[CCCĐ] Kỷ lục shock! Thanh niên bám váy vợ mò lên top 10 đỉnh núi Việt Nam!

mr_bop85

Xe hơi
Biển số
OF-185371
Ngày cấp bằng
14/3/13
Số km
105
Động cơ
335,017 Mã lực
Đề nghị cụ chủ tiếp đê
 

nam0861611

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477244
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
0
Động cơ
196,700 Mã lực
Tuổi
45
Kê tổ ong hóng ợ
 

Huu Phuoc

Xe tải
Biển số
OF-9753
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
237
Động cơ
536,770 Mã lực
Ối rồi ôi em nhìn mấy cái ảnh của cụ chụp ở vách đá là em xin B X_XX_XX_X
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Phút thư thái!




Trên đường đi là những lần họp nhóm, nhìn bản đồ, la bàn, định phương hướng!










Một đêm hạ trại:








Ăn uống phải đủ chất, mệt đến mấy cũng phải cố nuốt kg mai lấy sức đâu mà đi?




Như nói ở ban đầu, đỉnh đỉnh núi này hoàn toàn mới chưa có đường mòn nên nhóm phải vạch lá chặt cây, chui rúc mà đi













Lên dốc cao chỉ tầm 10 mét độ cao bạn lại phải đứng lại nghỉ ngắn, điều hòa nhịp thở về trạng thái bình thường. Nhưng cũng không nghỉ lâu, nghỉ lâu bạn sẽ bị nhiễm lạnh, cơ bắp sẽ nguội, … leo tiếp sẽ mỏi do đó chỉ nghỉ 1-2 phút hơi thở trở về bình thường lại tiếp tục. Quá trình này cứ lặp đi lặp lại khi nào đến đỉnh thì thôi!

Xen giữa chặn nghỉ ngắn cứ 2-3 tiếng là gnhir dài 3-5 phút!





Dừng chân ăn trưa ven suối





Sau 2 ngày 2 đêm chui luồn bờ bụi vượt qua bao dốc đá cuối cùng nhóm cũng đến chân của đỉnh núi được coi là
đích đến - Sing TCha Pao. So với kế hoạch thì hiện tại đã bị vượt quá nhiều về thời gian!

Lúc này đã tầm 3 giờ chiều, cả nhóm cũng bạc mặt sau hai ngày chui rúc leo trèo liên tục hơn 20 tiếng.

Nhìn đỉnh núi trước mặt tra lại tọa độ trên máy GPS, phân tích hướng, quan sát địa hình cả nhóm dự đoán có lẽ đây chính là “chàng trai” cần tìm!

Ai cũng phấn chấn hào hứng! AE bàn bạc quyết định nhóm leo núi + 01 porter sẽ lên đỉnh, ước tính mất 4 tiếng lên xuống 2 tiếng. Phân công 02 porter đi kiếm chỗ hạ trại nấu sẵn đồ ăn, đợi nhóm lên đỉnh xuống là vừa. Trời mùa đông sẽ nhanh tối và ưu tiên hàng đầu là tìm chỗ trú ẩn nấu ăn.

Liệu đây có là chân chàng trai Sing Tcha Pao?



 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Tất cả hành lý đều bỏ lại chân núi giao cho 02 Porter, chỉ mang theo nước, đồ ăn vặt và đồ dùng dụng cụ thiết yếu!
Đang bảo A Trầu đi cùng nhóm vì A Trầu là người biết tiếng Kinh nhiều nhất sẽ lên đỉnh thì thoắt cái không thấy A Trầu đâu???

Không thể chần chừ thêm cả nhóm quyết định cùng bố A Trầu tiếp tục hì hục leo lên đỉnh! Đường đi giwof hoàn toàn v=dựa vào thiết bị dẫn đường GPS

Càng đi trời càng tối mà ngước lên đỉnh vẫn còn hun hút.

Cái cảm giác mệt đên mức bạn chảng còn thiết tha với bất cứ cái gì. Và đôi lúc trong đầu tự oán bản thân sao lại tự đầy đọa khổ đến thế cơ chứ? Thầm nhủ nốt lần này, lần sau đứa nào có rủ cũng không đi!

Em tin chắc, trong cái “thú chơi khốn khổ” này ông nào cũng từng rủa như vậy!

