- Biển số
- OF-142064
- Ngày cấp bằng
- 16/5/12
- Số km
- 334
- Động cơ
- 366,930 Mã lực
Đang bay trên cao mà bánh rơi vào nhà nào thì cả làng lại kéo đến xem lộc trời đông nghẹt .
Theo các cụ thì bánh máy bay hay xác bệnh nhân được tìm thấy trước ạ?Bên hãng vẫn đi tìm bánh không biết rơi ở đâu và trên cục bảo rơi thế rất nguy hiểm. VN cái gì cũng siêu hạng nhỉ, máy bay rơi bánh, bác sỹ ném xác bệnh nhân xuống sông. Bó tay
Thời buổi suy thoái, cắt bớt óp sừn của máy bay thì mới giảm được giá vé cho các cụ bay chứ. Em nghe nói VN mềnh sắp cho bay thử máy bay mui trần, tuyến Trần gian - địa phủ (không khứ hồi)
Ko, em là đệ anh í, em dặm thêm tí muối ớt thôi ạ......Sao e đọc cái này thấy giống bài của ông Dũng béo pót lên fb của ông ý quá. Cụ chủ là anh béo đấy à?
Phi công có biết rớt bánh đâu hạ cánh bình thường mà, chỉ sau khi hạ cánh chạy vào sân đỗ nhân viên kỹ thuật chèn bánh mới phát hiệnRớt bánh dù vì lí do gì mà hạ cánh không toi ai là quá giỏi rồi, em khen thật lòng chứ không phải đá đểu như chủ thớt ở trên.
Vị nào ngồi trên chuyến bay này cũng hãi
Giả sử lúc hạ cánh mà phi công biết rụng bánh mất càng thì không biết Phi công xử lý thé nào nhể, liệu có hạ cánh an toán không nhỉ
Đệ dừng ngoáy mông một chút để ngẫm đê Nếu biết rụng thì sẽ bay vòng xả nhiên liệu, ở dưới sẽ phun bọt đường băng, sẽ cứu hỏa cứu thương sẵn sàng và máy bay hạ bằng bụng.
Chốt lại câu chuyện là tối qua em hỏi mấy anh bạn bên A76 thì đều công nhận là cực kỳ hy hữu và lỗi này không phải do phi công ( vì phi công trước khi bay cũng chỉ kiểm tả bằng mắt thường ). Việc hạ cánh an toàn là cực kỳ may mắn, đến hôm qua vẫn CHƯA tìm thấy chiếc lốp kia đâu.
Một tổ điều tra đã được thành lập do Cục Hàng Không dẫn đầu, theo anh em trong nghề dự đoán thì có thể do lỗi lắp lốp, anh thợ nào đó đã siết quá lực dẫn tới nứt gãy ngầm ở trục. Khi tiếp đất, đúng điểm đúng lực mới gãy khi đang Taxi.
Thứ nhất là éo đổi nhá, thằng nghe được dịp luyện tập thính lực. Hạ bằng bụng tỷ lệ "bùm bùm" thấp hơn so với nguyên vẹn với điều kiện đã xả hết nhiên liệu và đường băng được phun bọt đầy đủ, đúng qui trình.thứ nhất đổi mệ điện thoại đi nhé, nghe như đấm vào tai chả hiểu nói cái éo dề nhé,
việc xong rồi chứ, máy bay chưa hạ cánh mà phi công rụng bánh thì chắc éo hiểu xử lý kiểu dề vớ vẩn lại phi mệ vào đâu thì toi, hạ bằng bụng thì bùm bùm
Cụ ơi, điều tra lỗi máy bay không đơn giản như check xe máy. Trên thớt này có cụ Mazspeed là dân chuyên ngành nên em không dám chém nhưng như hôm qua em hỏi thì anh em nói là Cục HK sẽ điều tra kết hợp với chuyên gia của nhà sản xuất.Em nghĩ vấn đề theo cách khác...
Đó là việc ko nắm đc máy bay bị sự cố là một lỗi nghiêm trọng (ko cần biết của ai), để mà khi còn có một bánh vẫn hạ cánh bình thường thì khả năng xyar ra tai nạn sẽ là cực cao so với bình thường...
Khắc phục là phải ngay và luôn nghiên cứu bổ sung thêm option check thêm điều kiện an toàn trước kihi hạ cánh.
Thứ nhất là éo đổi nhá, thằng nghe được dịp luyện tập thính lực. Hạ bằng bụng tỷ lệ "bùm bùm" thấp hơn so với nguyên vẹn với điều kiện đã xả hết nhiên liệu và đường băng được phun bọt đầy đủ, đúng qui trình.
