[Funland] Kỹ năng bay siêu việt của Việt Nam E Nai.... thật ngưỡng mộ....

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,334
Động cơ
403,623 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
chắc chắn trong thiết kế 1 hạ cũng ok rồi vì thi thoảng lốp nó cũng nổ.
Em nghĩ hạ cánh nổ lốp là xảy ra với máy bay quân sự nhiều hơn, nhất là trên các hàng không mẫu hạm do ma sát quá lớn với đường băng ngắn, nhưng là từ thế kỷ trước, chứ ko phải như bây giờ!
 

Thanhempi

Xe tải
Biển số
OF-293814
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
364
Động cơ
316,960 Mã lực
Liên tiếp ặu cố, chắc đi tàu hoả cho lành. Vì dẫu sao cũng lượm dc xác nếu có vấn đề gì
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
13,542
Động cơ
813,465 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Thế là may rồi. ATR 72 không có cảm biến như mấy thằng hãng kia, xịn hơn nên rơi mất bánh nó không báo lên màn hình.

Thôi từ rày em đi đâu cứ chọn chuyến máy bay to mà đi, có gì còn nhiều bạn :))
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,823
Động cơ
534,475 Mã lực
Em nghĩ hạ cánh nổ lốp là xảy ra với máy bay quân sự nhiều hơn, nhất là trên các hàng không mẫu hạm do ma sát quá lớn với đường băng ngắn, nhưng là từ thế kỷ trước, chứ ko phải như bây giờ!
Airbus cũng nổ lốp Cụ ạ
http://dantri.com.vn/su-kien/may-bay-no-lop-khi-ha-canh-xuong-san-bay-tan-son-nhat-593008.htm
Máy bay nổ lốp khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất


(Dân trí) - Chiếc máy bay của hãng Vietnam Airlines chở 136 hành khách, khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đã bị nổ lốp và trượt khỏi đường băng.

Sự cố trên xảy ra lúc 17h45 ngày 6/5 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM. Vào thời điểm này, chiếc máy bay Airbus A321-231, số hiệu đăng ký VNA353 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 136 hành khách, khởi hành lúc 15h20 tại sân bay Quảng Châu (Trung Quốc) hạ cánh xuống sân tay Tân Sơn Nhất.

Lúc này tại TPHCM đang có mưa dông, đường băng trơn. Chiếc máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay thì bị nổ lốp và chạy quá đường cất hạ cánh và dừng tại đầu bảo hiểm cách điểm cuối đường cất hạ cánh khoảng 50m.

Tuy nhiên, phi hành đoàn đã thực hiện các biện pháp cần thiết để việc hạ cánh diễn ra an toàn. Chiếc máy bay ngay sau đó đã được Vietnam Airlines thay lốp, đưa về xưởng kiểm tra kỹ thuật, đánh giá mức độ ảnh hưởng.
Được biết, đây là tàu bay Airbus A321-231, số hiệu đăng ký VNA353, xuất xưởng vào tháng 02/2007 và được Vietnam Airlines đưa vào khai thác cùng kỳ. Kỳ kiểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất của tàu bay này là ngày 27/04/2012.

Nguyên nhân của sự cố đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,030
Động cơ
519,274 Mã lực
Trên máy bay có nhiều bộ phận cân bằng theo khí động học. Đường băng đủ dài và phi công giàu kinh nghiệm có thể hạ cánh giảm tối đa thiệt hại.
Loại máy bay thời nhà Tống nhà Thanh này cũng nên cho sang Tề Lỗ hoặc Quan Đình, Quan Độ là vừa
Cụ ơi ATR 72 là máy bay mới mà, nhiều hãng sử dụng chứ không riêng gì Việt Nam. Chiếc vừa rơi ở Lào cũng là ATR mà mới khai thác được có 6 tháng.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
21,873
Động cơ
400,234 Mã lực
Những tai nạn hy hữu này đâu chả có,Cụ móc máy làm gì.Cá nhân em thấy đi máy bay rất an toàn,yên tâm hơn đi đường bộ nhiều.