Mặt trời đã lặn dần, chỉ còn ánh sáng cuối ngày hắt lên từ chân trời, không khác bạn đi máy bay lúc chiều tà là mấy!




Càng lên cao lớp lá mục càng dày, cảm tưởng như bạn đang bước trên những mảng bùng nhùng, sơ ý là thụt chân đến tận bẹn!

Lên đến điểm cao nhất, cả nhóm lại chia ra mỗi người một hướng đi tỏa ra quan sát xung quanh xem còn đỉnh nào trong phạm vi 500m cao hơn không?

Và rồi cũng đến lúc khẳng định đây chính là đỉnh!

Niềm vui đến đích!












Đến đây chưa hết đoạn trường, lúc xuống chân núi đoàn lặng lẽ đi trong ánh đèn pin, hoàn toàn đi theo định hướng của trưởng đoàn dựa vào thiết bị GPS. Kể mà lúc này “có cái tượng đài để ngắm để quên đi cái đói cái mệt” thì hay biết mấy :)! Trên đường đi động viên nhau và sống bằng hi vọng phàm tục, thiết thực hơn: 2 porter đã sắp sẵn rượu thịt ê chề đang chờ dưới kia! Cố lên!

Cả đoàn dốc tý lực kiệt cuối cùng thì 10g tối cũng xuống đến điểm chia tay ở chân núi. Đời không như mơ, A Trầu không thấy quay lại. Đợi mãi, đồng chí còn lại đi tìm không thấy. Trước tình cảnh đó tụi em hoang mang, bó tay coi như A Trầu mất tích không để lại chút thông tin nhắn nhủ gì!. Được ông nói tiếng Kinh khá nhất trong hội nay đã biến mất. Trong đêm tối không làm được gì đành phó mặc số phận A Trầu cho Thần rừng! Dùng vốn liếng từ vựng ít ỏi hai ông Porter còn lại cho rằng A Trầu “đi chơi thôi”! Còn “chơi” ở đây nghĩa là gì mọi người cũng không rõ do không đủ vốn từ vựng để diễn giải!
Thôi thì chuyện gì "để mai tính", giờ là phải kiếm chỗ ngủ, cái ăn đã!

Một lần nữa dồn hết công lực cuối cùng tìm chỗ hạ trại, nấu ăn. Loay hoay cũng tìm được chỗ … Mặt bằng chật hẹp nhấp nhô toàn đá, một đêm nhớ đời!

Nhưng còn mong gì hơn?





Căn cứ theo thiết bị GPS, Cả đoàn lên đường quay lại bản Thào B. Lúc này đã ước được thời gian trở về nên Trưởng đoàn phân bổ lại thức ăn còn lại cho đồng đều, từ thức ăn dành cho 2 ngày nay phải chia ra 4 ngày. Ơn trời là tính Sếp em cẩn thận trong việc ăn uống, đoàn rất tín nhiệm! Các chuyến trước đồ ăn không hết thừa nhiều toàn tặng Porter! Chuyến này phát huy tác dụng! Đồ ăn vẫn ổn cho 4 ngày!

Thêm một đêm ngủ rừng nữa thì nhóm về đến bản Thào B.

Về đến bản lúc 1 giờ chiều ngày thứ 4. “Chén” được trai tân “Sing Tcha Pao” tinh thần sảng khoái nên Sếp em vẫn phởn lắm!




Thanh toán tiền công + tặng trẻ con dân bản ít kẹo bánh + một chút “típ” động viên , tụi em lên xe của đám trai bản chở đoàn ra đường cái!

Sếp số đen túi ngay phải ông uống rượu tê tê, hậu quả là tý lao xuống vực, Khổ thân nam chinh bắc chiến kg què mà què ở chỗ này mới đau.




Tổng kết:

Là đoàn đầu tiên trong giới Trekking khám phá đỉnh Sing TCha Pao, trả lại độ cao chuẩn cho chàng trai từ 2.833 thành 2.878m. Từ đây mở ra cho dân Bản Thào B có thêm nghề mới: Hướng dẫn viên chinh phục đỉnh Sing Tcha Pao.