Cụ ơi, điều tra lỗi máy bay không đơn giản như check xe máy. Trên thớt này có cụ Mazspeed là dân chuyên ngành nên em không dám chém nhưng như hôm qua em hỏi thì anh em nói là Cục HK sẽ điều tra kết hợp với chuyên gia của nhà sản xuất.
Nếu lỗi phi công thì sẽ do VNA chịu trách nhiệm, lỗi bảo dưỡng thì sẽ rà soát lại chứng chỉ bảo dưỡng, bổ sung chỉnh sửa qui trình. Lỗi do nhà sx thì nhà sx sẽ có biện pháp chỉnh sửa, cải tiến ....
Đại loại là dòng ATR này tại VN cũng có fault ở lốp rồi, không phải riêng cái này.
Thì đúng là may mắn và hy hữu mà. Còn cái xanh xanh thì anh nói đệ ngừng ngoáy mông đi mà ngẫm, khi ấy hành khách có biết vào niềm tin. Chỉ tổ bay và dưới đất biết thôi ( đương nhiên là cứu hộ cứu nạn sẽ phải sẵn sàng), đến lúc chuẩn bị xuống mới thông báo để hành khách chuẩn bị và ngồi theo thế ôm đầu chúi về phía trước nhá ( nữ bỏ hết giày cao gót ra, nam bỏ hết bút và; hoặc những vật nhọn ra )mà hôm qua gọi nói cái éo dề thé, lúc nhắn tin hỏi thì éo thấy trả lời , hâm à
Mệ may là ngẫu nhiên hạ cách an tòa nhé, chứ mà chú PC lại phát hiện ra rụng bánh thì éo biết kiểu dề , chắc lại ùm xùm lên, cứu hộ, cứu thương ......., hành khách khóc thút thít, người nhà một phen kinh hoàng ....
mệ chú nói như sách, .... bỏ cái mứt ý, lúc đấy vãi mệ ra quần roài nhá,Thì đúng là may mắn và hy hữu mà. Còn cái xanh xanh thì anh nói đệ ngừng ngoáy mông đi mà ngẫm, khi ấy hành khách có biết vào niềm tin. Chỉ tổ bay và dưới đất biết thôi ( đương nhiên là cứu hộ cứu nạn sẽ phải sẵn sàng), đến lúc chuẩn bị xuống mới thông báo để hành khách chuẩn bị và ngồi theo thế ôm đầu chúi về phía trước nhá ( nữ bỏ hết giày cao gót ra, nam bỏ hết bút và; hoặc những vật nhọn ra )
Éo sách đâu, tất cả nó có qui trình và được đào tạo để làm theo đấy. Cái này hoàn toàn không chém, có nhiều vụ tổ bay và mấy em tiếp viên rất chuẩn trong việc xử lý khủng hoảng.mệ chú nói như sách, .... bỏ cái mứt ý, lúc đấy vãi mệ ra quần roài nhá,
mà hôm qua mài gọi cái éo dề thé,
tất nhiên tổ bay tiếp viên phải được học thì mới cho lên bay chứ, quan trọng là tâm lý trong lúc đó, hầu hết máy bay mà tai nan thường là toi chứ có thoát được éo đâu .Éo sách đâu, tất cả nó có qui trình và được đào tạo để làm theo đấy. Cái này hoàn toàn không chém, có nhiều vụ tổ bay và mấy em tiếp viên rất chuẩn trong việc xử lý khủng hoảng.
Cái giề ngoài...iadưng éo về kịp, 8h30 mới về nên thôi.
Toi là toi lúc nó trên không và crash thôi chứ khi nó hạ thì tỷ lệ sống sót không nhỏ mà. Còn công nhận lúc ấy tâm lý thật nhưng thế mới đòi hỏi tổ bay được huấn luyện kỹ để đối phó, kể cả việc trấn an hành khách. Đương nhiên, lúc ấy thằng nào chả hãi.tất nhiên tổ bay tiếp viên phải được học thì mới cho lên bay chứ, quan trọng là tâm lý trong lúc đó, hầu hết máy bay mà tai nan thường là toi chứ có thoát được éo đâu .
Xin lỗi đê, đầy trường hợp máy bay rụng bánh ,rụng càng mài bụng xuống đường băng sau khi bay hết nhiên liệu vẫn cháy nhá, vào You túp mà xem , còn tai nan từ trên không thì toi 100%. khỏi bàn.Toi là toi lúc nó trên không và crash thôi chứ khi nó hạ thì tỷ lệ sống sót không nhỏ mà. Còn công nhận lúc ấy tâm lý thật nhưng thế mới đòi hỏi tổ bay được huấn luyện kỹ để đối phó, kể cả việc trấn an hành khách. Đương nhiên, lúc ấy thằng nào chả hãi.
Mài nhớ vụ Asiana bên Mỹ năm ngoái không? Tiếp viên thực thi trách nhiệm cực tuyệt vời