http://m.youtube.com/watch?v=K_LyPK7wB5U
Cái này em đã có lần tranh luận với mấy cụ bên VN airline rồi. Nói an toàn là dựa vào tiêu chí nào? Ví dụ nếu so với đi ô tô cùng quãng đường 300km thì đi máy bay tần suất sảy ra tai nạn thấp hơn. Nhưng người ta lại bỏ qua một yếu tố là nếu nó sảy ra thì thế nào. Nên xét về độ thảm khốc thì rõ ràng tai nạn máy bay thảm khốc hơn chứ nhỉ.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,186
Động cơ
515,841 Mã lực
Đội bay này chuyển sang phi cơ chiến đấu chắc được gắn nhiều sao đây :D
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,280
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Khi hạ cánh mất bánh, máy bay được thiết kế để hạ cánh trệt bụng, trên đường băng lúc đó sẽ được giải 1 lớp cau su, phun nước làm giảm ma sát nên không tóe lửa được.
Nó có cái gọi là bọt chuyên dụng ạ. Bụng và đuôi máy bay phần có thể bị tiếp đất được gắn 1 tấm kim loại nặng để máy bay có thể hạ khẩn cấp trong trường hợp không mở được càng và phần ở đuôi thì để xử lý vụ ngóc đầu cao quá làm va chạm phần đuôi. Máy bay bị thế này nhiều ạ. VNA em nhớ khoảng năm 200x có 1 chuyến từ Bangkok về HN cũng hạ cánh bằng bụng thì phải.

Ps: Vụ này đã có 2 thớt;))
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,916
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Chỉ có Boing và E bớt mới có cảm biến áp suất lốp còn ATR thì không có. Hạ cánh như thế quả là may mắn không giống bạn Lào thì chít toi ;))
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,823
Động cơ
534,475 Mã lực
Thế là may rồi. ATR 72 không có cảm biến như mấy thằng hãng kia, xịn hơn nên rơi mất bánh nó không báo lên màn hình.

Thôi từ rày em đi đâu cứ chọn chuyến máy bay to mà đi, có gì còn nhiều bạn :))
Có cảm biến, báo mất bánh có khi phi công bị áp lực tâm lý... , rồi phun bọt lên đường băng hạ cánhlại trượt cụ nó ra ngoài thì khốn, không biết cứ hạ cánh bình thường như trong trường hợp này an toàn là quá may mắn.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,714
Động cơ
410,300 Mã lực
Cái này em đã có lần tranh luận với mấy cụ bên VN airline rồi. Nói an toàn là dựa vào tiêu chí nào? Ví dụ nếu so với đi ô tô cùng quãng đường 300km thì đi máy bay tần suất sảy ra tai nạn thấp hơn. Nhưng người ta lại bỏ qua một yếu tố là nếu nó sảy ra thì thế nào. Nên xét về độ thảm khốc thì rõ ràng tai nạn máy bay thảm khốc hơn chứ nhỉ.
Em không phải dân nghề nên em cũng không tranh luận được,nhưng bản thân cũng có hơn một lần trải nghiệm khoảnh khắc ngồi trên máy bay bị trục trặc rồi,các phi công luôn có vài tình huống dự phòng nữa,em nghĩ chỉ rất rất hãn hữu mới có vụ như ở Lào.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,676
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Thế là may rồi. ATR 72 không có cảm biến như mấy thằng hãng kia, xịn hơn nên rơi mất bánh nó không báo lên màn hình.

Thôi từ rày em đi đâu cứ chọn chuyến máy bay to mà đi, có gì còn nhiều bạn :))
Không có cảm biến cũng có cái hay là không gây hoang mang, bối rối nên rất bình tĩnh, tự tin và chiến thắng. Chứ lúc gần hạ cảm biến kêu eo éo lên bảo rơi bánh rồi nhá thì chắc là vụ này còn khủng hơn, chí ít cũng hạ bằng bụng =))
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,823
Động cơ
534,475 Mã lực
Em không phải dân nghề nên em cũng không tranh luận được,nhưng bản thân cũng có hơn một lần trải nghiệm khoảnh khắc ngồi trên máy bay bị trục trặc rồi,các phi công luôn có vài tình huống dự phòng nữa,em nghĩ chỉ rất rất hãn hữu mới có vụ như ở Lào.
Có lần hồi năm 94 một máy bay chuẩn bị hạ cánh thì lại không hạ được càng, phi công cứ bay xà quần trên trời để tiêu nhiên liệu, chuẩn bị hạ cánh bằng bụng, phúc 70 đời sau mấy vòng lượn thì cái càng thổ tả lại hạ xuống được.
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,461
Động cơ
499,498 Mã lực