Là chuyến đi hãi hùng, có thời gian kéo dài kỷ lục: Dự kiến 2 ngày 1 đêm, thực tế 4 ngày 3 đêm:

- Ngày thứ nhất: leo cật lực từ 7h20am đến 4hpm

- Ngày thứ hai: hùng hục từ 8ham đến 10hpm

- Ngày thứ ba: cực không tả từ 8h30am đến 5hpm

- Ngày thứ tư: từ 6h30am đến 1hpm đến bản nhà Trầu.

Đến ngày cuối cùng, bữa cuối cùng vẫn còn 10 quả trứng vịt lộn nấu cháo, khổ nhưng không bị chết đói là quá tuyệt rồi! Cả đoàn cảm phục Sếp em sát đất!

Quay lại chuyện A Trầu, về đến HN Sếp em gọi điện hỏi thăm thông qua bố vợ và vợ A Trầu thì được biết 9 giờ tối hôm đó A trầu mới về nhà! Hiện đang ốm và không nhớ gì!

A Trầu về đến nhà ốm dặt dẹo một tuần mới tỉnh người và tuyệt nhiên kg nhớ chi tiết gì đã xảy ra với mình! Chỉ nhớ mang máng có người rủ đi chơi! Người đó là ai A Trầu cũng không nhớ rõ! Và cũng cho rằng bị ma rừng dắt chơi!

Đến giờ, nguyên nhân chính xác vẫn là một ẩn số! Có lẽ chỉ ngọn núi Sing Tcha Pao là rõ tại sao!




 

HungNc2000

Xe buýt
Biển số
OF-387999
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
571
Động cơ
243,614 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hanoi
Chúc mừng đoàn cụ chủ, e chỉ dám hóng chứ ko dám thử.
 

Quanghuy84

Xe đạp
Biển số
OF-518309
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
15
Động cơ
177,524 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Công giáo, Do Thái giáo, Hồi giáo đều là tôn giáo độc thần với quan niệm chỉ thờ một đấng tối cao duy nhất là Chúa trời. Thực hiện đúng giáo lý khi chết sẽ được lên thiên đường.

Đối với tín đồ Đạo Hồi, làm gì có thiên đường nào ở hạ giới? Cần gì phải khám phá thế giới hiện tại này? Trần gian có đẹp mấy không thể so sánh được với thiên đường trong kinh Koran. Với tín đồ Hồi giáo cực đoan chỉ mong được nhanh chết để sớm lên thiên đường hưởng lạc thú! Mà chết già thì lâu lắm, đi theo con đường thánh chiến Jihah, tử vì đạo cho nó nhanh! Phần thưởng rất hậu cho các tín đồ tử vì đạo. Đợi anh ấy sẵn ở thiên đường - Chiến binh tử vì đạo - là 72 trinh nữ! (em kg rõ nếu “thiếu phụ áo đen” tử vì đạo, phần thưởng sẽ là cái gì?

Bức tường than khóc – Do Thái giáo – Israel




Đối với giáo lý nguyên thủy của Phật giáo Khuyên con người tu tập đến một mức độ nào đó sẽ đắc đạo, giác ngộ. Chết xong về thẳng cõi Niết bàn, không tái sinh đầu thai nữa … thoát khỏi bể khổ, thoát khỏi vòng luân hồi!

Không thể có giấy phút thoát khỏi bể khổ trần ai nếu bạn chưa Giác ngộ chưa lên cõi niết bàn! Nên con người sinh ra trên mặt đất là nỗi khổ! Thế gian liệu có gì vui?

Vườn Sarnath, Ấn Độ - nơi đầu tiên Đức Phật giảng pháp









Nhà thờ mộ Chúa Jesu - Nơi ngài hi sinh để cưú chuộc nhân loại






Tại một thánh đường Hồi giáo







Tâm sự, học hỏi từ một vị chức sắc khả kính về đạo Hồi – Thánh đường Hồi giáo Mubarak - Làng Chăm đầu nguồn sông Hậu – An Giang

Bác ấy quý VC mời đi dự đám cưới của người Hồi, tặng quyển Kinh Koran dày cộp nhưng em không dám nhận





Cô dâu Hồi giáo - Việt nam!




