- Biển số
- OF-23752
- Ngày cấp bằng
- 7/11/08
- Số km
- 4,823
- Động cơ
- 534,475 Mã lực
Còn một bánh nữa Cụ ạ, chưa cày xuống đường băngoai, anh phi công 727 quá đỉnh. mà sao ma sát lớn thế mà k thấy tóe lửa lên nhả ?
Còn một bánh nữa Cụ ạ, chưa cày xuống đường băngoai, anh phi công 727 quá đỉnh. mà sao ma sát lớn thế mà k thấy tóe lửa lên nhả ?
Em nghĩ hạ cánh nổ lốp là xảy ra với máy bay quân sự nhiều hơn, nhất là trên các hàng không mẫu hạm do ma sát quá lớn với đường băng ngắn, nhưng là từ thế kỷ trước, chứ ko phải như bây giờ!chắc chắn trong thiết kế 1 hạ cũng ok rồi vì thi thoảng lốp nó cũng nổ.
Airbus cũng nổ lốp Cụ ạEm nghĩ hạ cánh nổ lốp là xảy ra với máy bay quân sự nhiều hơn, nhất là trên các hàng không mẫu hạm do ma sát quá lớn với đường băng ngắn, nhưng là từ thế kỷ trước, chứ ko phải như bây giờ!
Cụ ơi ATR 72 là máy bay mới mà, nhiều hãng sử dụng chứ không riêng gì Việt Nam. Chiếc vừa rơi ở Lào cũng là ATR mà mới khai thác được có 6 tháng.Trên máy bay có nhiều bộ phận cân bằng theo khí động học. Đường băng đủ dài và phi công giàu kinh nghiệm có thể hạ cánh giảm tối đa thiệt hại.
Loại máy bay thời nhà Tống nhà Thanh này cũng nên cho sang Tề Lỗ hoặc Quan Đình, Quan Độ là vừa
Cái này em đã có lần tranh luận với mấy cụ bên VN airline rồi. Nói an toàn là dựa vào tiêu chí nào? Ví dụ nếu so với đi ô tô cùng quãng đường 300km thì đi máy bay tần suất sảy ra tai nạn thấp hơn. Nhưng người ta lại bỏ qua một yếu tố là nếu nó sảy ra thì thế nào. Nên xét về độ thảm khốc thì rõ ràng tai nạn máy bay thảm khốc hơn chứ nhỉ.Những tai nạn hy hữu này đâu chả có,Cụ móc máy làm gì.Cá nhân em thấy đi máy bay rất an toàn,yên tâm hơn đi đường bộ nhiều.
http://m.youtube.com/watch?v=K_LyPK7wB5U
Nó có cái gọi là bọt chuyên dụng ạ. Bụng và đuôi máy bay phần có thể bị tiếp đất được gắn 1 tấm kim loại nặng để máy bay có thể hạ khẩn cấp trong trường hợp không mở được càng và phần ở đuôi thì để xử lý vụ ngóc đầu cao quá làm va chạm phần đuôi. Máy bay bị thế này nhiều ạ. VNA em nhớ khoảng năm 200x có 1 chuyến từ Bangkok về HN cũng hạ cánh bằng bụng thì phải.Khi hạ cánh mất bánh, máy bay được thiết kế để hạ cánh trệt bụng, trên đường băng lúc đó sẽ được giải 1 lớp cau su, phun nước làm giảm ma sát nên không tóe lửa được.
Có cảm biến, báo mất bánh có khi phi công bị áp lực tâm lý... , rồi phun bọt lên đường băng hạ cánhlại trượt cụ nó ra ngoài thì khốn, không biết cứ hạ cánh bình thường như trong trường hợp này an toàn là quá may mắn.Thế là may rồi. ATR 72 không có cảm biến như mấy thằng hãng kia, xịn hơn nên rơi mất bánh nó không báo lên màn hình.
Thôi từ rày em đi đâu cứ chọn chuyến máy bay to mà đi, có gì còn nhiều bạn
Em không phải dân nghề nên em cũng không tranh luận được,nhưng bản thân cũng có hơn một lần trải nghiệm khoảnh khắc ngồi trên máy bay bị trục trặc rồi,các phi công luôn có vài tình huống dự phòng nữa,em nghĩ chỉ rất rất hãn hữu mới có vụ như ở Lào.Cái này em đã có lần tranh luận với mấy cụ bên VN airline rồi. Nói an toàn là dựa vào tiêu chí nào? Ví dụ nếu so với đi ô tô cùng quãng đường 300km thì đi máy bay tần suất sảy ra tai nạn thấp hơn. Nhưng người ta lại bỏ qua một yếu tố là nếu nó sảy ra thì thế nào. Nên xét về độ thảm khốc thì rõ ràng tai nạn máy bay thảm khốc hơn chứ nhỉ.