hongthaih

Xe tải
Biển số
OF-202325
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
359
Động cơ
324,350 Mã lực
Nơi ở
ngôi nhà và những chiếc xe
các cụ định giá hộ em xem cái bánh máy bay này bán được bao xiền để em bảo người nhà mang ra chợ giời
 

tuanphuongduong

Xe tăng
Biển số
OF-158571
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,631
Động cơ
362,888 Mã lực
Nơi ở
cùng gấu và F1
Đăng ký kỷ lục guiness chưa nhỉ L-)
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,030
Động cơ
519,274 Mã lực
Em nghĩ càng trước hay càng sau của máy bay nào cũng lốp đôi là nhà sản xuất họ cũng dự phòng tình huống lúc hạ cánh bị nổ lốp nữa. Nếu nổ mất 01 lốp thì chắc vẫn hạ cánh được dù đương nhiên là khó điều khiển và tai nạn như chơi.
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,361
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phải công nhận là phi công quá siêu đi nếu biết là mất lốp có khi ko hạ cách nổi vì *** mẹ nó ra quần rồi
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,592
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Thông báo cực kỳ khẩn....

Chả là hôm qua, Việt Nam E Lai chúng tui phát hiện chiếc bánh xe bên phải của chiếc ATR72 đã không cánh mà bay sau khi hạ cánh rất chi là an toàn (hơi bị siêu).

Tổ lái xác nhận chả gặp khó khăn chóa gì khi cất và hạ cánh (quá giỏi...).

Nhóm kỹ thuật đã có văn bổn khẳng định như đinh đóng cột là đã kiểm tra kỹ càng mọi hạng mục, và chả cóa dấu hiệu bất thường giề (tất nhiên....).

Hãng cũng đã xuống tận nơi tìm kiếm đỏ mắt tại hai sân bay đi và đến nhưng không thấy dấu vết khả nghi (kiểm tra kỹ lắm rồi đới...)

Cũng không có báo cáo nào từ mặt đất về việc chiếc bánh xe rơi trúng đầu người dân cả...(rất chi nghi ngờ là có khi rơi trúng, dân cũng cố chịu đau mà thủ về mang bán...)

Vậy khả năng cao nhứt là đã có hành khách nào đó trong khi bay đã táy máy bò ra ngoài tháo chiếc bánh giấu vào hành lý xách tay mang về bán (chắc đến 99%).

Nay thông báo cho cửa hàng chợ Giời nào trót mua phải chiếc bánh trên thì báo lại để tụi tui đến chuộc lại. Hãng sẽ xem xét việc cộng dặm bay thưởng cho cả chợ nếu giá chuộc chiếc bánh không quá cao...

Hãng cũng đã có công văn khẩn cho các nhà sản xuất đề nghị bỏ bớt bánh xe vì chả cần thiết (tốn tiền...).

Hãng cũng lưu ý khi xuất bán sang Việt Nam cần bán kèm rọ inox để bảo vệ bánh, tránh mất cắp khi đang bay... (rất quan trọng đới ah)

Ngoài ra, tổ lái chuyến bay đang nhận được vô số lời mời giảng dạy kinh nghiệm bay ở hầu hết các quốc gia giàu có nhằm phổ biến kinh nghiệm bay chỉ với một bánh xe, thậm chí chỉ với một cánh lái vì cánh còn lại bị mất mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối...

Việt Nam thần thánh muôn năm....

PS: Hóng xem cái vụ này giải thích thế nào, thú vị à nha....
Kụ mỉa mai gì "kỹ năng siêu việt" thế. Sự cố đâu phải do phi công?
Không có tay nghề của bác phi công này thì...
Bác này đáng phải được thưởng to!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top