Trên con đường tìm hiểu, tìm kiếm cho mình một đức tin, tìm kiếm cho mình một thiên đường nhưng đến giờ VC vẫn chưa ngộ ra! Nhiều khi cũng thấy tủi, tín đồ gặp khó khăn là họ bấu vúi vào thần linh, vào đức tin, vào thiên đường kiếp sau, chứ mình gặp việc gì khó chắc chỉ bấu váy vợ!

Quan niệm sống của VC em vẫn chưa có gì thay đổi: Chúng ta xuất hiện trên cõi đời này, trong thực tại này một lần duy nhất thì sao lại lỡ bỏ phí? Sao chỉ biết quay cuồng kiếm tiền rồi một ngày tiểu sự chúng ta chỉ là con đường từ nhà đến nghĩa trang? Chưa tin vào Thiên đường, Cõi niết bàn, kiếp sau, địa ngục … tụi em tin tuổi trẻ chỉ có một lần trong đời hãy làm những gì để già khỏi nuối tiếc. May mắn hơn thế hệ trước một chút khi chúng em cũng trải qua tuổi thơ bo bo, sắn khoai độn, giờ mức sống XH cao lên có điều kiện “được hưởng tý bơ thừa sữa cặn” có điều kiện biến đam mê, ước vọng thành hành động cụ thể! Vậy nên mình thích cái gì lành mạnh, tốt cho sức khỏe, tinh thần thì hãy thực hiện và đấy chính là thiên đường hạ giới, đừng chần chừ! Nên mấy cái món leo núi, chơi thuyền buồm, thuyền hơi, ofroad, du lịch bụi…có cơ hội, vui là VC em chén tất!

Về câu hỏi tham gia hoạt động leo núi làm gì?, Yêu thiên nhiên? thích phiêu lưu khám phá? Chinh phục? để hưởng lạc khi lượng Andrenalin tăng lên? rèn luyện sức khỏe? để về già mang “lương khô” ra mút? hay là tổng hợp các điều trên? Có lẽ đó là một phần trên hành trình đi tìm thiên đường hiện tại!

Nó khó lý giải như việc người ta leo Everest: ngoài việc sắp hàng cả năm trời, chi phí lớn (khoảng 45K USD/ người) họ cũng sẵn sàng chấp nhận rủi ro đánh cược mạng sống, một đi không trở lại. Câu nói nổi tiếng của nhà nhà leo núi người Anh George Mallory khi được hỏi lý do, ông trả lười ngắn gọn ”Because it's there – Bởi vì nó ở đó”.
Công giáo, Do Thái giáo, Hồi giáo đều là tôn giáo độc thần với quan niệm chỉ thờ một đấng tối cao duy nhất là Chúa trời. Thực hiện đúng giáo lý khi chết sẽ được lên thiên đường.

Đối với tín đồ Đạo Hồi, làm gì có thiên đường nào ở hạ giới? Cần gì phải khám phá thế giới hiện tại này? Trần gian có đẹp mấy không thể so sánh được với thiên đường trong kinh Koran. Với tín đồ Hồi giáo cực đoan chỉ mong được nhanh chết để sớm lên thiên đường hưởng lạc thú! Mà chết già thì lâu lắm, đi theo con đường thánh chiến Jihah, tử vì đạo cho nó nhanh! Phần thưởng rất hậu cho các tín đồ tử vì đạo. Đợi anh ấy sẵn ở thiên đường - Chiến binh tử vì đạo - là 72 trinh nữ! (em kg rõ nếu “thiếu phụ áo đen” tử vì đạo, phần thưởng sẽ là cái gì?

Bức tường than khóc – Do Thái giáo – Israel




Đối với giáo lý nguyên thủy của Phật giáo Khuyên con người tu tập đến một mức độ nào đó sẽ đắc đạo, giác ngộ. Chết xong về thẳng cõi Niết bàn, không tái sinh đầu thai nữa … thoát khỏi bể khổ, thoát khỏi vòng luân hồi!

Không thể có giấy phút thoát khỏi bể khổ trần ai nếu bạn chưa Giác ngộ chưa lên cõi niết bàn! Nên con người sinh ra trên mặt đất là nỗi khổ! Thế gian liệu có gì vui?