Không có cảm biến cũng có cái hay là không gây hoang mang, bối rối nên rất bình tĩnh, tự tin và chiến thắng. Chứ lúc gần hạ cảm biến kêu eo éo lên bảo rơi bánh rồi nhá thì chắc là vụ này còn khủng hơn, chí ít cũng hạ bằng bụngThế là may rồi. ATR 72 không có cảm biến như mấy thằng hãng kia, xịn hơn nên rơi mất bánh nó không báo lên màn hình.
Thôi từ rày em đi đâu cứ chọn chuyến máy bay to mà đi, có gì còn nhiều bạn
Có lần hồi năm 94 một máy bay chuẩn bị hạ cánh thì lại không hạ được càng, phi công cứ bay xà quần trên trời để tiêu nhiên liệu, chuẩn bị hạ cánh bằng bụng, phúc 70 đời sau mấy vòng lượn thì cái càng thổ tả lại hạ xuống được.Em không phải dân nghề nên em cũng không tranh luận được,nhưng bản thân cũng có hơn một lần trải nghiệm khoảnh khắc ngồi trên máy bay bị trục trặc rồi,các phi công luôn có vài tình huống dự phòng nữa,em nghĩ chỉ rất rất hãn hữu mới có vụ như ở Lào.
Trường hợp này khác nhiều chứ cụ, mất bánh cất-hạ cánh trả khách xong oánh máy bay đến chỗ đậu mới biết là mất bánh tự bao giờ, cực hy hữuNhững tai nạn hy hữu này đâu chả có,Cụ móc máy làm gì.Cá nhân em thấy đi máy bay rất an toàn,yên tâm hơn đi đường bộ nhiều.
http://m.youtube.com/watch?v=K_LyPK7wB5U
Kụ mỉa mai gì "kỹ năng siêu việt" thế. Sự cố đâu phải do phi công?Thông báo cực kỳ khẩn....
Chả là hôm qua, Việt Nam E Lai chúng tui phát hiện chiếc bánh xe bên phải của chiếc ATR72 đã không cánh mà bay sau khi hạ cánh rất chi là an toàn (hơi bị siêu).
Tổ lái xác nhận chả gặp khó khăn chóa gì khi cất và hạ cánh (quá giỏi...).
Nhóm kỹ thuật đã có văn bổn khẳng định như đinh đóng cột là đã kiểm tra kỹ càng mọi hạng mục, và chả cóa dấu hiệu bất thường giề (tất nhiên....).
Hãng cũng đã xuống tận nơi tìm kiếm đỏ mắt tại hai sân bay đi và đến nhưng không thấy dấu vết khả nghi (kiểm tra kỹ lắm rồi đới...)
Cũng không có báo cáo nào từ mặt đất về việc chiếc bánh xe rơi trúng đầu người dân cả...(rất chi nghi ngờ là có khi rơi trúng, dân cũng cố chịu đau mà thủ về mang bán...)
Vậy khả năng cao nhứt là đã có hành khách nào đó trong khi bay đã táy máy bò ra ngoài tháo chiếc bánh giấu vào hành lý xách tay mang về bán (chắc đến 99%).
Nay thông báo cho cửa hàng chợ Giời nào trót mua phải chiếc bánh trên thì báo lại để tụi tui đến chuộc lại. Hãng sẽ xem xét việc cộng dặm bay thưởng cho cả chợ nếu giá chuộc chiếc bánh không quá cao...
Hãng cũng đã có công văn khẩn cho các nhà sản xuất đề nghị bỏ bớt bánh xe vì chả cần thiết (tốn tiền...).
Hãng cũng lưu ý khi xuất bán sang Việt Nam cần bán kèm rọ inox để bảo vệ bánh, tránh mất cắp khi đang bay... (rất quan trọng đới ah)
Ngoài ra, tổ lái chuyến bay đang nhận được vô số lời mời giảng dạy kinh nghiệm bay ở hầu hết các quốc gia giàu có nhằm phổ biến kinh nghiệm bay chỉ với một bánh xe, thậm chí chỉ với một cánh lái vì cánh còn lại bị mất mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối...
Việt Nam thần thánh muôn năm....
PS: Hóng xem cái vụ này giải thích thế nào, thú vị à nha....