết ( do hẹp quá )
Mấy cụ đúng kà Đoàn Chuẩn. Ở Việt Nam không thể không đánh lái chết.Hạn chế tối đa đánh lái chết, nhưng nhiều khi để thoát ra chỗ chật quá buộc lòng phải làm thôi
Cụ thử làm như e xem nhé:lúc lùi cần đánh lái hay trả lái cụ cứ cắt côn vào rồi trả cụ dần sẽ luyện đc như người Đức thôi ạ.vì bây giờ xe có trợ lực nên dạy lái chết nhàn hơn cụ ạ.còn ngày xưa xe k có trợ lực nên k đánh lái chết đc.nhưng thực tế các cụ đánh lái chết quen rồi thì gv người ta sẽ dạy lái sống để đỡ hại rôtuyn với lốp các cụ ạ.chỉ có những hv yếu quá thì k kịp luyện lái sống đã thi xong rồi thôi ạ.các cụ chỉ cần nhớ khi đánh lái hay trả lái ở địa hình nhỏ hẹp cứ cắt côn vào mà đánh trả là thành lái sống thôi mà.thank các cụNói thì đơn giản, nhưng thực hành cũng khá lâu công: các cụ thấy mấy người đánh lái tay thoăn thoắt hoặc vuốt liến thoắng (thường ra dáng vội vã) thì thường là đánh lái sống bởi vì khi xe sắp dừng, chỉ còn vài cm nữa là phải trả lái hoặc đánh lái cho đúng hướng nên thao tác phải rất nhanh, nếu ko xe dừng mất lại thành ra đánh lái chết.
Còn mấy cụ hay đánh lái chết thì khoan thai lắm: xe dừng hẳn mới quay vô lăng. Trước khi xe chuyển bánh cũng quay vô lăng cho nó ... nhàn.
Em quen đánh lái sống rồi, cụ lại hướng dẫn em đánh lái chít thì làm sao đượcCụ thử làm như e xem nhé:lúc lùi cần đánh lái hay trả lái cụ cứ cắt côn vào rồi trả cụ dần sẽ luyện đc như người Đức thôi ạ.vì bây giờ xe có trợ lực nên dạy lái chết nhàn hơn cụ ạ.còn ngày xưa xe k có trợ lực nên k đánh lái chết đc.nhưng thực tế các cụ đánh lái chết quen rồi thì gv người ta sẽ dạy lái sống để đỡ hại rôtuyn với lốp các cụ ạ.chỉ có những hv yếu quá thì k kịp luyện lái sống đã thi xong rồi thôi ạ.các cụ chỉ cần nhớ khi đánh lái hay trả lái ở địa hình nhỏ hẹp cứ cắt côn vào mà đánh trả là thành lái sống thôi mà.thank các cụ
Cụ đọc lại e viết đấy là e bảo để đánh lái sống đấy chứ cụ ạ.e bao cắt côn rồi trả lái hoặc đánh lái chứ có bảo phanh lại đâu ợ.cắt côn xe nó vẫn lăn bánh mà cụEm quen đánh lái sống rồi, cụ lại hướng dẫn em đánh lái chít thì làm sao được
Ừ mà đánh lái chết đâu cần luyện mà lại phải học nhỉ ?
Em có nói gì đâu, chỉ tưởng cụ hướng đẫn emCụ đọc lại e viết đấy là e bảo để đánh lái sống đấy chứ cụ ạ.e bao cắt côn rồi trả lái hoặc đánh lái chứ có bảo phanh lại đâu ợ.cắt côn xe nó vẫn lăn bánh mà cụ
Vâng cụ đánh sống thì mới chuyên nghiệp cụ ạ.lúc mới thì đánh lái chết dễ hơn nhưng khi quen rồi thì phải luyện đánh lái sống chứ cụ nhể.thân cụEm có nói gì đâu, chỉ tưởng cụ hướng đẫn em
Em đánh lái sống từ lâu rồi.
Đánh lái chết nghĩa là xe đang chết thì đánh lái . Fun tí nghĩa là xe đang dừng thì mình lại vần tay láiđánh lái chết là gì hở bác e mới học nên chưa hiểu ạ sin bác chỉ dáo ạ
Xe đang dừng tại chỗ vần tay lái gọi là đánh lái chết rồi cụ, chứ tắt máy thì chắc là ko vần nổi.vâng thanhsk bác e đã hiểu ạ có nghĩa là xe tắt đi mới đánh lái thì là chết còn đang đi mà đánh lái thì gọi là sống ạ