Vườn Sarnath, Ấn Độ - nơi đầu tiên Đức Phật giảng pháp









Nhà thờ mộ Chúa Jesu - Nơi ngài hi sinh để cưú chuộc nhân loại






Tại một thánh đường Hồi giáo







Tâm sự, học hỏi từ một vị chức sắc khả kính về đạo Hồi – Thánh đường Hồi giáo Mubarak - Làng Chăm đầu nguồn sông Hậu – An Giang

Bác ấy quý VC mời đi dự đám cưới của người Hồi, tặng quyển Kinh Koran dày cộp nhưng em không dám nhận





Cô dâu Hồi giáo - Việt nam!




Trên con đường tìm hiểu, tìm kiếm cho mình một đức tin, tìm kiếm cho mình một thiên đường nhưng đến giờ VC vẫn chưa ngộ ra! Nhiều khi cũng thấy tủi, tín đồ gặp khó khăn là họ bấu vúi vào thần linh, vào đức tin, vào thiên đường kiếp sau, chứ mình gặp việc gì khó chắc chỉ bấu váy vợ!

Quan niệm sống của VC em vẫn chưa có gì thay đổi: Chúng ta xuất hiện trên cõi đời này, trong thực tại này một lần duy nhất thì sao lại lỡ bỏ phí? Sao chỉ biết quay cuồng kiếm tiền rồi một ngày tiểu sự chúng ta chỉ là con đường từ nhà đến nghĩa trang? Chưa tin vào Thiên đường, Cõi niết bàn, kiếp sau, địa ngục … tụi em tin tuổi trẻ chỉ có một lần trong đời hãy làm những gì để già khỏi nuối tiếc. May mắn hơn thế hệ trước một chút khi chúng em cũng trải qua tuổi thơ bo bo, sắn khoai độn, giờ mức sống XH cao lên có điều kiện “được hưởng tý bơ thừa sữa cặn” có điều kiện biến đam mê, ước vọng thành hành động cụ thể! Vậy nên mình thích cái gì lành mạnh, tốt cho sức khỏe, tinh thần thì hãy thực hiện và đấy chính là thiên đường hạ giới, đừng chần chừ! Nên mấy cái món leo núi, chơi thuyền buồm, thuyền hơi, ofroad, du lịch bụi…có cơ hội, vui là VC em chén tất!

Về câu hỏi tham gia hoạt động leo núi làm gì?, Yêu thiên nhiên? thích phiêu lưu khám phá? Chinh phục? để hưởng lạc khi lượng Andrenalin tăng lên? rèn luyện sức khỏe? để về già mang “lương khô” ra mút? hay là tổng hợp các điều trên? Có lẽ đó là một phần trên hành trình đi tìm thiên đường hiện tại!

Nó khó lý giải như việc người ta leo Everest: ngoài việc sắp hàng cả năm trời, chi phí lớn (khoảng 45K USD/ người) họ cũng sẵn sàng chấp nhận rủi ro đánh cược mạng sống, một đi không trở lại. Câu nói nổi tiếng của nhà nhà leo núi người Anh George Mallory khi được hỏi lý do, ông trả lười ngắn gọn ”Because it's there – Bởi vì nó ở đó”.

Quan điểm về thiên đường em cũng giống của cụ
 

Rangerover2017

Xe đạp
Biển số
OF-518417
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
27
Động cơ
177,670 Mã lực
Tuổi
41
Vào hóng cảnh đẹp, khi nào có dịp sẽ đi.
 

Quanghuy84

Xe đạp
Biển số
OF-518309
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
15
Động cơ
177,524 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng cụ đã lên đỉnh 10 lần trong 2 năm qua. Và chúc cụ tiếp tục lên đỉnh trong những năm tới.
 

Manlee

Xe máy
Biển số
OF-315832
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
54
Động cơ
295,142 Mã lực
khâm phục cụ, chả bù cho lão nhà e
Chả bù cho lão nhà em, chỉ biết kiếm tiền về cho vợ, có đi chơi thì toàn đưa vào resort chăn ấm nệm êm chán mớ đời, hí hí (fun tí mợ đừng giận nhé)
 

tilltill

Xe tải
Biển số
OF-201712
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
293
Động cơ
325,228 Mã lực
Cụ chủ không tiếp tục à? Hay đang lên đỉnh ở đâu nữa đấy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top